Gặp lỗi thanh toán Google Ads là một trong những trường hợp mắc lỗi phổ biến khi triển khai quảng cáo cho doanh nghiệp. Thực tế, nếu hiểu rõ được những lý do và quy tắc cơ bản của Google, bạn sẽ hạn chế kha khá những lỗi này. Dù vậy cũng cần lưu ý việc liên tục gặp lỗi thanh toán sẽ ảnh hưởng lớn tới uy tín của tài khoản quảng cáo! Theo chân LeadUp tìm hiểu chi tiết trong bài viết hôm nay.
Bài viết có gì?
I. Nguyên nhân gây ra lỗi thanh toán Google Ads
Lỗi thanh toán là một trong những vấn đề thường gặp khi sử dụng Google Ads, khiến chiến dịch quảng cáo của bạn bị gián đoạn và ảnh hưởng đến hiệu quả. Vậy, nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này?
1. Thông tin thanh toán không chính xác
Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi thanh toán. Khi bạn nhập sai số thẻ, ngày hết hạn, mã CVV hoặc địa chỉ thanh toán, hệ thống Google Ads sẽ không thể xác thực thông tin và từ chối giao dịch. Chẳng hạn, bạn nhập nhầm một chữ số trong số thẻ tín dụng cũng là nguyên do gây ra trường hợp trên.
Câu hỏi thường gặp:
- Tôi đã kiểm tra lại thông tin thanh toán rất kỹ mà vẫn bị lỗi. Phải làm sao?
Có thể có lỗi hệ thống tạm thời. Hãy thử lại sau vài giờ hoặc liên hệ với ngân hàng để kiểm tra lại thông tin thẻ.
- Tôi đã cập nhật thông tin thanh toán mới nhưng vẫn không được?
Hệ thống Google Ads cần một khoảng thời gian nhất định để cập nhật thông tin. Hãy kiên nhẫn chờ đợi hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Google.
2. Vấn đề về tài khoản ngân hàng
- Tài khoản không đủ tiền: Khi số dư trong tài khoản của bạn không đủ để thanh toán hóa đơn, Google Ads sẽ từ chối giao dịch.
- Tài khoản bị khóa: Nếu tài khoản ngân hàng của bạn bị khóa hoặc giới hạn giao dịch, bạn cũng sẽ gặp phải lỗi thanh toán.
Vậy tôi phải làm sao khi tài khoản ngân hàng bị khóa? Cách tốt nhất là bạn hãy liên hệ với ngân hàng để mở khóa tài khoản và cập nhật lại thông tin thanh toán trên Google Ads.
3. Vấn đề về địa chỉ thanh toán
- Địa chỉ không trùng khớp: Nếu địa chỉ thanh toán trên thẻ không trùng khớp với địa chỉ mà bạn đã cung cấp cho Google Ads, giao dịch có thể bị từ chối.
Địa chỉ trên thẻ của tôi đã thay đổi, tôi có cần cập nhật lại trên Google Ads không?Hoàn toàn cần thiết. Bạn cần cập nhật lại thông tin địa chỉ để tránh bị từ chối thanh toán.
Tham khảo ngay:
- Hướng dẫn lập kế hoạch từ khóa và ngân sách quảng cáo Google
- Tìm hiểu và xác định ngân sách chiến dịch Quảng cáo Google
- Ngân sách quảng cáo Google hàng tháng là gì? Cách Google kiểm soát hàng tháng
4. Lỗi từ phía hệ thống
- Lỗi từ phía Google: Đôi khi, lỗi hệ thống của Google Ads cũng có thể gây ra sự cố trong quá trình thanh toán, như hệ thống Google Ads đang bảo trì, dẫn đến lỗi thanh toán tạm thời.
- Lỗi từ phía ngân hàng: Các vấn đề kỹ thuật từ phía ngân hàng cũng có thể ảnh hưởng đến việc xử lý giao dịch.
Lỗi thanh toán Google Ads có thể gây ra nhiều phiền toái và ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Để tránh gặp phải những vấn đề này, bạn cần kiểm tra kỹ thông tin thanh toán, liên hệ với ngân hàng hoặc bộ phận hỗ trợ của Google khi cần thiết.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý tài khoản Google Ads và muốn đảm bảo chiến dịch của mình luôn hoạt động ổn định, hãy liên hệ với LeadUp Agency. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề về thanh toán và tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo.
LIÊN HỆ NGAY LEADUP ĐỂ NHẬN TƯ VẤN CÁCH CHẠY GOOGLE ADS ĐÚNG CHUẨN & TIẾT KIỆM CHI PHÍ – HOTLINE: 0985.881.894
[alo-form=5]
II. Các dấu hiệu nhận biết lỗi thanh toán
Khi gặp phải lỗi thanh toán trên Google Ads, bạn sẽ nhận thấy một số dấu hiệu đặc trưng sau đây. Việc nhận biết sớm các dấu hiệu này sẽ giúp bạn kịp thời khắc phục và tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến chiến dịch quảng cáo của mình.
1. Thông báo lỗi trực tiếp trên giao diện Google Ads
Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất khi xảy ra lỗi thanh toán. Hệ thống Google Ads sẽ hiển thị thông báo lỗi trực tiếp trên giao diện quản lý tài khoản, thông báo về việc thanh toán không thành công hoặc tài khoản bị tạm ngưng do vấn đề thanh toán.
2. Chiến dịch quảng cáo bị tạm dừng
Một dấu hiệu khác cho thấy có vấn đề với thanh toán là các chiến dịch quảng cáo của bạn đột ngột bị tạm dừng. Khi không có đủ ngân sách để duy trì chiến dịch, Google Ads sẽ tự động tạm dừng chúng.
Xem thêm: Bí quyết khắc phục tài khoản Google Ads bị tạm ngưng 2024
Vậy có thể khởi động lại chiến dịch quảng cáo đã bị tạm dừng không?
Để khởi động lại chiến dịch, bạn cần khắc phục nguyên nhân dẫn đến việc tạm dừng, chẳng hạn như nạp thêm tiền vào tài khoản hoặc sửa lỗi thanh toán.
3. Tài khoản Google Ads bị giới hạn
Trong trường hợp nghiêm trọng, tài khoản Google Ads của bạn có thể bị giới hạn hoặc khóa hoàn toàn. Điều này thường xảy ra khi có nhiều lần thanh toán bị lỗi hoặc vi phạm chính sách của Google.
4. Nhận thấy hiệu quả quảng cáo giảm sút
Nếu bạn nhận thấy hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo giảm sút đột ngột, có thể nguyên nhân là do vấn đề về thanh toán. Khi không có đủ ngân sách, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ít hơn và do đó đạt được ít lượt nhấp và chuyển đổi hơn.
III. 04 Cách khắc phục các lỗi thanh toán
Có nhiều cách để bạn có thể khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, việc tự mình giải quyết đôi khi khá phức tạp và mất thời gian, đặc biệt là khi bạn không phải là chuyên gia về lĩnh vực này.
1. Kiểm tra lại thông tin thanh toán
Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Hãy đảm bảo rằng tất cả các thông tin thanh toán của bạn đều chính xác, bao gồm:
- Số thẻ: Kiểm tra lại số thẻ có bị nhập sai số không, có bị mờ hoặc rách không.
- Ngày hết hạn: Đảm bảo ngày hết hạn của thẻ chưa quá hạn.
- Mã CVV: Mã bảo mật trên thẻ phải được nhập chính xác.
- Địa chỉ thanh toán: Địa chỉ trên thẻ phải trùng khớp với địa chỉ mà bạn đã đăng ký trên Google Ads.
2. Liên hệ ngân hàng
Nếu bạn đã kiểm tra kỹ thông tin thanh toán mà vẫn gặp lỗi, hãy liên hệ với ngân hàng để kiểm tra xem có vấn đề gì với tài khoản của bạn không. Có thể tài khoản của bạn đang bị khóa, hoặc có giới hạn giao dịch quốc tế.
3. Cập nhật phương thức thanh toán
Nếu không thể khắc phục lỗi bằng cách kiểm tra lại thông tin hoặc liên hệ với ngân hàng, bạn có thể thử cập nhật phương thức thanh toán. Bạn có thể thêm một thẻ khác hoặc sử dụng phương thức thanh toán khác như PayPal.
4. Liên hệ hỗ trợ của Google hoặc chuyên gia Google Ads
Nếu các cách trên đều không hiệu quả, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Google để được trợ giúp. Họ sẽ giúp bạn kiểm tra và khắc phục lỗi một cách nhanh chóng.
Tất tần tật về thanh toán phí Quảng cáo Google, mời bạn đọc theo dõi ngay: Hình thức tính chi phí chạy Google Adwords hoạt động thế nào? / Hình thức thanh toán Quảng cáo Google được hỗ trợ – Lựa chọn nào hợp lý cho doanh nghiệp?
IV. 04 Cách phòng tránh lỗi thanh toán
Để tránh những rắc rối không đáng có do lỗi thanh toán gây ra và đảm bảo chiến dịch Google Ads của bạn luôn hoạt động hiệu quả, bạn nên chủ động thực hiện một số biện pháp phòng ngừa sau:
1. Sử dụng phương thức thanh toán đáng tin cậy
- Thẻ tín dụng/ghi nợ quốc tế: Đây là phương thức thanh toán phổ biến và an toàn nhất. Bạn nên chọn thẻ có hạn mức tín dụng phù hợp với ngân sách quảng cáo của mình.
- Kiểm tra hạn sử dụng: Luôn đảm bảo thẻ của bạn không bị hết hạn.
- Bảo mật thông tin thẻ: Không chia sẻ thông tin thẻ với bất kỳ ai trừ khi cần thiết.
2. Cập nhật thông tin tài khoản thường xuyên
- Địa chỉ thanh toán: Đảm bảo địa chỉ thanh toán trên Google Ads trùng khớp với địa chỉ đăng ký trên thẻ.
- Thông tin liên hệ: Cập nhật số điện thoại, email để nhận được thông báo từ Google.
3. Theo dõi lịch sử thanh toán
- Kiểm tra thường xuyên: Nên kiểm tra lịch sử thanh toán hàng tuần hoặc hàng tháng để phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.
- So sánh với báo cáo chi tiêu: Đảm bảo số tiền được trừ trên thẻ trùng khớp với số tiền hiển thị trên báo cáo chi tiêu của Google Ads.
4. Lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ Google Ads uy tín
- Agency chuyên nghiệp: Một agency chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thiết lập và quản lý chiến dịch Google Ads một cách hiệu quả, bao gồm cả việc quản lý thanh toán.
- Kinh nghiệm: Đội ngũ agency có kinh nghiệm sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm phổ biến và xử lý nhanh chóng các vấn đề phát sinh.
- Hỗ trợ khách hàng: Một agency uy tín luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7.
Thay vì tự mình loay hoay giải quyết các vấn đề trên, bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ của các agency chuyên nghiệp như LeadUp. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, LeadUp sẽ giúp bạn:
- Xác định chính xác nguyên nhân: Chúng tôi sẽ nhanh chóng phân tích và tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề thanh toán.
- Đưa ra giải pháp hiệu quả: Chúng tôi sẽ cung cấp các giải pháp phù hợp để khắc phục lỗi và đảm bảo chiến dịch của bạn luôn hoạt động ổn định.
- Tối ưu hóa chi phí: Chúng tôi sẽ giúp bạn quản lý ngân sách hiệu quả, tránh lãng phí và đạt được hiệu quả cao nhất.
Khác với nhiều agency trên thị trường thường tập trung vào việc bán dịch vụ, LeadUp luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những giải pháp toàn diện và hiệu quả nhất.
Liên hệ ngay với LeadUp để được tư vấn miễn phí!
GẶP KHÓ VỚI BƯỚC CUỐI CÀI ĐẶT THANH TOÁN GOOGLE ADS? NHẤC MÁY GỌI LEADUP TƯ VẤN NGAY – HOTLINE: 0985.881.894
[alo-form=4]
Lời kết
LeadUp với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực marketing digital, chúng tôi hiểu rõ những thách thức mà các doanh nghiệp gặp phải khi chạy quảng cáo Google Ads. Chúng tôi cung cấp các giải pháp toàn diện để giúp bạn tối ưu hóa ngân sách, tăng hiệu quả chuyển đổi và đạt được mục tiêu kinh doanh.
Tìm hiểu thêm về LeadUp Agency – Đơn vị chạy chuyển đổi Google chuyên nghiệp:
- Bảng giá dịch vụ quảng cáo Google mới nhất!
- Cập nhật quy trình & bảng giá chạy quảng cáo trên Google 2024
- LeadUp Workshop #1 – “Unlocking Success” Dịp Cuối Năm Cùng Bộ 3 Giải Pháp Google
- LeadUp Workshop #2 – Đột Phá Kết Hợp Quảng cáo x Booking KOL/KOC
Liên hệ với LeadUp ngay hôm nay qua hotline: 0985 891 894 để được tư vấn và hỗ trợ xây dựng một chiến dịch Google Ads hiệu quả, tiết kiệm chi phí!