Hướng dẫn quảng cáo Google GDN đơn giản – dễ làm trong 5 phút

22
1474

Hướng dẫn quảng cáo Google GDN chỉ sau 5 phút!

Quảng cáo Google GDN (Google Display Network) hay quảng cáo mạng hiển thị Google là dạng quảng cáo chủ động tiếp cận khách hàng. Thay vì chạy quảng cáo tìm kiếm bị động, khi khách hàng tra từ khóa thì quảng cáo mới xuất hiện. Quảng cáo GDN chủ động tiếp cận khách hàng bằng văn bản hoặc hình ảnh. Nếu biết cách kết hợp cả hai loại quảng cáo này, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả quảng cáo tăng mạnh.

Hướng dẫn quảng cáo Google GDN trong 07 bước

Bước 1: Tạo chiến dịch

Đầu tiên, bạn cần có tài khoản quảng cáo Google. Truy cập tài khoản quảng cáo và bắt đầu với các bước sau:

Tạo Chiến Dịch Mới trong phần Chiến Dịch > Chọn Chiến Dịch Mạng Hiển Thị > chọn Mục Tiêu cho chiến dịch. Với Mục Tiêu của chiến dịch:

  • Doanh số: Thúc đẩy người dùng mua hàng online, cài đặt ứng dụng hoặc ghé gian hàng
  • Khách hàng tiềm năng: Thu thập thông tin khách
  • Lưu lượng truy cập trang web: Kéo người dùng quan tâm vào website của bạn
  • Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm: Gợi ý người dùng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn bằng các hình ảnh quảng cáo hấp dẫn thị giác.
  • Phạm vi tiếp vận và nhận thức về thương hiệu: Tăng cường nhận diện thương hiệu
hướng dẫn quảng cáo google
(Tạo chiến dịch và chọn mục tiêu cho chiến dịch)

Bạn cũng có thể chọn Tạo chiến dịch không có mục tiêu. Khi chọn phần này, chiến dịch quảng cáo sẽ không bị hạn chế tính năng. Bạn có thể dễ dàng thay đổi mục tiêu của quảng cáo nếu mục tiêu không còn phù hợp trong tương lai.

Bước 2: Đặt tên chiến dịch và chọn ngôn ngữ

Khi đặt tên chiến dịch, bạn nên đặt tên có chứa ngày tháng năm đi kèm mục tiêu của chiến dịch để dễ dàng quản lý.

Sau đó, bạn có thể chọn ngôn ngữ sử dụng chính cho chiến dịch. Tiếng Việt và Tiếng Anh vẫn là hai loại ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam.

hướng dẫn quảng cáo google
(Tiếng Việt và Tiếng Anh là hai ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam)

Bước 3: Chọn khu vực phủ quảng cáo

hướng dẫn quảng cáo google
(Chọn nơi mà bạn muốn quảng cáo của mình phủ sóng đến đối tượng tiềm năng trong khu vực này)

Bạn có thể chọn phân bố quảng cáo đến người dùng trên toàn quốc hoặc ở một khu vực cố định với phần điều chỉnh bán kính.

Bước 4: Đặt giá thầu

hướng dẫn quảng cáo google
(Đặt giá thầu. Nếu mới chạy Google, nên chọn tập trung vào Chuyển đổi)

Nếu mới chạy quảng cáo Google, bạn nên để tùy chọn tập trung vào Chuyển đổi. Chế độ này được Google hỗ trợ tăng tối đa các nhấp chuột vào quảng cáo dựa trên ngân sách mỗi ngày.

Bước 5: Đặt ngân sách

hướng dẫn quảng cáo google
(Trước khi đặt giá thầu, bạn nên cân nhắc tỉ lệ chuyển đổi của ngành hoặc sản phẩm bạn đang kinh doanh để có ngân sách chạy ước lượng)

Bạn có thể đặt giá thầu khoảng 70-100k/ngày để đo lường thị trường trước. Sau đó cập nhật lại giá thầu mong muốn sau khi theo dõi hiệu quả các chiến dịch.

Nếu chọn Tăng tốc, Google sẽ ưu tiên phủ rộng hoặc tăng mật độ hiển thị quảng cáo để tăng CTR cho quảng cáo.

Bước 6: Thiết lập thời gian chạy

hướng dẫn quảng cáo google
(Chọn thời gian quảng cáo hoạt động)

Ở phần này, bạn được chọn thời gian bắt đầu – kết thúc của chiến dịch. Có thể chọn Tối ưu hóa: Ưu tiên quảng cáo hoạt động tốt để Google tự động tăng hiển thị với những quảng cáo có CTR cao hơn.

Bước 7: Chọn thiết bị

hướng dẫn quảng cáo google
(Tùy chọn để tối ưu quảng cáo trên các thiết bị hiển thị)

Tùy vào sở thích, hành vi sử dụng thiết bị điện tử của tập đối tượng tiềm năng, bạn có thể chọn tối ưu quảng cáo trên các thiết bị hiển thị phù hợp.

Bước 8: Thiết lập đối tượng quảng cáo

hướng dẫn quảng cáo google
(Bạn cần hiểu rõ đối tượng muốn nhắm tới để thiết lập đối tượng quảng cáo phù hợp)

Tại phần Duyệt qua, bạn có thể tối ưu đối tượng dựa trên Sở thích/thói quen của khách hàng.

Tiếp đó, khi đến phần Cài đặt nhân khẩu học, ban có thể chọn khoanh vùng đối tượng theo Giới tính, Độ tuổi, Trạng thái hoặc Thu nhập.

Bước 9: Chọn từ khóa hoặc Chủ đề cho quảng cáo

hướng dẫn quảng cáo google
(Chọn từ khóa hoặc chủ đề cho chiến dịch quảng cáo)

Bạn cần chuẩn bị trước bộ từ khóa của riêng mình phù hợp với đối tượng cần nhắm đến. Ở phần Cài đặt từ khóa, bạn chọn Đối tượng để Google ưu tiên hiển thị đến những người thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Tương tự, ở phần Chủ đề, bạn cần chọn đúng chủ đề liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Trong phần Vị trí, Google sẽ cho bạn chọn hiển thị ở các trang web tiềm năng mà bạn nghĩ rằng đối tượng của bạn hay truy cập. Bạn chỉ cần tìm, chọn vào website muốn quảng cáo được ưu tiên hiển thị.

Gợi ý: Với mỗi lần chọn nhắm mục tiêu khác nhau, bạn nên tạo một nhóm quảng cáo khác nhau để so sánh hiệu quả. 

Bước 10: Tạo hoàn thành quảng cáo

Trong phần tạo quảng cáo cuối, bạn có thể chọn kiểu:

  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh đáp ứng: tải ảnh lên và bắt đầu tạo Tiêu đề, sub, mô tả.. trực tiếp trên giao diện Google
  • Tải lên quảng cáo hiển thị hình ảnh: bạn tải thiết kế banner có sẵn đã chuẩn bị có chứa CTA. Dung lượng <150MB.

Xong bước này, là cơ bạn quảng cáo của bạn đã sẵn sàng để chạy rồi. Sau khi hoàn thành, Google sẽ cần thời gian để xét duyệt quảng cáo của bạn. Thông thường sẽ từ 15 phút.

Lưu ý khi chạy quảng cáo Google GDN

Để tăng hiệu quả khi chạy quảng cáo Google GDN, bạn nên tham khảo một số lưu ý sau:

  • Hãy sử dụng GDN Remarketing nếu muốn tăng tỉ lệ chuyển đổi.
  • Hãy nghiên cứu kỹ các website liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hoặc các website mà đối tượng của bạn thường xuyên truy cập.
  • Nên chia nhỏ các nhóm quảng cáo để dễ dàng quản lý và tối ưu chiến dịch
  • Nên cân nhắc tần suất hiển thị quảng cáo. Bạn không nên tham lam hiển thị quả nhiều lần tới 1 người dùng trong 1 ngày. Điều này có thể gây phản tác dụng. Con số hiển thị nên từ 2-3 lần/ngày.
  • Nên thu gọn phạm vi quảng cáo để tiết kiệm tiền. Nếu đối tượng của bạn tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn, thì nên cài đặt hiển thị quảng cáo tại các khu vực cụ thể.

Lời kết

Trên đây là các bước hướng dẫn chạy quảng cáo Google GDN đơn giản. Chỉ cần qua vài bước đơn giản, bạn đã sẵn sàng chạy GDN để kéo khách về.

Tuy nhiên, để quảng cáo thực sự hiệu quả, bạn cần liên tục theo  dõi, điều chỉnh để tối ưu quảng cáo. Vì đối thủ của bạn cũng đang điên cuồng thu thập khách hàng giống như bạn. Và tiền quảng cáo thì bị thiêu đốt mỗi ngày. Nếu không có chiến thuật tối ưu hiệu quả, bạn khó có thể duy trì quảng cáo.

Khi bạn cần tư vấn các chiến lược quảng cáo hiệu quả. Hãy gọi số 0985.881.894 Hoặc để lại thông tin trên website Leadup.vn  để được hỗ trợ chạy quảng cáo ra khách nhanh, bền vững với chi phí thấp hơn.

 

 

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

22 BÌNH LUẬN

  1. Mình thì chạy quảng cáo điều hòa bằng cách chạy hiển thị, traffic ra nhiều nhưng về tỉ lệ chuyển đổi thì mình vẫn chưa thấy cao hơn nhiều luc chưa chạy, có cách nào cải thiện vấn đề này không

    • Dạ vâng chị Hương ơi nếu chỉ chạy mỗi quảng cáo hiển thị thôi thì kết quả chuyển đổi vẫn chưa được tối uuw đâu chị, vì thường chạy quảng cáo gg ads sẽ phải két hợp nhiều phương pháp chạy khác nhau. Đối với ngành như điều hòa, thì chị nên kết hợp chạy hiển thị kết hợp với shopping và cả từ khóa nữa chị nhé. Vì chạy từ khóa thì khách hàng có thể tìm được thương hiệu bên mình, còn chạy shopping khách có thể vào tham khảo giá bán và mức chuyển đổi sẽ cao hơn, vì khách hàng có thể dễ dàng đặt mua sản phẩm. Còn muốn tốt hơn nữa tì chị nên kết hợp thêm cả bám đuổi, khi khách vào website để tham khảo thì khi họ qua website khác, quảng cáo vẫn có thể bám theo, Nếu chị muốn tư vấn chi tiết hơn về cách chạy quảng cáo hiệu quả thì có thể liên hệ trực tiếp với bên em qua hotline 0985.881.894 chị nhé

  2. Chào bạn bên mình chuyên mô giới nhà ở, mặt bằng và bất động sản, mình nên chạy quảng cáo trên nền tảng nào và chạy như thế nào để đtạ được tỉ lệ chuyển đổi cao?

    • Chào anh, đối với ngành như bất động sản thì anh nên sử dụng Quảng cáo Google – kết hợp chạy Google tìm kiếm với chạy GDN. Vì khi chạy từ khóa khách hàng có thể tìm được thương hiệu bên mình, còn chạy GDN giúp tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu sản phẩm. Còn muốn tốt hơn nữa anh nên kết hợp thêm cả Remarketing bám đuổi khi khách vào thăm website bên mình tham khảo, khi họ qua website khác, quảng cáo vẫn có thể bám theo họ gợi nhắc về sản phẩm bên anh.

      Trong quá trình thực hiện nếu có vấn đề khó khăn anh có thể liên hệ với LeadUp qua hotline 0985.881.894 để được bộ phận chuyên môn hỗ trợ mình nhanh nhất nhé!

    • Chào Chị, sản phẩm đồ gia dụng chạy GDN giúp chị tối đa mục đích chuyển đổi và phủ thương hiệu cho bên mình nữa ạ. Các khách hàng đã ghé thăm website sẽ nhìn thấy mẫu quảng cáo của bên mình tại nhiều website khác với tần suất hiển thị lặp lại nhiều lần ạ.

      Để quảng cáo hiệu quả hơn chị có thể kết hợp thêm Google Shopping, hỗ trợ ra đơn hiệu quả với hình ảnh và nội dung bán hàng trực quan. Chị cần hỗ trợ quảng cáo có thể liên hệ qua hotline 0985.881.894 để được hỗ trợ nhanh chóng ạ.

    • Chào Anh/Chị, chạy tìm kiếm traffic chưa cao có thể đến từ nhiều nguyên nhân: trải nghiệm trang đích, lượt từ khóa… Mình có thể kết hợp thêm giải pháp chạy GDN và Remarketing để tiếp thị lại bám đuổi khách hàng đã truy cập website.
      Khi KH click vào các trang khác, mẫu quảng cáo sẽ hiển thị cả hình ảnh và thông tin sản phẩm thiết bị nhà tắm bên mình ạ. Kênh này chạy sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi và tiết kiệm ngân sách quảng cáo hơn so với chỉ dùng quảng cáo tìm kiếm.

      Anh/Chị tham khảo bài viết cần hỗ trợ chi tiết có thể liên hệ qua hotline bên em: 0985.881.894 để nhận được câu trả lời nhanh nhất ạ.

    • Chào bạn, quảng cáo GDN bao gồm 3 dạng chủ yếu:
      – Quảng Cáo Banner hình ảnh: Bao gồm hình ảnh tĩnh và động. Đây cũng là dạng quảng cáo phổ biến nhất và hiệu quả nhất của GDN.

      – Quảng Cáo Text: Quảng cáo sẽ chỉ hiển thị tiêu đề, mô tả trên nền màu đơn sắc. Dạng quảng cáo dành cho những người không có hình ảnh.

      – Video: Một số người vẫn hay chạy quảng cáo GDN bằng Video nhưng độ hiệu quả lại có phần thua thiệt so với Quảng Cáo Youtube Video Ads.

      Trong đó hiệu quả nhất là quảng cáo Banner hình ảnh, bởi nó thích hợp với phần lớn định dạng website hiện tại.

      Để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của bên bạn hiệu quả hơn, lựa chọn hình thức chạy Google Ads phù hợp, bạn có thể liên hệ tới hotline 0985.881.894 để LeadUp hỗ trợ bạn nhé!

    • LeadUp chào bạn,

      Mẫu quảng cáo của bạn bị từ chối có thể do đã vi phạm một trong các chính sách biên tập quảng cáo của Google. Để khắc phục những vi phạm này, bạn hãy kiểm tra lại nội dung, hình ảnh và video có trong mẫu quảng cáo.

      Một lí do khác bạn có thể xem xét đó là trang đích trong mẫu quảng cáo của bạn đang không hoạt động, bị lỗi.

      Nếu vẫn chưa thể khắc phục, bạn có thể cung cấp thêm thông tin về nội dung và ngành hàng bạn đang quảng cáo để LeadUp có thể hỗ trợ bạn kịp thời nhé. Hotline 24/7 của LeadUp: 0985.881.894.

    • LeadUp chào An,

      Điều chỉnh các thông tin nhân khẩu học hay các tiêu chí nhắm mục tiêu của đối tượng phụ thuộc vào chiến lược giá thầu bạn đang lựa chọn cho chiến dịch ạ.

      Nếu có khó khăn trong việc điều chỉnh, bạn hãy gửi cho LeadUp thêm thông tin về chiến dịch bạn đang thực hiện nhé. LeadUp sẽ giúp đỡ bạn khắc phục, liên hệ ngay qua hotline: 0985.881.894.

  3. Em chạy chiến dịch hiển thị sản phẩm mẹ và bé. Các sp khác đều ok nhưng có duy nhất 1 sp lượt click vào quảng cáo rất cao, chi tiêu rất nhiều tiền nhưng ko ra chuyển đổi nào cả

    • LeadUp chào bạn,

      Đối với sản phẩm mẹ và bé, thông thường các mẹ bầu, mẹ bỉm sữa có thói quen tiêu dùng là xem xét, cân nhắc sản phẩm và so sánh rất nhiều trước khi mua. Họ luôn muốn chọn được sản phẩm tốt nhất cho con của mình.

      Với trường hợp chỉ có duy nhất 1 sản phẩm đang có lượt click cao nhưng không có chuyển đổi. Bạn có thể tìm hiểu để tối ưu trải nghiệm trên trang đích, nội dung bài viết, ngoài ra còn có thể phụ thuộc vào đặc tính sản phẩm, mức giá trên thị trường hiện nay…

      Bạn hãy liên hệ với LeadUp để mình hỗ trợ bạn kịp thời vấn đề này nhé. Các bạn chuyên viên quảng cáo của LeadUp luôn sẵn sàng lắng nghe bạn qua hotline: 0985.881.894.

    • LeadUp chào bạn!
      Bạn có thể thay đổi khu vực địa lý của một chiến dịch trong phần Cài đặt của Google Adwords mà không cần tạo chiến dịch mới.
      Nếu còn thắc mắc về quảng cáo GDN hoặc thay đổi vị trí hiển thị, bạn liên hệ tới hotline 0985.881.894 để được hỗ trợ nhé

    • LeadUp chào bạn ạ!
      Dạ vâng bạn có thể trực tiếp thanh toán cho Google nhưng tài khoản phải đủ các điều kiện như:
      – Thẻ tín dụng Visa, Master được đăng ký với ngân hàng uy tín một cách hợp và lệ hợp pháp.
      – Cho phép thanh toán trực tuyến và thanh toán quốc tế.
      Trên đây là những điều kiện cơ bản cần có. Để được hỗ trợ thêm, bạn hãy liên hệ ngay đến hotline 0985.881.894 nhé!

    • LeadUp chào bạn!
      Khi chạy quảng cáo trên Google Display Network (GDN), việc thiết lập thời gian để hiển thị quảng cáo rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Cần phải xác định thời gian tốt nhất để hiển thị quảng cáo. Bạn có thể xác định thời gian tốt nhất để hiển thị quảng cáo bằng cách sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu của Google. Khi bắt đầu chạy quảng cáo chúng ta sẽ có số liệu về thời gian người dùng tìm kiếm và hiển thị quảng cáo của bạn. Bạn nên tập trung vào các khoảng thời gian mà khách hàng tiềm năng của bạn thường có xu hướng tìm kiếm và mua sắm. Nếu có thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ LeadUp theo hotline 0985.881.894 để được tư vấn nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây