Marketing online cho Garage Ô tô như thế nào?
Theo vietnamnet, chỉ riêng quý III năm 2019 đã có gần 300.000 chiếc xe ô tô được bán ra. Nhu cầu mua xe của người Việt tăng cao kỷ lục. Kéo theo đó, nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa ô tô cũng tăng cao. Đây là thời điểm vàng cho các Garage Ô tô kiếm khách. Cạnh tranh Marketing online trong lĩnh vực garage dần nóng bỏng hơn.
Để tồn tại và phát triển, bạn cần áp dụng chiến lược marketing tốt. Vậy làm cách nào để khách hàng chọn dịch vụ của bạn giữa hàng nghìn xưởng sửa chữa ô tô khác? LeadUp.vn sẽ bật mí cho bạn chiến thuật Marketing online cho Garage Ô tô ra khách bền vững.
Bài viết có gì?
1. Chuyên nghiệp hóa website
1.1. Tối ưu hiển thị trên di động
53% người dùng Internet tại Việt Nam truy cập bằng di động. Nếu bạn không tối ưu cho di động, thì bạn sẽ mất nguồn khách hàng lớn. Tối ưu website trên các thiết bị di động để giữ chân khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, website của bạn sẽ được Google đánh giá cao để có vị trí tốt hơn trên SERPS (các trang tìm kiếm).
1.2. Tích hợp chat bot trò chuyện tự động
Chat bot – trò chuyện tự động giúp bạn chăm sóc khách hàng của mình 24/7. Khách hàng ngày càng thiếu kiên nhẫn. Nếu bạn chậm trả lời chỉ 30s cũng đủ mất khách vào tay đối thủ. Chat bot sẽ giúp bạn có được số của khách sớm bằng cách thay bạn “chăm sóc” và trả lời tự động một số câu hỏi phổ biến.
1.3. SEO website để khách hàng dễ tìm được bạn trên trang tìm kiếm
Tăng tốc độ trang. Tối ưu ảnh. Đặt link khoa học và ưu tiên các link trang quan trọng. Đây 3 trong các yếu tố SEO web giúp trang của bạn lên TOP tìm kiếm tự nhiên. Một website có cấu trúc khoa học và thân thiện, bài viết quảng cáo garage ô tô chuẩn SEO mới được Google index đầy đủ, sẽ lên top tìm kiếm nhanh và “chiếm top” lâu hơn. Làm SEO chuẩn không phải chuyện đơn giản.
Để marketing garage ô tô hiệu quả, nắm chắc kỹ thuật SEO chuẩn qua bài viết: Làm SEO ngành ô tô: Kỹ thuật đưa website lên TOP 1 thành công
Lợi ích khi có website chuyên nghiệp
- Tăng uy tín, dễ chốt khách
- Tăng tỷ lệ mua hàng online
- Tăng thứ hạng SEO miễn phí
2. Quảng cáo Google
Marketing online cho Garage Ô tô thì không thể thiếu chạy quảng cáo. Chạy quảng cáo là một trong những cách thức kéo khách online nhanh nhất. Tuy nhiên, quảng cáo theo cách đơn thuần sẽ chỉ khiến ngân sách bị “thiêu đốt”. Hay hiệu quả ra khách xuống thấp.
Trong phần này, LeadUp sẽ chỉ đề cập về Google Ads. Vì Google sẽ là kênh quảng cáo hiệu quả vượt trội nhất, riêng với Garage ô tô. Để cải thiện hiệu suất quảng cáo, bạn có thể tham khảo một số cách sau.
2.1. Quảng cáo theo phễu khách hàng
Phễu khách hàng dựa trên nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng. Quảng cáo áp dụng phễu khách hàng là cách tiếp cận khách từ lúc họ chưa biết đến thương hiệu Garage của bạn. Cho tới lúc họ đã chuyển đổi và bạn muốn upsell.
Để thiết lập được quảng cáo theo phễu, bạn cần có kĩ năng hiểu khách hàng và hiểu quy luật quảng cáo Google.
Với các đối tượng khác nhau, bạn cần thay đổi thông điệp phù hợp. Điều nâng cao ở đây, là bạn phải xác định đúng người. Vì dụ, bạn không cần chạy lại quảng cáo chuyển đổi với những người đã trở thành khách của bạn. Với tệp khách này, bạn chỉ cần chăm sóc sau mua bằng Automation email hoặc các chiến dịch Remarketing giá rẻ.
Tìm hiểu ngay chi tiết cách tạo phễu, tăng ít nhất 30% tỉ lệ chuyển đổi khách hàng: Cách tạo phễu và lấy data khách hàng trong Marketing hiệu quả (update năm 2023)
2.2. Remarketing
Với Garage ô tô, chạy Remarketing thường được sử dụng để gợi nhắc thương hiệu. Hoặc quảng bá các sự kiện khuyến mãi kéo khách.
Remarketing giúp khách nhớ đến bạn. Khi có bất kỳ vấn đề về xe cộ, garage đầu tiên họ nhớ về chính là bạn. Ngoài ra, chạy quảng cáo Remarketing trên Google rất rẻ. Chỉ từ 500đ/click. Bạn tiết kiệm được phần lớn chi phí quảng cáo khi muốn tiếp thị lại với các khách cũ.
Cùng LeadUp tham khảo loạt mẹo hay khi làm Remarketing – giải pháp chạy ads tiết kiệm chi phí, x3 hiệu quả:
- Tại sao nên sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Remarketing?
- Tại sao nên sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Remarketing?
- Cách cài đặt và chạy Remarketing Google Ads chỉ sau 5 phút
2.3. Location – Google Maps (Quảng cáo vị trí)
94% người làm Marketing online cho garage ô tô chưa đánh giá đúng tiềm năng của Google Maps.
Khách hàng của bạn là những người bận rộn, thường xuyên phải di chuyển trên xe. Cùng với tính năng cảnh báo bắn tốc độ được bổ sung. Google maps dần trở thành ứng dụng được sử dụng nhiều nhất khi lái xe.
Nắm bắt được điều này, một số garage đã nhanh tay đăng ký 1 chỗ để tên mình xuất hiện trên Google maps. Nghĩa là, nếu người dùng tìm kiếm garage ô tô ở gần họ, gara của bạn sẽ hiện lên.
Vậy cạnh tranh với các bên khác như thế nào? Bạn có thể mang gara của mình lên đầu kết quả tìm kiếm trên maps bằng cách thu thập các đánh giá 5 sao, hoặc chạy quảng cáo.
Thu thập các đánh giá 5 sao là cách bạn khuyến khích khách hàng review và để lại bình luận về quá trình sử dụng dịch vụ ở gara của bạn. Cách này giúp vị trí gara của bạn nhanh chóng lên top 3 tìm kiếm trên maps nhanh hơn. Còn nếu muốn lập tức lên top để kéo khách nhanh, hãy chạy quảng cáo.
Quảng cáo Google tích hợp vị trí sẽ giúp bạn chiếm lĩnh khu vực bản đồ. Các garage ô tô tại Việt Nam chủ yếu chưa quan tâm đến “mảnh đất vàng” này. Vì họ chưa đánh giá đúng lợi ích mà Google maps mang lại.
Tựu chung, chạy quảng cáo sẽ mang lại nhiều lợi ích như
- Tăng độ phủ thương hiệu
- Lên top tìm kiếm Google ngay lập tức
- Kéo khách về nhanh, thu hồi vốn sớm
3. Viết bài SEO
Bài SEO tốt (cả về kỹ thuật lẫn nội dung) sẽ giúp bạn hút được lượng lớn traffics tự nhiên.
Nếu trước kia, bạn có thể viết cả chục bài với duy nhất 1 từ khóa. Thì nay, với mỗi từ khóa, bạn chỉ nên viết 1 bài mà thôi. Bài thứ hái nếu chung từ khóa sẽ không được Google xếp hạng. Vì vậy, viết bài SEO theo case topic đang dần được thay thế.
Viết bài SEO theo case topic (nhóm chủ đề) giúp tránh trùng lặp từ khóa mà vẫn lên top nhanh. Hiệu quả nằm ở việc, người đọc thích trang của bạn vì tìm được nội dung họ cần. Còn Google ưa bạn vì chứa nhiều nội dung “độc nhất”.
Cách làm như sau. Bạn cần lọc từ khóa chiến lược. Các từ khóa có chung tầng nghĩa hoặc chung chủ đề sẽ xếp vào một nhóm. ƯU tiên các từ khóa dài trước vì lên top dễ hơn. Kết hợp cả từ khóa chính và từ khóa phụ, bạn sẽ thấy bài viết lên top ầm ầm. Tuy nhiên vẫn cần thêm một số thủ thuật khác để bài viết của bạn lên Top 1 (hoặc top 0).
Về nội dung bài viết quảng cáo gara ô tô, bạn nên ưu tiên đi vào phân tích và đưa ra giải pháp cho khách hàng. Ví dụ, mỗi bài viết sẽ khai thác một nỗi đau khách gặp phải: Tiêu chí khi chọn mua ô tô, Tìm đại lý/ showroom ô tô chuẩn thế nào,… và đưa ra lời giải cho họ tùy thuộc vào dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Loạt bài SEO uy tín, đầy đủ lộ trình và giải mã nhiều nhu cầu sẽ khiến khách ấn tượng. Đặc biệt đem tới sự an tâm, uy tín trong mắt khách hàng – khi cơ sở của bạn thể hiện nhiều kinh nghiệm trong ngành!
Bật mí ngay mẹo viết bài SEO chuẩn – không lo cạn ý tưởng ngành Ô tô tại Cách tạo Content quảng cáo Ô tô “bỏ bùa” khách hàng
4. Chăm sóc khách hàng bằng phần mềm CRM
Người làm kinh doanh ở Việt Nam ít quan tâm tới việc chăm sóc khách hàng. Điều này khiến tỉ lệ khách hàng trung thành rất thấp. Garage ô tô kinh doanh sản phẩm là dịch vụ chăm sóc xe, nhưng bạn cần chăm sóc cả khách hàng nữa!
Bằng cách sử dụng thêm các phần mềm chăm sóc khách hàng (CRM). Bạn có thể giao tiếp và quản lý thông tin phản hồi của khách. Sử dụng các phần mềm CRM hỗ trợ chăm sóc khách hàng sau mua để kích thích khách tái mua. Khách hàng có trải nghiệm tốt (vì họ được quan tâm) sẽ quay trở lại và trở thành khách hàng trung thành của bạn.
5. Bạn muốn tìm bên triển khai toàn bộ các bước này?
Liên hệ ngay LeadUp.vn để được tư vấn chi tiết với mọi mức ngân sách. Triển khai và bắt đầu chỉ sau 1h.
Anh có gara ở Hoàng Mai, Hà Nội mới mở được 4- 5 tháng, khách hàng đều qua anh em giới thiệu, anh muốn em tư vấn anh làm online thế nào hiệu quả.
Chị chưa có web bên em là web với quảng cáo hết bao nhiêu
mình chưa có google maps, mình muốn quảng cáo trên Google maps tư vấn mình
KIA
Chi phí bên bạn 1 tháng xe Nissan hết bao nhiêu?
Mình có 1 gara độ xe, bạn mình có giới thiệu về công ty bên mình. mối tháng mình chi 10 -15tr trước đây chạy rất tốt, nhưng dạo gần đây đối thủ có làm thêm cái map khách hàng bên mình giảm rõ rệt. bên bạn có thể kết hợp chạy map với quảng cáo tìm kiếm từ khóa được không?
Quảng cáo map này ở gần bao nhiêu mét thì hiển thị vậy?
Cần bao lâu thì SEO Map mới lên được top vậy ạ?
Cảm ơn admin chia sẻ.
Quảng cáo vị trí E chưa thử, để tìm hiểu xem.