Tất tần tật về Quảng cáo Ứng dụng với Google – Tăng lượt tải app nhanh chóng!

0
10165

Người dùng dành phần lớn thời gian trên các ứng dụng di động. Chính vì vậy, việc tiếp cận và thu hút khách hàng thông qua tải các ứng dụng này là điều vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp đã đầu tư kênh App này. Và một trong những công cụ hiệu quả nhất để thực hiện điều đó chính là quảng cáo ứng dụng với Google Ads.

Cùng LeadUp tìm hiểu kênh quảng cáo tiềm năng này ngay hôm nay, hỗ trợ cho các chiến dịch Quảng cáo Google đã và đang hoạt động tốt của doanh nghiệp bạn thêm cơ hội “chinh phục” nhóm khách tiềm năng nhé!

I. Quảng cáo Ứng dụng là gì?

Quảng cáo Ứng dụng (App Ads) là một dạng quảng cáo trên đa nền tảng, cho phép doanh nghiệp quảng bá ứng dụng di động của mình để thu hút người dùng cài đặt và sử dụng. Doanh nghiệp có thể sử dụng để quảng bá các tính năng mới, cập nhật ứng dụng, hoặc kích thích người dùng tái sử dụng ứng dụng.

Để giới thiệu về chiến dịch Ứng dụng (rất phù hợp cho các doanh nghiệp muốn phát triển app), Google đã cho ra mắt kho tài liệu khổng lồ về hình thức này (Nguồn: Google Supports)

Vậy cụ thể, Quảng cáo Ứng dụng với Google Ads là gì?

Dễ hiểu, đây vẫn dịch vụ Quảng cáo App nhưng được hiển thị trên nhiều nền tảng khác nhau thuộc hệ sinh thái Google, bao gồm Google Search, Google Play, YouTube, Google Display Network và các ứng dụng di động.

Điểm đặc biệt là Google Ads sẽ tự động tối ưu hóa các quảng cáo dựa trên dữ liệu về người dùng, thiết bị và hành vi, nhằm đạt được mục tiêu cài đặt ứng dụng một cách hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Các loại hình quảng cáo:

  • Quảng cáo cài đặt ứng dụng
  • Quảng cáo trong ứng dụng
  • Quảng cáo video trong ứng dụng

II. Tại sao nên chọn quảng cáo Ứng dụng với Google?

  • Thị trường ứng dụng di động đang phát triển mạnh mẽ.
  • Người dùng dành nhiều thời gian trên ứng dụng, dễ kích thích họ tải app khi đã có quảng cáo hấp dẫn và bám đuổi liên tục đa kênh.
  • Google Ads cung cấp các công cụ và tính năng mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.

Chi phí khi chạy Quảng cáo Ứng dụng có tốn kém không? Mức phí chênh lệch khoảng bao nhiêu so với chi phí chạy chiến dịch Google Ads thông thường?

Chi phí khi chạy Quảng cáo Ứng dụng sẽ nhỉnh hơn một chút so với chạy quảng cáo Google Ads truyền thống qua mạng tìm kiếm hoặc mạng hiển thị. Mức phí chênh lệch khoảng 10-15% so với chi phí chạy chiến dịch Google Ads thông thường. Điều này là do giá hiển thị quảng cáo trên ứng dụng di động thường cao hơn. Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải đầu tư thêm vào việc thiết kế và tối ưu hóa nội dung quảng cáo để thu hút người dùng cài đặt ứng dụng.

Tuy vậy, với một loạt những thế mạnh vượt trội trên khi quảng cáo các ứng dụng với Google Ads, việc “mạnh dạn” đầu tư thêm sẽ mang lại tiềm năng tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn cho doanh nghiệp bạn!

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ NHẬN TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ CHI TIẾT CHO QUẢNG CÁO ỨNG DỤNG – HOTLINE: 0985.881.894

[alo-form=5]

III. Vị trí chiến dịch quảng cáo Ứng dụng có thể xuất hiện

Khi triển khai chiến dịch quảng cáo ứng dụng trên Google Ads, bạn có thể linh hoạt lựa chọn các vị trí hiển thị quảng cáo để tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả nhất. Theo gợi ý từ LeadUp Agency, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện ở những vị trí sau:

1. Mạng tìm kiếm của Google

Đây là vị trí truyền thống và phổ biến nhất. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay bên cạnh hoặc phía trên kết quả tìm kiếm tự nhiên khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến ứng dụng của bạn.

Google sẽ so khớp quảng cáo của bạn với các cụm từ tìm kiếm có liên quan đến ứng dụng của bạn hoặc danh mục của ứng dụng đó. Sau đó, Google Ads tạo từ khóa của bạn bằng cách sử dụng một số phương pháp, bao gồm cả việc sử dụng các cụm từ tìm kiếm trên Google Play đã đưa mọi người đến ứng dụng của bạn.

Ví dụ: Khi người dùng tìm kiếm “đặt đồ ăn”, quảng cáo của ứng dụng giao đồ ăn của bạn sẽ xuất hiện.

2. Mạng Hiển thị của Google

Mạng hiển thị bao gồm hàng triệu website và ứng dụng đối tác của Google. Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện dưới dạng banner, hình ảnh hoặc video trên các trang web này, tại các kênh như:

  • Gmail
  • Ứng dụng khác
  • Các trang web dành cho thiết bị di động bao gồm các trang tin tức, blog và các trang web khác trên Internet

Ví dụ: Quảng cáo App Dịch thuật của bạn có thể xuất hiện trên một bài viết về Ôn thi, Đào tạo ngoại ngữ khi người đọc đang tìm hiểu về chủ đề này.

Tham khảo ngay:

Quảng cáo có thể bao gồm biểu tượng ứng dụng, tên ứng dụng, văn bản tùy chỉnh và hình ảnh hoặc video tùy chỉnh cùng với đường liên kết đến trang thông tin trên Cửa hàng Play, nơi mọi người có thể tải ứng dụng của bạn xuống hoặc có thể đăng ký để nhận được thông báo khi ứng dụng được phát hành. Google Ads sẽ tối ưu hoá vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện để giúp bạn nhận được nhiều lượt chuyển đổi nhất ở mức CPA mục tiêu mà bạn đã đặt cho các lượt đăng ký trước ứng dụng.

3. Google Play

Đây là cửa hàng ứng dụng chính thức của Google. Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trực tiếp trên Google Play, giúp bạn tiếp cận những người đang tìm kiếm các ứng dụng tương tự.

Các kênh quảng cáo Ứng dụng của bạn có thể hiển thị như:

  • Kết quả tìm kiếm trên Google Play
  • Mục về ứng dụng có liên quan trên Google Play: “Bạn cũng có thể thích” và “Liên quan đến ứng dụng này”
  • Trang chủ Google Play: “Đề xuất cho bạn”

Ví dụ: Khi người dùng tìm kiếm “ứng dụng học tiếng Anh”, quảng cáo ứng dụng học tiếng Anh của bạn sẽ xuất hiện trong danh sách kết quả tìm kiếm.

4. Youtube

Là nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới, YouTube cũng là một kênh quảng cáo hiệu quả. Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trước, trong hoặc sau khi người dùng xem video.

Ví dụ: Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trước khi một video hướng dẫn sử dụng ứng dụng chỉnh sửa ảnh được phát.

Quảng cáo có thể bao gồm một video từ đường liên kết trên YouTube, văn bản, biểu tượng ứng dụng, văn bản cửa hàng ứng dụng và điểm xếp hạng, đồng thời xuất hiện trong ứng dụng YouTube trên các thiết bị Android và tất cả TV thông minh.

Tham khảo ngay list bài viết sau về Quảng cáo Youtube:

IV. Những lưu ý khi chạy quảng cáo Ứng dụng với Google Ads

Khi chạy quảng cáo Ứng dụng trên Google Ads, có một số lưu ý quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý:

  • Tối ưu hóa nội dung quảng cáo: Cần thiết kế quảng cáo hấp dẫn, giới thiệu rõ ràng về tính năng và lợi ích của ứng dụng để thu hút người dùng.
  • Tập trung vào chỉ số tỷ lệ cài đặt (Install Rate): Đây là chỉ số quan trọng phản ánh hiệu quả của chiến dịch, vì vậy doanh nghiệp cần theo dõi và tối ưu hóa để tăng tỷ lệ này.
  • Sử dụng các tính năng tối ưu hóa tự động: Khai thác tối đa các tính năng tối ưu hóa tự động do Google cung cấp, như tối ưu hóa ngân sách, đối tượng mục tiêu, v.v.
  • Theo dõi và điều chỉnh liên tục: Thường xuyên theo dõi hiệu suất và điều chỉnh các thông số như ngân sách, từ khóa, nội dung quảng cáo để tối ưu hóa kết quả.
  • Đảm bảo chất lượng ứng dụng: Ứng dụng cần có chất lượng tốt, trải nghiệm người dùng tốt để giữ chân người dùng sau khi cài đặt.

MUỐN CHẠY QUẢNG CÁO ỨNG DỤNG NGAY HÔM NAY? NHẤC MÁY GỌI LEADUP TƯ VẤN NGAY – HOTLINE: 0985.881.894

[alo-form=4]

V. Lời kết

Quảng cáo Ứng dụng đã và đang khẳng định vị thế là một trong những công cụ marketing hiệu quả nhất hiện nay. Bằng cách tận dụng tiềm năng của Google Ads, doanh nghiệp có thể tăng lượt tải app, tăng cường nhận diện thương hiệu, thúc đẩy lượt bán hàng, và cuối cùng là đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Tuy nhiên, để xây dựng và quản lý một chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn. LeadUp Agency với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình triển khai chiến dịch. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ tư vấn, thiết kế và quản lý chiến dịch quảng cáo Google Ads toàn diện, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả đầu tư và đạt được kết quả vượt trội.

Tham khảo thêm: LeadUp Workshop #1 – “Unlocking Success” Dịp Cuối Năm Cùng Bộ 3 Giải Pháp GoogleLeadUp Workshop #2 – Đột Phá Kết Hợp Quảng cáo x Booking KOL/KOC

Liên hệ ngay với LeadUp Agency qua hotline: 0985 891 894 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây