Quảng cáo Google Ads năm 2024 và những sai lầm cần tránh

Dịch vụ quảng cáo Google là phương thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đây là chiến lược marketing giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng hiệu quả. Trong bối cảnh kinh tế suy thoái vì Covid, thì áp dụng quảng cáo đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng hiệu quả, đảm bảo tăng trưởng bền vững và tạo được chỗ đứng trên thị trường.

1. Tổng quan về Quảng cáo Google 

1.1. Quảng cáo Google Ads là gì?

quảng cáo Google Ads
(Quảng cáo Google – bạn trả phí để quảng cáo hiển thị ở các vị trí đẹp trên Google hoặc các trang đối tác)

Quảng cáo Google Ads là tên gọi mới của quảng cáo Google Adwords. Đây là một hình thức quảng cáo có trả phí của Google. Nghĩa là bạn sẽ thiết lập quảng cáo, trả tiền cho Google để Google hiển thị website của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google

Hiện tại, có 6 hình thức quảng cáo Google chính:

  • Quảng cáo tìm kiếm (Search Ads): Quảng cáo tìm kiếm- tiếp cận đến những người dùng đang tìm kiếm từ khóa trên Google. Vị trí hiển thị quảng cáo ngay dưới kết quả tìm kiếm.
  • Quảng cáo hiển thị (GDN): Quảng cáo mạng hiển thị bằng cách chèn các text, banner, video lên các website đối tác của Google. Đây là hình thức quảng cáo trên Google. Ví dụ như bạn xem báo Tuổi Trẻ, Vnxpress và nhìn thấy các quảng cáo.
  • Quảng cáo Video Youtube: Quảng cáo xuất hiện trước hoặc trong khi bạn xem video trên Youtube
  • Quảng cáo trên Gmail: Quảng cáo bằng cách gửi email đến khách hàng
  • Quảng cáo Shopping: Quảng cáo mua sắm. Sản phẩm được hiển thị trực quan đến người dùng khi tìm kiếm từ khóa trên Google, bao gồm hình ảnh sản phẩm, tên sản phẩm, giá bán, website…Quảng cáo này đặc biệt phù hợp với các nhà bán lẻ, kinh doanh online có website. 
  • Ngoài ra, Google còn cung cấp hình thức quảng cáo Remarketing (tiếp thị lại) bám đuổi khách hàng để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Bạn còn có thể dễ dàng upsell hoặc cross-sell đến đối tượng khách cũ hiệu quả.

1.2. Lợi ích Quảng cáo Google đem lại

Với một doanh nghiệp kinh doanh online, thì quảng cáo Google đóng vai trò chủ đạo quyết định doanh thu. Vì sao như vậy?

  • Thông qua công cụ tìm kiếm, quảng cáo tiếp cận người dùng đúng với từ khóa khách hàng tìm. Quảng cáo giúp nhắm đúng mục tiêu các khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ.
  • Tỷ lệ chuyển đổi cao. Khách hàng có nhiều lựa chọn trước khi click vào quảng cáo. Đây là nguồn khách hàng quan trọng để triển khai các chiến dịch remarketing, tăng hiệu suất mua hàng.
  • Google có hơn 2 triệu đối tác website, thuộc hầu hết các lĩnh vực. Mỗi ngày có hàng tỉ lượt tìm kiếm trên Google. Từ đó, quảng cáo Google sẽ tiếp cận đến hàng triệu người dùng.
  • Ngân sách linh hoạt, phù hợp với chi tiêu từng ngành hàng, từng quy mô kinh doanh. Bạn có thể chọn quảng cáo trực tuyến PPC Google để tiết kiệm tối đa ngân sách. Đây là cách tính phí trên mỗi nhấp chuột. Như vậy, nếu khách hàng nhìn thấy quảng cáo mà không click vào, thì bạn sẽ không bị tính phí.
  • Có thể linh hoạt thay đổi ngân sách hoặc chiến dịch quảng cáo
  • Đo lường chính xác, hiệu quả. 

2. Cách tạo tài khoản Quảng cáo Google chuẩn nhất cho người mới 

Nếu là một tay ngang mới bắt đầu học về marketing, hẳn là bạn sẽ băn khoăn cách chạy quảng cáo Google như thế nào. Trong bối cảnh đại dịch Covid đang khiến mọi thứ tồi tệ, thì nhiều cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ cũng đang thúc đẩy doanh số bằng quảng cáo. Thay vì thuê dịch vụ, việc tự chạy quảng cáo được nhiều người quan tâm.

Để bắt đầu 1 chiến dịch quảng cáo Google Adwords, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

2.1. Liên kết tài khoản và xây dựng chiến dịch

quảng cáo Google Ads
(Đăng nhập vào Google Ads vào tạo quảng cáo theo hướng dẫn)

Trước tiên, bạn cần có một email chưa từng chạy quảng cáo Google để có thể bắt đầu chiến dịch. Sau đó, hãy giới thiệu về doanh nghiệp của bạn trên Ads theo tiến trình:

  • Truy cập vào trang Google Ads. Chọn nút “Bắt đầu ngay”
  • Nhập thông tin gmail, website mà bạn muốn làm trang đích khi khách hàng click vào quảng cáo.
  • Ấn tiếp tục để thiết lập các thông số cho chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể cài đặt giới hạn số tiền chi tiêu ở bước này. Ví dụ: 50.000đ/ ngày. Lưu ý, vì đây là chiến dịch chạy thử, bạn chưa có nhiều kinh nghiệm nên có thể chọn bừa để setup. Sau này có thể điều chỉnh là lựa chọn chiến dịch tốt hơn.
  • Chọn đối tượng mục tiêu: Ví dụ: địa điểm ở Việt Nam, mạng xuất hiện quảng cáo là mạng tìm kiếm, mạng hiển thị.
  • Chọn từ khóa, Google cũng sẽ có gợi ý từ khóa cho bạn.
  • Đặt giá thầu. Giá thầu là số tiền mà bạn muốn trả cho 1 nhấp chuột lên quảng cáo của mình

2.2. Viết quảng cáo và đẩy chiến dịch

Sau khi đặt giá thầu, việc tiếp theo là viết quảng cáo. Ở bước này, bạn cần phải đảm bảo quảng cáo của mình thật hấp dẫn, đánh đúng tâm lý người dùng. Trong mô tả quảng cáo nên có từ khóa để tăng hiệu quả traffic.

Viết xong quảng cáo rồi, ấn Lưu và tiến hành thanh toán cho Google để bắt đầu đẩy chiến dịch. Cụ thể bước thanh toán, chúng tôi sẽ tư vấn bạn ở mục tiếp theo.

3. Hướng dẫn thanh toán quảng cáo Google Ads hiệu quả 

quảng cáo Google Ads
(Để thanh toán quảng cáo Google. Bạn cần có thẻ VISA hoặc Mastercard thanh toán quốc tế.)

Để chạy được quảng cáo Google, bạn cần phải có thẻ Visa hoặc Mastercard có chức năng thanh toán quốc tế. Đây không phải thẻ ATM bình thường nhé. Thẻ bình thường sẽ không thanh toán được cho Face và Google.

Thẻ Visa/ Mastercard có 2 loại chính:

  • Thẻ Debit: Nạp tiền trước rồi mới sử dụng thẻ
  • Thẻ Credit: Sử dụng trước, cuối tháng bạn sẽ thanh toán lại cho ngân hàng.

Hoàn tất việc viết quảng cáo, bạn đã đi được 50% đoạn đường. Bước thanh toán sẽ giúp bạn hoàn thiện nốt những gì còn dở dang:

  • Điền số tiền chỉ định thanh toán của bạn
  • Điền đúng thông tin số thẻ, tên chủ thẻ, ngày tháng phát hành thẻ, số CVC (3 chữ số bảo mật ở mặt sau của thẻ)
  • Tick vào ô: “Địa chỉ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ giống như ở trên”
  • Sau khi hoàn tất các thông tin, bạn tick chọn vào mục : “ Tôi đồng ý với điều khoản và điều kiện của Ads.”
  • Tick chọn: “Hoàn tất và tạo quảng cáo.”

Như vậy là bạn đã tự tạo một chiến dịch quảng cáo cho riêng mình. Việc còn lại là theo dõi chiến dịch, thiết lập thêm nhiều quảng cáo để đánh giá hiệu quả. 

Một lưu ý cho các bạn mới là nên sử dụng các loại thẻ sau để chạy quảng cáo:

  • Vietcombank (Lấy thẻ trong 14 ngày)
  • ACB (Lấy thẻ trong 30 phút)
  • Techcombank
  • BIDV

Đây là những ngân hàng uy tín, được Google đánh giá cao. Thanh toán thuận tiện và nhanh được duyệt nhất.

4. AdRank – Chỉ số quan trọng trong quảng cáo Google Ads

Trong quá trình setup quảng cáo, có thể bạn sẽ thấy nhiều thuật ngữ chuyên ngành khó hiểu. Một trong số đó chính là AdRank. Đây là một chỉ số quan trọng trong quảng cáo Google.

4.1. Ad Rank là gì?

quảng cáo Google Ads
(AdRank là xếp hạng của quảng cáo.)

AdRank = Điểm chất lượng X Giá thầu quảng cáo

Nói dễ hiểu hơn: Ad nghĩa là quảng cáo, Rank là xếp hạng. AdRank chính là cách mà Google sẽ xếp hạng quảng cáo của bạn để đưa đến khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: Cùng 1 từ khóa tìm kiếm: Áo thun nam đẹp. Bạn sẽ thấy hiện lên 4 quảng cáo. Top 1 luôn là mục tiêu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng hướng đến. Đó là vì AdRank của nó cao.

4.2. Vì sao AdRank cao như vậy? Có 2 cách để bạn có thể tối ưu AdRank

Cách 1: Tăng điểm chất lượng của quảng cáo

Trang đích phải chuẩn SEO và liên quan đến từ khóa. Cần tối ưu trang đích Tốc độ tải trang nhanh, nội dung nên hơn 800 chữ để kéo dài thời gian trên trang của khách hàng. Ngoài ra, mẫu quảng cáo phải thật thu hút, ấn tượng để tăng nhấp chuột.

Cách 2: Tăng giá thầu

Phần này thì chúng tôi không khuyến khích bạn. Tăng giá thầu đồng nghĩa với việc bạn sẽ trả nhiều tiền hơn cho mỗi nhấp chuột. Như vậy, chi phí quảng cáo sẽ đội lên. 

AdRank chỉ là một thủ thuật nhỏ trong rất nhiều cách để tăng hiệu quả chiến dịch. Khi tập tành marketing lâu với Google, chắc chắn bạn sẽ gom được nhiều bất ngờ. Càng ngày, các chiến lược tiếp thị của bạn càng tối ưu hơn.

5. Top 4 sai lầm hay gặp khi chạy quảng cáo Google

quảng cáo Google Ads
(Một trong những sai lầm hàng đầu là không lên kế hoạch từ khóa đúng hoặc chọn các từ quá khó đánh)

Thêm một vấn đề nữa mà bạn cần lưu ý khi chạy quảng cáo Google, nó đặc biệt quan trọng. Đó chính là những lỗi sơ đẳng thường gặp. Tuy nhiên lại ảnh hưởng đến toàn bộ chiến dịch của bạn. Chúng tôi gọi là những sai lầm khi chạy quảng cáo Google. Kể cả những nhà marketing chuyên nghiệp thỉnh thoảng cũng mắc phải vấn đề này:

  • Không tối ưu quảng cáo hàng ngày. Bạn biết đây, nhu cầu của người dùng thường xuyên thay đổi. Nếu không cập nhật nhanh những thay đổi thì quảng cáo sẽ không hiệu quả. Bạn cần thường xuyên tối ưu quảng cáo của mình. Đừng phó mặc mọi thứ cho Google. Nếu không, bạn sẽ thất bại.
  • Chọn sai từ khóa mục  tiêu. Vì sao rất nhiều không thể làm marketing hiệu quả? Đó chính là thiếu sự nhạy bén và am hiểu thị hiếu người dùng. Bạn phải đặt mình vào tâm lý khách hàng, xem họ sẽ muốn tìm kiếm từ khóa như thế nào. Chọn sai từ khóa mục tiêu và lầm tưởng rằng nó tốt nhất như lưỡi dao chém sạch mọi nỗ lực tiếp thị của bạn. Điểm chết của một chiến dịch quảng cáo Google chính là chọn các từ khóa chung chung, không có mục tiêu rõ ràng.
  • Không chia từ khóa, từ khóa thiếu chính xác. Từ khóa quá rộng hay quá nhiều từ khóa sẽ không tạo hiệu quả với quảng cáo Google. Quá nhiều từ khóa, khách hàng sẽ cảm thấy quảng cáo thiếu chuyên nghiệp. Ngược lại, khi từ khóa quá rộng bạn sẽ không thể nhắm đúng khách hàng mục tiêu. Ví dụ như bạn chạy từ khóa “ Thiết kế web” sẽ không hiệu quả bằng từ khóa “thiết kế web thời trang”. Bên cạnh đó, từ khóa không được chia sẽ khiến bạn mất nhiều chi phí quảng cáo hơn.
  • Thuê ngoài nhưng ham rẻ nên chọn đơn vị làm ăn mập mờ. Mùa Covid, hẳn là ai cũng mong muốn có được dịch vụ giá rẻ nhất. Nhưng vấn đề bạn nên hướng đến là chất lượng quảng cáo chứ không phải giá tiền quảng cáo. Nếu quảng cáo không giúp bạn bán được hàng, thì giá rẻ cũng không còn ý nghĩa. Hãy nhớ, nếu phải thuê dịch vụ chạy quảng cáo, phải chọn những đơn vị uy tín, chất lượng. Họ chính là đối tác phù hợp nhất mà bạn cần đến.

6. Kéo khách về ồ ạt với mức chi phí rẻ hơn – với LeadUp.vn

Google Ads là một công cụ quảng cáo vô cùng hiệu quả. Thực tế, hiện nay đang có hàng triệu doanh nghiệp “sống nhờ Google Ads”. Thế nhưng, không ai ai cũng có thể chơi với Google một cách thông minh. Vì vậy, bạn cần phải có bạn đồng hành, như một ‘liều thuốc” tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

LeadUp.vn chính là đơn vị chạy quảng cáo Google dành riêng cho bạn! LeadUp.vn mang đến giải pháp marketing tinh gọn, tối ưu, đặc biệt tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng theo KPI cam kết. Hiện tại, LeadUp.vn đang triển khai các gói khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng. Đây là động thái giúp giảm tải khó khăn cho doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch hoành hành. Trong giai đoạn này, bạn cần phải đảm bảo các chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả, hoặc là thụt lùi so với các đối thủ. LeadUp.vn sẽ tư vấn giải pháp an toàn, bền vững với các chiến dịch tiếp thị đa kênh trên nền tảng Google, Facebook,…

Lời kết

Quảng cáo Google chính là phương tiện giúp bạn vượt qua những khủng hoảng mùa Covid. Tự chạy quảng cáo để tiết kiệm ngân sách là tốt. Nhưng sẽ không hiệu quả nếu bạn còn loay hoay với hàng loạt những thuật toán của Google. Hãy gọi đến LeadUp.vn theo hotline: 0985.881.894 để chúng tôi hỗ trợ bạn! Cùng bạn xây dựng chiến dịch quảng cáo Google tốt nhất!

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

10 BÌNH LUẬN

  1. Chào bạn, cho mình hỏi tự đặt giá thầu thì liệu có bị vượt ngân sách nếu lượng truy cập nhiều hơn dự tính không bạn hay đến mức đó thì quảng cáo sẽ tự ngắt?

    • Chào bạn Google sẽ tự động cho phép quảng cáo chạy nhiều hoặc ít hơn mức ngân sách bạn đặt nhé. Tuy nhiên sẽ không quá 200% (gấp đôi) mức bạn đề ra. Nếu vượt ngưỡng này, bạn sẽ không phải trả cho số tiền bị vượt, bạn nhé. Để hiểu hơn về cách phân phối tiền của Google, bạn có thể liên hệ hotline của LeadUp 0985.881.894 để được tư vấn nhé. Thân mến,

  2. Mình tự chạy quảng cáo mảng ô tô, đã có cả landng page lẫn website, mình chạy quảng cáo theo từ khóa thì bên mình đang xếp khoan top 2-3 . Lượng traffic khá đều nhưng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng khá thấp, vậy có cách nào để tăng chuyển đổi không ?

    • Dạ anh Phong ơi, từ khóa quảng cáo xe hơi thì đang cạnh tranh khá nhiều mà anh đạt được top cao đã khá là ổn rồi đấy ạ. Riêng đối với mảng ô tô, xe cộ thì mình nên chạy thêm quảng cáo hiển thị và bám đuổi anh ạ, vì khi khách vào website của mình thường sẽ tham khảo và cân nhắc nên thường sẽ không quyết địn h mua ngay. Nên quảng cáo hiển thị nếu đươc sử dụng sẽ mang lại chuyển đổi cao đấy anh ạ. Đó mới chỉ là về mặt quảng cáo, vì để tăng chuyển đổi cho khách hàng thì cần rất nhiều yếu tố kèm theo nhưu mình phải tối ưu hóa website và kết hợp thêm các công cụ chuyển đổi nữa anh nhé. Riêng về website thì mình phải tối ưu để web load dưới 3s và nên kết hợp thêm công cụ lấy số như alongay để khi khách vào website của mình thì sẽ họ sẽ để lại thông tin liên hệ. Điều này sẽ giúp mình không đánh mất các khách hàng tiềm năng anh Phong nhé, để có thể được tư vấn cụ thể hơn thì anh có thể liên hệ với bọn em thông qua hotline LeadUp 0985.881.894 để được tư vấn chi tiết anh nhé.

    • LeadUp chào chị!
      Trong quá trình chạy quảng cáo mình vẫn có thể chỉnh sửa từ khóa được chị nhé vì mình sẽ luôn phải theo dõi thường xuyên để kiểm tra độ hiệu quả của từ khóa đó có thực sự tốt hay không. Nếu từ khóa mình lựa chọn đúng cho chiến dịch, kết quả mình nhận về sẽ đi theo hướng tích cực, trường hợp mình cần phải thay đổi từ khóa do nó không thu hút, phù hợp, kết quả chiến dịch không như mong đợi thì mình cần chọn lọc lại, đưa ra từ khóa chính xác hơn cho dịch vụ mà mình cung cấp. Trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo, nếu chị có đang gặp khó khăn, hãy liên hệ với đội ngũ của LeadUp qua 0985.881.894 để được tư vấn các phương án tối ưu tốt nhất ạ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây