Thuê Phòng Marketing Ngoài – Giải Pháp Vàng Tăng Doanh Số

0
12003

Marketing là một bộ phận không thể thiếu trong doanh nghiệp, bất kể quy mô nào. Nhưng sự thật là nhiều công ty vẫn chưa có bộ phận Marketing chuyên nghiệp, hoặc có nhưng hoạt động rời rạc, không có cái nhìn tổng thể. Nguyên nhân phần lớn do kinh phí eo hẹp hoặc mất nhiều thời gian đào tạo.

Đã đến lúc các chủ doanh nghiệp nghĩ tới phương án sử dụng Phòng Marketing thuê ngoài vừa phát triển nhanh, lại vừa cạnh tranh được với đối thủ mà vẫn tiết kiệm chi phí. Cùng LeadUp.vn tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

1. Phòng Marketing Thuê ngoài là mô hình gì?

Phòng Marketing thuê ngoài là mô hình cung cấp dịch vụ mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tăng cường khả năng marketing và phát triển thương hiệu mà không cần xây dựng một đội ngũ in-house – Phòng Marketing Thuê ngoài cung cấp đội ngũ chuyên gia tiếp thị giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu để hỗ trợ bạn trong việc phát triển chiến lược tiếp thị hiệu quả. Bởi Marketing quá rộng lớn, không phải nhánh lĩnh vực nào đội ngũ nhân sự “nhà làm” của bạn cũng đáp ứng đủ chuyên môn. Khi đó, hợp tác với một đơn vị Marketing uy tín sẽ giúp bạn “khó đâu, gỡ đó”.

Tìm hiểu chi tiết khái niệm trong bài viết: Phòng marketing thuê ngoài là gì? Có nên thuê marketing ngoài?

2. Các lợi ích khi thuê ngoài Phòng Marketing

Ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn hợp tác cùng phòng Marketing thuê ngoài? Vì sao lại xuất hiện xu hướng đó? Đâu là những ưu điểm cho loại hình dịch vụ tiếp thị này? Mời bạn cùng kiểm chứng:

2.1 Kiến thức và kỹ năng chuyên sâu

Đội ngũ chuyên gia từ các phòng Marketing thuê ngoài sở hữu kiến thức và kỹ năng chuyên môn sâu rộng. Đây là điều mà đội ngũ in-house tại nhiều doanh nghiệp, phải trải qua thời gian training bài bản cũng khó đạt hiệu quả. Chẳng hạn với kinh nghiệm triển khai đa ngành, Phòng Marketing thuê ngoài sẵn sàng tư vấn những giải pháp quảng cáo tối ưu nhất cho dòng sản phẩm kinh doanh.

Giải pháp quảng cáo và Gói dịch vụ Marketing sẽ được thiết kế chuyên sâu – giải quyết đúng “nỗi đau” của khách hàng nhất!

Chẳng hạn với lĩnh vực Nội thất, với kinh nghiệm làm việc với khách hàng của mình, đội ngũ chuyên viên từ Phòng Marketing ngoài sẽ biết khai thác “gốc rễ” với khách hàng. Dịch vụ Nội thất mà bạn đang kinh doanh theo quy mô, mẫu mã, chất liệu hay công dụng? Khách đã từng chạy quảng cáo trước đó chưa? Trải nghiệm ra sao? Ngân sách thế nào?

2.2 Tiết kiệm nguồn lực

Thuê Phòng Marketing ngoài giúp bạn tiết kiệm nguồn lực quý báu như tiền lương, bảo hiểm và đào tạo. Bạn không cần phải đầu tư vào việc xây dựng và duy trì một đội ngũ in-house. Thay vào đó “rảnh tay” hơn và tập trung phát triển hoạt động của doanh nghiệp.

Ví dụ: Đội ngũ Marketing thuê ngoài sẽ thực hiện chỉn chu từ A-Z, mức phí chỉ từ 10 triệu đồng/ tháng. Trong khi đó với nhóm nhân sự “nhà làm” ít nhất cũng cần 4-5 người, vị chi mỗi người lương khoảng 6-8 triệu. Chưa kể hàng tá thứ phí phát sinh khác. Hiệu quả chiến dịch chưa chắc đạt yêu cầu đề ra. 

Bởi Phòng Marketing thuê ngoài là một môi trường quy tụ các chuyên viên được đào tạo bài bản cùng chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực Marketing – Quảng cáo. Nhiều đơn vị đã được các bên thương hiệu lớn như Google, Facebook chứng nhận là đối tác quan trọng. Qua đó khi tìm hiểu, chất lượng là yếu tố khách hàng hoàn toàn yên tâm.

2.3 Sáng tạo và cái nhìn khách quan

Ưu điểm nổi trội của phòng Marketing thuê ngoài chính là đem đến cái nhìn khách quan và sự đổi mới sáng tạo. Không phụ thuộc nhiều bởi những giới hạn nội bộ. Thay vào đó, việc tiếp nhận nguyện vọng của khách hàng mang đến những ý tưởng mới mẻ và cái nhìn đa chiều cho chiến dịch Marketing của bạn.

2.4 Linh hoạt và mở rộng

Đội ngũ Marketing thuê ngoài có đủ va chạm và trải nghiệm nhằm linh hoạt điều chỉnh dịch vụ để đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Bất kể bạn đang bắt đầu một chiến dịch tiếp thị mới hay cần tăng cường hiệu quả cho chiến dịch đang diễn ra.

Kế hoạch Lead Generation
Ví dụ chiến lược Lead Generation – “kéo khách” theo phễu được nhiều Phòng Marketing linh hoạt áp dụng. Mục tiêu tăng lead chất mà vẫn tối ưu chi phí cho khách hàng

Hoặc giả dụ trong khoảng thời gian hợp tác cùng phòng thuê ngoài, doanh nghiệp bạn đã qua thời điểm xây dựng thương hiệu – tăng độ nhận diện và cần chọn lọc nhóm Lead chất lượng cao hơn. Đội ngũ Marketing lúc này sẽ linh hoạt những giải pháp mới, thử nghiệm mới nhằm phù hợp với mục tiêu hiện tại của khách hàng.

3. Tìm hiểu các dạng phòng Marketing thuê ngoài nào?

Dịch vụ Phòng Marketing thuê ngoài đa dạng để đáp ứng nhu cầu của mọi doanh nghiệp. Dưới đây là 4 dạng phòng Marketing thuê ngoài phổ biến được hầu hết các agency cung cấp.

  1. Xây dựng chiến lược tổng thể: Phân tích thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và xây dựng chiến lược Marketing phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
  2. Quảng cáo và truyền thông: Tạo ra các chiến dịch quảng cáo và truyền thông đa kênh, bao gồm quảng cáo trực tuyến, truyền hình, radio, báo chí và xã hội.
  3. Content Marketing: Tạo nội dung chất lượng cao, bao gồm bài viết blog, bài viết báo, video và nội dung trên các nền tảng MXH để thu hút và kích thích chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
  4. Marketing Online và SEO: Tối ưu hóa website của bạn, tạo ra chiến dịch quảng cáo trực tuyến và xây dựng chiến lược SEO để đạt được sự hiện diện tốt trên internet.

Chưa biết doanh nghiệp mình phù hợp với dạng phòng Marketing thuê ngoài nào?

ĐỂ LẠI NGAY THÔNG TIN LIÊN HỆ – NHẬN TƯ VẤN DỊCH VỤ PHÙ HỢP NHẤT VỚI MỤC TIÊU KINH DOANH!

[alo-form=4]

4. Khi thuê ngoài phòng Marketing, lưu ý những điểm gì?

4.1  Chuyên môn và kinh nghiệm

Hãy chắc chắn rằng đơn vị bạn chọn có đội ngũ chuyên gia có chuyên môn và kinh nghiệm phù hợp với nhu cầu của bạn. Họ nên có kiến thức sâu rộng về đa dạng các nhóm lĩnh vực và phương pháp marketing hiện đại. Điều này chứng tỏ, đơn vị đó có va chạm, chủ động và tiếp xúc với rất nhiều dạng khách hàng.

Đáng chú ý, một trong những tiêu chí doanh nghiệp nên quan tâm chính là feedback của khách hàng từng làm việc với Phòng Marketing ngoài. Chính những đánh giá, chia sẻ thực tế và kết quả từng hợp tác sẽ phản ánh xác thực nhất chuyên môn của các agency này.

Tham khảo ngay bài viết: Dịch vụ marketing thuê ngoài được hơn 800 khách hàng đánh giá tốt

4.2 Dịch vụ tùy chỉnh

Đảm bảo rằng đơn vị có thể cung cấp các dịch vụ tùy chỉnh phù hợp với mục tiêu và yêu cầu của bạn. Điều này đảm bảo rằng chiến dịch tiếp thị của bạn được tối ưu hóa cho doanh nghiệp của bạn

4.3 Đánh giá hiệu quả

Yêu cầu đơn vị cung cấp cách đánh giá hiệu quả và đo lường kết quả của chiến dịch tiếp thị. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang đầu tư vào những hoạt động marketing mang lại lợi ích

Chỉ số quảng cáo Google đạt hiệu quả tích cực
Việc Phòng thuê ngoài chủ động update kết quả và kịp thời đánh giá cải thiện sẽ giúp chiến dịch của bạn tăng trưởng mạnh mẽ

Tùy thuộc vào tình trạng của doanh nghiệp, quá trình tư vấn với phòng Marketing thuê ngoài sẽ giúp chính bạn nhận ra những lưu ý mới. Đúng vấn đề và phương pháp khắc phục.

ĐỂ LẠI LIÊN HỆ, NHẬN NGAY TƯ VẤN CHUYÊN MÔN TỪ ĐỘI NGŨ MARKETING LEADUP VÀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CHO DOANH NGHIỆP NGAY HÔM NAY

[alo-form=5]

5. Quy trình tối ưu của một phòng Marketing thuê ngoài hiệu quả

  • Phân tích và nghiên cứu thị trường: Quy trình này bao gồm thu thập và phân tích thông tin về đối tượng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh, và xu hướng trong lĩnh vực kinh doanh của bạn. Điều này giúp xác định các cơ hội tiếp thị và định hình chiến lược phù hợp
  • Xác định chiến lược tiếp thị: Dựa trên phân tích thị trường, phòng Marketing thuê ngoài sẽ xây dựng chiến lược tiếp thị toàn diện. Điều này bao gồm việc xác định các kênh tiếp thị phù hợp, thông điệp và hình ảnh thương hiệu, và cách tương tác với khách hàng.
  • Thực hiện chiến dịch tiếp thị: Phòng Marketing thuê ngoài sẽ triển khai các hoạt động tiếp thị như quảng cáo trực tuyến, tiếp thị nội dung, tiếp thị mạng xã hội, email marketing và các hoạt động khác dựa trên chiến lược đã định.
  • Đánh giá và tối ưu hoá: Phòng Marketing thuê ngoài sẽ theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch tiếp thị, bằng cách sử dụng các chỉ số KPI (Key Performance Indicators) như tỷ lệ chuyển đổi, tương tác khách hàng, doanh số bán hàng, v.v. Dựa trên đánh giá này, phòng Marketing sẽ tối ưu hoá các hoạt động để cải thiện kết quả.

6. Các dịch vụ phổ biến nhất thường được cung cấp bởi phòng Marketing thuê ngoài:

  1. Chiến dịch quảng cáo đa kênh (Multi-channel advertising)
  2. Tiếp thị nội dung (Content marketing)
  3. Tiếp thị mạng xã hội (Social media marketing)
  4. Quảng cáo trực tuyến và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO/SEM)
  5. Xây dựng thương hiệu (Brand building)
  6. Phân tích và nghiên cứu thị trường (Market research)
  7. Email marketing
  8. Công nghệ số và phát triển ứng dụng (Digital technology and app development)

7. Phòng marketing thuê ngoài có thể cam kết doanh thu hay KPI không?

Về thực chiến, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. Phòng Marketing thuê ngoài có thể cam kết doanh thu hoặc KPI dựa trên các thỏa thuận và hợp đồng cụ thể với doanh nghiệp, nhưng điều này phụ thuộc vào khả năng của đơn vị cung cấp dịch vụ và tính chất của dự án.

Cùng LeadUp giải đáp trong từng tình huống sau:

7.1 Có thể cam kết:

– Nếu phòng Marketing thuê ngoài có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực của bạn, có kinh nghiệm trong việc đạt được kết quả và đã có thành công trong các dự án tương tự.

– Nếu có thông tin và dữ liệu đầy đủ về doanh nghiệp của bạn để phòng Marketing đưa ra đánh giá chính xác và xác định mục tiêu cụ thể.

– Nếu có sự hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp và phòng Marketing thuê ngoài.

7.2 Không thể cam kết:

– Nếu không có đủ thông tin và dữ liệu để đánh giá và xác định mục tiêu.

– Nếu lĩnh vực kinh doanh của bạn quá phức tạp, không dễ dàng định rõ được kết quả cụ thể mà phòng Marketing có thể cam kết.

– Nếu không có sự hợp tác và tương tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp và phòng Marketing, dẫn đến việc thiếu thông tin và thiếu hiểu biết sâu về doanh nghiệp.

Vấn đề hiệu quả là một trong những mối bận tâm hàng đầu của khách hàng. Bởi trước khi “rút ví” thanh toán dịch vụ, doanh nghiệp đều băn khoăn: “Liệu Phòng Marketing thuê ngoài có cam kết doanh thu hoặc KPI (chỉ số hiệu suất)? Liệu nguồn tiền bỏ ra có xứng đáng và giải quyết sao khi không đạt hiệu quả?”

Với Lead Up, mọi trao đổi về tính cam kết lộ trình thực hiện, chất lượng, hiệu quả đều được đội ngũ chuyên viên tư vấn công khai trước khi hợp tác.

Tìm hiểu thêm với bài viết: Sự thật về phòng Marketing thuê ngoài cam kết doanh số

CÒN BĂN KHOĂN VỀ VIỆC CAM KẾT VỚI ĐƠN VỊ THUÊ NGOÀI MARKETING? ĐƠN VỊ THẾ NÀO MỚI UY TÍN? LIÊN HỆ ĐỂ NHẬN NGAY TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ LEADUP

[alo-form=6]

8. Các điểm quan trọng cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài

Việc cân nhắc trước khi lựa chọn đơn vị marketing cùng hợp tác không những giúp bạn tiết kiệm thời gian trao đổi, mà còn tăng xác suất làm việc với bên Marketing chuyên nghiệp

  • Xác định mục tiêu rõ ràng: Định rõ mục tiêu kinh doanh và tiếp thị của bạn để phòng Marketing thuê ngoài có thể định hướng và thực hiện các hoạt động phù hợp.
  • Lựa chọn đúng đối tác: Nghiên cứu và lựa chọn đúng đối tác phòng Marketing thuê ngoài với kinh nghiệm, kiến thức và thành công trong lĩnh vực của bạn.
  • Thiết lập một quan hệ hợp tác: Thiết lập một quan hệ hợp tác chặt chẽ với phòng Marketing thuê ngoài, đảm bảo việc trao đổi thông tin, ý tưởng và phản hồi liên tục.
  • Đảm bảo quyền sở hữu và bảo mật dữ liệu: Đảm bảo rằng dữ liệu của doanh nghiệp được bảo mật và không bị sử dụng sai mục đích.
  • Đánh giá hiệu quả: Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các hoạt động tiếp thị được thực hiện bởi phòng Marketing thuê ngoài, đảm bảo rằng kết quả đáng kỳ vọng được đạt được.
  • Giữ liên lạc và tương tác thường xuyên: Liên tục tương tác và trao đổi với phòng Marketing thuê ngoài để theo dõi tiến độ và điều chỉnh chiến lược.

Bí quyết nào để làm việc hiệu quả với phòng Marketing thuê ngoài?

Bí quyết để làm việc hiệu quả với phòng Marketing thuê ngoài bao gồm thiết lập mục tiêu rõ ràng, cung cấp thông tin và hỗ trợ đầy đủ, duy trì một luồng giao tiếp liên tục, thiết lập cơ chế kiểm soát – đánh giá với đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing.

9. Các gói dịch vụ Phòng Marketing thuê ngoài của LeadUp được các doanh nghiệp ưa chuộng nhất

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong triển khai dịch vụ Marketing – Quảng cáo, LeadUp đã hợp tác cùng cả trăm ngàn khách hàng đến từ mọi lĩnh vực. Trong đó, gói dịch vụ Quảng cáo Google của chúng tôi đã và vẫn đang được không chỉ khách mới quan tâm. Nhiều đơn vị cũ đã tiếp tục gia hạn hoặc hợp tác trở lại.

Cách chạy quảng cáo Google Ads cho người mới bắt đầu chi tiết | Timo

1. Quảng cáo Tìm kiếm – Google Search Ads

2. Quảng cáo Bám đuổi – Remarketing

3. Quảng cáo Hiển thị – Google Display Network (GDN)

4. Quảng cáo Video – Youtube Ads

5. Quảng cáo Mua sắm – Google Shopping

6. Google Maps

Bên cạnh đó, các giải pháp tiếp thị đa kênh như Xây dựng và thiết kế website, Viết bài SEO, Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Zalo, Quảng cáo Tik Tok,… Cũng là lựa chọn của vô số doanh nghiệp nhằm mở rộng thị trường tìm khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu.

Ngoài ra, LeadUp còn thiết kế sẵn các Gói Marketing dành riêng cho ngành bán lẻ. Điển hình với Gói Marketing ngành Nội thất – giúp thương hiệu định vị chính giai đoạn và tiềm năng Marketing của mình nhằm tăng trưởng doanh số

Một số Case study điển hình hợp tác cùng LeadUp

case study

case study bệnh viện phòng khám

case study ngành xây dựng

10. Quy trình tối ưu của LeadUp giúp khách hàng có thể gia tăng doanh số ngay tháng đầu tiên

Điểm đặc biệt trong quy trình xây dựng chiến lược Marketing của LeadUp nằm ở hai chữ “Tối ưu”. Nhằm giúp chúng tôi khi tiếp cận tệp khách hàng ở bất kỳ lĩnh vực, quy mô, nguồn lực nào cũng có thể áp dụng nhóm giải pháp quảng cáo hiệu quả vượt trội nhất.

Trong đó, giai đoạn 1-3-6 tháng sẽ thể hiện rõ rệt vai trò của Marketing đúng chuẩn lên doanh số thương hiệu.

  • Xác định mục tiêu rõ ràng: Định rõ mục tiêu doanh số cụ thể mà doanh nghiệp bạn mong muốn đạt được trong tháng đầu tiên.
  • Phân tích thị trường và đối tượng khách hàng: Nghiên cứu và hiểu rõ về thị trường, đối thủ và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, từ đó phát triển các chiến lược Marketing phù hợp.
Bán hàng đa kênh là gì? Cách xây dựng chiến lược bán hàng đa kênh
Áp dụng Marketing đa nền tảng đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, nhằm thu hút lead từ tối đa nguồn quảng cáo
  • Xây dựng chiến lược marketing đa kênh: Tận dụng các kênh tiếp thị online hiệu quả đa nền tảng từ website, email marketing, Mạng xã hội nhằm tăng độ nhận diện và lượng tương tác với khách hàng.
  • Tối ưu hóa trang web và tăng cường SEO: Đảm bảo website của doanh nghiệp tiềm năng. Áp dụng các kỹ thuật SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) để cải thiện xếp hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm.
  • Tạo nội dung hấp dẫn và giá trị: Tạo ra nội dung chất lượng cao, hấp dẫn và giá trị cho khách hàng. Điều này có thể bao gồm bài viết blog, bài viết chuyên sâu, video, hướng dẫn, và nhiều loại nội dung khác để thu hút sự chú ý và tạo niềm tin cho khách hàng.
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng: Tạo một chiến dịch tiếp thị để tương tác và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Sử dụng email marketing, tiếp thị mạng xã hội và các công cụ tiếp thị tự động để tạo sự tương tác liên tục và duy trì sự quan tâm của khách hàng.
  • Đánh giá và điều chỉnh: Theo dõi các chỉ số KPI (Key Performance Indicators) quan trọng như tỷ lệ chuyển đổi, lượng khách hàng mới, doanh số bán hàng, v.v.

Mời bạn tham khảo bài viết: Phòng Marketing thuê ngoài tăng 300% doanh số – Trọn gói giá tốt

Phòng Marketing Thuê Ngoài LeadUp giải pháp thông minh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Phòng Marketing Thuê Ngoài LeadUp giải pháp thông minh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Lưu ý rằng, quy trình tối ưu hóa doanh số trong tháng đầu tiên có thể khác nhau đối với từng công ty và ngành công nghiệp.

Chẳng hạn mục tiêu tháng đầu của một doanh nghiệp mới thành lập, startup mới bắt đầu chạy quảng cáo sẽ khác với một đơn vị đã có chỗ đứng trên thị trường, cần nâng cấp và tối ưu hệ thống Marketing. Hay hiệu quả mà ngành hàng bán lẻ yêu cầu sẽ khác với các mặt hàng dịch vụ. Từ đó phía LeadUp sẽ thiết kế riêng tới khách hàng những chiến lược Marketing bền vững và phù hợp với lộ trình.

Để có kế hoạch cụ thể và chi tiết, quý doanh nghiệp đừng ngần ngại Liên hệ trực tiếp với LeadUp để nhận được thông tin chi tiết về gói dịch vụ và quy trình tối ưu hóa tăng trưởng của chúng tôi!

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây