Chiến lược Marketing tổng thể cho Phòng khám, Bệnh viện hiệu quả nhất

6
13038

Hiện nay, nhiều chủ đơn vị khám chữa bệnh đau đầu khi triển khai chiến lược Marketing Phòng khám, Bệnh viện không như kỳ vọng. Hậu quả, kế hoạch đạt hiệu quả thấp, thiếu định hướng chuyên môn đã khiến các phương pháp quảng cáo rời rạc, lãng phí ngân sách lại chưa nhắm trúng nhu cầu y tế của khách.

Tỷ lệ chuyển đổi khách ngày một thấp, tính cạnh tranh với đối thủ lại tăng cao. Giải pháp nào cho bạn? Bài viết hôm nay, LeadUp sẽ định hướng cho bạn chiến lược Marketing Phòng khám, Bệnh viện bài bản, mau chóng đem lại hiệu quả cao. Cùng tìm hiểu nhé!

I. Chiến lược Marketing tổng thể là gì? Ưu điểm chiến lược Marketing tổng thể so với cách quảng cáo thiếu liên kết?

1. Khái niệm Marketing tổng thể

Marketing tổng thể là một chiến lược quan trọng tạo nên thành công cho nhiều Phòng khám, Bệnh viện ở tất cả các mặt. Bao gồm vị trí trên thị trường cũng như hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. 

So với Marketing truyền thống, Marketing online ngày càng thịnh hành với những tiện ích nổi bật
So với Marketing truyền thống, Marketing online ngày càng thịnh hành với những tiện ích nổi bật

Dịch vụ Marketing tổng thể bao gồm: Marketing Online và Marketing truyền thống. Với thời đại 4.0 phát triển, Marketing Online ngày càng trở nên phổ biến với những ưu điểm vượt trội hơn so với Marketing truyền thống.

Tuy vậy, nhiều Phòng khám, Bệnh viện lại triển khai các hình thức Marketing rời rạc, không ăn khớp. Việc thiếu tính liên kết khiến cho chiến lược Quảng cáo khó đạt hiệu quả tối đa, lại gây tốn kém chi phí đầu tư. Kết hợp cả hai phương thức Marketing Online và Offline. Trong từng phương thức, bạn cũng cần phối hợp các kênh quảng cáo đa dạng. Như vậy, chạy Marketing tổng thể mới đem lại chất lượng cao, thu hút khách vượt trội.

Chiến lược Marketing tổng thể đem lại gì cho Phòng khám, Bệnh viện? Thử tham khảo ngay lời khuyên sau: Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ Marketing tổng thể?

2. Lợi ích chiến lược Marketing tổng thể đem lại cho Phòng khám, Bệnh viện

2.1. Gia tăng hiệu quả truyền thông

Thông qua việc tiến hành các kế hoạch Marketing tổng thể, doanh nghiệp có thể nắm được kênh tiếp thị nào đang hoạt động hiệu quả và kênh nào kém hiệu quả. Điều này là do việc lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp đóng vai trò rất quan trọng trong việc xác định hướng đi để tiếp cận những khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: Với vô số nền tảng như Google, Youtube hay mạng xã hội Facebook, Tik Tok. Marketing tổng thể sẽ hỗ trợ Phòng khám của bạn nhận ra kênh quảng cáo online nào thu hút khách hàng chú ý nhất. Từ đó đẩy mạnh các kênh tiềm năng.

2.2. Tiết kiệm chi phí Marketing

Đối với Phòng khám, Bệnh viện còn phân vân nên đầu tư chi phí vào hình thức Marketing nào mới hiệu quả, việc sử dụng chiến lược Marketing tổng thể được cho là giải pháp tối ưu nhất. Ngoài ra, việc phát triển hình thức Marketing phù hợp còn giúp bạn tiết giảm ngân sách cũng như tăng doanh thu một cách đáng kể.

Chiến lược Marketing phù hợp không những tiết kiệm chi phí, còn đẩy mạnh doanh thu
Chiến lược Marketing phù hợp không những tiết kiệm chi phí, còn đẩy mạnh doanh thu

Cần nắm bắt cơ bản những gì khi triển khai chiến lược Marketing tổng thể? Bạn thử tham khảo ngay bài viết: Checklist cần có cho một bản kế hoạch marketing hiệu quả

2.3. Nâng cao hình ảnh thương hiệu của công ty

Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu tốt trong mắt khách hàng. Ngoài ra, nếu thương hiệu y tế của bạn được Marketing đúng hướng sẽ có sức lan tỏa tốt hơn, được nhiều người biết tới.

2.4. Thúc đẩy tăng doanh số vượt trội

Marketing tổng thể bài bản sẽ nâng cao hình ảnh cho Phòng khám, bệnh viện của bạn trên mọi mặt. Bởi mọi phương án quảng cáo đều được áp dụng, chia sẻ tới khách hàng. Vậy nên khả năng họ tiếp cận dịch vụ y tế của bạn sẽ lớn hơn. Bên cạnh đó, việc đa dạng kênh quảng cáo cũng đem về nguồn khách đông đảo, khả năng tăng lợi nhuận cao.

Hiểu được những ích lợi mà chiến lược Marketing tổng thể mang lại sẽ giúp các Phòng khám, Bệnh viện chú trọng làm Quảng cáo chất lượng hơn. Hơn hết, kế hoạch Marketing còn cần được đầu tư đúng đắn, hiệu quả với ngân sách đề ra để không trở nên lãng phí.

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA 8+ NĂM KINH NGHIỆM PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING PHÒNG KHÁM, BỆNH VIỆN

II. Làm thế nào để triển khai một chiến lược Marketing tổng thể?

1. Tối ưu website – Cải thiện trải nghiệm thân thiện cho người dùng

Có thể hiểu đơn giản, quá trình tối ưu website gồm sửa chữa, nâng cấp những thiếu sót ở trang web nhằm phù hợp với yêu cầu của Google. Đồng thời, đem tới môi trường sử dụng web thoải mái, tiện lợi cho người dùng. 

Việc tối ưu website hiệu quả sẽ mang tới hỗ trợ quan trọng cho chiến lược Marketing Phòng khám, Bệnh viện như:

  • Website đạt thứ hạng cao
  • Tăng lượng truy cập khách hàng
  • Tăng tỷ lệ khách hàng liên hệ tư vấn
  • Giảm chi phí chạy quảng cáo

Cụ thể hơn, tối ưu website gồm các công đoạn tối ưu tại 02 mảng như sau.

1.1. Tối ưu về giao diện

Giao diện là hình thức bên ngoài của website. Thiết kế được một bố cục giao diện khoa học, bắt mắt chắc chắn sẽ tạo được thiện cảm với người truy cập.

Website bệnh viện này thiết kế banner lớn cho các dịch vụ nổi bật của họ. Bên cạnh đó, thanh công cụ cũng rất chi tiết, đúng mối quan tâm ỏ khách hàng
Website bệnh viện này thiết kế banner lớn cho các dịch vụ nổi bật của họ. Bên cạnh đó, thanh công cụ cũng rất chi tiết, đúng mối quan tâm ỏ khách hàng

Cùng điểm qua 04 lưu ý nhằm tối ưu giao diện web hiệu quả cho Phòng khám, Bệnh viện nhé!

  • Bố trí thanh công cụ tiện lợi, dễ tìm kiếm và truy cập.
  • Màu sắc và hình ảnh chất lượng. Chú ý hình ảnh chất lượng cao, sắc nét, có chú thích rõ ràng.
  • Giao diện chính thiết kế thông minh, làm nổi bật dịch vụ và mục tiêu mà đơn vị Phòng khám, Bệnh viện hướng đến.

Ví dụ: Phòng khám của bạn nổi bật với dịch vụ nhi khoa, hãy thiết kế các bài viết khám tai – mũi – họng, hay chế độ dinh dưỡng của trẻ xuất hiện nhiều ở trang chủ website. Việc này không chỉ gây ấn tượng mà còn kích thích khách hàng tìm kiếm nhanh chóng.

  • Tối ưu website trên các thiết bị di động. Giao diện mobile, tiện lợi khi theo dõi qua smartphone, máy tính bảng làm gia tăng khả năng lựa chọn của khách. Bạn cần lưu ý thiết kế giao diện vừa với khung hình thiết bị, mục lục dễ thao tác tránh để khách chờ đợi, thoát trang.

1.2. Tối ưu tốc độ truy cập

Tốc độ truy cập là thời gian tải toàn bộ thông tin trên website, tính từ khi người dùng bắt đầu truy cập. Số lượng Phòng khám, Bệnh viện đông đảo, bởi vậy người dùng có nhiều lựa chọn, họ sẽ ngay lập tức thoát trang nếu tốc độ load website của bạn quá chậm. Vậy nên, nâng cao tốc độ tải là tiêu chí hàng đầu để tăng lượng truy cập.

  • Sử dụng hosting và tên miền chất lượng
  • Lựa chọn hình ảnh, video có kích thước phù hợp, giảm gánh nặng lên quá trình tải trang.
  • Hạn chế sử dụng quá nhiều widget và plugin làm chậm tốc độ tải trang

2. SEO – Công cụ tiếp cận khách hàng tự nhiên nhất

2.1. Khái niệm

SEO là phương pháp phát triển nội dung đảm bảo chuẩn chất lượng và các yêu cầu chặt chẽ từ Google, liên quan trực tiếp tới phát triển website. Với quá trình SEO, các bài viết của bạn sẽ được hiển thị ở những vị trí TOP đầu.

Các bài viết SEO đạt thứ hạng cao, hiển thị ngay trang tìm kiếm đầu tiên
Các bài viết SEO đạt thứ hạng cao, hiển thị ngay trang tìm kiếm đầu tiên

Bạn nên xây dựng hệ thống liên kết chất lượng, các yếu tố như từ khóa, đường dẫn URL hay hình ảnh cần được tối ưu cao. Từ đó, Google có thể nhận biết tốt hơn trang web, kéo khách hàng về website Phòng khám của bạn.

2.2. Lợi ích khi áp dụng SEO

Với ngành Y tế, Phòng khám, Bệnh viện sẽ càng uy tín hơn nếu chú trọng hệ thống SEO vững chắc. Các bài đăng quảng cáo vì thế mà gần gũi, đánh trúng nhất nhu cầu của khách hàng.

  • Tăng traffic miễn phí: Với SEO, mỗi click truy cập của khách hoàn toàn không tính phí quảng cáo. Bởi điểm mạnh không tính phí, nên trên đường dài, SEO sẽ giúp các Phòng khám, Bệnh viện “gỡ rối” bài toán tiết kiệm ngân sách.
  • Xác định nguồn khách hàng tiềm năng: Từ khóa SEO chuẩn sẽ giúp bạn định hướng đúng nhu cầu của khách. Từ đó định hình được tệp khách hàng phù hợp với hình thức khám chữa bệnh của Phòng khám mình. 

Ví dụ: Bạn có thể phân loại và hình thành được bảng từ khóa SEO thích hợp, nhằm sử dụng lâu dài cho các chiến lược Marketing của đơn vị. Như từ khóa cho Phòng khám Nha khoa phổ biến về răng và thuốc.

SEO đem lại hiệu quả bền vững, giúp đơn vị y tế tiết kiệm thời gian - công sức quảng cáo
SEO đem lại hiệu quả bền vững, giúp đơn vị y tế tiết kiệm thời gian – công sức quảng cáo
  • Hiệu quả bền vững: Các bài viết chuẩn SEO một khi đã lên TOP, rất khó bị tụt hạng. Bởi vị trí ở trang tìm kiếm đầu tiên sẽ luôn hiển thị ngay trước mắt khách hàng, từ đó liên tiếp gia tăng lượng truy cập.

Tuy vậy bạn cần lưu ý rằng, SEO là công cụ quảng cáo tự nhiên. Vậy nên dù có thúc đẩy SEO tốt tới mấy, kết quả tìm kiếm của bạn vẫn sẽ nằm dưới các liên kết quảng cáo trả phí. Không những vậy, xây dựng nội dung chuẩn SEO còn mất nhiều thời gian. Bạn sẽ phải tối ưu bài viết 2 – 3 tháng để giữ hạng, gây ra nhiều bất tiện.

3. Quảng cáo Google Ads – Đưa dịch vụ tới gần hơn với khách hàng tiềm năng

3.1. Khái niệm

Đây là hình thức quảng cáo mang lại kết quả tìm kiếm tại vị trí cao nhất. Bên cạnh kết quả hiển thị tự nhiên của Google. Sau khi tìm kiếm từ khóa, yên tâm rằng quảng cáo Google Ads Phòng khám của bạn sẽ hiển thị đầu tiên

3.2. Lợi ích từ Google Ads

Nhiều lĩnh vực khác đã khai thác thành công tiện lợi từ phương pháp Google Ads. Trong đó có ngành Y tế, được nhiều Phòng khám, Bệnh viện áp dụng. Hãy cùng điểm lại một số lợi ích từ Google Ads sau đây

  • Dễ dàng đo lường các chỉ số: Bạn có thể biết được rõ mỗi nhấp chuột quảng cáo có đem lại lợi nhuận hay không, đem lại bao nhiêu doanh thu… Hay từ khóa/ dạng quảng cáo nào đem lại hiệu quả cao.

Ví dụ: Khách hàng hay tìm kiếm dạng từ khóa như: Phòng khám + Địa điểm: Phòng khám quận Ba Đình; Dịch vụ + tính từ: răng sứ đẹp… Với công cụ đo lường từ Google Ads, đơn vị y tế của bạn có thể xác định rõ nhóm từ khóa nào được khách thường xuyên sử dụng. Từ đó, phát triển các Quảng cáo thế mạnh của mình.

  • Hiệu quả nhanh chóng: Sử dụng công cụ Google Ads, quảng cáo Phòng khám của bạn sẽ ngay lập tức ở vị trí TOP đầu. Đặc biệt chỉ trong khoảng thời gian ngắn, các bài đăng xuất hiện tại trang tìm kiếm đầu tiên sẽ được khách hàng truy cập, khám phá. Từ đó lượng traffic và tương tác tại website của Phòng khám sẽ tăng lên vượt trội
Google Ads - giải pháp hiệu quả khách hàng tìm ngay thấy bạn
Google Ads – giải pháp hiệu quả khách hàng tìm ngay thấy bạn

Ví dụ: Khi search từ khóa “Phòng khám đa khoa tại Hà Nội”, rõ ràng nhận ra các tìm kiếm đầu tiên đều sử dụng Quảng cáo Google Ads. Khách hàng khi tìm kiếm, họ chỉ đơn thuần thấy kết quả ngay trước mắt nên truy cập. Vậy là bạn đã thành công trong việc thu hút khách ghé thăm website y tế của mình đấy.

  • Tối ưu chi phí: Nghĩa là bạn sẽ chỉ trả phí quảng cáo cho mỗi lần nhấp chuột vào website của khách. Bao nhiêu lần khách truy cập, bạn sẽ phải trả bấy nhiêu tiền.

Với những Phòng khám, Bệnh viện mới phát triển, LeadUp khuyên bạn nên sử dụng Google Ads là bước đầu để tạo doanh thu hoạt động. Thay vì ôm đồm và áp dụng quá nhiều phương pháp quảng cáo cùng lúc. Vừa gây tốn kém chi phí, vừa chưa chắc đem lại hiệu quả cao như khi áp dụng từng thứ một.

Bạn đẵ nắm rõ cách áp dụng Google Ads hiệu quả cho quảng cáo Phòng khám, Bệnh viện? Bật mí ngay mẹo sau đây: Cách chạy quảng cáo Google hiệu quả với 07 mẹo sau đây

NHANH TAY ĐỂ LẠI LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ VỀ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS CHO PHÒNG KHÁM, BỆNH VIỆN ĐANG MỞ RỘNG CỦA BẠN

III. Nên tự triển khai chiến lược Marketing tổng thể hay thuê ngoài?

Thực tế, chỉ cần tìm kiếm một số từ khóa về Marketing trên các nền tảng số, bạn đã tiếp cận được vô vàn bài hướng dẫn, tham khảo về cách tự triển khai kế hoạch Marketing cho Phòng khám, Bệnh viện của mình.

Nhưng bạn có biết khi thực hành sẽ có “hàng tá” kỹ năng kéo theo. Viết content, đo lường chỉ số, lên kế hoạch triển khai, tài khoản quảng cáo…, khiến bạn cả ngày bù đầu với việc chạy quảng cáo mà bỏ bê việc kinh doanh cơ sở y tế.

Việc tự triển khai Marketing mà thiếu đi kiến thức cùng kinh nghiệm chuyên môn, có thể khiến bạn liên tục phải điều chỉnh. Tốn thời gian, công sức và đặc biệt là tiền bạc khá khó tránh khỏi.

Đơn vị Marketing thuê ngoài giúp chiến lược Quảng cáo thực hiện bài bản, chuyên nghiệp
Đơn vị Marketing thuê ngoài giúp chiến lược Quảng cáo thực hiện bài bản, chuyên nghiệp

Vậy tại sao bạn không “tận dụng” một cách miễn phí những lợi ích mà các công ty Marketing thuê ngoài mang lại. Bên cạnh đó bạn hoàn toàn có quyền quyết định sử dụng tiếp dịch vụ hoặc dừng lại.

Nếu cũng băn khoăn về một địa chỉ triển khai Marketing uy tín, đọc ngay bài viết sau để có câu trả lời: Tìm đâu cho được phòng Marketing thuê ngoài uy tín, giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp

Khi thuê các phòng Marketing ngoài, đây chắc chắn sẽ là phương án tối ưu nhất cho đơn vị khám chữa bệnh của bạn về các phương diện:

  • Tiết kiệm thời gian
  • Tiết kiệm chi phí
  • Tăng lợi nhuận hiệu quả
  • Lộ trình quảng cáo bài bản, tối ưu liên tục
  • Đội ngũ chuyên gia năng lực, chuyên môn cao

Bạn có muốn xây dựng kế hoạch Marketing online từ một đơn vị Quảng cáo uy tín, chất lượng với nhiều năm kinh nghiệm?

LIÊN HỆ NGAY LEADUP ĐỂ NHẬN PHƯƠNG ÁN TỐI ƯU QUẢNG CÁO TOÀN DIỆN NHẤT CHO PHÒNG KHÁM, BỆNH VIỆN

Tham khảo ngay bài viết sau để có cái nhìn rõ ràng hơn về các dịch vụ Quảng cáo tại LeadUp nhé: LeadUp.vn – Marketing online chuyên nghiệp, minh bạch đến từng đồng

IV. Lời kết

Chiến lược Marketing tổng thể càng hoàn chỉnh, Phòng khám của bạn càng xây dựng hình ảnh với khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Áp dụng chiến lược Marketing – đặc biệt là Marketing online hợp lý là cách giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng tổng doanh thu nhanh chóng.

Mong rằng bài viết này đã gợi ý cho các Phòng khám, Bệnh viện hướng phát triển bền vững trong hiện tại và tương lai. Nếu bạn không nắm lấy cơ hội phát triển Marketing online cho đơn vị y tế của mình, trong nháy mắt bạn sẽ bị đối thủ vượt qua.

Với kinh nghiệm đã tạo ra hơn 3.8 triệu lượt chuyển đổi cho các doanh nghiệp. LeadUp tự hào là đơn vị đồng hành và phát triển bền vững cùng doanh nghiệp trong mọi ngành nghề.

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

6 BÌNH LUẬN

    • Chào chị ạ,

      Một Website chuẩn SEO là Web được cấu hình có khả năng cho phép công cụ tìm kiếm như google dễ dàng truy cập, tìm hiểu và thu thập dữ liệu. Có rất nhiều cách để kiểm tra Web đã được tối ưu chưa như tốc độ tải trang nhanh, giao diện có thân thiện với các thiết bị di động không, từ khóa hiển thị có tiêu đề và mô tả, đường dẫn URL rõ ràng,…

      Để biết Website đã chuẩn SEO hay chưa, bên em cần xem và đánh giá để đưa ra nhận định chính xác. Nếu chị cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ qua hotline 0985.881.894 để được bộ phận chuyên môn của LeadUp tư vấn.

  1. Bên mình đang muốn triển khai một chiến Bên mình đang muốn triển khai một chiến lược marketing cho phòng khám tư nhân, công ty có thể tư vấn giúp mình được không?lược marketing cho phòng khám tư nhân, công ty có thể tư vấn giúp mình được không?

    • Chào anh/chị

      Hiện nay, có hai hình thức Marketing mà các phòng khám có thể áp dụng đó là:

      – Marketing truyền thông: phát tờ rơi, quảng cáo trên báo giấy,…

      – Marketing Online: quảng cáo Google Ads, Facebook Ads,…

      Phòng khám mình có quy mô như thế nào ạ? Bên mình đã có website hay fanpage riêng cho phòng khám chưa? Để có thể tư vấn một cách hiệu quả nhất, LeadUp cần trao đổi thêm với anh/chị một số thông tin về phòng khám.

      Anh/chị có thể liên hệ trực tiếp qua hotline: 0985.881.894, bộ phận chuyên môn sẽ tư vấn giúp anh chị một cách nhanh nhất.

  2. Bên mình hiện đang có website riêng của phòng khám nhưng lượng khách truy cập vào khá là ít. Mình cần tăng lượng truy cập vào website, công ty có thể tư vấn và đưa ra giải pháp giúp mình được không

    • Chào anh Lâm,

      Lưu lượng khách hàng truy cập vào website ít có thể do một số lí do sau đây:

      – Website xuất hiện ở thứ hạng thấp trong danh sách tìm kiếm

      – Nhắm từ khóa quá chung chung, không thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu

      – v.v..

      Theo kinh nghiệm của LeadUp, hành vi của khách hàng trong ngành y sẽ thay đổi theo mùa. Mỗi mùa khác nhau thì nhu cầu của khách hàng là khác nhau, nó ảnh hưởng trực tiếp tới lưu lượng truy cập vào website. LeadUp có thể tư vấn và cung cấp các giải pháp phù hợp nhất giúp anh.

      Anh có thể liên hệ trực tiếp qua hotline: 0985.811.894 bộ phận chuyên môn về ngành y tế sẽ tư vấn giúp anh nhanh nhất nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây