Bạn có biết, 80% các cú nhấp chuột từ quảng cáo Facebook được xác định bởi các hình ảnh đại diện và tiêu đề mà bạn đính kèm. Bởi vậy, việc tối ưu nội dung quảng cáo Facebook nhằm đạt hiệu quả cao trở thành mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp trên nền tảng lớn này! Tuy nhiên, bạn thường xuyên gặp các vấn đề như nội dung quảng cáo hiển thị chưa đủ mạnh, bị đánh giá thấp, ít chuyển đổi và không thực sự thu hút. Điều này có thể dẫn đến việc lãng phí nguồn lực quảng cáo và không đạt được kết quả kinh doanh mong đợi.
Trong bài viết hôm nay, hãy cùng LeadUp tìm hiểu cách tối ưu hóa nội dung quảng cáo Facebook trên Facebook Ads thông qua các chiến lược hữu ích. Áp dụng ngay cho chiến dịch của bạn!
Bài viết có gì?
I. Tại sao Quảng cáo Facebook của bạn chưa đủ hấp dẫn?
Có thể kể đến cả ngàn lý do để quảng cáo của bạn không được thu hút hay thậm chí là không được phê duyệt. Tuy vậy, với con mắt chủ quan của người khởi tạo, bạn khó hình dung được dưới con mắt khách hàng, tệp quảng cáo này “kém hấp dẫn” đến thế nào! Để LeadUp bật mí ngay “sự thật” ấy nhé:
- Thiếu sự độc đáo và sáng tạo: Nếu quảng cáo của bạn thiếu sự độc đáo và nhạt nhòa như cả trăm mẫu ads khác, người xem rất dễ bỏ qua nó.
Ví dụ, nếu bạn sử dụng những hình ảnh và văn bản chung chung, không thu hút sự chú ý, quảng cáo sẽ trở nên nhàm chán và không gây cảm hứng cho người xem. Hay quảng cáo không hề ấn định giá trị thương hiệu, không để lại dấu ấn sản phẩm – khách hàng ngay lập tức lãng quên bạn chứ chưa nói đến việc bắt mắt hay không.
Tham khảo ngay bài viết: 08 Cách viết nội dung quảng cáo Facebook tăng đơn hàng thần tốc
- Không đáp ứng nhu cầu của khách hàng: Nếu quảng cáo không liên quan hoặc không đáp ứng nhu cầu của khách hàng, họ sẽ không cảm thấy hứng thú và không tương tác với quảng cáo của bạn.
Ví dụ, quảng cáo sản phẩm của bạn hời hợt, không “chạm tới điểm chốt” pain-point mà khách đang đau đầu hay không giải quyết vấn đề của họ, khả năng quảng cáo sẽ không thu hút được sự quan tâm. Một lý do khác chẳng hạn như nỗi đau bạn đề cập tới quá chung chung, không bẻ nhỏ để đánh trúng “nỗi niềm” của khách.
- Thiếu tối ưu hóa và kiểm tra A/B: Quảng cáo trên Facebook yêu cầu việc tối ưu hóa liên tục và kiểm tra A/B để tìm ra những phương pháp quảng cáo hiệu quả nhất. Nếu bạn không tiến hành tối ưu hóa và kiểm tra thử nghiệm, bạn sẽ không biết được những phần nào của quảng cáo đang hoạt động tốt và những phần nào cần được cải thiện. Điều này có thể dẫn đến hiệu quả quảng cáo không cao và không đủ ấn tượng.
Vậy đâu là những điểm doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý khi tạo nội dung quảng cáo facebook? Tiếp tục cùng LeadUp giải mã ngay sau đây nhé!
QUẢNG CÁO FACEBOOK KÉM HÚT KHÁCH? CHƯA BIẾT NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU? LIÊN HỆ NGAY, NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ LEADUP
[alo-form=5]
II. TOP 03 Lưu ý hàng đầu khi tạo nội dung quảng cáo Facebook
1. Tạo tiêu đề, mô tả gây tò mò và thúc đẩy hành động
Content is King! Một trong những lý do khiến quảng cáo Facebook của bạn không đủ hấp dẫn có thể là tiêu đề và mô tả không đủ gây tò mò và thúc đẩy người xem thực hiện hành động. Để giải quyết vấn đề này, hãy tạo tiêu đề hấp dẫn, sử dụng ngôn ngữ kích thích sự tò mò và sự hấp dẫn của khách hàng. Bên cạnh đó, mô tả cần truyền tải lợi ích và giá trị mà khách hàng có thể nhận được khi tương tác với quảng cáo của bạn.
Ví dụ: “Khám phá bí mật để tăng doanh số bán hàng trong 7 ngày” hoặc “Nhận ngay ưu đãi hấp dẫn chỉ trong vòng 24 giờ!”
Nội dung càng gãy gọn, từ ngữ kích thích đủ mạnh để ngay lập tức hiển thị và thôi thúc khách hàng! Bởi bạn nên nhớ rằng, khi quảng cáo hiển thị “vội” trên New Feed người đọc, chỉ dòng tiêu đề đầu tiên đủ “không gian” kích thích họ. Sau đó, người đọc mới click “Xem thêm” để đọc tiếp quảng cáo.
2. Thiết kế hình ảnh đẹp mắt và chuẩn quy định Facebook
Hình ảnh trong Facebook Ads chiếm tỷ lệ lớn nhất, cũng vì vậy mà quyết định rất nhiều tới sự thành công cho quảng cáo của bạn. Thiết kế một hình ảnh minh hoạ đặc sắc, dễ dàng tạo ấn tượng mạnh cho người xem không phải điều dễ dàng, nhất là khi nó không được quá xa rời mục tiêu bán hàng của bạn. Đặc biệt hơn, nếu bạn không tìm hiểu kỹ các quy định về hình ảnh quảng cáo của Facebook, nội dung quảng cáo Facebook của bạn rất dễ không được duyệt! Những quy định hình ảnh quảng cáo Facebook đó là:
- Text không được chiếm quá 20% hình ảnh.
- Ảnh không được zoom cận cảnh da thịt hay hở hang.
- Hình ảnh không được gây hiểu lầm và minh họa những tính năng không tồn tại.
- Ảnh không được dính thương hiệu bản quyền của các nhãn hàng, không được sử dụng thương hiệu Facebook
- Hình ảnh không đúng với đối tượng mục tiêu.
Vậy làm thế nào để tránh những lỗi đó và cách nào để tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook? Tiếp tục kéo xuống để được giải đáp tại phần III nhé.
3. Tối ưu hóa độ dài và định dạng của nội dung
Nội dung quảng cáo Facebook không hấp dẫn có thể là do độ dài và định dạng không phù hợp. Trên Facebook, không gian quảng cáo có giới hạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu.
Sử dụng các câu ngắn, từ khóa đặc trưng, và đảm bảo rằng nội dung phù hợp với công thức:
“hook – benefit – call to action”
(khơi gợi sự chú ý – lợi ích – lời kêu gọi hành động)
Để tìm hiểu kỹ chuyên môn về Facebook Ads, LeadUp “mách” bạn tham khảo list bài viết sau:
- Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook – Tổng hợp mới nhất 2023
- 08 Cách viết nội dung quảng cáo Facebook tăng đơn hàng thần tốc
- Dịch vụ quảng cáo Facebook chất – bùng nổ doanh số online
III. Tối ưu hóa quảng cáo thông qua A/B testing
1. Phân loại yếu tố cần tối ưu
1.1 Tối ưu Hình ảnh
- Kích thước ảnh quảng cáo Facebook
Khung quảng cáo dành cho Facebook Ads của mỗi người có kích cỡ giống nhau và bị hạn chế rất nhiều, bạn sẽ phải tính toán thật kỹ khi đưa các thông tin lên đó. Mặc dù thiếu thốn như vậy nhưng nhiều người lại không biết tận dụng hết, bỏ trống khá nhiều không gian. Bạn cũng cần lưu ý, kích thước trên các thiết bị: Laptop, mobile, iPad… sẽ khác nhau, bởi vậy cần chuẩn bị nhiều biến thể kích cỡ cho banner.
Bạn nên thay đổi kích thước ảnh quảng cáo Facebook lớn hơn, hoặc dùng phần mềm chỉnh sửa chuyên dụng để tăng độ lớn của ảnh. Trong trường hợp không thể dùng ảnh khác hay ảnh bị vỡ khi phóng to bạn có thể sử dụng khung viền đậm bao quanh ảnh. Chú ý là khung viền này nên hài hoà với bố cục chung của ảnh, màu sắc vừa mắt.
- Text trong ảnh quảng cáo Facebook
Một Facebook Ads chuẩn gồm 4 mục sau: Hình ảnh, tiêu đề quảng cáo, tên website và dòng mô tả vắn tắt, trong đó hình ảnh là phần trọng tâm và cũng chiếm nhiều diện tích nhất. Sai lầm của nhiều người là sử dụng hình ảnh như một tờ rơi quảng cáo, cố gắng chèn càng nhiều thông tin càng tốt.
Mặc dù chiếm phần lớn Facebook Ads nhưng kích thước ảnh quảng cáo Facebook không quá lớn, nếu bạn đưa vào đó quá nhiều chữ thì chắc chắn sẽ rất rối mắt, lại khó đọc vì chữ nhỏ. Ngoài những thông tin nổi bật như lời kêu gọi hành động, con số khuyến mại hay hotline thì bạn không nên đưa thêm thông tin gì nữa, hãy để hình ảnh quảng cáo Facebook của mình thật đơn giản, dễ nhìn. Bạn nên kiểm tra hình ảnh quảng cáo Facebook thật kỹ trước khi đăng xem có mắc lỗi 20% text không nhé.
1.2 Tối ưu Tiêu đề, Mô tả
- Kích thước ảnh quảng cáo Facebook
1.2 Tối ưu Loại quảng cáo
Nếu bạn chỉ mới biết và sử dụng dạng quảng cáo 1 ảnh – quả thực đáng tiếc khi bạn chưa khai phá hết tiềm năng của Facebook Ads! LeadUp sẽ giới thiệu thêm cho bạn 2 định dạng quảng cáo sau nhé!
- Quảng cáo quay vòng
Đây là loại quảng cáo được trình bày theo dạng các thẻ liền kề nhau, mỗi thẻ sẽ trình bày một hình ảnh,/video, một dòng tiêu đề và mô tả riêng kèm với một nút kêu gọi hành động
Loại quảng cáo này rất phù hợp cho bạn nếu như bạn muốn trình bày nhiều sản phẩm, gói dịch vụ hoặc nhiều tính năng của sản phẩm/dịch vụ của mình trong cùng một mẫu quảng cáo đến khách hàng tiềm năng
Với định dạng quay vòng, bạn có thể hiển thị từ 2 hình ảnh và/hoặc video trở lên trong một quảng cáo, trong đó mỗi hình ảnh/video đều có tiêu đề, mô tả, liên kết và nút kêu gọi hành động riêng. Bạn có thể tạo quảng cáo quay vòng trên Trang Facebook hoặc trong Trình quản lý quảng cáo..
Nhờ đó, bạn có thể nhanh chóng có một mẫu quảng cáo sinh động với nhiều hình ảnh, video trình bày đa dạng và ấn tượng về các sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp cho khách hàng lựa chọn và tìm hiểu thêm.
- Quảng cáo bộ sưu tập
Quảng cáo bộ sưu tập có chứa một Trải nghiệm tức thì và tạo thuận lợi cho mọi người dễ dàng khám phá, lướt xem cũng như mua sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn có thể chạy quảng cáo bộ sưu tập trên Facebook và Instagram.
Quảng cáo theo định dạng Bộ sưu tập sẽ hiển thị như trênTrước khi bắt đầu, bạn cần chuẩn bị nhiều hình ảnh hoặc video để sử dụng trong quảng cáo. Những hình ảnh này xuất hiện khi mọi người nhìn thấy quảng cáo và mở Trải nghiệm tức thì của bạn.
Lưu ý thêm:
- Để sử dụng mục tiêu doanh số theo danh mục, quảng cáo động và các mẫu Trải nghiệm tức thì như Mặt tiền cửa hàng hoặc Lookbook thì bạn cần có danh mục.
- Quảng cáo bộ sưu tập chỉ hiển thị trên các thiết bị điện thoại di động
TRẢI NGHIỆM NỘI DUNG QUẢNG CÁO ĐÚNG CHUẨN, ĐỘC QUYỀN CHO RIÊNG THƯƠNG HIỆU MÌNH? LIÊN HỆ LEADUP NGAY NHẬN TƯ VẤN 1-1
[alo-form=6]
2. Thiết lập các biến thể quảng cáo và so sánh hiệu quả
Theo nhiều chuyên gia Marketing tư vấn, bạn nên tạo ra ít nhất hai biến thể với các yếu tố khác nhau để so sánh hiệu quả của chúng. Đảm bảo rằng bạn chỉ thay đổi một yếu tố duy nhất giữa các biến thể để đo lường sự ảnh hưởng của yếu tố đó đến hiệu quả quảng cáo.
Với Facebook, bạn có thể tạo tối đa:
- 50 quảng cáo trong mỗi nhóm quảng cáo
- 5 mẫu tiêu đề khác nhau/ quảng cáo
- 3 mẫu mô tả khác nhau/ quảng cáo
- 5 mẫu nội dung khác nhau/ quảng cáo
- 10 hình ảnh khác nhau/ quảng cáo
Do đó, bạn đừng ngần ngại tạo số lượng nội dung quảng cáo Facebook đa dạng. Hãy tận dụng tối đa các tiện ích quảng cáo của Facebook nhằm đánh giá hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
3. Phân tích kết quả và tối ưu hóa quảng cáo
Sau khi thiết lập các biến thể quảng cáo, tiến hành chạy các biến thể và thu thập dữ liệu. Sử dụng công cụ Facebook Ads Manager để theo dõi hiệu quả quảng cáo. Công cụ này cung cấp thông tin chi tiết về tỷ lệ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi, chi phí mỗi hành động (CPA) và nhiều chỉ số khác để đánh giá hiệu quả quảng cáo.
Việc phân tích kết quả và đánh giá các chỉ số rất quan trọng. Xem xét tỷ lệ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi và CPA của các biến thể để xác định biến thể nào đạt được kết quả tốt nhất. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về yếu tố nào hoạt động tốt và nên được áp dụng vào quảng cáo chính.
Bạn cần lưu ý đề xuất các cải tiến và tối ưu hóa quảng cáo dựa trên kết quả phân tích: Dựa trên phân tích dữ liệu, đề xuất các cải tiến để tối ưu hóa quảng cáo.
Ví dụ, nếu một biến thể quảng cáo có tỷ lệ tương tác cao hơn, bạn có thể áp dụng tiêu đề hoặc hình ảnh từ biến thể đó vào quảng cáo chính. Tiếp tục thực hiện A/B testing để tiếp tục tối ưu hóa và cải thiện hiệu quả quảng cáo của bạn.
Bằng cách sử dụng A/B testing và sử dụng công cụ Facebook Ads Manager để theo dõi và phân tích kết quả, bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo của mình và đưa ra các cải tiến để nâng cao hiệu quả và hấp dẫn của quảng cáo.
Nên nhớ rằng, Facebook sẽ đánh giá quảng cáo của bạn không tốt như vậy khó cho việc reach tiếp theo. Vì vậy mọi người cần nên thường xuyên A/B testing để tìm ra đối tượng và tệp khách hàng mục tiêu phù hợp với sản phẩm của mình.
PHƯƠNG PHÁP A/B TEST PHÙ HỢP NHẤT KHI DOANH NGHIỆP ÁP DỤNG ĐÚNG CHUYÊN MÔN? LIÊN HỆ NGAY LEADUP ĐỂ ĐƯỢC BÁO GIÁ CHI TIẾT
[alo-form=4]
IV. Lời Kết
Vừa rồi là những kinh nghiệm “xương máu” mà LeadUp tổng hợp về cách triển khai nội dung quảng cáo Facebook chất lượng nhất. Áp dụng đúng thời điểm – đúng phương pháp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức thiết kế quảng cáo Facebook. Nhằm đảm bảo quảng cáo được duyệt sớm và phân phối rộng khắp tới tệp khách tiềm năng!
- Thuê Phòng Marketing Ngoài – Giải Pháp Vàng Tăng Doanh Số
- Tăng 300% doanh thu với dịch vụ marketing online trọn gói của LeadUp.vn
- LeadUp Workshop #1 – “Unlocking Success” Dịp Cuối Năm Cùng Bộ 3 Giải Pháp Google
Hãy nâng cấp nội dung Quảng cáo Facebook của bạn cùng LeadUp, đặc biệt cho mùa Lễ hội cuối năm đã cận kề nhằm thu hút “áp đảo” lượng khách mua hàng. Liên lạc ngay hotline 0985 881 894 để nhận ngay tư vấn MIỄN PHÍ!