Quảng cáo google shopping là gì? Doanh nghiệp nào nên sử dụng?

4
976

Quảng cáo google shopping hoạt động như thế nào? Doanh nghiệp của bạn sử dụng ra sao để mang lại hiệu quả? Leadup.vn sẽ giải đáp cho bạn chi tiết. 

Quảng cáo Google shopping là một hình thức quảng cáo mới giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng bằng cách hiển thị trực tiếp thông tin sản phẩm. Cách thức vận hành của phương pháp này như thế nào? Sử dụng sao để mang lại hiệu quả? Sản phẩm của bạn cần đáp ứng yêu cầu nào? Tham khảo tất cả những vấn đề này trong nội dung bài viết từ Leadup.vn nhé! 

Quảng cáo Google shopping là gì?

Đây là một trong những hình thức quảng cáo Google – một trong những kênh quảng cáo online hiệu quả nhất hiện nay. Shopping có khả năng hiển thị thông tin về sản phẩm nhanh chóng đến khách hàng trên công cụ tìm kiếm. 

Khi khách hàng gõ từ khoá tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ, Google sẽ hiển thị các kết quả tại các vị trí đầu tiên của công cụ tìm kiếm. 

Quảng cáo Google shopping
(Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm. Danh sách sản phẩm của bạn hiện lên trực quan bằng hình ảnh ngay trên top tìm kiếm)

 

Nếu khách hàng sử dụng máy tính, sẽ có 5 sản phẩm được hiển thị trên thanh trượt. Đối với điện thoại thông minh, số lượng sản phẩm, dịch vụ sẽ giảm xuống còn 3 sản phẩm. Trường hợp khách hàng muốn xem thêm nhiều sản phẩm thì có thể trực tiếp lướt ngang màn hình.

Nếu doanh nghiệp của bạn dùng Google ads, Google sẽ hiển thị quảng cáo dựa trên các đặc điểm về nguồn cung cấp dữ liệu, giá thầu của doanh nghiệp. Dựa trên các dữ liệu này, Google sẽ tính toán thời gian kích hoạt quảng cáo hiển thị nó đến khách hàng mục tiêu của bạn.

Quảng cáo Google Shopping phù hợp với doanh nghiệp nào?

Khác với Google Ads, quảng cáo Google Shopping chỉ phù hợp với những doanh nghiệp bán lẻ online, có website bán hàng với đầy đủ tính năng.

Trường hợp doanh nghiệp của bạn chưa có website bán hàng, bạn có thể thuê dịch vụ thiết kế website hoặc thay đổi giao diện website để thúc đẩy doanh số.

Website cần điều kiện gì để chạy Shopping?

Để thiết lập quảng cáo Google Shopping, quan trọng nhất, website của bạn cần đáp ứng được các yêu cầu cơ bản, gồm:

  • Trang đổi trả
  • Website có giỏ hàng (website thuộc hình thứ e-commerce)
  • Website tích hợp phương thức thanh toán online
  • Website có chứng chỉ SSL (chứng chỉ bảo mật website)

Vì sao các cá nhân, doanh nghiệp cần sử dụng quảng cáo Google shopping?

Hiện nay, Google có hai hình thức hiển thị sản phẩm cho khách hàng là hiển thị phía bên phải kết quả tìm kiếm và hiển thị trực tiếp trên các kết quả đầu tiên.

Thực tế, lượt khách hàng truy cập trực tiếp vào các sản phẩm hiển thị phù hợp với nhu cầu tìm kiếm là rất cao. Đây là phương pháp thúc đẩy doanh thu trực tuyến nhanh chóng mà doanh nghiệp nên tận dụng. Theo thống kê, tỉ lệ click chuột vào sản phẩm được quảng cáo tăng 35%, doanh thu cũng tăng lên 25%. Hiện các thương hiệu lớn, đặc biệt là các sàn thương mại điện tử sử dụng dịch vụ quảng cáo Google shopping rất nhiều.

quảng cáo google shopping
(Google Shopping giúp CTR tăng cao hơn ít nhất 34,5%)

Vì vậy, nếu bạn có số lượng sản phẩm đa dạng, đầy đủ thông tin, hình ảnh đẹp, quảng cáo Google shopping mang lại rất nhiều lợi ích: 

  • Nội dung quảng cáo tiếp cận đến số lượng khách hàng chính xác, giúp mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo.
  • Khách hàng dễ dàng tìm được sản phẩm mà họ thực sự quan tâm, doanh nghiệp cũng bán được nhiều sản phẩm hơn. Bên cạnh đó, các cá nhân, doanh nghiệp có thể dựa trên kết quả quảng cáo mà xác định cảm xúc, nhu cầu thực tế của khách hàng.
  • Chi phí quảng cáo thấp hơn rất nhiều so với các phương pháp quảng cáo truyền thống khác.

Khi thị trường kinh doanh trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ, hầu hết các cá nhân, doanh nghiệp đều cần phải “hoà nhập”. Đối với các doanh nghiệp mới thành lập, thông tin về sản phẩm, dịch vụ chưa được nhiều khách hàng biết đến thì quảng cáo là công cụ hữu hiệu để bạn thu hút họ. Nếu doanh nghiệp của bạn đã có vị thế tốt trên thị trường, quảng cáo Google Shopping sẽ gia tăng tỷ lệ mua hàng, thúc đẩy doanh thu.

Quảng cáo Google Shopping kết hợp với Google Ads thực sự là bộ công cụ hoàn hảo cho chiến dịch quảng cáo trực tuyến của bạn.

Nên tự chạy hay thuê dịch vụ Google Shopping?

Bạn có thể thấy để cài đặt quảng cáo Google Shopping cần đảm bảo nhiều yếu tố, các bước thiết lập cũng rất phức tạp. Bên cạnh đó, các chiến dịch Google Shopping đòi hỏi cần được tối ưu định kỳ. 

Thuê dịch vụ thực hiện ngay từ đầu sẽ giúp bạn tránh được các sai sót không đáng có. Đồng thời. các chiến dịch của bạn luôn được đảm bảo tối ưu mỗi ngày. Giảm rủi ro và giảm chi phí quảng cáo.

Những lưu ý bạn cần nhớ khi chạy quảng cáo Google Shopping

Đảm bảo các yêu cầu cơ bản từ Google

Với phương pháp quảng cáo này, bạn cần phải đáp ứng được các yêu cầu từ Google thì quá trình thiết lập mới dễ dàng thực hiện.

  • Phải có chức năng e-commerce, cung cấp cho khách hàng đẩy đủ thông tin sản phẩm, giỏ hàng, mua hàng, thanh toán.
  • Website có chứng chỉ SSL.
  • Thông tin trên website của bạn cần đầy đủ, đặc biệt là phần liên hệ như số điện thoại, địa chỉ, email…Tất cả cần phải đầy đủ và đa dạng để tạo thuận tiện cho khách hàng. Hơn nữa bạn cần đảm bảo các thông tin này chính xác.
  • Công khai chính sách trả hàng và hoàn tiền. Google sẽ dựa trên thông tin này để xác định tính minh bạch của đơn hàng. Đối với một số sản phẩm, dịch vụ không áp dụng chính sách này, bạn cũng cần cập nhật trên website.
  • Rõ ràng về phương thức thanh toán sản phẩm.

Cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm

Một trong những yêu cầu bắt buộc khi sử dụng quảng cáo Google Shopping chính là cung cấp cho Google những thông tin về sản phẩm.

  • Tên của sản phẩm, dịch vụ
  • Hình ảnh
  • Giá công khai
  • Địa chỉ trang web mà khách hàng có thể mua hàng

Bạn cần nhớ, hình ảnh hiển thị rất quan trọng. Nó quyết định quảng cáo của bạn có thu hút được khách hàng hay không. Vì vậy, khi đã chọn Google Shopping, bạn cần phải đầu tư cho hình ảnh sản phẩm thật tốt. Thông qua hình ảnh, khách hàng sẽ đánh giá được uy tín của công ty và chất lượng sản phẩm.

Liên hệ dịch vụ quảng cáo Google Shopping uy tín để đạt kết quả tốt

Với quảng cáo Google Shopping, sẽ rất khó để bạn tự thiết lập nếu không có nhiều kinh nghiệm. Để có thể thực hiện thành công chiến dịch quảng cáo này, bạn cần liên hệ đại lý quảng cáo uy tín, có nhiều kinh nghiệm để được hỗ trợ tốt nhất.

Đơn vị uy tín sẽ tư vấn, giúp bạn lên kế hoạch thực hiện chiến dịch toàn diện và báo cáo định kỳ. Kết quả sẽ được cam kết rõ ràng, doanh nghiệp của bạn có thể đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo hàng tháng. Bạn có thể tham khảo trước bảng giá chạy quảng cáo Google để cân nhắc tài chính.

LeadUp luôn cam kết tăng 300% khách hàng từ các chiến dịch quảng cáo của họ.
(LeadUp luôn cam kết tăng 300% khách hàng từ các chiến dịch quảng cáo hiệu quả).

Tại Việt Nam, Leadup.vn là một trong những đại lý cung cấp các dịch vụ quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp. Trong thời gian qua, chúng tôi đã đồng hành cùng 3500 doanh nghiệp với quy mô vừa và nhỏ.

Đội ngũ chuyên viên của Leadup.vn luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí và triển khai chiến dịch quảng cáo với chi phí tốt nhất dành cho các cá nhân, doanh nghiệp. Tham khảo bảng giá dịch vụ quảng cáo của Leadup.vn tại đây. Hoặc bạn có thể liên hệ ngay với các chuyên viên của chúng tôi để được tư vấn miễn phí. 0985.881.894

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

4 BÌNH LUẬN

  1. Minh kinh doanh thiết bị điện tử trường học đang tự chạy quảng cáo shopping ngân sách 15tr/tháng nhưng thấy chưa hiệu quả, không biết nguyên nhân do đâu?

    • Chào bạn, Google Shopping sau khi thiết lập thì cần thực hiện thêm nhiều hình thức tối ưu, để đạt hiệu quả tối đa nhé. Checklist tối ưu cơ bản nhất của bên mình như sau:
      – Tối ưu UX website
      – Tối ưu luồng sản phẩm
      – Tối ưu phễu bán hàng
      – Tối ưu category sản phẩm
      – Tối ưu thông điệp sản phẩm chạy Shopping
      – Tối ưu chuyển đổi theo thiết bị
      – Tối ưu tỉ suất đầu tư cho quảng cáo

      Ngoài ra, còn nhiều chiến lược tối ưu nữa. Còn nếu để Google chạy tự động, sẽ không đạt được hiệu quả tối đa, bạn ạ.

  2. Mình đang bán mỹ phẩm Online và cũng có tự chạy quảng cáo google shopping với ngân sách là 7tr/1 tháng nhưng chưa thấy hiệu quả lắm, không biết nguyên nhân từ đâu, nhờ bạn tư vấn giùm ạ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây