Theo vietnambiz, nhu cầu thị trường của ngành In ấn tăng 20% trong năm 2019 do nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu tăng. Theo đó, nhu cầu in ấn, bao bì cũng tăng lên đáng kể. Đây là cơ hội các doanh nghiệp xưởng in tăng doanh thu mạnh mẽ. Marketing online in ấn chính là cách giúp các doanh nghiệp xưởng in tìm thấy khách hàng trong thời đại 4.0
Mỗi tháng trung bình có tới 35.232 lượt tìm kiếm về các dịch vụ in ấn. Trong đó, các dịch vụ như in catalogue, in bao bì, in túi giấy, in offset hay tìm xưởng in theo địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất. Nhất là trong mùa cao điểm như trung thu, lễ tết. Nhu cầu tìm dịch vụ in ấn bao bì, túi giấy, ấn phẩm của doanh nghiệp tăng nhanh. Lúc này, Marketing online đúng cách sẽ giúp xưởng in của bạn “hút tài lộc” hiệu quả.
Nhu cầu về In ấn luôn có. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp In ấn lại vằng bóng khách hàng dù đã làm Marketing. Nguyên nhân do đâu? Làm Marketing ngành In ấn như thế nào để ra khách quanh năm? Bạn sẽ tìm được câu trả lời trong bài viết này.
Bài viết có gì?
1. Vấn đề khi làm Marketing online In ấn
Nhu cầu thị trường ngày càng cao, nhưng sao Xưởng in của bạn ít khách? Nếu bạn đang gặp các vấn đề sau, thì bài viết này sẽ dành cho bạn:
- Chi phí quảng cáo ngày một đắt, khách thì ngày càng ít
- Khách vào website nhưng thoát ra ngay -> Không giữ được khách
- Khách bỏ đi -> không biết kéo khách quay trở lại
2. Tại sao Xưởng in của bạn không có khách?
Tiền quảng cáo đắt, cạnh tranh cao
Nếu bạn ở top 1 trang tìm kiếm (Google). Truy cập website tăng ít nhất 30%. Vì vậy, hàng trăm doanh nghiệp cũng đang cạnh tranh vị trí này với bạn. Đây là lý do đẩy giá thầu từ khóa ngành In ấn ngày càng cao. Bạn phải trả nhiều tiền hơn nếu muốn lên top 1.
Khách hàng không thích website của bạn
Kéo khách vào đã khó, giữ khách còn khó hơn. Khách vào website nhưng lại thoát ra ngay sau đó. Họ không liên hệ với bạn, hoặc chỉ xem duy nhất trang chủ. Vậy coi như số tiền quảng cáo của bạn đã bị lãng phí. Nguyên nhân thường thấy có thể do: tốc độ tải trang lâu, trình bày thiếu khoa học, SEO website yếu, khách không tìm thấy nội dung họ cần, giá cao, không tối ưu cho di động .vv..
Chạy quảng cáo chưa đúng đối tượng
Khi cài đặt quảng cáo đầu vào, đối tượng xác định của bạn chưa sát. Ví dụ: bạn muốn quảng cáo đến khách tìm “xưởng in tại Hà Nội”, nhưng lại chạy cả TP HCM hoặc Bình Dương. Như vậy, tiền bỏ ra nhiều mà khách chất thì chẳng được bao nhiêu. Vì đơn giản, bạn chưa hiểu nhu cầu của khách.
Không biết cách kéo khách quay lại
Khách hàng rời khỏi website, nhiều khi không phải do họ không có nhu cầu. Mà do họ … quên hoặc bị sao nhãng bởi các bên khác. Chạy Remarketing (tiếp thị lại) để kéo khách hàng quay lại. Nếu khách hàng quay lại website của bạn. Tỉ lệ họ liên hệ với bạn sẽ tăng ít nhất 30%.
Tựu chung, lý do khiến khách ít vì bạn chưa biết cách làm đúng cho Marketing online ngành In ấn.
3. Giải pháp tăng khách ngành In ấn hiệu quả
Vậy đâu là giải pháp làm Marketing online cho ngành In ấn? Giải pháp cho các vấn đề của bạn chính là áp dụng Marketing tổng thể đa kênh. Trong đó, kết hợp quảng cáo theo phễu khách hàng nhằm xác định đúng khách nào cần, khách nào chỉ đang tham khảo. Với những khách đã vào website nhưng bỏ đi, bạn có thể Remarketing (tiếp thị lại) nhằm kéo họ quay lại, đưa ra lợi ích tốt hơn để khách liên hệ ngay với bạn.
Giải pháp 1: Áp dụng đa kênh – Đột phá doanh thu
74% doanh nghiệp ngành In, nhất là các đơn vị nhỏ hoặc siêu nhỏ chưa biết áp dụng Marketing đa kênh. Áp dụng từ bây giờ, bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn hẳn đối thủ.
Marketing đa kênh ra khách bền vững hơn chạy Ads thông thường. Marketing tổng thể đa kênh là cách áp dụng nhiều kênh online để tiếp cận khách hàng. Đa kênh giúp bạn tìm ra kênh tiếp cận khách hiệu quả mà tốn ít chi phí nhất. Từ đó giúp bạn cắt giảm chi phí Marketing, mà vẫn đạt KPI. Bạn chỉ việc dồn tiền cho 1 đến 2 kênh, nhưng vẫn cho hiệu quả.
Một vài lợi ích thực tế khi áp dụng Marketing đa kênh:
- Giảm chi phí Marketing khi chạy đường dài
- Tăng điểm chạm với khách hàng -> tăng cơ hội bán hàng
- Tăng lượng khách gọi hiệu quả và bền vững
- Tăng độ phủ thương hiệu trên nhiều kênh online
Để làm Đa kênh hiệu quả, cần lên được chân dung khách hàng. Bạn cần hiểu rõ nhu cầu, mong muốn thầm kín của khách. Từ đó chọn kênh tiếp cận phù hợp với thông điệp “đánh đúng nỗi đau” mà khách đang gặp phải. Ngoài ra, cần xác định đúng đối tượng có nhu cầu khi chạy quảng cáo để tránh lãng phí tiền bạc.
Giải pháp 2: Quảng cáo theo phễu – chỉ tiếp cận đúng người cần
Phễu khách hàng (hay phễu mua hàng) là mô hình tiếp thị lấy khách hàng là trung tâm. Phễu khách hàng mô tả hành trình mua hàng của khách đến khi sản phẩm, mặt hàng nào đó hay đích đến nào đó. Đích đến cụ thể ở đây là họ tìm đúng được xưởng in đang cần – chính là bạn.
4 bước của hành trình phễu khách hàng gồm: nhận thức, quan tâm, mong muốn, hành động. Dựa vào những giai đoạn nhu cầu này, thiết lập quảng cáo để phân tách nhóm đối tượng dựa trên hành vi. Mỗi đối tượng khách đều tiếp cận được với thông điệp quảng cáo phù hợp với nhu cầu. Kết quả, khách sẽ như “mở cờ trong bụng” khi có một bên hiểu được họ đang cần dịch vụ in gì, ở đâu và chi phí bao nhiêu, họ sẽ được phục vụ như thế nào?. Việc họ click vào quảng cáo của bạn chỉ là sớm muộn.
Áp dụng phễu khách hàng, CTR tăng mạnh vì thông điệp quảng cáo tiếp cận đúng người đang cần. Tỉ lệ chuyển đổi cao giúp tăng cơ hội chốt khách thành công khi bạn tư vấn qua điện thoại.
Phễu khách hàng sẽ giúp bạn lọc những khách hàng thực sự quan tâm về các dịch vụ In ấn để chuyển đổi trước. Những khách “đang tìm hiểu” sẽ được nuôi dưỡng sau bằng Remarketing (quảng cáo bám đuổi, email).
Giải pháp 3: Kéo khách đã rời đi quay trở lại bằng Remarketing Google (quảng cáo bám đuổi)
Kể cả khi khách vào đến website của bạn, sau đó rời đi. Thì bạn vẫn có thể tiếp cận lại họ nhờ Remarketing. Remarketing là phương pháp tiếp thị lại nói chung như sử dụng quảng cáo, email, automation.. Tuy nhiên, phần này chỉ đề cập về Remarketing Google. Vì đây là kênh sẽ giúp bạn kéo khách hiệu quả nhất.
Các đơn hàng In ấn đặt tại các xưởng in thường là đơn số lượng lớn, có giá trị cao. Khách hàng sẽ không bao giờ quyết định vội vàng. Kể cả họ có tìm thấy bạn trên top 1 trang tìm kiếm Google, thì họ cũng sẽ cân nhắc so sánh bạn với các bên khác. Nếu biết cách khai thác, thì dù đối thủ của bạn đang trên Top 1 trang tìm kiếm Google, cũng chưa chắc ra nhiều khách bằng quảng cáo Top 3 của bạn.
Mục đích của khách hàng, là muốn chọn bên In ấn phù hợp nhất. Phù hợp về: giá thành, máy móc, độ uy tín, dịch vụ trước và sau mua, cách tư vấn, địa điểm,..Và quan trọng là xuất hiện đúng lúc.
Ví dụ: Chị C đang tìm kiếm dịch vụ In đơn 50.000 bao bì hộp bánh cho đợt trung thu sắp tới. Chị C tìm kiếm trên Google với từ khóa “Xưởng in bao bì tại Hà Nội”, quảng cáo của bạn hiện ra. Chị C tỏ ra quan tâm về dịch vụ của bạn (dựa trên thời gian on-site). Sau đó, chị C vội đi gặp đối tác nên tắt máy, website của bạn cũng biến mất. Tối về, chị C lên mạng đọc báo và đã quên mất đã từng muốn liên hệ nhận báo giá bên của bạn. Đến đây, bạn mất khách!?. Tất nhiên là chưa, nếu bạn đang chạy bám đuổi.
Khi cài đặt quảng cáo bám đuổi, thông tin Xưởng in của bạn sẽ xuất hiện ngay trên trang báo mà chị C đang đọc. Lúc này, chị C nhớ ra đã muốn liên hệ với bên của bạn để hỏi về dịch vụ. Lúc này, chỉ cần khéo cài cắm một vài thông điệp nhắc, hoặc cung cấp đúng thứ chị C muốn (vd: giá tốt hơn cho đơn hàng từ 3000 sản phẩm), ngay lập tức, chị C trở thành khách tiềm năng.
Lợi ích thực tế:
- Bám đuổi khách hàng cho đến khi họ mua hàng
- Chi phí rẻ hơn 10 lần so với quảng cáo mới
- Linh hoạt thông điệp quảng cáo và lọc đối tượng khách
- Cài đặt nhanh chóng
Remarketing giải quyết vấn đề khách vào website lại thoát ra ngay sau đó. Remarketing cung cấp cho bạn cơ hội thứ 2 kéo khách về. Đồng thời hỗ trợ lọc tệp khách hàng có nhu cầu với chi phí rẻ hơn.
Bạn cần chọn đơn vị triển khai hiểu đúng về Đa kênh
Đa số doanh nghiệp In ấn, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa chú trọng làm Marketing đa kênh. Vì vậy, dù có đội ngũ nhân sự Marketing, nhưng cũng cần tốn thời gian để lên lên kế hoạch và triển khai chạy thử. Như vậy, chi phí doanh nghiệp bỏ ra rất nhiều. Nhưng hiệu quả ra khách lại chậm, thậm chí khó ra được khách ở giai đoạn đầu.
Các phòng “Marketing thuê ngoài” bắt đầu phát triển nhằm giải quyết vấn đề này. Chỉ cần thuê một đơn vị triển khai Marketing, bạn sẽ nhàn rỗi hơn. Các đơn vị thuê ngoài giúp bạn lên bức tranh toàn cảnh khách hàng ngành In ấn. Các đơn vị này kết hợp tìm hiểu thị trường, vẽ chân dung khách hàng, lên kế hoạch và triển khai luôn cho bạn. Bạn chỉ việc duyệt chạy giống hệt như đội ngũ Marketing tại công ty.
Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc lựa chọn đơn vị uy tín để thực hiện. Nhiều đơn vị triển khai thiếu minh bạch về giá, hay hứa hẹn hoặc thiếu logic trong kế hoạch có thể làm tăng rủi ro thất bại của các chiến dịch Marketing – quảng cáo.
Một số tiêu chí bạn có thể xem xét để chọn đơn vị làm Marketing hay chạy Ads như:
- Mức độ công khai, minh bạch khi báo giá
- Mức độ công khai, minh bạch trong triển khai
- Hiểu rõ về khách hàng của bạn
- Quan trọng, đơn vị này phải giúp bạn nhìn ra vấn đề và đưa được hướng khắc phục mà bạn thấy hợp lý.
LeadUp.vn tự ứng cử mình với bạn – Nếu bạn đang cần một chuyên gia Marketing online chuyên cho In ấn
LeadUp.vn đã suy nghĩ về khách hàng của bạn. Chúng tôi dành thời gian nghiên cứu tệp khách ngành In ấn, nhu cầu và hành vi của họ. Nhờ vậy, chúng tôi có thể giúp bạn lên được chiến dịch Marketing đa kênh theo đúng nhu cầu khách hàng. Từ đó, giúp bạn tăng lượng lead chất.
Cam kết
- Áp dụng Đa kênh trong Marketing online In ấn
- Ra leads chất hơn so với chỉ chạy quảng cáo
- Chạy Đa kênh hiệu quả với bất kỳ mức ngân sách nào
- Quy trình nhanh gọn, minh bạch đến từng đồng
- Đội ngũ chuyên viên túc trực liên tục, gọi là có
Cần kéo khách nhanh? – LeadUp.vn hỗ trợ tư vấn triển khai Marketing ngành In ấn
Để được tư vấn triển khai Marketing – quảng cáo kéo khách cho ngành In ấn. Vui lòng gọi hotline [ 0985.881.894 ]
Hoặc yêu cầu tư vấn online bằng cách điền form bên dưới. Chuyên viên lập tức gọi lại cho bạn.
Yêu cầu tư vấn online
Mấy từ “in túi giấy” bên em đều lên top đầu mà ko thấy khách. Em mới tự chạy Google từ sau tết, nhưng chưa biết tối ưu. 1 tuần em bị trừ khoảng 1-1,2 triệu thì là nhiều hay ít mà lúc tìm ra lúc ko. Ad tư vấn giúp em với. Đợt này dịch lại càng ko có đơn.
Dạ vâng, LeadUp.vn sẽ liên hệ tư vấn anh Bình Minh qua số anh đã đăng ký trên web ạ.
Bên em in hộp và túi giấy ra rất nhiều đơn trước tết. Nhưng dạo gần đây khách không đều như trước nữa. Em có tham khảo 1 số bên đối thủ ra đơn vẫn rất đều. Có phải xu hướng quảng cáo 2020 khác hơn năm trước không ạ? ad tư vấn giúp em
Dạ xu hướng quảng cáo 2020 có thay đổi ạ. Nguyên nhân có thể do chị Trà chưa tối ưu đúng. Ngoài ra, từ khóa bên In khá cao, chạy quảng cáo thuần khiến leads không bền. Bên em cần biết rõ hơn về tình trạng quảng cáo của chị để đưa ra phương án tốt nhất cho mình ạ.
Bên bạn triển khai cho bên nào tại Hà Nội chưa?
Dạ anh/chị để lại email hoặc zalo, bên em sẽ gửi case study của một vài bên mà LeadUp đã làm ạ.
Bên mình cần quảng cáo khi hết dịch, mình cần tư vấn ngay 098655xxxx
Trước anh có chạy fb 1 thời gian thấy kênh này không có hiệu quả, bây giờ anh muốn triển khai kênh Google thì bắt đầu từ đâu? Anh chưa có gì trên gg cả
Tại sao các quảng cáo sẽ tiết kiệm được chi phí nếu làm lâu, mình nghĩ càng làm lâu thì khách hàng biết đến mình càng nhiều thì click vào sẽ tăng và tiền cũng vậy chứ?
Anh làm ngành in ấn thì phát tờ rơi có hiệu quả không em
Em chào anh, theo kinh nghiệm của em phát tờ rơi sẽ không hiệu quả vì khó có thể tiếp cận được người có mục đích in ấn. Mình nên làm website để thu hút được khách hàng có nhu cầu thật sự bởi vì chỉ khi họ có nhu cầu thì họ mới lên google để tìm kiếm về dịch vụ ạ.