Dịch vụ quảng cáo Google Remarketing là dịch vụ nhằm đưa quảng cáo đến với những người dùng đã từng truy cập vào website của bạn. Rất nhiều doanh nghiệp hiện tai đang bỏ qua dịch vụ quảng cáo này. Một phần vì không có kiến thức về Remarketing và sự quan trọng của nó trong ngành quảng cáo. Đó là lý do tại sao bài viết này ra đời, nhằm đưa đến cho bạn phần kiến thức cần biết về Remarketing cũng như lợi ích của ngành dịch vụ này.
Bài viết có gì?
Quảng cáo Google Remarketing là gì? Và hoạt động như thế nào?
Như đã nói ở trên Google Remarketing là phương thức quảng cáo nhắm đến những người dùng đã từng truy cập vào website của bạn nhưng chưa chuyển đổi. Nhưng làm sao để làm được việc đó?
Khi bạn tạo ra một chiến dịch Remarketing trong quảng cáo trên Google, trước tiên, bạn cần thêm một đoạn mã Remarketing (là một đoạn mã ngắn do Google cung cấp khi tạo mới danh sách remarketing) vào các trang nào bạn muốn tiếp thị cho khách vào trang đó hoặc vào đầu trang (header) hay chân trang (footer) để tiếp thị cho khách vào bất kỳ trang nào trên website của bạn. Dòng mã này sẽ có một công dụng chính là lưu trữ thông tin của tất cả những người dùng đã từng truy cập vào website từ quảng cáo Google. Lượng thông tin này chính là tập đối tượng remarketing (Remarketing audience) dành cho những chiến dịch Google Remarketing sau này của bạn.
Tạo chiến dịch Remarketing, bạn sẽ được chọn danh sách Remarketing, khi đó quảng cáo sẽ chỉ hiển thị cho những người đã vào trang web của bạn, còn những người khác sẽ không thấy.
Để bạn dễ hiểu hơn, nếu doanh nghiệp của bạn đang có cửa hàng online về một dạng sản phẩm đồ dùng nấu ăn. Bạn có thể tạo một danh sách “bếp từ” – thông tin về những người đã từng truy cập vào phần bếp từ của website. Từ đó, bạn có thể bắt đầu chiến dịch Remarketing đến những người dùng này bằng những quảng cáo có nội dung về bếp từ hoặc một số khuyến mãi nhằm thúc đẩy người đó quay lại website và mua hàng ví dụ như “Miễn phí giao hàng” hoặc “Giảm 20% cho 100 khách hàng nhanh nhất”.
Lợi ích của quảng cáo Google Remarketing
Quảng cáo Google Remarketing là một công cụ rất đắc lực khi nó giúp bạn giữ được mối liên kết với những khách hàng, ngay cả khi họ không còn truy cập website của bạn nữa.
Bằng những quảng cáo Remarketing dưới dạng banner trên những website khác, bạn đã dần dần khiến người dùng tiếp xúc với thương hiệu bạn. Sau một thời gian liên tục, chắc chắn họ sẽ dễ dàng nhận biết được thương hiệu của bạn ngay cả khi họ chỉ lướt qua mà thôi. Và đây chính là lúc mà quảng cáo Google Remarketing đạt được mục đích, khiến khách hàng quay trở lại và mua sản phẩm của bạn.
Ngoài ra quảng cáo Google Remarketing còn có hiệu suất cao hơn rất nhiều so với những quảng cáo Google thông thường. Một phần vì đối tượng mục tiêu của Remarketing thường nhỏ hơn rất nhiều và đồng thời, tất cả những đối tượng này đều đã có sẵn ý muốn mua hàng rồi. Vì thế khi hiển thị quảng cáo lại cho họ, số chuyển đổi cũng như tương tác quảng cáo rất cao.
Lợi ích của quảng cáo bám đuổi (Google Remarketing) có thể nói ngắn gọn như sau:
- Bám đuổi khách hàng cho đến khi họ mua hàng
- Chi phí rẻ hơn 10 lần so với quảng cáo mới
- Linh hoạt thông điệp quảng cáo và lọc đối tượng khách
- Cài đặt nhanh chóng
Tại sao nên tìm sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Remarketing?
Không phải tự nhiên mà các dịch vụ quảng cáo Google Remarketing lại được nhiều doanh nghiệp ưu ái như thế. Những lợi ích của dịch vụ quảng cáo Google Remarketing không thể nào bàn cãi được. Hãy cùng đến lý do đầu tiên nhé.
1. Các chuyên gia quảng cáo sẽ giúp bạn nhắm đúng khách hàng mục tiêu
Gần như mọi công đoạn của các chiến dịch của Remarketing bất kể ngành nghề đều bắt đầu bằng cách tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Nếu bạn không tập trung đúng khách hàng mục tiêu hay tập trung toàn bộ khách hàng của bạn vào một quảng cáo, chắc chắn 100% chiến dịch Remarketing đều không có hiệu quả. Hãy thử xem qua một số cách nhắm mục tiêu của chiến dịch quảng cáo Google Remarketing nhé.
- Nhắm mục tiêu dựa vào trang sản phẩm: Đây là cách bạn tập trung quảng cáo của bạn vào những người đã từng truy cập vào phần trang về sản phẩm trên website của bạn.
- Nhắm mục tiêu dựa vào trang thanh toán: Đây là cách bạn nhắm vào những khách hàng đã đi đến một trong những bước cuối cùng của quá trình mua hàng. Có thể là bước sắp xếp giỏ hàng hoặc bước thanh toán cuối cùng. Tất cả tùy thuộc vào việc bạn đã thiết lập bao nhiêu bước thanh toán trên website của bạn.
- Nhắm mục tiêu dựa vào thời gian truy cập website: Đây là cách thức mới của Remarketing. Bạn sẽ phải tìm hiểu xem khách hàng đã truy cập website của bạn trong thời gian bao lâu, từ đó phân tích ý định mua hàng và đưa ra quảng cáo phù hợp nhất.
- Nhắm mục tiêu dựa vào số trang truy cập: Chắc chắn mỗi website sẽ có rất nhiều trang phụ khác nhau để khách hàng tìm hiểu. Mỗi trang sẽ giúp bạn tìm hiểu khách hàng đang tìm hiểu sản phẩm nào trên website và từ đó đưa ra quảng cáo Remarketing cho họ.
- Nhắm mục tiêu dựa vào nhân khẩu học và vị trí địa lý: Đây là các cách nhắm mục tiêu Remarketing cơ bản nhất.
Đây chỉ một số ít cách nhắm mục tiêu cho quảng cáo Remarketing mà thôi. Còn có rất nhiều cách kết hợp khác nữa mà không thể nào kể hết được. Chỉ với từng này cách thôi chưa chắc bạn đã biết cách kết hợp hiệu quả nhất chứ đừng nói gì thêm những cách khác.
Và đây là lúc bạn cần đến kiến thức và kinh nghiệm của những đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Remarketing. Với nhiều năm kinh nghiệm thương trường chắc chắn những đơn vị này đã nắm rõ hầu hết những cách thức kết hợp khác nhau để nhắm mục tiêu khách hàng tốt nhất cho từng mục đích Remarketing khác nhau.
Kể cả khi Google đưa ra những cập nhật thuật toán mới cho quảng cáo thì họ cũng sẽ là những người đầu tiên nghiên cứu và phân tích những bản cập nhật đó để đảm bảo không ảnh hưởng đến khách hàng. Ngoài ra, ít hay nhiều, bạn cũng sẽ học hỏi được thêm nhiều thông tin và kiến thức về quảng cáo Google Remarketing từ những đơn vị này. “Một mũi tên trúng hai đích” thì tại sao bạn còn chần chừ nhỉ?
2. Chuyên gia sẽ giúp bạn phân bổ ngân sách quảng cáo phù hợp để không “ném tiền qua cửa sổ”
Ngân sách quảng cáo luôn là một trong những vấn đề nhức nhối của các doanh nghiệp. Ngân sách quảng cáo Google Remarketing cũng tương tự. Nếu bạn không biết cách đặt ngân sách cho phù hợp thì không chỉ không có hiệu quả mà bạn còn tốn thời gian tiền bạc vô nghĩ. Chắc chắn bạn không muốn điều này xảy ra phải không nào?
Ngân sách cho quảng cáo Google Remarketing sẽ thay đổi tùy thuộc vào cách kết hợp với toàn bộ chiến dịch quảng cáo còn lại của bạn. Ví dụ: Chi phí quảng cáo Google hiện tại vẫn đang dựa vào CPC – Cost per click – nghĩa là chi phí trên mỗi lượt click. Người dùng click vào quảng cáo, bạn mất tiền, còn nếu không bạn không mất gì hết. Một quảng cáo Google bình thường sẽ có chi phí từ 10.000đ đến 15.000đ mỗi click. Và với Remarketing, chỉ cần khoảng 5.000đ đến 7.000đ mà thôi.
Tất nhiên chi phí còn phụ thuộc vào việc ngành nghề của quảng cáo. Ví dụ một số ngành nghề có độ cạnh tranh cao ví dụ như bảo hiểm hay luật pháp sẽ có giá mỗi click từ 20.000đ đến 30.000đ cho một từ khóa. Tuy nhiên, ngành du lịch, giải trí lại có mức giá thấp hơn hẳn chỉ từ 10.000đ đến 15.000đ mà thôi. Từ CPC sau đó bạn có thể dự tính được một ngày bạn có bao nhiêu lượt click cho quảng cáo, nhân lên và bạn sẽ mường tượng được ngân sách quảng cáo sẽ là bao nhiêu.
Tuy nhiên đó chỉ là theo lý thuyết. Chi phí quảng cáo nó còn liên quan đến rất nhiều thứ khác, ví dụ như chất lượng từ khóa, xếp hạng quảng cáo và điểm chất lượng. Đối với chất lượng từ khóa và xếp hạng thường sẽ thuộc về quảng cáo tìm kiếm. Bạn sử dụng từ khóa với độ cạnh tranh cao, CPC bạn sẽ tăng. Thứ hạng quảng cáo của bạn thấp,, bạn sẽ phải đấu giá ngân sách quảng cáo nhiều hơn để đảm bảo có được thứ hạng bạn muốn. Và quan trọng nhất là điểm chất lượng quảng cáo. Điểm chất lượng quảng cáo sẽ là thứ quan trọng nhất nhì trong mỗi quảng cáo Google. Đây là thứ quyết định quảng cáo bạn có được hiển thị hay không và cả chi phí của bạn. Điểm chất lượng bạn tốt, chi phí bạn thấp. ĐIểm chất lượng bạn thấp, chắc chắn là bạn sẽ phải mất nhiều tiền.
Để có được một ngân sách quảng cáo phù hợp, bạn sẽ phải phân tích cũng như nghiên cứu rất kỹ càng. Những doanh nghiệp vừa và nhỏ, thời gian cũng như kinh nghiệm để hoàn thành được hai công đoạn chưa chắc là có đủ. Vì thế mà bạn nên tìm đến một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Remarketing uy tín. Họ sẽ giúp bạn nghiên cứu ngân sách và đưa ra những lựa chọn hợp lý nhất cho chiến dịch Remarketing. Bạn chỉ việc lựa chọn ngân sách nào mà bạn cảm thấy vừa túi tiền nhất và đơn vị sẽ hoàn thành phần còn lại giúp bạn.
3. Quảng cáo Remarketing luôn có người tối ưu 24/7 để đảm bảo hiệu quả ra khách
Quảng cáo nào cũng cần phải tối ưu. Bạn không thể chắc chắn rằng hôm nay cùng một quảng cáo đều có cùng một hiệu suất trong nhiều ngày liên tục. Quảng cáo Google không hề hoạt động như thế. Bạn phải luôn luôn thử nghiệm và tối ưu hóa để quảng cáo luôn trong tình trạng tốt nhất.
Chiến dịch Remarketing với mục đích chính là tăng lượt tiếp cận thương hiệu của bạn đến với người dùng mà bạn chẳng may bỏ qua. Vì thế việc tối ưu hóa các chiến dịch Remarketing cũng đồng nghĩa với việc bạn đang khiến người dùng để ý đến thương hiệu của bạn.
Quảng cáo Google Remarketing chủ yếu sẽ hướng người dùng đến trang đích nơi mà họ đã từng truy cập cùng với một số ưu đãi đặc biệt, ví dụ như giảm giá, hay tặng quà khi mua hàng . Tuy nhiên đây là cách thức cơ bản nhất trong việc tối ưu hóa quảng cáo Remarketing.
Có nhiều cách khác nhau để tối ưu hóa các chiến dịch Google Remarketing. Ví dụ như tăng tần suất quảng cáo Remarketing cho khách hàng để tăng lượng khách hàng truy cập lại website. Tuy nhiên cách thức này đôi lúc có thể khiến khách hàng khó chịu vì phải nhìn thấy quảng cáo suốt ngày. Điều này có thể khắc phục được. Bằng cách chuyển đổi các thông điệp quảng cáo khác nhau trong 1 thời gian.
Tối ưu trang đích cũng là một cách hay để khiến khách hàng có chút hứng thú với thương hiệu của bạn. Thay vì đưa trở lại trang đích ban đầu, bạn có thể thiết lập một trang đích mới với những thông tin đặc biệt dành cho nhóm khách hàng này mà thôi.
Còn rất nhiều cách tối ưu khác không thể kể hết được. Chỉ mới ba cách trên chắc đã đủ làm bạn rối trí vì chưa chắc bạn đã biết cách thực hiện. Đơn giản vì bạn chưa đủ kinh nghiệm mà thôi. Bây giờ bạn cần ai đó để hướng dẫn vì nếu không bạn mất thời gian và cả tiền bạc mà chẳng thu lại được gì.
Tìm đến đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Remarketing nên nằm đầu tiên trong danh sách những việc cần làm khi liên quan đến Google Ads. Tại sao bạn phải mất công tìm tòi, thử nghiệm rồi mất tiền rồi chưa chắc đã có kết quả tốt khi có thể nhận sự giúp đỡ? Một đơn vị quảng cáo sẽ luôn đảm bảo được các chiến dịch của bạn được tối ưu hóa mỗi ngày. Ngoài ra họ luôn cam kết được hiệu quả và hiệu suất quảng cáo với chi phí chắc chắn sẽ ít hơn so với tự thân vận động.
Vậy tìm đâu cho ra được một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Remarketing uy tín trong vô số những đơn vị hiện nay?
LeadUp – Đơn vị tiên phong trong dịch vụ quảng cáo Google Remarketing tinh gọn tại Việt Nam
LeadUp.vn hiện đang là một trong những nơi đầu tiên cung cấp dịch vụ Marketing Online tinh gọn và các gói dịch vụ Quảng cáo chuyên sâu như Quảng cáo Tìm kiếm, Quảng cáo Hiển thị, Quảng cáo Google Shopping, Quảng cáo Google Remarketing và Quảng cáo Youtube.. Với 5+ năm kinh nghiệm đồng hành cùng 3500+ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam và nước ngoài, LeadUp luôn cam kết làm khách hàng hài lòng với sự phục vụ tận tâm.
LeadUp luôn am hiểu khách hàng, từ đó giúp bạn lên đúng các chiến dịch Marketing online hoặc đơn giản là các chiến dịch quảng cáo cho tỉ lệ chuyển đổi tối ưu.
Với giá trị cốt lõi của Marketing tinh gọn:
- Tư vấn tận tâm (tất cả các ngày trong tuần)
- Triển khai đa kênh (kết hợp Marketing đa kênh để tận dụng data khách hàng)
- Đo lường thường xuyên (đo lường chi phí và hiệu quả mỗi 3h)
- Báo cáo định kỳ (Báo cáo theo ngày)
- Hiệu quả bền vững (Ra khách quanh năm)
Uy tín đã được các khách hàng khẳng định
LeadUp đã nhận được nhiều sự tin tưởng từ các thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam như: Vinfast, VP Bank, Toyota, Vic Taxi, Nghệ Hoàng Minh Châu Hưng Yên.
Chi phí phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp
LeadUp.vn hiện đang cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Remarketing nhắm đúng đối tượng cho doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch và cài đặt các chiến dịch Remarketing hiệu quả với chi phí thấp.
Ngoài ra, bạn cần chạy kết hợp quảng cáo tìm kiếm hoặc quảng cáo hiển thị để kéo khách vào website. Khi tích đủ tệp khách, mới có thể Remarketing tốt.
Còn chần chờ gì nữa mà không đến với dịch vụ quảng cáo Google Remarketing tinh gọn đến từ LeadUp – đối tác chính thức của Google tại Việt Nam. Với chi phí, giá cả phải chăng cũng như đội ngũ chuyên viên nhiệt tình, thành công của bạn sẽ đến nhanh hơn bạn tưởng.
Gọi ngay đến Hotline: 0985.881.894 để nhận tư vấn miễn phí về dịch vụ quảng cáo Google Remarketing tại LeadUp.
Lời kết
Để có được một doanh nghiệp lớn mạnh, ngoài việc tập trung tìm kiếm khách hàng tiềm năng bạn còn phải biết cách thu hút và thuyết phục những khách hàng cũ trở lại với bạn.
Google Remarketing chính là công cụ giúp đưa khách hàng quay trở lại. Nếu thời gian và kinh nghiệm là những gì bạn đang thiếu để chạm tay được vào ngưỡng cửa thành công, hãy tìm đến dịch vụ quảng cáo Google Remarketing. Đảm bảo bạn sẽ dần dần lôi kéo khách hàng về cho doanh nghiệp đồng thời đánh bại đối thủ để trở nên số 1 trong mắt các khách hàng.
Chúc bạn và doanh nghiệp có thêm nhiều thành công mới!
mình làm bên mảng tài chính cụ thể là rút tiền thẻ tín dụng liệu mảng này chạy remarketing có hiệu quả không?
Tư vấn mình 0984562xxx
giả sử nếu tôi chạy quảng cáo tìm kiếm bên bạn xong tôi tạm ngưng, nhưng tôi vẫn muốn chạy bám đuổi, tôi chia chạy từ khóa 15 ngày đầu và 15 ngày sau bám đuổi thì thế nào?
Bên mình triển khai các khách hàng remarketing trong bao lâu và tần suất thế nào?
Mình muốn bám đuổi những người đã vào website của mình thì làm như thế nào? Tư vấn mình với
Bên mình làm về nội thất và mới xây dựng trang Web nên chưa có nhiều lượng khách đã truy cập vào Web, vậy giờ nếu mình muốn tăng lượng khách truy cập để cài đặt chạy bám đuổi thì có những phương án nào ? Bạn có thể tư vấn giúp mình không 0924668216
Chào Minh, tuỳ vào từng ngành mà sẽ có các kênh tối ưu để thu hút khách hàng tiềm năng truy cập vào. Mình đã gửi SĐT của bạn qua bộ phận tư vấn để tư vấn trực tiếp cho bạn rồi nhé. Cảm ơn bạn.