Nhiều người làm Marketing ngành Điện năng lượng mặt tời vẫn thường mắc phải 05 sai lầm này. Dẫn đến chi phí Marketing ngày càng cao. Nhưng lại chẳng có mấy ai gọi điện hoặc để lại thông tin trên website. Lúc này, bạn cần nhìn nhận lại vấn đề để có hướng đi khác “sáng” hơn.
Mùa hè cao điểm nắng nóng sắp đến, là cơ hội rộng mở để các doanh nghiệp ngành điện năng lượng mặt trời quảng cáo “chốt sale”. Hãy cùng LeadUp điểm mặt chỉ tên những sai lầm phổ biến khi làm Marketing thường mắc phải.
Bài viết có gì?
1. Chỉ tập trung vào làm Marketing Offline
Nếu như trước đây, các sản phẩm năng lượng mặt trời (điện mặt trời) được xem là thiết bị của nhà giàu. Bởi lẽ chi phí đầu tư ban đầu cao, không phải hộ gia đình nào hoặc doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng chi trả. Thì những năm gần đây. Càng nhiều người nhận thức được cơ hội đầu tư vào điện năng mặt trời.
Việc các hộ gia đình lắp điện mặt trời, hay tìm mua các thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời ngày càng phổ biến hơn. Chưa kể, công nghệ sản xuất dần được hiện đại hóa. Các thiết bị năng lượng mặt trời vì thế cũng được giảm giá thành. Điện mặt trời ngày càng có cơ hội phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Nhất là các vùng miền Trung và Nam.
Cùng với giá điện ngày càng tăng cao mỗi năm. Thậm chí vài triệu đồng mỗi tháng. Đã khiến nhiều người dùng cân nhắc lắp đặt, sử dụng điện năng lượng mặt trời. Theo Google xu hướng. Số lượng người dùng tìm kiếm về năng lượng mặt trời có xu hướng tăng từ cuối năm 2019 – 2020.
Người dùng mua thiết bị điện mặt trời ngoài các doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, resort.. Còn có cả các hộ gia đình, người dân nuôi trồng, đánh bắt thủy sản, nông dân…
Dựa vào số liệu từ Google. Ta biết được số lượng người dùng quan tâm về năng lượng mặt trời sử dụng Google để tìm kiếm đang ngày một tăng. Và Marketing online, trong đó có việc tối ưu đẩy website của bạn lên top tìm kiếm Google. Sẽ là cách nhanh chóng và hiệu quả để kéo được khách tiềm năng về website.
Nhiều chủ doanh nghiệp chưa ưu tiên làm Marketing online. Đây có thể coi là một thiếu sót lớn. Vì bạn có thể tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng khổng lồ. Đi cùng mức chi phí quảng cáo dễ chịu hơn so với làm Marketing truyền thống. Vậy, nếu bỏ qua Marketing online. Bạn gần như bỏ qua 60% cơ hội bán hàng.
Tham khảo thêm: [Update 2024] Marketing Online ngành Điện năng lượng mặt trời hiệu quả
Xu hướng phát triển của ngành điện năng lượng mặt trời và ảnh hưởng đến chiến lược marketing trong tương lai là gì?
Xu hướng phát triển của ngành điện năng lượng mặt trời là tăng cường sử dụng công nghệ mới như lưu trữ năng lượng và hệ thống thông minh. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chiến lược marketing trong tương lai bằng cách tăng cường tập trung vào việc giới thiệu và giải thích các công nghệ tiên tiến này cho khách hàng, cùng với việc tạo ra giá trị và lợi ích rõ ràng cho họ. Bởi vậy, nếu bạn chưa bắt tay vào Marketing Online, hoặc chỉ “mang máng” cân nhắc tới chuyện này, hãy bắt đầu ngay hôm nay!
ĐỂ LẠI LIÊN HỆ, NHẬN NGAY TƯ VẤN MIỄN PHÍ TRIỂN KHAI MARKETING NGÀNH ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI TỪ CHUYÊN GIA LEADUP – HOTLINE: 0985.881.894
[alo-form=5]
2. Chỉ cần chạy quảng cáo là ra khách
Nhiều người nghĩ cứ chạy quảng cáo là ra khách. Điều này hoàn toàn sai lầm. Lý do?
Đầu tiên. Chạy quảng cáo, hay làm Marketing nói chung. Sẽ chỉ mang lại cho bạn khách tiềm năng (hay gọi là leads). Còn để biến các leads này thành khách mua hàng. Bạn cần đội ngũ sale thực hiện. Tuy nhiên, Marketing có vai trò quan trọng ở bước kéo khách về. Vì chất lượng leads tốt hay kém, chi phí cao hay thấp, đều do bạn Marketing tốt hay không.
Ví dụ, một ngày bạn có 10 số điện thoại gọi đến. Nhưng 8 trong số 10 leads đó là người gọi hỏi tham khảo. Hoặc gọi tư vấn về lắp đặt diện. Kéo theo đó, là chi phí quảng cáo bị đội lên. Lúc này bạn biết, bạn làm Marketing online chưa tốt.
Vì lẽ đó. Nếu bạn nghĩ rằng cứ chạy quảng cáo là ra khách. Thì có thể bạn sẽ thất vọng. Vì trong quảng cáo, bạn phải tối ưu thường xuyên để kéo khách. Ngoài ra, bạn còn cần có đội sale chốt tốt để chăm sóc các khách tiềm năng từ Marketing gửi về.
Tuy vậy. Nhìn chung, Marketing tốt giúp sale dễ chốt khách hơn. Từ đó, góp phần tăng mạnh doanh thu cho bạn.
3. Chạy quảng cáo nhưng không dùng bám đuổi
Hơn 60% đối thủ của bạn không biết hoặc biết nhưng áp dụng chưa đúng quảng cáo bám đuổi. Quảng cáo bám đuổi (hay Remarkeitng) là cách bạn theo chân khách của mình. Kể cả khi họ đã rời website của bạn.
Giả dụ, khi bạn chạy quảng cáo. Bạn kéo được 1000 lượt khách vào website. Tuy nhiên, đối với dịch vụ/sản phẩm đắt tiền như diện năng lượng mặt trời. Khách thường sẽ đắn đo cân nhắc rất lâu trước khi đưa ra quyết định. Lúc này, khách tiềm năng của bạn có thể sẽ bỏ đi. Để xem các bên khác. Hoặc đơn giản, là họ có việc bận. Lúc này, bạn gần như mất khách nếu chưa cài bám đuổi.
Mời bạn tham khảo thêm loạt bài về Remarketing tại LeadUp:
- Remarketing là gì? Sự thật về Remarketing mà bạn chưa biết
- Cách cài đặt và chạy Remarketing Google Ads chỉ sau 5 phút
- 10 Cách tăng doanh số bằng Google Remarketing
Sau khi cài quảng cáo bảm đuổi. Mỗi khách hàng vào trang của bạn sẽ được gắn một mã theo dõi. Bất kể họ đi tới đâu, xem những trang nào. Họ vẫn sẽ nhìn thấy quảng cáo và thông điệp của bạn. Khách hàng sẽ luôn nhớ đến bạn. Hoặc nghĩ rằng bạn phải là thương hiệu lớn thì mới thấy quảng cáo ở khắp nơi như vậy. Quảng cáo của bạn có thể tăng ít nhất 30% tỉ lệ chuyển đổi trên website. Bạn vừa có lợi ích chuyển đổi. Vừa tăng nhận diện thương hiệu.
Về chi phí. Quảng cáo bám đuổi có mức phí rẻ hơn gấp 10 lần quảng cáo mới. Tuy nhiên, bạn cần tích đủ ít nhất 500 – 1000 khách thì mới bật được bám đuổi. Vì lý do này, bộ kết hợp hoàn hảo nhất khi chạy quảng cáo là tìm kiếm/hiển thị – sau đó chạy bám đuổi.
NẾU BẠN CẦN TƯ VẤN TRIỂN KHAI QUẢNG CÁO BÁM ĐUỔI ĐỂ LẠI LIÊN HỆ TẠI FORM SAU HOẶC GỌI CHO CHÚNG TÔI QUA HOTLINE 0985.881.894
[alo-form=6]
4. Muốn giảm chi phí nhưng không làm Marketing tổng thể
Nhiều doanh nghiệp muốn giảm chi phí Marketing. Nhưng không làm Marketing tổng thể. Điều này thật khó.
4.1. Tại sao nên làm Marketing online tổng thể?
Làm Marketing online tổng thể giúp tiếp cận đến một lượng khách hàng rộng hơn, tăng khả năng tương tác và tạo sự nhận diện thương hiệu qua nhiều kênh trực tuyến.
Cụ thể, thì Marketing tổng thể (tiếng Anh: Overall Marketing) là sự kết hợp giữa các hoạt động khám phá giá trị, tạo giá trị và phân phối, truyền thông giá trị với mục tiêu xây dựng quan hệ hợp tác dài hạn thỏa mãn lợi ích đa phương giữa các bên liên quan. Hiểu đơn giản. Marketing tổng thể là kết hợp của việc bạn tìm hiểu khách hàng, tìm hiểu thị trường và chọn kênh tiếp thị phù hợp nhất.
4.1.1.Tiếp cận khách hiệu quả hơn
Khi làm Marketing tổng thể. Bạn sẽ cần qua bước lập kế hoạch tổng thể. Lúc này, bạn phải đi sâu nghiên cứu về đối tượng khách. Từ đó, cân đo đóng đếm lựa chọn kênh Marketing hiệu quả nhất. Sau một vài lần thử nghiệm, bạn sẽ có kết quả. Lúc này, bạn dành ngân sách tập trung cho các kênh cho ra nhiều khách nhất. Ngoài ra, trong quá trình phân tích khách hàng. Bạn sẽ biết với từng tập khách, bạn sẽ cần đưa thông điệp gì. Thông điệp càng sát, bạn càng có nhiều cơ hội kéo khách về cho mình.
4.1.2. Góp phần giảm chi phí quảng cáo
Việc bạn lựa chọn đúng kênh để làm Marketing, chọn đúng đối tượng để sale. Điều này sẽ giúp bạn giảm chi phí so với việc đầu tư dàn trải các kênh. Nhưng hiệu quả thấp, chạy mãi mà khách vẫn ít.
4.1.3. Tăng giá trị và nhận diện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu cần một phương hướng cụ thể. Giải pháp marketing tổng thể sẽ bám sát phương hướng đó, giúp bạn phát triển thương hiệu theo đúng định vị mà doanh nghiệp mong muốn.
4.2. Khi nào bạn nên làm Marketing tổng thể?
Bạn nên làm Marketing tổng thể khi muốn xây dựng một chiến lược toàn diện, tối ưu hóa hiệu quả và tích hợp các kênh truyền thông online và offline.
Cụ thể trong một số trường hợp sau:
- Khi mới thành lập doanh nghiệp
- Khi muốn mở rộng thị trường hoặc ra mắt sản phẩm mới
- Khi muốn củng cố vị thế của mình trên thị trường
5. Làm SEO theo kiểu rập khuôn, “tối cổ”
Không ít các bên điện – năng lượng mặt trời vẫn đang làm SEO theo cách “xôi thịt”. Đó là nhồi nhét thật nhiều backlink và chèn vô tội vạ từ khóa trong các trang nội dung. Thời thế đã thay đổi. Yếu tố để Google đánh giá website của bạn có thực sự tốt hay không. Là ở trải nghiệm của khách hàng. Chứ không còn là backlink hay anchortext.
Số lượng nội dung là quan trọng. Số lượng backlink cũng vẫn quan trọng. Nhưng cảm nhận của người là thứ bạn cần thực sự tập trung nếu không muốn lượng truy cập giảm thảm hại. Người dùng hiện tại đã thông thái hơn rất nhiều so với trước. Nếu nội dung của bạn cũ, hoặc không có ích. Người dùng sẽ bỏ đi ngay. Việc này khiến Google cũng đánh giá điểm chất lượng website của bạn thấp. Điểm chất lượng thấp khiến quảng cáo mất nhiều tiền hơn.
Lợi thế của ngành năng lượng mặt trời. Đó là người đọc chưa hiểu rõ về sản phẩm hoặc quy trình lắp đặt. Bạn có nhiều nội dung để khiến người đọc thấy tò mò, hứng thú. Hãy tận dụng các nguồn nội dung này để lên nội dung SEO. Khi khách hàng đọc được nội dung tốt, thú vị. Họ sẽ nán lại trên web của bạn lâu hơn. Từ đó, tỉ lệ ra khách tiềm năng của bạn cao hơn. Và Google cũng đánh giá website của bạn tốt, đáp ứng điều người dùng muốn.
Một số vấn đề bạn cần cải thiện cho SEO 2024 cho ngành Điện năng lượng mặt trời có thể sáng lọc ra như sau:
- Nghiên cứu trước chủ đề. Lên case topic để viết bài
- Sử dụng ngôn ngữ thông dụng, dễ hiểu. Phù hợp với đối tượng người đọc mà bạn hướng đến, bởi đặc thù ngành điện – năng lượng chứa đựng nhiều ngôn ngữ kỹ thuật cao.
- Nội dung trình bày rõ ràng, có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh.
- Hoặc nội dung có ích cho đối tượng bạn nhắm đến
- Đặt link thực sự liên quan trong bài viết. Không cần cố nhồi nhét link.
- Sử dụng dạng nội dung dài. Hoặc đẩy từ khóa dài (long term) để tạo lợi thế.
Ngoài nội dung SEO. Bạn cũng cần lưu ý đến các chỉ số SEO khác. Cụ thể như:
- Tốc độ tải trang, cải thiện < 5 giây
- Thời gian trên trang, giữ chân khách trên web càng lâu càng tốt
- Tỷ lệ thoát trang phải duy trì ở mức thấp và liên tục tối ưu giảm xuống
- Hành trình khách hàng trên website (họ thích xem phần nào, thích nhấp vào đâu, quan tâm trang nào?..)
- Thẻ tiêu đề, thẻ mô tả và các thẻ H1, H2, H3 của trang
Tiếp tục marketing ngành điện năng lượng mặt trời mà không khắc phục những sai lầm gây ra hậu quả gì?
Tiếp tục marketing ngành điện năng lượng mặt trời mà không khắc phục những sai lầm có thể dẫn đến mất lòng tin của khách hàng, giảm doanh số và hạn chế tăng trưởng của ngành. Bởi với đa số khách hàng, điện năng lượng mặt trời còn là một giải pháp năng lượng quá mới. Do đó, marketing đúng – đủ sẽ giúp bạn gây dựng uy tín và dễ dàng chốt khách, cùng khách đồng hành dài hạn hơn.
Tham khảo thêm: Cách quảng cáo sản phẩm ngành năng lượng mặt trời hiệu quả cao
Lời kết
Khi làm Marketing ngành năng lượng mặt trời, nhiều người vẫn có những quan điểm sai lầm khiến khách hàng rời xa bạn. 04 sai lầm cơ bản mà bạn cần thay đổi:
- Không chú trọng đầu tư Marketing online
- Quan điểm “chỉ cần chạy quảng cáo là ra khách”
- Bỏ qua quảng cáo bám đuổi (Remarketing)
- Muốn giảm chi phí nhưng không làm Marketing tổng thể
- Làm SEO theo cách cũ nhồi nhét backlink, viết nội dung không mang lại giá trị cho người đọc
Để làm Marketing ngành năng lượng mặt trời ra khách hiệu quả. Bạn không những cần biết cách làm đúng. Mà còn cần luôn cập nhật các xu hướng Marketing mới để đi trước và chiếm lợi thế với đối thủ cạnh tranh.
Nên tự marketing hay thuê ngoài marketing sản phẩm điện năng lượng mặt trời?
Quyết định tự marketing hay thuê ngoài phụ thuộc vào tài nguyên, kỹ năng và ngân sách của bạn. Tuy nhiên, chuyên mô cao và kinh nghiệm dày dặn của Marketing Agency chuyên nghiệp chắc chắn mang lại hiệu quả quảng cáo và cơ hội tăng doanh thu tốt hơn, khoa học và có lộ trình hơn.
Bạn có thể tự lên kế hoạch Marketing online cho ngành năng lượng mặt trời theo gợi ý từ LeadUp. Hoặc cũng có thể cân nhắc giao cho chúng tôi nhiệm vụ này. LeadUp sẽ lo lắng cho bạn từ A-Z. Để đích cuối là mang lại những con số leads ấn tượng. Giúp đội sale của bạn có tỉ lệ tăng doanh thu đáng kinh ngạc.
Để được tư vấn triển khai Marketing ngành năng lượng mặt trời theo từng mức ngân sách. Vui lòng gọi 0985.881.894 (tư vấn miễn phí). Hoặc để lại số điện thoại dưới bài viết này. Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay lập tức.
LIÊN HỆ NGAY LEADUP – XÂY DỰNG CHIẾN DỊCH MARKETING ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI RA ĐƠN “ẦM ẦM” MÙA HÈ CAO ĐIỂM
[alo-form=4]
Mình cũng đang kinh doanh thiết bị năng lượng mặt trời, mình tính chạy quảng cáo tìm kiếm kết hợp bám đuổi thì cần mức ngân sách bao nhiêu? Bạn cho mình hỏi, khi mình đăng ký chạy quảng cáo bên bạn thì bên bạn sẽ tối ưu web luôn cho mình đúng không?
Chào Tuấn. Đặc điểm của khách hàng bên ngành năng lượng mặt trời khảo sát thông tin rất nhiều. Trong khi lượng tìm kiếm cũng cao. Do vậy, bạn nên chạy ngân sách bám đuổi cao hơn những ngành khách thì mới có được hiệu quả tối đa nhé.
Bạn có thể liên hệ với hotline bên mình để được tư vấn chi tiết, và nhận các kịch bản chạy quảng cáo bám đuổi có tỉ lệ chốt đơn cao nhất nhé. Thân mến,
Chào bạn, mình đang có ý định đầu tư kinh doanh về các sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời, bạn cho mình hỏi quảng cáo shopping và remarketing có thể kết hợp với nhau được không? và với ngành hàng của mình nên để mức ngân sách bao nhiêu để đạt được hiệu quả tốt ?
Chào bạn. Nếu bạn có số lượng sản phẩm đa dạng, đầy đủ thông tin, hình ảnh đẹp, quảng cáo Google shopping sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Với các sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời thì quảng cáo shopping kết hợp được với remarketing. Bạn có thể liên hệ hotline 0985.881.894 bên mình để được tư vấn chi tiết nhé. Thân mến.
Bên anh đang bán tấm pin năng lượng mặt trời, hướng tới các hộ gia đình thì trước mắt chạy ads hay marketing tổng thể luôn ?
Em chào anh Minh Hải,
Theo em, đối với tấm pin năng lượng mặt trời thì marketing tổng thể là tối ưu và hiệu quả nhất. Trong chiến dịch marketing cũng bảo gồm cả chạy quảng cáo rồi đó ạ. Tuy nhiên, nếu chưa có kinh nghiệm xây dựng chiến lược marketing thì cũng có thể gây lãng phí và không thu hút được khách hàng mới.
Đối với sản phẩm tấm pin năng lượng mặt trời, hiện nay được sử dụng khá rộng rãi ở miền Nam. Tuy nhiên ở khu vực miền Bắc hoặc ở thành phố nhỏ thì chưa thực sự phổ biến tới các hộ gia đình. Không biết cửa hàng bên anh ở khu vực nào để em tư vấn cụ thể hơn ạ?
Để phù hợp với mục tiêu và ngân sách anh đưa ra, LeadUp cần thêm thông tin để trao đổi cụ thể hơn anh nhé. Anh có thể liên hệ qua hotline 0985.881.894 hoặc để lại thông tin. Bên em sẽ liên lạc hỗ trợ và đưa ra giải pháp tốt nhất ạ.