Xu hướng Marketing trong ngành Du lịch & Khách sạn (bản mới nhất)

0
10468

Năm 2024 đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch & khách sạn sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, thị trường cũng trở nên cạnh tranh gay gắt hơn bao giờ hết. Để thành công trong bối cảnh mới này, các doanh nghiệp cần cập nhật những xu hướng Marketing mới nhất và áp dụng hiệu quả vào chiến lược Marketing của mình.

Bài viết hôm nay của LeadUp sẽ chia sẻ với bạn những xu hướng Marketing – Quảng cáo hiệu quả cho ngành Du lịch & Khách sạn mới nhất, giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu.

I. Xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Ngành Du lịch & Khách sạn đang ngày càng chú trọng vào việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng để đáp ứng nhu cầu và mong muốn ngày càng cao của du khách.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm:

  • Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng: Khách hàng cảm thấy được trân trọng và được quan tâm, bởi doanh nghiệp cung cấp những nội dung chính xác và giải quyết đúng nhu cầu của họ, sẽ có khả năng quay lại cao hơn.
  • Tăng doanh thu: Khách hàng hài lòng với trải nghiệm cá nhân hóa sẽ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn.
  • Tăng cường lòng trung thành của khách hàng: Khách hàng cảm thấy được kết nối với thương hiệu sẽ có xu hướng trung thành hơn với thương hiệu đó.

Dưới đây là một số xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đang được áp dụng trong ngành Du lịch & Khách sạn:

1. Sử dụng dữ liệu để hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng

Doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu về khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau như website, ứng dụng di động, hệ thống CRM,… Dữ liệu này có thể được sử dụng để hiểu rõ nhu cầu, sở thích và hành vi của khách hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu này để cá nhân hóa các khía cạnh khác nhau của trải nghiệm khách hàng, chẳng hạn như:

  • Khuyến nghị điểm đến và hoạt động phù hợp: Dựa trên lịch sử du lịch, sở thích và ngân sách của khách hàng, doanh nghiệp có thể đề xuất những điểm đến và hoạt động phù hợp nhất với họ.
  • Cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa: Doanh nghiệp có thể cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa cho từng khách hàng, chẳng hạn như dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ spa, dịch vụ hướng dẫn viên du lịch,…
  • Tạo ra các gói du lịch phù hợp: Doanh nghiệp có thể tạo ra các gói du lịch phù hợp với nhu cầu và ngân sách của từng khách hàng.

2. Cung cấp các dịch vụ và trải nghiệm được cá nhân hóa cho từng khách hàng

Doanh nghiệp có thể cung cấp các dịch vụ và trải nghiệm được cá nhân hóa cho từng khách hàng bằng cách:

  • Nhớ tên và sở thích của khách hàng: Khi giao tiếp với khách hàng, nhân viên nên nhớ tên và sở thích của họ để tạo cảm giác thân thiện và gần gũi.
  • Gửi lời chào mừng cá nhân hóa: Khi khách hàng đến khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng, họ nên được chào đón bằng lời chào mừng cá nhân hóa.
Welcome letter – Thư chào mừng tới điểm lưu trú bằng thư tay, email và bảng tivi hiện được nhiều khách sạn, resort áp dụng
  • Cung cấp các tiện nghi và dịch vụ phù hợp: Doanh nghiệp nên cung cấp các tiện nghi và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.
  • Gửi lời cảm ơn cá nhân hóa: Sau khi khách hàng lưu trú tại khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng, họ nên được gửi lời cảm ơn cá nhân hóa.

ĐỂ LẠI LIÊN HỆ, NHẬN NGAY HỖ TRỢ XÂY DỰNG CONTENT NHẮM TRÚNG MỤC TIÊU NGÀNH DU LỊCH & KHÁCH SẠN – HOTLINE: 0985.881.894

[alo-form=5]

3. Sử dụng công nghệ để tạo ra các trải nghiệm độc đáo và ấn tượng

Doanh nghiệp có thể sử dụng công nghệ để tạo ra các trải nghiệm độc đáo và ấn tượng cho khách hàng, chẳng hạn như:

  • Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp dịch vụ khách hàng: AI có thể được sử dụng để trả lời các câu hỏi của khách hàng, cung cấp thông tin về điểm đến và hoạt động, và thậm chí đề xuất các dịch vụ phù hợp.
  • Sử dụng thực tế ảo (VR) để cho khách hàng trải nghiệm điểm đến trước khi đến: VR có thể giúp khách hàng hình dung rõ ràng hơn về điểm đến và quyết định xem họ có muốn đến đó hay không.
  • Sử dụng thực tế tăng cường (AR) để cung cấp thông tin về điểm đến: AR có thể được sử dụng để cung cấp thông tin về các địa điểm tham quan, nhà hàng và các điểm tham quan khác.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là xu hướng quan trọng trong ngành Du lịch & Khách sạn. Chiến lược Marketing, hay mỗi chiến dịch được thiết kế càng cá nhân hóa và bám sát mong mỏi, nhu cầu của khách hàng càng dễ khơi gợi nhu cầu “cấp thiết’, để khách sẵn sàng “chốt phòng”, “đặt bàn” cho các dịch vụ du lịch, khách sạn của bạn.

II. Xu hướng marketing bền vững

Xu hướng này thể hiện qua việc áp dụng các chiến lược và hoạt động Marketing hướng đến bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng và mang lại lợi ích lâu dài cho du khách và địa phương. Dưới đây là một số xu hướng nổi bật trong Marketing bền vững:

Áp dụng các biện pháp bảo vệ môi trường và phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanhTăng cường truyền thông về ý thức bảo vệ môi trường và du lịch bền vữngHợp tác với các tổ chức và cộng đồng địa phương để phát triển du lịch bền vững
  • Sử dụng năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng và nước.
  • Giảm thiểu rác thải, tái chế và tái sử dụng.
  • Sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.
  • Hỗ trợ các dự án bảo tồn môi trường và phát triển bền vững.
  • Nâng cao nhận thức của du khách về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường và du lịch bền vững.
  • Khuyến khích du khách tham gia các hoạt động du lịch thân thiện với môi trường.
  • Chia sẻ thông tin về các sáng kiến phát triển bền vững của doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ các dự án phát triển kinh tế – xã hội của cộng đồng địa phương.
  • Mua sắm sản phẩm và dịch vụ địa phương.
  • Bảo tồn văn hóa và di sản địa phương.
  • Khuyến khích du khách tôn trọng văn hóa và phong tục tập quán địa phương.

Ví dụ: Six Senses Ninh Vân Bay là khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Nha Trang, Việt Nam được biết đến với các sáng kiến phát triển du lịch bền vững. Khu nghỉ dưỡng sử dụng năng lượng mặt trời, áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng và nước, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường và hỗ trợ các dự án bảo tồn môi trường biển. Six Senses Ninh Vân Bay cũng hợp tác với cộng đồng địa phương để phát triển các hoạt động du lịch sinh thái và văn hóa.

Một trong những giải pháp nhằm tuyên truyền sứ mệnh và các dòng dịch vụ hướng tới Du lịch bền vững, doanh nghiệp cần update thật nhiều bài SEO về chủ đề này nhằm tăng uy tín trên website. Tham khảo thêm: Hướng dẫn SEO ngành du lịch chuẩn kỹ thuật, dễ leo top tìm kiếm

Website của một resort hướng tới sứ mệnh thiên nhiên bền vững

Marketing bền vững là xu hướng tất yếu của ngành Du lịch & Khách sạn trong tương lai. Doanh nghiệp cần áp dụng các chiến lược và hoạt động Marketing du lịch mới nhất và bền vững để bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng và mang lại lợi ích lâu dài cho du khách và địa phương.

III. Xu hướng sử dụng công nghệ

Đây là xu hướng Marketing du lịch mới nhất, ngày càng được các doanh nghiệp du lịch, khách sạn áp dụng để nâng cao hiệu quả hoạt động, cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh. Theo báo cáo của Statista, thị trường du lịch và khách sạn áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự kiến sẽ đạt 13,9 tỷ USD vào năm 2025.

1. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động hóa các quy trình và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

  • Tự động hóa các quy trình: AI có thể được sử dụng để tự động hóa các quy trình tẻ nhạt như check-in, check-out, đặt phòng, thanh toán,… giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực cho doanh nghiệp.
  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng: AI có thể phân tích dữ liệu khách hàng để hiểu rõ hơn về sở thích, nhu cầu và hành vi của họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể cá nhân hóa trải nghiệm cho từng khách hàng, từ việc đề xuất điểm đến phù hợp đến cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên biệt.
  • Chatbot: Chatbot được ứng dụng để hỗ trợ khách hàng 24/7, giải đáp thắc mắc, tư vấn và đặt phòng. Chatbot giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân lực và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

2. Sử dụng thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) để tạo ra các trải nghiệm du lịch mới

  • Thực tế ảo (VR): VR giúp du khách trải nghiệm điểm đến như thật trước khi đến, từ đó kích thích nhu cầu du lịch và tăng khả năng đặt phòng.
  • Thực tế tăng cường (AR): AR giúp du khách khám phá điểm đến một cách trực quan và sinh động hơn, cung cấp thông tin về điểm tham quan, lịch sử và văn h

3. Phát triển các ứng dụng di động để cung cấp thông tin và dịch vụ cho khách hàng

  • Ứng dụng di động giúp du khách đặt phòng, check-in, check-out, thanh toán, tìm kiếm thông tin về điểm đến, dịch vụ và tiện ích,…
  • Ứng dụng di động cũng giúp du khách tương tác với khách sạn, yêu cầu dịch vụ và nhận phản hồi.

Ví dụ: Airbnb, một trong những app đặt phòng hàng đầu thế giới có ứng dụng di động giúp du khách tìm kiếm và đặt phòng chỗ ở một cách dễ dàng. Hay những Booking.com, Traveloka cũng có ứng dụng di động giúp du khách đặt phòng khách sạn, vé máy bay và các dịch vụ du lịch khác, bên cạnh đó là vô vàn chương trình, mã ưu đãi liên kết giữa các dịch vụ du lịch với nhau như lưu trú, ăn uống, mua sắm,…

Công nghệ đang thay đổi ngành Du lịch & Khách sạn theo nhiều cách. Doanh nghiệp cần áp dụng công nghệ một cách hiệu quả sẽ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động, cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh.

IV. Xu hướng Influencers marketing

Trong thời đại công nghệ số, mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc định hình nhận thức và hành vi của người tiêu dùng. Influencer Marketing – xu hướng hợp tác với những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOLs) – đã trở thành một chiến lược Marketing hiệu quả cho nhiều ngành hàng, đặc biệt là Du lịch & Khách sạn.

1. Hợp tác với KOLs mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp Du lịch & Khách sạn

  • Tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng: KOLs sở hữu lượng người theo dõi khổng lồ, đặc biệt là những người quan tâm đến du lịch và trải nghiệm. Doanh nghiệp có thể tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng thông qua các bài đăng, video review, livestream của KOLs.
Các giải pháp quảng cáo đa kênh, đặc biệt TẬN DỤNG QUẢNG CÁO HÌNH ẢNH - VIDEO sẽ kích thích "bùng nổ" bằng nhiều giác quan cho người xem
Việc hợp tác với các Influencers kết hợp marketing tại các nền tảng video hot như Facebook Reels, Tik Tok, Youtube Shorts,… đem lại hiệu quả quảng bá tối đa
  • Tăng độ tin cậy thương hiệu: KOLs được đánh giá cao về sự uy tín và ảnh hưởng trong cộng đồng. Khi KOLs giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, họ sẽ giúp tăng độ tin cậy thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Tăng tương tác và nhận diện thương hiệu: Nội dung của KOLs thường thu hút lượng lớn tương tác và chia sẻ. Doanh nghiệp có thể tận dụng điều này để tăng tương tác và nhận diện thương hiệu trên mạng xã hội.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng: KOLs có thể thuyết phục và truyền cảm hứng cho người theo dõi họ để trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

2. Chiến dịch marketing bài bản dựa trên sự hợp tác với các Influencers

Để thành công với xu hướng marketing du lịch mới nhất này, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược hợp tác với KOLs bài bản và hiệu quả. Một số bước quan trọng trong việc xây dựng chiến lược Marketing du lịch mới nhất này bao gồm:

  • Xác định mục tiêu chiến dịch: Ví dụ như tăng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng hoặc thúc đẩy doanh số bán hàng.
  • Lựa chọn KOLs phù hợp: Có sở thích, phong cách và đối tượng người theo dõi phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Phát triển nội dung sáng tạo: Phát triển nội dung sáng tạo, thu hút và phù hợp với đối tượng mục tiêu của KOLs.
  • Theo dõi và đo lường hiệu quả: Thông qua các chỉ số như lượt xem, lượt tương tác, tỷ lệ chuyển đổi,… để tối ưu hóa chiến dịch.
Loạt giải pháp HOT về kết hợp Quảng cáo X Booking KOLs/KOCs trong Marketing đã từng được LeadUp giới thiệu trong sự kiện workshop #2

Chi tiết sự kiện: LeadUp Workshop #2 – Đột Phá Kết Hợp Quảng cáo x Booking KOL/KOC

3. Sử dụng nội dung “sẵn” do Influencers tạo ra để thu hút khách hàng

Doanh nghiệp có thể sử dụng nội dung do KOLs tạo ra để thu hút khách hàng tiềm năng thông qua nhiều cách:

  • Đăng tải nội dung của KOLs lên website, mạng xã hội của doanh nghiệp.
  • Chạy quảng cáo với nội dung của KOLs.
  • Tạo các chiến dịch email marketing sử dụng nội dung của KOLs.
  • Sử dụng nội dung của KOLs trong các ấn phẩm quảng cáo, tài liệu tiếp thị.

Hiện Influencers Marketing được đánh giá là là xu hướng Marketing Du lịch mới nhất và sẽ còn giữ độ “hot” mạnh mẽ trong tương lai. Doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược Marketing bài bản và hợp tác với KOLs phù hợp để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu.

LEADUP MONG MUỐN ĐƯỢC TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING CHI TIẾT NHẤT VỚI MỨC NGÂN SÁCH CỦA BẠN! ĐỂ LẠI LIÊN HỆ TỚI CHUYÊN GIA LEADUP – HOTLINE: 0985.881.894

[alo-form=4]

V. Lời kết

Bằng cách áp dụng những xu hướng mới nhất, các doanh nghiệp có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, thu hút sự chú ý, tăng tương tác và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế.

LeadUp là agency với +10 năm cung cấp dịch vụ Digital Marketing – Quảng cáo đa kênh cho đa dạng lĩnh vực, trong đó có Marketing Du lịch & Khách sạn trên MXH uy tín với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp các giải pháp Marketing bài bản, phù hợp với từng doanh nghiệp, giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu.

Phòng Marketing Thuê Ngoài LeadUp giải pháp thông minh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Trong đó, Google Ads là thế mạnh quảng cáo mà LeadUp cung cấp, với đa dạng hình thức quảng cáo

Tìm hiểu thêm về LeadUp qua loạt bài viết:

Hãy liên hệ với LeadUp ngay hôm nay qua hotline 0985.881.894 để được tư vấn miễn phí và triển khai dịch vụ hiệu quả nhất.

Bên cạnh những thông tin chia sẻ trong bài viết này, bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều bài viết hữu ích khác về Marketing Du lịch mới nhất LeadUp cung cấp.

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây