Quảng cáo trực tuyến PPC Google là một trong những phương pháp tiếp thị trực tuyến phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Khi nào bạn nên chọn hình thức quảng cáo này? Triển khai làm sao để mang lại kết quả tốt nhất cho kế hoạch kinh doanh? Tất cả các vấn đề này sẽ được Leadup.vn đề cập trong bài viết.
Bài viết có gì?
Quảng cáo PPC là gì?
PPC là một trong những thuật ngữ viết tắt của từ Pay-per-click (trả tiền theo nhấp chuột). Hiểu nôm na, quảng cáo PPC là loại quảng cáo tính tiền cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của người dùng. Khi người dùng bấm vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ trả cho Google một mức chi phí nhất định.
Quảng cáo PPC có lợi hơn SEO ở điểm: bạn kéo được nhiều truy cập nhanh, không phải chờ đợi. Trong khi SEO cần 3-6 tháng mới bắt đầu cho truy cập.
Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm là một trong những hình thức phổ biến nhất của PPC. Các trang công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Cốc Cốc cho phép bạn đấu thầu để quảng cáo lên top 1-2-3. Về lý thuyết, bạn chỉ cần đặt giá thầu cao hơn đối thủ. Bạn sẽ có vị trí đẹp hơn. Tuy nhiên, nếu bạn biết tối ưu, bạn vẫn được vị trí đẹp, nhưng chỉ cần trả mức phí thấp hơn đối thủ.
Có thể, bạn nghĩ quảng cáo PPC là “đốt tiền”, tại sao không làm SEO để được truy cập miễn phí? Đây là câu trả lời cho bạn:
- Mức chi phí PPC thường nhỏ hơn nhiều so với giá trị bạn nhận được. Ví dụ, bạn trả 2000đ/lần nhấp. Khách hàng sau khi nhấp vào quảng cáo, vào website của bạn và đặt đơn hàng 500.000đ. Như vậy, bạn chỉ cần bỏ 2000đ để có đơn hàng 500.000đ mà thôi.
- SEO cần thời gian. Quảng cáo thì không. Trả phí là cách nhanh nhất giúp bạn kéo khách vào website và không tốn thời gian chờ đợi. Cái gì cũng có giá của nó phải không?
Thế còn quảng cáo trực tuyến PPC Google là gì?
Quảng cáo trực tuyến PPC (Pay Per Click) là hình thức quảng cáo trực tuyến trên trang tìm kiếm Google. Chi phí quảng cáo sẽ được tính dựa trên số lần có người click vào quảng cáo đó.
Phương pháp quảng cáo này rất phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Với cách này, bạn có thể tính được lượt truy cập website đồng thời thay đổi được từ khoá sao cho phù hợp.
Ngoài sử dụng dạng quảng cáo này trên công cụ tìm kiếm, các cá nhân, doanh nghiệp cũng có thể áp dụng cho Social Media. Một lượt click được tính phí chỉ là một khoản phí nhỏ. Khi có khách hàng truy cập vào website của bạn, lợi ích bạn nhận được là rất lớn.
Vì sao nên quảng cáo trực tuyến PPC Google?
Nhắm đúng khách mục tiêu
Bạn có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng trong thời gian ngắn với chi phí không nhiều. Tại Việt Nam, số lượng người dân tìm kiếm thông tin, sản phẩm từ Google là rất lớn. Trước khi chọn mua bất kỳ một sản phẩm nào, họ đều tham khảo kỹ lưỡng.
Dù bạn là doanh nghiệp mới thành lập hoặc đã hoạt động trong thời gian dài, bạn đều cần đến quảng cáo trực tuyến PPC để thu hút nhiều khách hàng hơn. Quảng cáo sẽ giúp cho thông tin về doanh nghiệp của bạn hiện lên ở những vị trí đầu tiên trên công cụ tìm kiếm. Khi có khách hàng truy cập vào đường link, bạn sẽ thu được lượng tiếp cận rất lớn dành cho website của mình.
Khi chạy quảng cáo google ads, bạn có thể chủ động tuỳ chỉnh vị trí địa lý, độ tuổi, sở thích, ngôn ngữ…của khách hàng. Với các mục tiêu đã thiết lập sẵn, thông điệp bạn muốn truyền tài sẽ nhắm được lượng khách hàng tiềm năng chính xác. Có rất nhiều tính năng khác mà bạn có thể tận dụng. Từ đó, mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo.
Quảng cáo với mọi mức chi phí
Với quảng cáo PPC Google, hiệu quả của kế hoạch quảng cáo không phụ thuộc vào việc bạn có nhiều ngân sách hay không. Chỉ cần bạn xác định mục tiêu của mình chính xác, tỉ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao.
Hiện nay, Google không cần bạn phải cam kết số tiền quảng cáo tối thiểu. Bạn có thể tuỳ chỉnh ngân sách của mình sao cho phù hợp. Trong suốt quá trình thực hiện, từ khi bắt đầu cài đặt quảng cáo cho đến khi nó vận hành, bạn có quyền thay đổi nội dung, từ khóa, điều chỉnh chi phí hay đối tượng tiếp cận dễ dàng.
Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của quảng cáo đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để công cụ này trở nên hữu ích, mang lại hiệu quả thực sự, bạn đừng nên bỏ qua những kinh nghiệm mà Leadup.vn chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết.
Nghiên cứu từ khóa cho chiến dịch PPC?
Nghiên cứu từ khóa là việc quan trọng hàng đầu nếu bạn muốn quảng cáo PPC có hiệu quả. Nghiên cứu từ khóa giúp bạn giảm tiền quảng cáo, mà vẫn ra nhiều khách. Gợi ý từ khóa bạn chọn nên thỏa mãn đủ các tiêu chí sau:
- Tính liên quan: từ khóa cần liên quan chặt chẽ đến nội dung website của bạn. Nghĩa là từ khóa cần liên quan mật thiết đến sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh.
- Tính đầy đủ: bạn nên đầu tư cho các từ khóa dài. Từ khóa dài thu hẹp đối tượng khách, nhưng sẽ mang đến cho bạn toàn truy cập chất lượng. Ví dụ: bạn đang bán Ô tô, thay vì chạy quảng cáo từ “Honda civic” chung chung. Bạn bỏ ít tiền hơn để chạy từ khóa dài “Giá xe Honda civic 2020 tại Hà Nội”. Bạn có thể đón ngay được tệp khách đang có nhu cầu cụ thể về xe Honda civic. Những khách này có tỉ lệ liên hệ với bạn cao hơn ít nhất 3 lần so với khách đến từ các từ khóa chung chung.
- Tính mở rộng: Bạn luôn muốn liên tục cải tiến và mở rộng chiến dịch của mình cũng như danh sách từ khóa của bạn cũng luôn phải được cập nhật và thích nghi với sự thay đổi của các chiến dịch.
3 lưu ý khi lựa chọn dịch vụ quảng cáo online cho doanh nghiệp
Để có một chiến dịch PPC hiệu quả, bạn cần nghiên cứu và có kế hoạch thực hiện rõ ràng, bao gồm:
#Từ khoá liên quan đến sản phẩm, dịch vụ
Từ khoá có ảnh hưởng rất lớn đối với hiệu quả quảng cáo. Bạn lựa chọn các từ khoá chính xác, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng thì tỉ lệ click và chuyển đổi đến trang đích sẽ cao hơn rất nhiều.
Hạn chế những từ khoá mang tính chung chung hoặc quá ngắn. Bạn có thể lập cho mình một danh sách các từ khoá cụ thể hơn liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Quan trọng nhất, bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng để đảm bảo để đẩy mạnh hiệu quả.
Bạn cần:
– Nghiên cứu, lựa chọn từ khoá phù hợp nhất.
– Phân chia các từ khoá và nhóm từ khoá vào từng nhóm quảng cáo.
– Trang đích của quảng cáo cần đạt các yêu cầu về chất lượng nội dung, hình ảnh, trải nghiệm để tối ưu tỷ lệ tương tác.
Bạn cần nhớ phải có sự liên kết giữa trang đích với nội dung quảng cáo hiển thị trên google. Thực tế có rất nhiều doanh nghiệp xem thường việc này. Thông điệp quảng cáo chỉ chú trọng vào từ khoá nhưng khi khách hàng click vào trang thì nội dung lại không đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
Quá trình nghiên cứu từ khoá rất mất thời gian và cần sự kỹ lưỡng. Vì vậy, bạn nên liên hệ dịch vụ quảng cáo trực tuyến ppc google chuyên nghiệp để hỗ trợ. Họ sẽ giúp bạn xác định đúng lượng từ khoá cần thiết bao gồm: tính liên quan, đầy đủ với nhu cầu khách hàng.
#Xác định gói dịch vụ phù hợp với nguồn ngân sách
Đây là lưu ý bạn cần nhớ khi triển khai bất kỳ một chiến dịch truyền thông nào cho thương hiệu. Bạn mong muốn có đơn hàng và thúc đẩy doanh thu nhanh chóng. Tuy nhiên, tất cả cần phải tuỳ thuộc vào ngân sách. Hoạt động kinh doanh bao gồm rất nhiều mảng, bạn cần cân đối các khoản chi để đảm bảo không bị thiếu hụt.
Hãy vạch ra mục tiêu bạn muốn đạt được, lập kế hoạch tương xứng với số tiền mà bạn có thể chi. Như vậy thì hoạt động của doanh nghiệp mới bền vững. Bạn có thể tham khảo các gói dịch vụ tại LeadUp.vn hoặc gọi 0985.881.894 để được tư vấn theo từng mức ngân sách.
#Đảm bảo nội dung website của bạn hữu ích, chất lượng
Điều gì khiến khách hàng ở lại sau khi click vào quảng cáo của bạn? Đó chính là đánh giá khi trải nghiệm website của bạn. Vì vậy, cần thường xuyên thực hiện chính là thiết kế website của doanh nghiệp thật chỉn chu. Các yếu tố bạn cần chú trọng bao gồm: hình ảnh, màu sắc thiết kế, nội dung bài viết, các thao tác mua hàng…Hãy chắc chắn mọi thứ chuyên nghiệp để khách hàng có ấn tượng tốt về bạn trong lần gặp đầu tiên.
Quảng cáo trực tuyến PPC Google – muốn thuê chạy thì tìm ở đâu?
Nếu bạn đang cần dịch vụ quảng cáo trực tuyến ppc Google trọn gói uy tín. Bạn có thể liên hệ với Leadup.vn qua hotline: [0985.881.894]
LEadUp.vn có 5 năm hoạt động trong lĩnh vực Marketing Online và là đối tác của hơn 3500 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Với dịch vụ quảng cáo trực tuyến ppc google, các chuyên viên của Leadup.vn sẽ lắng nghe yêu cầu của doanh nghiệp, tư vấn, khảo sát và xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể.
Trong suốt quá trình thực hiện, đội ngũ chuyên viên Leadup.vn sẽ liên tục đánh giá và mở rộng danh sách từ khoá cùng với hành vi tìm kiếm của khách hàng để có sự điều chỉnh phù hợp.
Quảng cáo PPC có thể áp dụng cho:
- Quảng cáo Google tìm kiếm
- Quảng cáo Google shopping
- Quảng cáo Google remarketing
- Quảng cáo Google hiển thị
- Quảng cáo trên Google maps
- Quảng cáo Youtube
Giá dịch vụ luôn được cập nhật công khai tại website của Leadup.vn. Bạn có thể tham khảo thêm bảng giá quảng cáo trực tuyến ppc google.
Hoặc gọi hotline [0985.881.894] để được tư vấn chi tiết theo từng mức ngân sách cụ thể.
Mình định chạy quảng cáo cho các dòng ô tô mà mình bán nhưng chưa biết lên plan thế nào để triển khai đạt hiệu quả
Chào Oanh, về mảng Oto – xe hơi, bên mình có một đội riêng chuyên triển khai cho các dự án, các dòng xe khác nhau. Bạn vui lòng liên hệ hotline LeadUp để được kết nối tới bộ phận này và nhận tư vấn chiến lược chạy QC hiệu quả nhất cho dòng xe bạn đang bán nhé.
Thân mến,
Cho mình hỏi, một website được tối ưu SEO tốt thì có phải khi chạy quảng cáo PPC sẽ hiệu quả hơn so với khi website chưa được tối ưu SEO hay không? Mong bạn tư vấn giúp.
Chào anh Phước Nguyễn. Một website được tối ưu SEO tốt thì khi chạy quảng cáo PPC sẽ hiệu quả hơn so với khi website chưa được tối ưu SEO. SEO giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp trang web của anh luôn xuất hiện trong top đầu tìm kiếm của Google, với danh sách từ khóa quan trọng. SEO giúp anh có lượng truy cập đều đặn, lâu dài. Anh vui lòng liên hệ hotline bên em 0985.881.894 để được tư vấn cụ thể hơn nhé. Cảm ơn anh.
Chào bạn. Bạn cho mình hỏi quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords khác gì SEO? Mình đang bán laptop, mình muốn chạy quảng cáo kết hợp PPC với SEO được không?
Chào bạn,
Trước hết, Quảng cáo Google Ads là hệ thống quảng cáo của Google. Trong đó các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho một số từ khóa nhất định. Nhằm quảng cáo của họ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google hoặc các quảng cáo hiển thị. Còn SEO là phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và SEO website là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng tự nhiên của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google (sẽ không mất phí).
Hai hình thức này khi kết hợp với nhau sẽ cải thiện được doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp của bạn. Để được tư vấn sâu hơn, bạn vui lòng liên hệ hotline bên mình để có được kế hoạch chi tiết nhé. Thân mến