Marketing online ngành Bảo Hiểm – Xây dựng Data khách hàng chất lượng

Làm thế nào để nhân viên tư vấn Bảo Hiểm có thể tiếp cận khách hàng online hiệu quả và bán gói Bảo Hiểm Nhân Thọ một cách nhanh nhất?

Làm thế nào để có Data khách hàng chất lượng?

Những câu hỏi trên đang được rất nhiều đơn vị đại lý Bảo Hiểm suy nghĩ và quan tâm. Trong cuộc chiến cạnh tranh gay gắt giữa các đại lý Bảo Hiểm. Họ luôn mong muốn tìm ra giải pháp đúng đắn và phù hợp nhất để tiếp cận khách hàng, thúc đẩy doanh số.

Nắm bắt cơ hội Marketing online ngành Bảo Hiểm trong thời đại số là giải pháp giúp các đơn vị có được Data khách hàng bảo hiểm nhân thọ một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Cùng LeadUp tìm hiểu nhé!

I. Có nên mua Data ngành Bảo Hiểm?

Ngành Bảo Hiểm nói chung và lĩnh vực Bảo Hiểm Nhân Thọ nói riêng, việc tìm và sử dụng Data khách hàng bảo hiểm nhân thọ là cực kỳ cần thiết và quan trọng. Xét về mặt thực hành, việc mua Data sẽ có hiệu quả ngay cho việc thực hành tư vấn của bạn. Bạn có thể bắt đầu tư vấn gọi điện ngay khi có số điện thoại mà không phải cất công tìm kiếm.

Nhưng xét về lâu dài, sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro:

  • Khách hàng liên tục từ chối cuộc gọi, phàn nàn về đại lý của bạn khi làm phiền họ. Vì chủ nhân của những số điện thoại này không hề quan tâm tới đầu tư Bảo Hiểm Nhân Thọ.
  • Một gói Data Bảo Hiểm có rất nhiều nhân viên tư vấn Bảo Hiểm khác gọi đến và mời chào.
  • Đây là cách “lạc hậu”, tiêu tốn thời gian và lãng phí ngân sách.
  • Nhiều đơn vị đánh cắp thông tin khách hàng rao bán. Sử dụng các Data này có thể giảm độ uy tín của bạn và vi phạm pháp luật về bảo mật thông tin.
Tỷ lệ "chốt sale" của gói Data khách hàng mua sẵn là (1/70) - chỉ khoảng 1,4%.
Data khách hàng mua sẵn có thể là của khách hàng bị đánh cắp. Tỷ lệ “chốt sale” của gói này là (1/70) – chỉ khoảng 1,4%

Hiện tại, chúng ta đã có thể sử dụng các phương pháp tân tiến hơn. Dễ dàng tiếp cận thông tin khách hàng một cách hiệu quả, xứng đáng với chi phí bỏ ra hơn rất nhiều. Sở hữu Data khách hàng chất lượng của riêng bạn giúp tiếp cận đúng đối tượng. Vậy các phương pháp này là gì? Cùng LeadUp tìm hiểu nhé!

II. Thu thập Data khách hàng bảo hiểm nhân thọ “chất” – bằng phương pháp 4.0

Dù bạn mới vào nghề hay là một MDRT trong ngành bảo hiểm, trước hết, bạn cần có một trang web đặc biệt có đầy đủ thông tin và lợi ích, chính sách của gói bảo hiểm. Khách hàng có thể tham khảo ngay trên website và giảm bớt việc phải tư vấn thủ công từ A tới Z.

Website Bảo Hiểm đầy đủ thông tin và nội dung hữu ích giúp thu hút khách hàng một cách tự nhiên
Website Bảo Hiểm đầy đủ thông tin và nội dung hữu ích giúp thu hút khách hàng một cách tự nhiên

Bạn nên tránh việc đưa ra hàng loạt thông tin và mời gọi khách hàng để lại số điện thoại một cách gượng ép. Việc này sẽ gây khó chịu cho khách hàng và họ có xu hướng thoát khỏi website ngay tức thì khi thấy form điền thông tin lộ liễu.

Vậy làm thế nào có thể khéo léo gợi nhắc khách hàng để lại Data? 

1. Sử dụng Content chất lượng 

Đa số khách hàng có định kiến về Bảo Hiểm Nhân Thọ bởi nhiều người coi đó là mô hình đa cấp, không minh bạch. Hơn nữa, sự thiếu thiện cảm trong cách các nhân viên Bảo Hiểm tiếp cận chào mời khách. Chính vì vậy sử dụng khéo léo nội dung trên website của bạn và nội dung hiển thị tại các trang mạng xã hội là phương pháp an toàn, hiệu quả nhất để có được danh sách Data chất lượng.

Cách sử dụng content “hút” Data khách hàng bảo hiểm nhân thọ:

  • Nội dung đúng trọng tâm, giải quyết thắc mắc và nhu cầu của khách hàng.
  • Bày tỏ sự cảm thông và thấu hiểu với “nỗi đau” của họ là cách để có được liên hệ nhanh nhất.  
  • Đưa ra đúng lợi ích từng gói Bảo Hiểm, rõ ràng về chính sách và ưu đãi.
  • Nội dung không có yếu tố spam và sao chép sẽ được Google đánh giá cao. Từ đó website của bạn sẽ tiếp cận được thêm nhiều khách hàng tiềm năng trên trang tìm kiếm.
Website bảo hiểm trực quan, đầy đủ thông tin sẽ thu hút khách hàng tiềm năng
Website bảo hiểm trực quan, đầy đủ thông tin sẽ thu hút khách hàng tiềm năng

Một số cách quảng bá nội dung chất lượng ngành Bảo Hiểm:

  • SEO: Đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc mời gọi khách hàng để lại Data bằng các nội dung đồng cảm, thấu hiểu người tham gia Bảo Hiểm. SEO ngoài thu hút Data còn sử dụng để nuôi dưỡng nguồn Data chất lượng sau này. Cân nhắc sử dụng một số chủ đề content Bảo Hiểm “chạm” được vào nhu cầu của khách hàng  như: Bảo Hiểm cho trụ cột gia đình,  Bảo hiểm nhân thọ – kế hoạch chu toàn cho tương lai,…
  • Facebook post: Song song với website, cập nhật thường xuyên về xu hướng Bảo Hiểm trên mạng xã hội này là cách thức hiệu quả khiến khách hàng để lại thông tin dưới mục bình luận. Một vài bài đăng có sự đồng cảm với khách hàng là cách bạn đưa thương hiệu của mình tới gần họ.
  • Thông điệp quảng cáo: Áp dụng các công cụ Marketing online ngành Bảo Hiểm như: Quảng cáo hiển thị, Quảng cáo bám đuổi gửi tới những thông điệp về Bảo Hiểm của bạn tới người dùng mạng internet. Nếu thông điệp đủ mạnh và ấn tượng được với khách hàng, họ sẽ liên hệ trực tiếp với bạn thông qua các quảng cáo trên.

Xây dựng trang Web cung cấp nội dung hữu ích là cách thu hút và giữ chân người dùng ở lại trang web lâu hơn. Nhưng để kích thích họ để lại Data cần có những biện pháp mạnh mẽ hơn. Cùng LeadUp tham khảo những phương pháp ứng dụng công nghệ bên dưới nhé!

Xem thêm: Cách lấy thông tin khách hàng từ website nhanh, đơn giản, miễn phí

2. Sử dụng phần mềm hỗ trợ lấy Data khách hàng

Ngoài việc xây dựng Website sản phẩm Bảo Hiểm chất lượng với khách hàng để lấy liên hệ từ khách hàng nhanh nhất. Bạn nên tích hợp thêm phần mềm hỗ trợ để tăng khả năng thành công. Phần mềm này sẽ giúp bạn rảnh tay hơn, mà vẫn chủ động thu thập thông tin của khách truy cập. Giúp bạn tự động “gặt hái” Data khách hàng bảo hiểm nhân thọ đều đều, ngay cả khi đang ngủ.

Phần mềm hỗ trợ Website thuyết phục khách hàng để lại thông tin
Phần mềm hỗ trợ Website thuyết phục khách hàng để lại thông tin

Một công cụ vô cùng đắc lực trong lĩnh vực hỗ trợ Website lấy số điện thoại khách hàng chính là Alongay. Bạn biết rằng rất nhiều đại lý Bảo Hiểm có Website uy tín đã tin tưởng và sử dụng phần mềm Alongay chứ?

Lợi ích của Alongay:

  • Dùng thử miễn phí – hiệu quả ngay lập tức.
  • Tích hợp ngay nút mời gọi khách hàng nổi bật trên Website của bạn.
  • Kết hợp liên hệ đa kênh Zalo, Facebook, Skype, Email…gia tăng khả năng tư vấn tận tình cho khách hàng.
  • Bạn có thể sử dụng Alongay để gửi tới những ưu đãi khi khách hàng ghé thăm trang web như: Quà tặng kèm gói Bảo Hiểm Nhân Thọ, Ưu đãi lãi suất khi đầu tư Bảo Hiểm,…
  • Alongay cho phép bạn tích hợp banner quảng cáo xuất hiện khi khách vừa truy cập vào web. Giúp đưa ra thông tin ngắn gọn về gói Bảo Hiểm mà bạn đang muốn đẩy doanh số.
  • Giao diện nâng cao trong gói AloNgay PRO cho phép bạn tự do tuỳ chỉnh màu sắc, thiết kế, cũng như chèn logo và hình ảnh thương hiệu vào Banner quảng cáo.
Công cụ Alongay thu thập thông tin khách hàng tức thì
Công cụ Alongay thu thập Data khách hàng tức thì

Khách hàng càng chần chừ sẽ càng tăng khả năng thoát khỏi website của bạn. Họ cần được tư vấn và trao đổi tức thì. Nghĩa là khi khách hàng có nhu cầu, họ không muốn dành quá nhiều thời gian vào việc đọc hiểu, hoặc phải tự tìm hiểu. Trao đổi nhanh chóng và trực tiếp qua điện thoại là cách tốt nhất để bạn “chốt sale” và có Data nóng. 

Hiện Alongay vẫn đang được dùng miễn phí và được phát triển hoàn toàn bởi chính đội ngũ chuyên gia là người Việt Nam. Bạn sẽ bất ngờ với tỷ lệ khách hàng để lại số điện thoại tăng đột biến nhờ công cụ nhỏ này.

MUỐN BIẾT CÔNG CỤ GẶT HÁI DATA “CHẤT” NGÀNH BẢO HIỂM, LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ!

[alo-form=2]

(Mời bạn kéo xuống tham khảo thêm) ⇣

III. Bùng nổ doanh số ngành Bảo Hiểm Nhân Thọ cùng quảng cáo bám đuổi

Bí quyết để để các công ty Bảo Hiểm thành công rực rỡ như ngày nay là nỗ lực không nhỏ trong việc tạo dựng niềm tin thương hiệu. Việc liên tục gợi nhắc về sản phẩm một cách khéo léo đã đưa họ tới gần khách hàng của mình. Họ đã sử dụng phương pháp nào? Công cụ nào? Cùng LeadUp tìm hiểu nhé!

1. Khái niệm Quảng cáo bám đuổi

Quảng cáo bám đuổi Google (hay remarketing) là hình thức quảng cáo Google mạng hiển thị nhằm hướng đến những đối tượng là người đã từng truy cập website sản phẩm Bảo Hiểm của bạn trước đó, nhưng vẫn chưa liên hệ. Khi khách hàng có mặt tại các website khác, Banner quảng cáo về sản phẩm Bảo Hiểm của bạn sẽ hiển thị với họ. Nhằm kêu gọi liên hệ với bạn.

Bạn có biết hầu hết những khách hàng quan tâm tới sản phẩm Bảo Hiểm thường là những cá nhân có thu nhập trung bình khá trở lên, độ tuổi từ 25. Họ có thói quen đọc báo mạng, thu thập thông tin về đời sống, tài chính đặc biệt là các tin tức về Bảo Hiểm trên các website lớn và uy tín như: 24h, tuoitre.vn, tintuc, vietnamnet, TTXVN,…

Công cụ quảng cáo bám đuổi tiếp cận khách hàng tiềm năng ngành Bảo Hiểm tại mọi trang webCông cụ quảng cáo bám đuổi tiếp cận khách hàng tiềm năng ngành Bảo Hiểm tại mọi trang web

Đây là đặc điểm vô cùng có lợi cho bạn để khai thác từ khách hàng tiềm năng. Còn cơ hội nào tốt hơn việc sản phẩm Gói Bảo Hiểm của bạn xuất hiện ngay tại nơi khách hàng đang tìm hiểu về chúng

Xen thêm: Tất tần tật về quảng cáo bám đuổi nên biết

2. Vì sao ngành Bảo hiểm nên dùng quảng cáo bám đuổi?

Hầu hết các đại lý Bảo Hiểm và người mới vào nghề khi muốn chạy Quảng cáo đều nghĩ ngay tới Quảng cáo tìm kiếm. Về bản chất, Quảng cáo tìm kiếm sẽ đẩy trang web lên Top hiển thị khi có khách hàng hàng tra cứu bằng từ khóa liên quan tới nội dung website.

Với cách này, khách hàng sẽ tiếp cận được ngay với trang web sản phẩm Bảo Hiểm của bạn. Nhưng vì nhiều lý do, có thể nội dung website chưa được tối ưu để hấp dẫn khách hàng, tốc độ tải trang chậm. Khiến họ thoát ra trước khi để lại Data.

Quảng cáo bám đuổi giúp bạn bám sát khách hàng mục tiêu
Quảng cáo bám đuổi giúp bạn bám sát khách hàng mục tiêu

Đây là lúc Quảng cáo bám đuổi can thiệp nhằm kéo lại lượng khách hàng cho bạn. Ngay khi khách hàng truy cập website, Google sẽ tự động thu thập thông tin và hành vi. Lập tức khi khách hàng truy cập các website khác, những banner hình ảnh và nội dung về sản phẩm Bảo Hiểm của bạn sẽ hiện thị với họ. Ưu điểm nữa là người dùng có thể liên hệ trực tiếp với bạn thông qua quảng cáo.

Khi khách hàng liên tục được gợi nhắc về sản phẩm Bảo Hiểm một cách thụ động. Vô hình chung, họ đã tự động hình thành thói quen với thương hiệu của bạn khi có nhu cầu.

Những lợi ích từ Quảng cáo bám đuổi mà bạn nên biết:

  • Giúp sản phẩm gói Bảo Hiểm của bạn tiếp cận đến nhiều mục tiêu khách hàng, theo đuổi các khách hàng tiềm năng.
  • Tạo tin tưởng trong tiềm thức khách hàng cho sản phẩm Bảo Hiểm của bạn, bởi quảng cáo xuất hiện mọi lúc mọi nơi.
  • Tương tác nhanh chóng với khách hàng thông qua các thông điệp giao tiếp về sản phẩm.
  • Hiệu quả cao, tiết kiệm tối đa chi phí so với các hình thức quảng cáo thông thường.
  • Xuất hiện tại hơn 2 triệu website và những trang web báo online uy tín.

Sử dụng Quảng cáo bám đuổi là phương pháp để sản phẩm Bảo Hiểm của bạn xuất hiện tại những vị trí “đắc địa” trên các website uy tín. 

Muốn biết bí quyết bứt phá trong ngành Bảo Hiểm đầy cạnh tranh? 

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY TỪ CÁC CHUYÊN GIA LEAD UP, VỚI 8+ NĂM KINH NGHIỆM TRONG VIỆC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU UY TÍN CHO CÁ NHÂN/ĐẠI LÝ BẢO HIỂM LỚN NHỎ KHẮP CẢ NƯỚC.

[alo-form=4]

Xem thêm:

IV. Lời kết

Chặng đường phát triển Marketing online ngành Bảo Hiểm tại Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức. Nhất là việc thay đổi cách nhìn của khách hàng về mua Bảo Hiểm. Xu hướng cạnh tranh về phương pháp Marketing online sẽ là mũi nhọn để các công ty, đại lý Bảo Hiểm tập trung nguồn lực. LeadUp sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên chặng đường xây dựng thương hiệu uy tín tạo doanh số đột phá. Cùng LeadUp trở thành đơn vị đón đầu xu thế với các công cụ Marketing online mạnh mẽ và hiệu quả nhất!

LeadUp.vn – chủ quản: Công ty Cổ phần Magenweb Việt Nam
Vui lòng gọi điện đến Hotline [0985.881.894] để nhận tư vấn miễn phí, hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ ngay!

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

10 BÌNH LUẬN

    • Chào anh Hùng, anh có thể truy cập vào https://www.alongay.vn/ đăng ký và cài các công cụ miễn phí trên website của mình nhé ạ.

      Còn quảng cáo bám đuổi tiếp cận các khách hàng đã có hành động tham khảo trên website nên tỉ lệ chuyển đổi của chiến dịch này sẽ hiệu quả nếu mình setup đúng đối tượng.

      Nếu anh cần tìm agency hỗ trợ chạy quảng cáo, anh vui lòng liên hệ 0985.881.894 để được hướng dẫn kỹ hơn.

    • Đối với ngành Bảo Hiểm, các công ty thường sử dụng thông tin khách hàng sẵn có. Tuy nhiên, cách này không mang lại hiệu quả cao.

      Để tiết kiệm chi phí cước điện thoại, bạn có thể tham khảo chạy quảng cáo Google để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu với chiến dịch tìm kiếm và bám đuổi nhé.

      LeadUp thấy gói Pro của AloNgay rất hiệu quả, nhận rất nhiều thông tin liên hệ của khách hàng qua email. Bạn thử gọi vào số này tham khảo nhé: 0985.881.894

    • LeadUp chào bạn,

      Ngành bảo hiểm cạnh tranh với số lượng đối thủ rất lớn, khách hàng sẽ rất cân nhắc quyền lợi, rủi ro giữa các gói bảo hiểm trước khi mua.

      Theo LeadUp, bạn nên chạy quảng cáo Google để cập nhật liên tục những ưu đãi mới nhất, lợi ích cập nhật của gói để đẩy mạnh giao dịch với khách hàng.

      LeadUp có thể giúp bạn thực hiện quảng cáo bảo hiểm hiệu quả. Liên hệ với LeadUp qua số điện thoại: 0985.881.894 nếu bạn có thắc mắc và cần giúp đỡ nhé.

    • LeadUp xin phép được giải đáp thắc mắc của bạn ạ.

      Với tài khoản mới set up, Google cần có thời gian tối thiểu 2 tuần và tối đa 1 tháng để có thể học được hành vi của người dùng và giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

      Vậy nên, đừng nôn nóng nếu chạy quảng cáo mãi chưa chốt được khách. Bạn có thể tham khảo dịch vụ quảng cáo bám đuổi Re-Marketing của LeadUp để thúc đẩy khách hàng chốt đơn nhanh chóng, tăng doanh thu gấp 3 lần.

    • Chào chị ạ,

      Bảo hiểm nhân thọ hiện là ngành có mức độ cạnh tranh rất cao từ sản phẩm đến các đơn vị cung cấp. Để mang lại nguồn data chất lượng, chị có thể chạy quảng cáo tìm kiếm và bám đuổi. Chạy quảng cáo có thể thu hút được lượng traffic khá lớn vào Website. Lúc này, chị có thể cài thêm công cụ Alongay.vn để tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách tích hợp tính năng Pop-up (chương trình khuyến mãi, mã giảm giá,…)

      Để được hỗ trợ cài đặt, chị có thể liên hệ đến hotline 0985.881.894 để được bên em tư vấn cụ thể hơn ạ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây