Quảng cáo Facebook của bạn không hiệu quả? Làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Tổng hợp những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook mới nhất 2023 sẽ giúp bạn. Đây là những kinh nghiệm được tổng hợp từ những người đi trước và các chuyên gia trong lĩnh vực marketing. Nếu muốn quảng cáo Facebook thành công, bạn không nên bỏ lỡ bài viết này.
Bài viết có gì?
1. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook mới nhất
Nhiều người chạy quảng cáo Facebook thấy không hiệu quả. Đã vội đặt bàn cân so sánh nên chạy Facebook hay Google. Trên thực tế, cả hai kênh này đều có thể kéo khách về cho bạn. Nhưng tùy thuộc vào sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp. Bạn nên cân nhắc chọn kênh ưu tiên. Ví dụ, nếu bạn đã có website, và đang bán các sản phẩm có giá trị cao. Bạn nên đầu tư Google. Còn nếu bạn thấy Facebook vẫn là mảnh đất phù hợp kéo khách trong thời điểm này. Hoặc đối tượng khách mục tiêu của bạn đang sử dụng Facebook nhiều hơn. Hãy tham khảo 10 kinh nghiệm chạy Facebook dưới đây để tối ưu lại các chiến dịch của mình.
1.1. Tối ưu nội dung sẽ nhận giá thầu rẻ hơn
Độ phù hợp là một trong những tiêu chí hàng đầu của Facebook khi chọn đăng quảng cáo của bạn. Điều này có nghĩa là, nếu ai đó nhìn thấy quảng cáo của bạn và lướt qua, nó không phải là quảng cáo phù hợp. Khi đó, chi phí cho lượt hiển thị tiếp theo sẽ cao hơn.
Ngược lại nếu quảng cáo của bạn được nhiều người dùng chọn lựa, thì tính phù hợp cao. Các lần hiển thị tiếp theo giá sẽ rẻ hơn. Quảng cáo càng phù hợp, giá thầu càng rẻ.
Vì điều này, bạn hãy chăm chút cho nội dung quảng cáo thật hấp dẫn. Mục đích để thu hút sự quan tâm nhiều hơn của khách hàng.
1.2. Chăm chút hình ảnh quảng cáo
Ngoài nội dung, thì hình ảnh bắt mắt, sinh động, ấn tượng cũng sẽ có hiệu ứng tốt. Bên cạnh đó, kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook cho thấy rằng, trong hình ảnh chỉ nên có dưới 20% văn bản. Nếu vượt quá mức này, giá thầu cũng tăng lên.
1.3. Quảng cáo Video đạt lượng reach cao hơn
So với hình ảnh và nội dung, thì quảng cáo bằng video sẽ có lượng reach cao hơn hẳn. Đầu tư cho 1 video quảng cáo cũng sẽ tốn kém hơn nhiều so với content hay hình. Tuy nhiên hiệu quả mang lại sẽ là sự đền bù xứng đáng. Hãy cân nhắc nếu nội dung của bạn có thể làm video.
1.4. Thường xuyên cập nhật Target khách hàng
Với những ai mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, thì có thể target tuổi, giới tính, vị trí địa lý. Dựa trên điều này để giảm giá thầu.
Khi thực hiện một chiến dịch dài hơi với mục tiêu lớn, bạn phải thường xuyên cập nhật target khách hàng. Ví dụ sản phẩm áo đồng phục lớp, target là: Học sinh sinh viên, tuổi từ 15-21, sống tại HCM, sinh viên các trường đại học. Cập nhật target khách hàng thường xuyên để đưa quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu hơn.
Có một lưu ý là nhóm đối tượng quá nhỏ thì giá thầu sẽ tăng cao. Vì vậy, bạn cũng cần cân nhắc ngân sách của mình khi đặt target khách hàng cho quảng cáo.
1.5. Test quảng cáo Facebook liên tục
Trong mỗi một chiến dịch, bạn sẽ chạy nhiều nhóm quảng cáo cùng lúc. Đừng quên test quảng cáo để phân loại những quảng cáo nào kém hiệu quả. Những quảng cáo phù hợp (nhiều tương tác, bình luận) hãy giữ lại. Những quảng cáo kém chất lượng hãy tắt đi để tiết kiệm chi phí.
1.6. Lưu ý khung giờ khi chạy quảng cáo Facebook
Khung giờ chạy quảng cáo hiệu quả nhất trên Facebook gồm:
- Giờ vàng theo tháng: Những ngày đầu tháng
- Giờ vàng theo tuần: thứ 6,7 chủ nhật.
- Giờ vàng theo ngày: 6h30-8h30, 11h30-13h, 19h-22h
Đây là những khung giờ được đánh giá là chạy quảng cáo sẽ tiếp cận được nhiều người dùng nhất. Tiêu chí xác định dựa vào các yếu tố:
- Tiếp cận được nhiều người dùng nhất
- Lượng tương tác nhiều nhất
- Số lần quảng cáo xuất hiện ổn định nhất
- Tỷ lệ chuyển đổi cao.
1.7. Tìm đại dương xanh chưa có đối thủ xuất hiện
Nghe qua thì có vẻ to tát và khó nhằn, kỳ thực, đây chính là bí quyết giúp quảng cáo của bạn thành công.
Một lĩnh vực mà chưa hoặc rất ít người đặt chân vào sẽ giúp bạn chiếm lĩnh thị trường hiệu quả. Điều này có nghĩa là bạn hãy lựa chọn sản phẩm dịch vụ kinh doanh đặc thù. Hoặc cách thức quảng cáo không giống với số đông.
Thử đặt trường hợp, khi xem một quảng cáo về du lịch. Đa phần các doanh nghiệp đều làm video về điểm đến, cảnh đẹp, món ăn ngon… Bạn có thể lựa chọn cách tiếp cận bằng một video trải nghiệm thực tế. Hoặc một clip thú vị và hài hước về những sự cố. Sự khác biệt chính là chìa khóa để thành công trên chiến trường thương mại.
1.8. Không sử dụng từ ngữ vi phạm chính sách Facebook
Facebook cũng có riêng cho mình một loạt các điều lệ quảng cáo. Doanh nghiệp muốn quảng cáo hiển thị nhiều thì phải đặc biệt lưu ý vấn đề này.
Những từ ngữ vi phạm chính sách Facebook gồm:
- Trắng da
- Thuốc giảm cân
- Tăng cân
- Sexy
- Cam kết 100%
- Chứa tên thương hiệu đã đăng ký
Nếu những từ này lặp lại nhiều trong bài viết, quảng cáo sẽ không được duyệt. Tình trạng tái đi tái lại nhiều lần, bạn có thể sẽ bị khóa tài khoản.
Ngoài ra, những thương hiệu lớn như Nice, Gucci, CK, Adidas đều đã được đăng ký với Facebook. Bạn không thể quảng cáo các sản phẩm này. Nếu muốn, hãy xóa tên thương hiệu trên ảnh để quảng cáo được thông qua.
1.9. Sử dụng các công cụ hỗ trợ quảng cáo Facebook hiệu quả
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook là cần thiết. Thế nhưng bạn cũng đừng bỏ qua sự hỗ trợ tuyệt vời của các công cụ. Chúng sẽ giúp bạn làm marketing hiệu quả hơn. Những công cụ đó gồm:
- Facebook Ads Manager: Trình quản lý quảng cáo.
- Facebook Ads Manager App: Quản lý quảng cáo trên điện thoại.
- AdEspresso: Hỗ trợ thống kê các số liệu từ chiến dịch quảng cáo.
1.10. Nên thuê ngoài nếu muốn tham khảo ý kiến chuyên gia
Điều cuối cùng, nếu bạn không thể tự mình chạy quảng cáo, hãy nhờ đến đơn vị dịch vụ quảng cáo Facebook thuê. Những đơn vị chuyên thực hiện quảng cáo Facebook sẽ có đầy đủ kinh nghiệm để giúp bạn tiếp thị sản phẩm của mình. Họ cũng là những chuyên gia đầu ngành, định hướng cho bạn làm thế nào để marketing hiệu quả nhất.
2. Kinh nghiệm – yếu tố hàng đầu giúp doanh nghiệp chạy quảng cáo tiền ít, khách nhiều
Những doanh nghiệp vừa và nhỏ chính là nhóm đối tượng kinh doanh trên Facebook nhiều nhất. Với sự phát triển của lượng người dùng, thì đây chính là một nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ. Việc tích lũy kinh nghiệm quảng cáo Facebook là cần thiết. Điều này mang đến nhiều lợi ích không tưởng:
2.1. Giảm tối đa chi phí
Ngoài quảng cáo Facebook, thì doanh nghiệp cần đẩy mạnh rất nhiều chiến dịch quảng cáo khác, như Google Ads, Youtube, Coccoc…Chính vì vậy, cân đối nguồn ngân sách quảng cáo cho từng phần rất quan trọng.
Tích lũy được các kinh nghiệm quảng cáo Facebook giá trị sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí của mình. Các chiến dịch tiếp thị thành công với chi phí tốt nhất. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều khoản phí không đáng có, tránh được nhiều phát sinh nhất.
2.2. Tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn
Khi bạn có kinh nghiệm xây dựng được một quảng cáo chất lượng, khả năng thành công sẽ rất cao. Khách hàng cảm thấy tin tưởng vào quảng cáo, sẽ ưu tiên chọn bạn. Với những kinh nghiệm tích lũy được, bạn sẽ cải thiện hiệu quả quảng cáo của mình.
Khi quảng cáo tiếp cận được khách hàng, được khách hàng tương tác, tỉ lệ chuyển đổi cũng tăng theo. Suy cho cùng, đó chính là mục tiêu cuối cùng mà quảng cáo mang lại.
2.3. Nguồn leads chất hơn, chốt sales dễ hơn
Trong mỗi chiến dịch, doanh nghiệp sẽ lọc ra được nguồn lead khách hàng. Đó là những người dùng Facebook có tương tác với quảng cáo của bạn. Một phần danh sách này sẽ tự động mua hàng. Một phần khác sẽ mua hàng nếu bạn biết cách marketing cụ thể tới từng đối tượng. Khi có được nguồn lead tốt, khả năng chốt sale cũng sẽ cao hơn. Chính vì điều này, hãy thật chăm chút cho từng quảng cáo trên Facebook để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào
3. LeadUp.vn – Đơn vị chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Một câu hỏi thường được đặt ra: Nếu không rành, tôi sẽ làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên Facebook?
Dĩ nhiên, không chỉ bạn, rất nhiều người đang kinh doanh online cũng không rành về quảng cáo Facebook. Đây cũng chính là cơ hội để bạn vượt mặt các đối thủ cùng xuất phát điểm như mình. Bằng cách nào? Tự học kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook? Khi bạn học xong, có thể đối thủ của bạn đã đạt được mốc nghìn đơn mỗi ngày.
Vậy thì làm cách nào? Đơn giản, hãy tìm và thuê một đơn vị quảng cáo có đầy đủ kinh nghiệm, sự chuyên nghiệp lẫn uy tín.
LeadUp.vn chính là đối tác tin cậy để bạn có thể an tâm bán hàng trên Facebook với những quảng cáo siêu chất.
Vì sao bạn nên chọn chúng tôi?
3.1. Dày dạn kinh nghiệm
Điều đầu tiên mà bạn có thể tin tưởng ở LeadUp.vn, chính là kinh nghiệm. Với hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực marketing online, LeadUp.vn đã, đang là đối tác của hơn 3.500 thương hiệu nội địa lẫn quốc tế.
Những khách hàng của LeadUp.vn có thể kể đến như Toyota, VPBank, Vinfast… Kinh nghiệm thực chiến hàng nghìn khách hàng, hàng trăm lĩnh vực. Với điều này, chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng target khách hàng và đạt được KPI như mong đợi.
3.2. Dịch vụ chuyên nghiệp
Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tại LeadUp.vn giúp bạn có thể rảnh tay để đầu tư vào phát triển sản phẩm, dịch vụ. Mọi quy trình làm việc đều thể hiện sự chuyên nghiệp, bài bản nhất:
- Quy trình nhanh gọn, nhanh đạt hiệu quả
- Theo dõi thường xuyên các chiến dịch, kịp thời thay đổi để tiếp cận nhiều khách hàng hơn
- Tối ưu từng quảng cáo hàng ngày cho khách hàng
- Tư vấn miễn phí, đầy đủ, nhiệt tình
- Báo cáo thống kê đầy đủ
- Hiệu quả quảng cáo bền vững, lâu dài.
3.3. Chắt bóp hầu bao – vẫn ào ào khách
Giá trị của một chiến dịch quảng cáo Facebook không chỉ phụ thuộc vào ngân sách. Nó còn phụ thuộc nhiều vào cách thực hiện chiến dịch. Làm thế nào để quảng cáo hiệu quả chỉ với một khoản ngân sách khiêm tốn?
Nếu tự chạy quảng cáo, bạn dễ rơi vào nguy cơ rót tiền không đúng chỗ. Với LeadUp.vn, nguồn ngân sách của bạn sẽ được phân phối và chi trả hợp lý nhất. Các chiến dịch Facebook Ads mà LeadUp.vn xây dựng đều tuyệt đối phù hợp để mang lại hiệu quả tối ưu.
Liên hệ ngay LeadUp.vn theo hotline: 0985.881.894. Với kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook của mình, chúng tôi tự tin phục vụ bạn!
Chào bạn, bạn cho mình hỏi mình muốn liên kết tài khoản Facebook fanpage vào Business được không? Nếu được thì đây là fangage của mình, mình muốn liên kết với BM khác thì làm như thế nào?
Chào bạn, Trước hết bạn hoàn toàn có thể liên kết tài khoản Facebook fanpage vào Bussiness được nhé. Bạn tham khảo cách liên kết tài khoản Facebook fanpage vào BM đơn giản ở đây nha: https://www.leadup.vn/cach-lien-ket-tai-khoan-facebook-vao-tai-khoan-business-qcfb-5193
Để được nhận tư vấn thêm về các phương án triển khai quảng cáo FB hiệu quả, Bạn vui lòng liên hệ hotline 0985.881.894 của LeadUp nhé.
Thân mến.
Mình tự chạy quảng cáo facebook cho sản phẩm thời trang cho trẻ em nhưng chưa đạt được hiệu quả, mất nhiều chi phí, bên bạn có thể tư vấn cho mình các phương án để tối ưu chi phí với?
Để tối ưu được chi phí bạn cần hiểu rõ hơn về sản phẩm, đối tượng khách hàng và mục tiêu kinh doanh của bạn, bạn vui lòng liên hệ hotline của LeadUp 0985.881.894 để được tư vấn phương án chạy QC Facebook hiệu quả nhất nhé. Cảm ơn bạn.
mình đang chạy quảng cáo sản phẩm giày dép, mình đã nạp vào 10tr, chạy hết 2tr5 nhưng k thấy hiệu quả, số tiền còn lại mình có rút ra được k
LeadUp chào bạn!
Thông thường, khi bạn dừng quảng cáo đang trong thời gian chạy, bạn hoàn toàn có thể giữ được nguồn ngân sách. Bởi quảng cáo chỉ tính phí từ khi quảng cáo bắt đầu chạy đến khi quảng cáo bị dừng. Vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm về điều này.
Tuy nhiên việc tự chạy quảng cáo sẽ mang lại nhiều rủi ro và tốn khá nhiều chi phí khi bạn chưa thực sự biết cách tối ưu. Đó là lý do bạn nên liên hệ các agency chuyên nghiệp. LeadUp là đơn vị chuyên cung cấp các gói quảng cáo phù hợp với từng doanh nghiệp và các loại hình kinh doanh. Nếu có nhu cầu, bạn có thể liên hệ LeadUp theo hotline 0985.881.894 để được tư vấn nhé!