Quảng cáo Google Maps và những điều bạn cần biết năm 2024

10
1511

Quảng cáo Google Maps là một hình thức quảng cáo rất mới giúp tăng độ tin cậy, nhận biết thương hiệu đến khách hàng. Phương pháp quảng cáo này hoạt động như thế nào? Liệu có thực sự thúc đẩy doanh thu? Trong bài viết này, các chuyên viên của Leadup.vn sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cụ thể. Đừng bỏ qua nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu. 

Quảng cáo Google Maps là gì?

quảng cáo google maps
(Quảng cáo Google maps. Khi người dùng tìm kiếm bạn trên maps, doanh nghiệp của bạn hiện ra đầu tiên)

Việc xác minh vị trí trên Google Maps là việc cần thiết nếu doanh nghiệp hoặc cơ sở kinh doanh của bạn có một địa điểm rõ ràng. Quảng cáo Google Maps là dịch vụ thiết lập để các doanh nghiệp hiển thị trực tiếp đến người dùng khi họ tìm kiếm trực tuyến. Hiểu nôm na, là khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn trên Google maps. Doanh nghiệp của bạn sẽ hiện lên đầu tiên và nổi bật nhất tại khu vực đó.

Phương thức quảng cáo này rất phổ biến và có hiệu quả trên thiết bị di động. Khi khách hàng tìm kiếm tự nhiên trên ứng dụng, doanh nghiệp được quảng cáo sẽ hiển thị ở vị trí đầu tiên. Nếu bạn kinh doanh các dịch vụ ăn uống, mua sắm thì quảng cáo Google Maps sẽ giúp ích rất nhiều trong hoạt động thu hút khách hàng.

Quảng cáo Google Maps phù hợp với doanh nghiệp nào?

Google Maps là một trong các hình thức quảng cáo của Google – một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Mọi doanh nghiệp đều có thể quảng cáo Google maps. Nếu bạn có showroom, cửa hàng hoặc văn phòng đại diện thì việc hiển thị vị trí sẽ hỗ trợ rất tốt cho hoạt động kinh doanh.

Tại sao nên dùng quảng cáo Google Maps?

Quảng cáo Google Maps có nhiều điều thú vị mà có thể bạn chưa biết. Về mặt hiệu quả, Google Maps có thể giúp bạn lên top 1 tìm kiếm trên bản đồ. Bạn có thể kéo thêm lượng lớn truy cập vào website. Hoặc phổ biến thương hiệu trên kênh tìm kiếm phổ biến hàng đầu tai Việt Nam trong khi di chuyển.

#Lên top 1 Google Maps ngay lập tức

quảng cáo google maps
(Lên top 1 ngay lập tức. Bạn có thêm truy cập website, khách liên hệ và lượng khách ghé thăm showroom/cửa hàng của mình)

Khi bạn có một tài khoản Google My Business, thông tin doanh nghiệp của bạn sẽ hiển thị trực tiếp trên công cụ tìm kiếm, bao gồm cả Google Maps. Như vậy, ngoài các yếu tố như liên kết website, mô tả, đánh giá, vị trí của bạn sẽ công khai đến khách hàng.

Và khi bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Google Maps, thương hiệu của bạn sẽ tự động xuất hiện ở những vị trí đầu tiên. Đây là công cụ hiệu quả giúp khách hàng dễ dàng thấy địa điểm của bạn hơn.

Với ứng dụng Google Maps, hầu hết người dùng thiết bị di động đều cài đặt nên khả năng tăng độ nhận diện thương hiệu sẽ rất cao. Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm trên ứng dụng, Google sẽ tự động hiển thị 1 – 2 quảng cáo có nhãn màu tím ở vị trí đầu của kết quả tìm kiếm.

#Tính cạnh tranh thấp

Rất nhiều khách hàng sử dụng ứng dụng Google Maps nhưng không có nhiều doanh nghiệp chú trọng đến hình thức quảng cáo này. Vì vậy, tính cạnh tranh của quảng cáo rất thấp, nếu cơ sở kinh doanh của bạn có thông tin rõ ràng, chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt thì sẽ mang lại hiệu quả cao.

#Kéo traffic hiệu quả, khách hàng tiềm năng lớn

Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Google Maps các thông tin của doanh nghiệp sẽ hiển thị rõ ràng, bao gồm:

  • Thời gian mở cửa, địa chỉ cửa hàng, các hình ảnh liên quan, đánh giá từ khách hàng.
  • Thông tin liên hệ như số điện thoại cũng được cập nhật để khách hàng trực tiếp liên hệ đến bạn khi cần.

Tất cả các thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng uy tín. Một đơn vị kinh doanh có địa chỉ liên hệ cụ thể bao giờ cũng nhận được sự tin cậy từ phía khách hàng.

quảng cáo google maps
(Bạn nên ghi chi tiết, rõ ràng và chính xác các thông tin của doanh nghiệp dể khách hàng nắm rõ)

Thực tế, việc cập nhật thông tin liên hệ của doanh nghiệp lên Google Maps sẽ gia tăng các cuộc gọi hoặc lượt khách hàng ghé cửa hàng khi tìm kiếm. Nếu bạn có những đánh giá tốt từ phía khách hàng và hình ảnh đẹp, minh bạch thì tỉ lệ khách hàng đến tham khảo và mua sản phẩm là rất cao. Doanh thu của bạn cũng sẽ tăng lên nhanh chóng với một khoản phí quảng cáo phù hợp nhờ Google Maps.

Hướng dẫn cài đặt quảng cáo Google Maps cơ bản

Bước 1: Đăng ký tài khoản Google business

Đầu tiên, bạn truy cập vào trang Google Business với tài khoản Gmail của doanh nghiệp và thực hiện các bước đăng ký tài khoản doanh nghiệp trên Google

Bước 2: Tối ưu Google Maps business

Sau khi đã đăng ký tài khoản thành công, bạn click vào mục “Quản lý” >> Thêm một vị trí đơn lẻ. Ở mục này, bạn cần nhập các thông tin cần thiết của doanh nghiệp bao gồm: tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, loại hình kinh doanh.

Bước 3: Cài đặt tiện ích vị trí trong quảng cáo Google

Bạn thiết lập mục tiêu vị trí cụ thể và cài đặt chi phí quảng cáo để tiếp cận với lượng khách hàng gần doanh nghiệp của bạn.

Một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Maps

Thông tin liên hệ cần rõ ràng, chính xác

Nếu quảng cáo Google Ads chú trọng từ khoá thì quảng cáo Google Maps cần phải đảm bảo được vấn đề này. Trước khi cài đặt quảng cáo, bạn cần đảm bảo tất cả thông tin liên hệ của doanh nghiệp là mới nhất và chính xác, bao gồm cả hình ảnh. Ngoài ra, bạn có thể chủ động cập nhật các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng nhiều hơn.

Cân đối với nguồn ngân sách doanh nghiệp có

Dù bạn là doanh nghiệp mới thành lập hoặc đã có thời gian hoạt động lâu dài trên thị trường, bạn cũng cần phải cân đối các khoản chi trước khi sử dụng dịch vụ quảng cáo. Việc thiết lập quảng cáo cần được xem xét với chi phí phù hợp. Nếu bạn chi quá nhiều tiền cho quảng cáo trong khi chiến dịch cài đặt không kỹ lưỡng thì sai lầm này có thể “ngốn” một khoản phí lớn của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần nhớ, với quảng cáo Google Maps, bạn sẽ bị tính chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) chuẩn cho những loại nhấp chuột vào quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm địa phương, gồm:
1. Nhấp chuột nhận chi tiết vị trí
2. Nhấp chuột nhận chỉ đường
3. Nhấp chuột nhấp để gọi trên thiết bị di động
4. Số lần nhấp vào trang web

quảng cáo google maps
(Chi phí Google maps dựa trên số nhấp cuộc gọi, hỏi chỉ đường, nhắn tin, và hành động liên hệ với bạn của khách)

Muốn tăng hiệu quả quảng cáo Google maps?

Bạn có thể tự làm Marketing trên Google maps để kéo khách.

Nếu bạn không có thời gian. Hoặc chưa biết cách tối ưu kịch trần khả năng của Google maps. Hãy để LeadUp.vn giúp bạn. LeadUp.vn là đơn vị chuyên cung cấp các gói Dịch vụ quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp. Gọi ngay hotline [0985.881.894] để được tư vấn chạy Google maps hiệu quả.

 

 

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

10 BÌNH LUẬN

    • Chào bạn, Đây là cách cho phép Google Maps hiển thị quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm:
      – Bật phần mở rộng vị trí cho Tài khoản Google Ads của bạn.
      – Thiết lập hoặc cập nhật danh sách Google Doanh nghiệp của tôi. Nếu bạn chưa có danh sách nào, hãy thiết lập danh sách Google Doanh nghiệp của tôi. Nếu bạn đã có danh sách, hãy đảm bảo thông tin của bạn là chính xác.
      – Sử dụng nhắm mục tiêu theo vị trí và giá thầu theo vị trí. Nhắm mục tiêu một vị trí cụ thể và đặt giá thầu theo vị trí để giá thầu của bạn tăng lên đối với những người ở gần doanh nghiệp của bạn.
      – Tối ưu hóa từ khóa của bạn. Sử dụng từ khóa trong chiến dịch liên quan đến vị trí của bạn và những gì mọi người đang tìm kiếm tại địa phương.
      Nếu bạn cần tư vấn cách cài đặt cụ thể hơn, vui lòng liên hệ hotline của LeadUp để có được hướng dẫn chi tiết nhé. Thân mến.

    • Chào bạn, nhà hàng mình có thể tham khảo triển khai các công cụ như: google tìm kiếm, google map, facebook, tiktok, …

      Tùy vào từng giai đoạn trong năm sẽ có kế hoạch triển khai phù hợp, kết hợp sử dụng các công cụ để đem lại hiệu quả tốt.

      Nếu bạn cần hỗ trợ về kế hoạch truyền thông chi tiết cho nhà hàng, vui lòng liên hệ hotline của LeadUp để có được hướng dẫn chi tiết nhé.

    • Chào anh Minh, ngành F & B vài năm gần đây đã có nhiều thay đổi trong cách truyền thông, quảng cáo.

      Mình cần triển khai chiến dịch để tăng độ nhận biết khách hàng và có những lượt review tốt.

      Anh liên hệ đến sđt/zalo 0985.881.894 để LeadUp trao đổi với anh về những phương án phù hợp với ngành nhà hàng nhé ạ.

    • Dạ có nhiều lý do để mình nên cân nhắc quảng cáo trên google maps cho đại lý ô tô ạ. Hiện nay 1/3 người dùng điện thoại có tìm kiếm liên quan đến vị trí. Ngoài ra theo google có hơn 1 tỷ người sử dụng google maps. Vì thế quảng cáo google maps đang dần thể hiện được sự ưu việt của mình. Bên cạnh quảng cáo Google maps mình cũng nên kết hợp các hình thức quảng cáo khác để tăng thêm hiệu quả ạ. Để hỗ trợ chi tiết, chị liên hệ đến hotline 0985.881.894 để được bộ phận chuyên môn hỗ trợ nhanh nhất ạ!

  1. […] Quảng cáo trên Google Maps (Google Maps Ads) là hình thức quảng cáo hiển thị trên bản đồ Google khi người dùng tìm kiếm các địa điểm, dịch vụ gần đó. Mục tiêu chính của loại hình quảng cáo này là giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng địa phương và tăng lượng khách hàng đến cửa hàng. […]

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây