Bạn muốn quảng cáo sản phẩm của mình một cách hiệu quả trên Facebook nhưng chưa biết hiển thị quảng cáo ở đâu đem lại hiệu suất tốt nhất? Vị trí quảng cáo Facebook đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá các vị trí quảng cáo Facebook phổ biến, từ đó lựa chọn những vị trí phù hợp nhất để tối ưu hóa chiến dịch của mình.
Bài viết có gì?
I. Vị trí quảng cáo Facebook là gì?
Những nơi bạn có thể chạy quảng cáo được gọi là Vị trí quảng cáo. Meta sẽ gom nhóm vị trí quảng cáo dựa trên cách người dùng trải nghiệm quảng cáo trên các nền tảng công nghệ của Meta. Ví dụ: Mọi người có trải nghiệm tương tự nhau với quảng cáo trong Tin trên Facebook, Messenger và Instagram.
Do vậy, bạn nên chọn mục cài đặt vị trí quảng cáo Advantage+ (trước đây gọi là vị trí quảng cáo tự động) cho quảng cáo của mình để hệ thống phân phối của Meta có thể khai thác hiệu quả nhất ngân sách của bạn.
Vậy có thể sử dụng nhiều vị trí Quảng cáo Facebook cùng lúc không?
Việc sử dụng đồng thời nhiều vị trí sẽ tăng số người có thể thấy quảng cáo và có thể cải thiện kết quả quảng cáo. Khi bạn thêm nhiều vị trí quảng cáo hơn, chi phí quảng cáo vẫn không tăng. Quảng cáo được tạo bằng cách quảng cáo bài viết từ trang Instagram hoặc Trang Facebook sẽ mặc định chọn sử dụng Quảng cáo đa bên. Bạn có thể chọn không sử dụng tùy chọn này trong Trình quản lý quảng cáo.
Mời bạn tiếp tục tìm đọc list bài viết về chi phí Quảng cáo Facebook, LeadUp tổng hợp và update mới mỗi ngày!
- Thuê chạy Quảng cáo Facebook giá bao nhiêu?
- A-Z về Chi phí quảng cáo Facebook: Mách bạn cách tối ưu hóa ngân sách hiệu quả
- Dịch vụ quảng cáo Facebook chất – bùng nổ doanh số online
- Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook – Tổng hợp mới nhất 2024
- Quảng cáo Facebook không ra chuyển đổi? Nguyên nhân vì sao
II. Các vị trí hiển thị quảng cáo Facebook
Dưới đây là những vị trí quảng cáo dùng được trên công nghệ của Meta.
1. Vị trí Bảng feed
Đây là nhóm vị trí quảng cáo cơ bản và được phát triển đầu tiên, cũng là vị trí dễ dàng tiếp cận nhất với người dùng.
- Bảng feed Facebook/ Instagram: Quảng cáo xuất hiện trong Bảng feed trên máy tính khi mọi người truy cập trang web Facebook trên máy tính. Quảng cáo xuất hiện trong Bảng feed trên di động khi mọi người dùng ứng dụng Facebook trên thiết bị di động hoặc truy cập trang web Facebook thông qua trình duyệt di động.
- Facebook Marketplace: Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ Marketplace hoặc khi ai đó lướt xem Marketplace trong ứng dụng Facebook.
- Bảng feed video trên Facebook: Quảng cáo video xuất hiện giữa các video tự nhiên trong môi trường dành riêng cho video ở phần Video và Bảng feed Facebook.
- Cột bên phải trên Facebook: Quảng cáo xuất hiện ở cột bên phải trên Facebook. Quảng cáo ở cột bên phải chỉ hiển thị với những người lướt xem Facebook trên máy tính.
- Khám phá doanh nghiệp trên Facebook: Quảng cáo xuất hiện trong Khám phá doanh nghiệp trên Facebook khi có người nhấn vào tiêu đề bài viết kinh doanh hoặc bình luận trong Bảng feed Facebook trên di động.
- Khám phá và Trang chủ Khám phá Instagram: Quảng cáo xuất hiện trong trải nghiệm lướt xem khi ai đó nhấp vào ảnh hoặc video.
- Hộp thư Messenger: Quảng cáo xuất hiện trong tab Trang chủ của Messenger.
2. Vị trí quảng cáo Reel và Story
- Facebook/ Instagram Stories: Quảng cáo xuất hiện trong Tin của mọi người trên Facebook và Instagram, chạy trong ứng dụng di động, trên máy tính và web di động.
- Messenger Stories: Quảng cáo xuất hiện trong Tin của mọi người trên Messenger.
- Facebook/ Instagram Reels: Quảng cáo xuất hiện trong tab Reels trên Instagram đồng thời cả Facebook.
3. Vị trí quảng cáo trong luồng đối với Video và Reel
- Video trong luồng trên Facebook: Quảng cáo xuất hiện trong video theo yêu cầu và một số ít video phát trực tiếp của đối tác được phê duyệt trên Facebook.
- Quảng cáo trên Facebook Reels: Tiếp cận mọi người bằng quảng cáo biểu ngữ hoặc video khi họ xem Thước phim.
Reels trên Facebook và Instagram là các video mang đến cho mọi người cách mới để thể hiện bản thân, khám phá những nội dung mới mà họ yêu thích và tạo điều kiện cho bất kỳ ai có tham vọng trở thành người sáng tạo nội dung thu hút sự chú ý. Với Quảng cáo Reels, tại Facebook có 2 định dạng chính:
Quảng cáo lớp phủ và cuối vòng lặp trên Reels của Facebook có thể là biểu ngữ trong video trên Reels hoặc quảng cáo video giữa các video trên Reels. Bạn có thể sử dụng các công cụ an toàn thương hiệu như bộ lọc danh sách cung ứng, danh sách chặn, danh sách nơi phát hành và báo cáo hoạt động phân phối.
Quảng cáo toàn màn hình trên Facebook Reels xuất hiện giữa các thước phim. Cũng như bất kỳ nội dung nào trên Facebook Reels, mọi người có thể bình luận, thích, xem, lưu, chia sẻ và bỏ qua những quảng cáo này.
Tham khảo bài viết:
- Doanh nghiệp nào nên chạy Quảng cáo Facebook thì ra chuyển đổi cao, khách chất?
- Quảng cáo Facebook là gì? Xu hướng chạy Facebook Ads trong tương lai
- Tất tần tật về Quảng cáo Facebook – Facebook Ads (bản mới nhất)
BẠN BĂN KHOĂN NGÀNH HÀNG MÌNH KINH DOANH CẦN NGÂN SÁCH BAO NHIÊU ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK? LEADUP TƯ VẤN MIỄN PHÍ – HOTLINE: 0985.881.894
[alo-form=5]
4. Vị trí quảng cáo Tìm kiếm
- Kết quả tìm kiếm trên Facebook: Quảng cáo xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm phù hợp trên Facebook và Marketplace.
- Kết quả tìm kiếm trên Instagram: Quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi mọi người nhập cụm từ khóa dùng để tìm kiếm vào thanh tìm kiếm trong ứng dụng Instagram.
5. Vị trí quảng cáo Tin nhắn
Tin nhắn được tài trợ trong Messenger Quảng cáo xuất hiện dưới dạng tin nhắn với những người mà bạn đang trò chuyện trong Messenger.
Các vị trí quảng cáo và định dạng quảng cáo có được Facebook sử dụng theo mục tiêu quảng cáo không?
Có, Facebook cung cấp nhiều vị trí quảng cáo và định dạng khác nhau phù hợp với từng mục tiêu quảng cáo.
Ví dụ, nếu mục tiêu là tăng nhận diện thương hiệu, quảng cáo có thể xuất hiện trên News Feed, Stories hoặc Instagram. Các định dạng như hình ảnh, video, carousel hay slideshow cũng được sử dụng để tối ưu hóa hiệu quả cho từng mục tiêu cụ thể. Việc lựa chọn đúng vị trí và định dạng giúp nâng cao khả năng tiếp cận và tương tác với đối tượng mục tiêu.
6. Vị trí quảng cáo Ứng dụng và trang Web
- Quảng cáo tự nhiên, quảng cáo biểu ngữ và quảng cáo chèn giữa trên Audience Network: Quảng cáo hiển thị trong các ứng dụng trên Audience Network. Tìm hiểu thêm về quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo chèn giữa và quảng cáo tự nhiên.
- Video kèm phần thưởng trên Audience Network: Quảng cáo xuất hiện dưới dạng video mà mọi người có thể xem để đổi lấy phần thưởng trong ứng dụng (như vật phẩm hoặc tiền tệ trong ứng dụng). Tìm hiểu thêm về video kèm phần thưởng.
III. 07 Bước chọn vị trí Quảng cáo Facebook (chuẩn Meta hướng dẫn)
Theo hướng dẫn chính thức của Meta, nơi bạn muốn hiển thị quảng cáo khi cài đặt sẽ có thể có mặt ngay tại Facebook, Messenger, Instagram và Meta Audience Network.
Việc bạn có thể sử dụng những vị trí quảng cáo nào phụ thuộc vào loại quảng cáo và phần cài đặt quảng cáo của bạn. Không phải vị trí quảng cáo nào cũng dùng được cho mọi quảng cáo. Bởi vậy hãy cùng LeadUp khám phá chi tiết tại từng bước cài đặt sau:
- Đi đến Trình quản lý quảng cáo.
- Chọn mục tiêu quảng cáo và nhấp vào Tiếp tục.
Lưu ý: Không phải mục tiêu nào cũng hỗ trợ tất cả các vị trí quảng cáo. - Ở cấp độ nhóm quảng cáo, đi đến Vị trí quảng cáo. Trong đó, Vị trí quảng cáo Advantage+ (Meta khuyên dùng) sẽ được chọn theo mặc định.
- (Không bắt buộc) Chọn Vị trí quảng cáo thủ công để loại trừ một số vị trí quảng cáo, nếu cần. Bỏ chọn ô bên cạnh vị trí quảng cáo mà bạn muốn gỡ. Nếu bạn không thấy ô nào thì vị trí quảng cáo này không dùng được cho loại quảng cáo hoặc mục tiêu quảng cáo bạn chọn.
- Bạn có thể sử dụng menu thả xuống Thiết bị để giới hạn vị trí quảng cáo của mình thành Di động hoặc Máy tính.
- Bạn cũng có thể tắt Vị trí quảng cáo bằng cách bỏ chọn ô bên cạnh mục Facebook, Messenger, Instagram hoặc Audience Network.
- Đối với vị trí quảng cáo video trong luồng trên Facebook, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trong các luồng Reels.
Vậy là bạn đã chọn xong nơi muốn hiển thị quảng cáo.
Lưu ý rằng, bạn không cần thiết lập tài khoản Instagram cho doanh nghiệp để chọn vị trí quảng cáo trên Instagram. Trang Facebook của bạn có thể đóng vai trò là đại diện của quảng cáo trên Instagram (và khi click vào quảng cáo đó, đường dẫn vẫn kéo về trang Facebook như thông thường).
Hiện Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook mới nhất đã được LeadUp.vn cập nhật. Hy vọng sẽ được hợp tác, cùng bạn đưa thương hiệu lên tầm cao mới!
THAM KHẢO CHI TIẾT BẢNG GIÁ CHẠY FACEBOOK ADS CHO NGÀNH HÀNG CỦA MÌNH? LIÊN HỆ LEADUP TƯ VẤN MIỄN PHÍ – HOTLINE: 0985.881.894
[alo-form=4]
Lời kết
Việc lựa chọn vị trí quảng cáo Facebook phù hợp sẽ giúp bạn tăng tương tác, cải thiện nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số. LeadUp Agency với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn xây dựng và triển khai chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả, giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách chính xác.
Đặc biệt, LeadUp Agency là chuyên gia trong lĩnh vực chạy Google Ads. Hãy để chúng tôi giúp bạn chinh phục thị trường online!
Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0985 891 894 để được tư vấn và hỗ trợ xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất!
Tìm hiểu thêm về dịch vụ Marketing – Quảng cáo Online của chúng tôi qua list bài viết:
- Báo giá marketing thuê ngoài tại Leadup.vn – Chạy là ra khách
- LeadUp.vn – Marketing online chuyên nghiệp, minh bạch đến từng đồng
- Tăng 300% doanh thu với dịch vụ marketing online trọn gói của LeadUp.vn
- LeadUp Workshop #1 – “Unlocking Success” Dịp Cuối Năm Cùng Bộ 3 Giải Pháp Google
- LeadUp Workshop #2 – Đột Phá Kết Hợp Quảng cáo x Booking KOL/KOC