Quảng cáo online có lợi gì? Có những kênh quảng cáo online nào?

Hơn 1 tỷ người dùng sử dụng Internet mỗi ngày và dần tạo nên thị trường ảo rộng lớn. Thị trường này ngày càng có xu hướng tăng dần theo từng năm. Kéo theo đó, các hình thức quảng cáo online cũng dần thay thế các hình thức quảng cáo truyền thông. Thậm chí, chúng còn mang nhiều ưu điểm hơn so với quảng cáo truyền thống. Vậy bạn đã thực sự hiểu về quảng cáo online?

Quảng cáo online là gì?

Quảng cáo online hay còn có tên gọi khác là quảng cáo trực tuyến. Đây là hình thức tiếp thị, đưa thông điệp quảng cáo đến người tiêu dùng thông qua môi trường Internet. Hình thức này giúp cung cấp thông tin về sản phẩm, rút ngắn thời gian giao dịch giữa người tiêu dùng và nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Nhìn chung, quảng cáo online có những khác biệt và nhiều ưu điểm hơn so với hình thức quảng cáo truyền thống.

Quảng cáo online có lợi ích gì?

quảng cáo online
(Quảng cáo online có nhiều lợi ích như nhắm đối tượng chính xác, có thể đo lường, tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ lên tới 1 tỷ người dùng)

Nhắm chính xác khách hàng tiềm khi họ sử dụng Internet

Ưu điểm dễ thấy nhất của quảng cáo online là giúp các nhà quảng cáo nhắm chính xác khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ quảng cáo trực tuyến. Các công cụ này giúp họ thực hiện tiếp thị, quảng cáo đến đúng sở thích của người tiêu dùng.

Đo lường hiệu quả – Khả năng bám đuổi tốt

Với quảng cáo online, nhà quảng cáo có thể dễ dàng theo dõi hành vi của người tiêu dùng thông qua những hành động trên môi trường Internet. Điểm cộng nữa là quảng cáo online giúp các nhà quảng cáo dễ dàng đo lường hiệu quả của quảng cáo thông qua các số liệu cụ thể như: số lần quảng cáo được “click”, số lần tiến hành quảng cáo, số người mua sản phẩm … Từ đây chúng ta có thể điều chỉnh, thay đổi quảng cáo để đạt được hiệu quả bám đuổi cao nhất.

Tính linh hoạt và khả năng phân phối quảng cáo

Đối với quảng cáo online, người sử dụng có thể dễ dàng điều chỉnh, dừng hoặc hủy bỏ bất cứ lúc nào tùy thuộc vào tình hình thực tế hay hiệu quả quảng cáo. Điều này thể hiện sự linh hoạt cao mà quảng cáo online có thể đem lại cho người sử dụng.

Tính tương tác trực tiếp

Ngoài ra, quảng cáo online còn giúp người tiêu dùng tương tác với quảng cáo. Khách hàng có thể nhận thông tin hay mua hàng chỉ bằng một cách nhấp chuột đơn giản từ các quảng cáo trên website.

Một số thuật ngữ cơ bản trong quảng cáo online?

Trước khi tìm hiểu có bao nhiêu hình thức quảng cáo online? Và làm sao để sử dụng chúng thật hiệu quả, cùng điểm qua một vài điều cơ bản về quảng cáo online sau đây.

  • PPC (Pay Per Click) – Trả trên lượt click: Đây là chế độ người quảng cáo phải trả số tiền tối đa khi có người click vào quảng cáo.
  • CPC (Cost Per Click) – Giá mỗi lượt click: Đây là số tiền của mỗi lượt click mà người quảng cáo phải trả dựa trên lượt click của người dùng trong chiến dịch PPC.
  • CPA (Cost Per Action) – Giá mỗi hành động: Giá người quảng cáo phải trả khi người dùng click vào nút hành động như: Mua hàng
  • CPM (Cost Per Thousand) – Giá mỗi một nghìn lần: Giá thành của 1000 quảng cáo hiện ra, không click.
  • CTR (Cost Through Rate) – Giá theo tỉ lệ: So với lượng người xem quảng cáo với số lượng người click vào quảng cáo để tìm ra số phần trăm
  • ROI (Return on Investment): Tỷ lệ hoàn vốn đầu tư

Quảng cáo theo ngữ cảnh: Hệ thống quảng cáo theo ngữ cảnh quét văn bản trên website để tìm ra nội dung chính và trả về thông tin quảng cáo dựa trên nội dung chính của trang web đó. Thông tin quảng cáo có thể được hiển thị trên trang web hoặc dưới dạng quảng cáo pop-up.

Ví dụ: Người dùng đang xem các trang web có nội dung về thời trang thì có thể thấy các quảng cáo có liên quan đến các sản phẩm thời trang.

Các hình thức phổ biến của quảng cáo online

quảng cáo online
(6 hình thức quảng cáo online phổ biến gồm SEO, SEM, Mạng xã hội, remarketing, email marketing, content marketing)

Nhìn chung, có 6 hình thức quảng cáo online phổ biến. Đó là: SEO (Search Engine Optimization), SEM (Search engine marketing), Social (Mạng xã hội), Remarketing (quảng cáo bám đuổi), Email Marketing, Content Marketing (Tiếp thị nội dung).

SEO – Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm

Nhiệm vụ SEO là đưa thông tin website hay thông tin quảng cáo của bạn hiển thị ở vị trí đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Các công việc của SEO bao gồm: nghiên cứu từ khóa theo hành vi người dùng, SEO onpage tức tối ưu các nội dung trên website, SEO Offpage xây dựng các liên kết từ các website khác như forum, blog, mạng xã hội có các chủ đề đề cập đến website của bạn

Như vậy để SEO hiệu quả thì phải có sự kết hợp của các yếu tố: content chuẩn SEO, trình độ kỹ thuật SEO, sự tương tác, các kênh mạng xã hội hỗ trợ. SEO nội dung trên Blog cũng được coi là một trong những cách Marketing online hiệu quả luôn được ưu tiên hiện nay.

SEM – Quảng cáo đấu giá từ khóa trên công cụ tìm kiếm

Hiện nay 3 nhà cung cấp dịch vụ SEM lớn nhất là quảng cáo Google (Google Ads), Microsoft AdCenter và Yahoo! Search Marketing. Ở Việt Nam phổ biến nhất của hình thức SEM là sử dụng quảng cáo Google Ads.

Với quảng cáo online qua kênh Google Ads, người sử dụng có thể lựa chọn hình thức quảng cáo như: hiển thị hình ảnh, video, quảng cáo ứng dụng hay quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm.… Lựa chọn loại hình nào phụ thuộc vào nhu cầu, sản phẩm và ngân sách quảng cáo của bạn.

Khi quảng cáo online qua Google Ads, bạn chỉ muốn tiền khi có khách hàng truy cập trang web. và có thể dừng quảng cáo bất kỳ lúc nào. Điều này giúp bạn quản lý và kiểm soát ngân sách chính xác.

Social – Quảng cáo qua trang mạng xã hội (facebook, youtube, zalo, naver,…)

quảng cáo online
(Mạng lưới social giúp truyền thông điệp quảng cáo nhanh chóng)

Với hình thức quảng cáo online này, bạn có thể thực hiện nhiều dạng quảng cáo như hình ảnh, nội dung, clip hấp dẫn để thu hút đông đảo bình luận và chia sẻ của người dùng mạng. Công cụ mạng xã hội thường mang lại khả năng thành công cao do tính truyền tải thông tin nhanh chóng, chi phí đầu tư dễ chịu và tính tiếp cận chính xác khách hàng.

Remarketing – Quảng cáo bám đuổi

Remarketing hay còn gọi là quảng cáo bám đuổi (tiếp thị lại). Theo số liệu khảo sát có khoảng 1-3% khách mua hàng ngay từ lần truy cập đầu tiên. Đa phần khách hàng khi truy cập vào trang web của chúng đều cần thời gian để tìm hiểu và cân nhắc.

Dù chưa có hành động mua hàng ngay lập tức nhưng đây có thể trở thành khách hàng tiềm năng. Bạn có thể quảng cáo online bằng hình thức remarketing đến những người này dù họ di chuyển sang bất kỳ nơi khác trong môi trường.

Phổ biến của hình thức quảng cáo online này là Google display network (GDN) còn được biết đến với tên gọi quảng cáo banner google. Quảng cáo (banner của bạn sẽ xuất hiện trên hệ thống các trang web nằm trong chương trình Google Adsense như Dân Trí, Vnexpress, 24h, Youtube… Bạn có thể tự tạo quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng theo chiến dịch quảng cáo của mình.

Email Marketing – Tiếp thị qua email

quảng cáo online
(Email Marketing hình thức tạo dựng độ uy tín thương hiệu)

Email marketing là hình thức quảng cáo online thông qua việc gửi thông điệp thương mại qua email cho một nhóm người thường là khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Hình thức này thường dùng để xây dựng lòng trung thành, niềm tin hoặc nhận thức về thương hiệu. Mailchimp hoặc Getrespond là các công cụ phổ biến giúp bạn thực hiện hình thức quảng cáo online này.

Để lấy được email của khách hàng. Bạn có thể thiết lập nhiều chiến dịch marketing thu thập thông tin khách. Hoặc áp dụng một số cách lấy thông tin khách hàng trên website. Tiếp thị qua email giúp bạn giảm chi phí marketing, vẫn kéo được nguồn khách nhất định, một cách tự động.

Content Marketing – Tiếp thị nội dung

quảng cáo online
(Tiếp thị nội dung hình thức marketing đầy thú vị có thể giúp bạn xây dựng chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng)

Content marketing là hoạt động nhằm tạo ra và truyền tải các nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Hình thức quảng cáo online này giúp thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, tăng khả năng chuyển đổi thành khách hàng.

Content marketing có thể thực hiện qua 3 kênh: paid – trả tiền (như báo chí), own – kênh sở hữu (website của chính doanh nghiệp) và earn (các thảo luận tự nhiên của khách hàng về thương hiệu).

Lời kết

Khi làm kế hoạch marketing online tổng thể. Bạn cần xác định được các kênh marketing chủ chốt cần tập trung. Nhờ vậy, bạn có thể tránh tiêu tiền lãng phí ở những kênh kém hiệu quả hơn.

Hy vọng những thông tin của bài viết trên đã giúp bạn phần nào hiểu về quảng cáo online. Nếu bạn cần tư vấn chuyên sâu hơn về quảng cáo. Hãy gọi hotline 0985.881.894 để đặt lịch hẹn với chuyên gia.

 

 

 

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

3 BÌNH LUẬN

  1. Chào bạn bên mình đang có sản phẩm là sách dạy phát âm tiếng anh, Với sản phẩm này mình muốn chạy shoping mà không biết bắt đầu từ đâu bạn tư vấn mình thêm, mình muốn thêm cả facebook thì có được không?

    • Chào anh Quốc Thạch. Nếu anh có số lượng sản phẩm đa dạng, đầy đủ thông tin, hình ảnh đẹp, quảng cáo Google shopping sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Muốn triển khai được Google shopping trước hết anh cần up đầy đủ thông tin về sản phẩm lên website trước. Sau đó cần có kế hoạch và chiến dịch quảng cáo cụ thể cho từng loại sản phẩm, từng ngành. Anh tham khảo thêm cách triển khai Google Shopping ở đây nhé: https://www.leadup.vn/quang-cao-google-shopping-ggsp-4168
      Anh có thể liên hệ hotline 0985.881.894 bên em để nhận phương án triển khai Google Shopping tối ưu nhất cho anh. Thân mến.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây