Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook

43
2003

Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook?

Đây có lẽ là câu hỏi của bạn và nhiều chủ doanh nghiệp khác khi cân nhắc đầu tư ngân sách để kéo khách về. Cả Google và Facebook đều có những lợi thế riêng phù hợp với từng ngành nghề, dịch vụ khác nhau. Vậy những lợi thế đó là gì? Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook? Hãy cùng Leadup.vn bóc tách câu trả lời trong bài viết này nhé.

1. Quảng cáo Google là gì?

Để hiểu về quảng cáo Google, bạn cần hiểu về khái niệm và các lợi ích của kênh quảng cáo này. Cụ thể:

1.1. Khái niệm

nên chạy quảng cáo google hay facebook
(Ví dụ về quảng cáo Google)

Google Ads là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google, nơi mà các doanh nghiệp sẽ phải trả phí để nâng thứ hạng website của họ trên trang kết quả tìm kiếm. Và tất cả đều dựa vào các từ khóa mà bạn nhắm mục tiêu đến.

Ví dụ:

Bạn lên mạng Google tìm kiếm một sản phẩm gì đó, bất kể là bạn muốn mua hay chỉ để tham khảo, bạn sẽ phải nhập từ khóa vào mục tìm kiếm của Google. Những từ khóa này chính là thứ mà bạn phải đấu giá trong quảng cáo Google. Bạn sẽ phải đấu giá từ khóa để mỗi lần một người dùng tìm kiếm từ khóa này, quảng cáo của bạn sẽ hiện lên trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Rồi từ đó người dùng sẽ nhấp chuột vào quảng cáo đó để đến với website của bạn.

Chạy quảng cáo Google Ads là một chiến lược phổ biến và nhanh chóng mang lại hiệu quả được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn. Bất kể là bạn đang tìm kiếm khách hàng mới hay là muốn lôi kéo khách hàng cũ, hãy sử dụng quảng cáo Google Ads.

1.2. Lợi ích của quảng cáo Google

Khi chạy quảng cáo Google, bạn sẽ nhận được lợi ích như:

  • Cài đặt nhanh, lên top tìm kiếm chỉ sau 5 phút
  • Chỉ trả tiền khi có người click vào quảng cáo
  • Số lượng người dùng tiềm năng có thể tiếp cận là rất lớn với hơn 98% người sử dụng Internet hiện nay đều dùng Google tìm kiếm
  • Không phải cứ đổ nhiều tiền là chiến thắng. Google là sân chơi bình đẳng cho mọi doanh nghiệp
  • Đa dạng về định dạng quảng cáo và các tiện ích hỗ trợ quảng cáo

2. Quảng cáo Facebook là gì?

Trước khi trả lời câu hỏi nên chạy quảng cáo Google hay Facebook. Thì bạn cũng cần hiểu được về luật chơi của Facebook và những ưu điểm về quảng cáo nền tảng này có thể mang lại.

2.1. Khái niệm

nên chạy quảng cáo google hay facebook
(02 trong số các vị trí quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook)

Quảng cáo Facebook (Facebook ads) là dịch vụ quảng cáo được cung cấp bởi nền tảng mạng xã hội Facebook. Đây là hình thức quảng cáo hiện thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí như vị trí, sở thích, hành vi, nhân khẩu học…của người dùng Facebook.

Doanh nghiệp/cá nhân trả phí để có thể quảng cáo sản phẩm/dịch vụ ở một vị trí nhất định trên nền tảng Facebook. Quảng cáo cần tuân theo các chính sách mà Facebook đã quy định.

Facebook tính phí dựa trên số lượt hiển thị, số lượng tương tác bài viết hoặc lượt click vào liên kết… Giá thầu bạn đặt càng cao, thì quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị nhiều hơn tại các vị trí lợi thế.

2.2. Lợi ích của quảng cáo Facebook

Khi chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ nhận được lợi ích như:

  • Khả năng lan truyền (viral) nội dung quảng cáo siêu tốc nhờ tính năng chia sẻ
  • Đối tượng đa dạng ở mọi độ tuổi
  • Chạy quảng cáo với mức ngân sách bất kỳ (tối thiểu 20k/ngày)
  • Linh hoạt điều chỉnh quảng cáo nhanh bất kỳ lúc nào
  • Khả năng kết nối và tương tác nhanh với khách hàng

3. Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook?

Câu trả lời là: khách hàng của bạn hay sử dụng kênh nào, thì hãy ưu tiên chạy quảng cáo trên kênh đó.

3.1. Khi nào nên quảng cáo Facebook?

Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng nhanh, thời trang, quần áo có mức giá thấp. Và đối tượng của bạn là những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội Facebook, thích xem livestream. Thì hẳn nhiên bạn cần đầu tư cho kênh Facebook Ads. Facebook sẽ tính tiền theo lượt hiển thị, hoặc cho mỗi chuyển đổi hay mỗi lần truy cập website. Bạn sẽ cần thay đổi content liên tục, và tối ưu nhóm đối tượng thường xuyên.

Một số trường hợp nên ưu tiên quảng cáo Facebook như: 

  • Doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng nhanh, mỹ phẩm, quần áo,..
  • Hướng đến đối tượng người dùng trẻ
  • Sản phẩm có giá trị thấp, dễ mua, dễ chốt đơn
  • Doanh nghiệp nhỏ, cá nhân kinh doanh với vốn thấp
  • Đối tượng khách hàng thường xuyên sử dụng Facebook hoặc các mạng xã hội

3.2. Khi nào nên quảng cáo Google?

Ngược lại, với các sản phẩm cao cấp, đắt tiền như ô tô, xe máy, thực phẩm chức năng… Hoặc nếu như bạn muốn chốt khách tại website. Thì Google là kênh quảng cáo hiệu quả bạn cần ưu tiên đầu tư. Google không hạn chế mức ngân sách ban đầu. Bạn chỉ cần trả tiền cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo. Nếu không có nhấp chuột, đồng nghĩa bạn được quảng cáo miễn phí.

Một số trường hợp nên ưu tiên quảng cáo Google như: 

  • Doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh các sản phẩm/dịch vụ có giá trị cao, khó chốt đơn (bất động sản, tài chính, ô tô, in ấn, thương mại điện tử..)
  • Ưu tiên chốt đơn trên website
  • Doanh nghiệp lớn – vừa – nhỏ hoặc startup có website
  • Đối tượng khách hàng thường xuyên sử dụng Insternet (Google, Youtube, đọc báo, xem phim..)

Để kết luận, Facebook Ads hay Google Ads, ai là người chiến thắng rất khó. Vì mỗi kênh quảng cáo sẽ phù hợp với các tập khách hàng riêng biệt. Vì thế, nhiều cá nhân/doanh nghiệp đã lựa chọn làm Marketing tổng thể đa kênh nhằm kết hợp cả hai kênh quảng cáo này. Khi kết hợp lại, bạn vừa có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Vừa thỏa mãn được các mục tiêu lớn như tăng doanh số, tăng nhận diện thương hiệu, hỗ trợ SEO bền vững…

Lời kết

Để trả lời cho câu hỏi “Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook” thì bạn cần xác định được tập đối tượng mà bạn muốn nhắm tới.

Về cơ bản, Google Ads và Facebook Ads đều có thể mang khách mới tới cho bạn ngay lập tức. Tuy nhiên, với các sản phẩm/dịch vụ cao cấp, đắt tiền hoặc người dùng thường cân nhắc trước khi mua thì bạn nên tập trung đẩy website. Bạn có thể kết hợp chạy cả Facebook và Google để tăng hiệu quả chuyển đổi.

Dù chọn quảng cáo Google hay Facebook, thì bạn cũng cần có kế hoạch chạy phù hợp và biết cách tối ưu để ngân sách không bị thiêu đốt vô ích. Nếu bạn chưa biết cách chạy hợp lý cho sản phẩm/dịch vụ của mình. Hoặc đơn giản là không có thời gian tối ưu quảng cáo mỗi ngày. Thì thuê dịch vụ quảng cáo ngoài sẽ là lựa chọn hợp lý.

Để được tư vấn chi tiết kế hoạch chạy quảng cáo Google hoặc Facebook phù hợp với bất kỳ mức ngân sách nào. Hãy gọi Leadup qua số 0985.881.894để được chuyên gia hỗ trợ.

Chúc bạn có nhiều thành công mới!

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

43 BÌNH LUẬN

  1. Mình làm sale ô tô ở long biên, trước đây dồn ngân sách vào chạy quảng cáo mỗi trên facebook nên lượng khách về không cao mà chất lượng khách cũng không đồng đều. Từ năm ngoái bắt đầu thử chạy bằng google thì hiệu quả cao hơn khá nhiều, khách đến showroom cũng được nhiều hơn.

  2. Tôi bán mỹ phẩm hàn quốc nhưng dạo này đang cạnh tranh căng quá nên chi phí bỏ ra cũng khá cao, thấy bạn tôi đang bảo hay đổi sang chạy Google xem sao mà thấy đang phân vân quá. Không biết chạy google có tốt hơn không

    • Mình đang bán cả mỹ phẩm lẫn quần áo nữ nên chạy facebook hàng ngày, mình có chạy thử thêm cả instagram nhưng thấy facebook vẫn là kênh tốt nhất, lượng khách lớn mà chi phí cũng hiệu quả. Cái này b chạy khả năng là chưa tối ưu nên chi phí bỏ ra lớn mà khách hàng cũng ít. Nên theo t nếu bạn không biết chạy có thể thuê ngoài, nếu tính ra vẫn rẻ hơn việc tự chạy nếu không biết tốt ưu quảng cáo

      • Dạ chị Trang ơi bên em hiện là agency và đang cung cấp các dịch vụ tối ưu hóa nội dung và quảng cáo trên nền tảng facebook ạ. Nếu chi quan tâm đến dịch vụ của bên em chị có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ trực tiếp với bên em qua số hotline: 0985.881.894 để được tư vấn một cách nhanh nhất ạ!

  3. E đang kinh doanh các mặt hàng về phụ kiện cho phái nữ (khăn quàng, mũ thời trang, khuyên tai, vòng cổ,….) giá rẻ – đối tượng tuổi từ 18 -25, đã có website và fanpage fb riêng cần tư van về dịch vụ ads của bên mình ạ.

    • Chào chị. Mỗi kênh quảng cáo sẽ đều mang lại những hiệu quả riêng biệt. Vì dòng sản phẩm của chị hướng đến đối tượng nữ giới với độ tuổi từ 18-25 ( đối tượng trẻ ) và sản phẩm có giá trị thấp, dễ chốt đơn nên việc sử dụng quảng cáo trên facebook sẽ tối ưu hơn.

      Chị muốn tìm hiểu thêm có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0985.881.894 của bên em để được hỗ trợ một cách nhanh nhất.

    • Chào anh Lâm. Đối với lĩnh vực nội thất cao cấp cần có độ trau chuốt cao về mặt ngôn từ, thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp. Anh cần chọn từ khóa hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiếp cận, không nên chỉ tập trung vào mỗi mặt lý tính mà quên đi những lợi ích cho khách hàng.

      Đối tượng khách hàng quan tâm đến các sản phẩm này là đối tượng chú trọng nhiều về mặt chất lượng, kiểu dáng và sự đẳng cấp khi trải nghiệm sản phẩm.

      Anh có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0985.881.894 của bên em để được hỗ trợ một cách cụ thể nhất.

    • LeadUp xin được phép hỗ trợ chị Mỹ Duyên ạ.

      Nhìn nhận tổng quan, dù là Google hay Facebook, không có hình thức quảng cáo nào tiết kiệm hơn. Mỗi kênh đều có những ưu nhược điểm riêng, chị cân nhắc dựa trên một số tiêu chí, điều này sẽ giúp chị tiết kiệm chi phí hơn khi quảng cáo đúng kênh.

      Chị nên đánh giá thông qua: mục tiêu quảng cáo, chân dung khách hàng, sản phẩm/dịch vụ cần quảng cáo. LeadUp có thể hỗ trợ chị lựa chọn, chạy quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm với những tiêu chí chị đề ra.

      Chị liên hệ với LeadUp ngay qua hotline để được giải đáp nhé: 0985.881.894.

    • LeadUp chào anh ạ, Facebook phù hợp với những mặt hàng cần hiển thị, trưng bày, có hình ảnh mô tả. Vậy nên, kênh này sẽ phù hợp để chạy quảng cáo mặt hàng như gia dụng, quần áo… sản phẩm có giá trị thấp.

      Dịch vụ của mình thuộc lĩnh vực tài chính, anh nên chạy quảng cáo qua Google để có hiệu quả và tiết kiệm nhất với chiến dịch tìm kiếm.

      Tuy nhiên, đây là lĩnh vực được Google quy định rất nghiêm ngặt nên sẽ rất khó để mình tự chạy khi chưa có kinh nghiệm.

      LeadUp có thể hỗ trợ anh chạy quảng cáo Google tiết kiệm chi phí tối đa nhất có thể. Anh hãy liên hệ qua hotline: 0985.881.894, các bạn chuyên viên quảng cáo bên em sẽ giúp đỡ anh ạ.

    • LeadUp chào bạn, có sự khác nhau giữa chạy quảng cáo Google và Facebook nhưng không dựa trên tiêu chí từ khóa.

      Lựa chọn từ khóa hiệu quả áp dụng để chạy quảng cáo Google Ads trên mạng tìm kiếm. Đối với quảng cáo Facebook, Facebook sẽ dựa trên hành vi, nhân khẩu học và sở thích của người dùng để quảng cáo trên mạng hiển thị.

      Bạn hãy cho LeadUp biết thêm thông tin cụ thể về sản phẩm/dịch vụ của bạn, LeadUp sẽ hỗ trợ bạn lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp nhé.

      Để được giúp đỡ tận tình, bạn Oanh có thể liên hệ với LeadUp qua số điện thoại sau nhé: 0985.881.894.

  4. Facebook hay google đều có những ưu điểm riêng ạ. Facebook có thể giúp mở rộng tệp khách hàng và tiếp cận khách hàng có nhu cầu trong khi google giúp khách hàng có nhu cầu thật có thể tìm thấy website của mình ạ. Chạy đồng thời trên cả facebook và google giúp mình tiếp cận được khách hàng tốt hơn, đồng thời có thể triển khai bám đuổi chéo giữa hai kênh. Tuy nhiên tùy vào mức ngân sách Leadup sẽ xây dựng kế hoạch chạy trên các kênh phù hợp cho khách hàng. Vui lòng liên hệ hotline 0985.881.894 để được tư vấn

    • Facebook hay google đều có những ưu điểm riêng ạ. Facebook có thể giúp mở rộng tệp khách hàng và tiếp cận khách hàng có nhu cầu trong khi google giúp khách hàng có nhu cầu thật có thể tìm thấy website của mình ạ. Chạy đồng thời trên cả facebook và google giúp mình tiếp cận được khách hàng tốt hơn, đồng thời có thể triển khai bám đuổi chéo giữa hai kênh. Tuy nhiên tùy vào mức ngân sách Leadup sẽ xây dựng kế hoạch chạy trên các kênh phù hợp cho khách hàng. Vui lòng liên hệ hotline 0985.881.894 để được tư vấn

    • Chào bạn,

      Việc triển khai quảng cáo Google hay Facebook hoặc cả 2 nền tảng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

      – Ngân sách của bạn.
      – Chiến lược/ mục tiêu quảng cáo.
      – Nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và thị trường.

      khi làm việc, LeadUp sẽ nghiên cứu thị trường và tư vấn cho bạn kế hoạch tối ưu cho doanh nghiệp nhất.

      Bạn gọi ngay tới số 0985.881.894 để được gặp đội ngũ chuyên môn của LeadUp.

    • LeadUp chào chị!
      Mỗi kênh đều có những ưu điểm riêng, tùy theo mục đích, ngân sách, thị trường mà nên chọn chạy 1 kênh hay nên kết hợp cả hai.
      Để được hỗ trợ tư vấn lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp, chị có thể liên hệ hotline 0985.881.894

    • LeadUp chào bạn!
      Có rất nhiều cách để kéo tương tác về page của mình. Ví dụ, bạn có thể tổ chức các mini game kêu gọi người like và share, các chương trình khuyến mãi nhằm kéo khách hàng tiềm năng về phía mình. Hoặc bạn cũng có thể viết các bài tâm sự chia sẻ với cộng đồng, chăm sóc page thường xuyên…
      Chạy quảng cáo cũng là một trong những cách giúp bạn thu hút khách hàng. Tuy theo từng điều kiện mà bạn có thể lựa chọn giữa tự làm hoặc thuê đơn vị chuyên nghiệp chạy quảng cao.
      LeadUp là một đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo đa lĩnh vực. Bạn có nhu cầu vui lòng liên hệ 0985.881.894 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

    • LeadUp chào bạn!
      Với bất động sản thổ cư đa hiện nay mọi người đang sử dụng 2 hình thức chạy ads chính là FB và GG. Với việc chạy ads FB là dạng quảng cáo hiển thị sẽ ra nhiều khách hàng quan tâm hơn nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại thấp hơn GG. Nếu bạn có thể đầu tư nhiều thì nên sử dụng cả 2 để kết hợp tốt nhất, nếu bạn chỉ lựa chọn 1 trong 2 thì việc sử dụng chạy ads qua GG sẽ hiệu quả hơn FB vì GG sẽ tiếp cận khách hàng có nhu cầu thông qua từ khóa mà họ tìm kiếm. Để được tư vấn thêm về kế hoạch chạy ads GG, bạn vui lòng liên hệ với hotline của LeadUp 0985.881.894 để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây