Hướng dẫn chạy quảng cáo Google dễ làm như trở bàn tay

7
1954

“Chạy quảng cáo Google thường sẽ giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng mới thông qua các hình thức quảng cáo tìm kiếm, hiển thị, và video”. Đây chắc chắn là câu nói mà bạn vẫn thường hay nghe thấy. Và tất nhiên lúc nghe lúc nào cũng hay hơn lúc làm.

Chạy quảng cáo Google rất dễ khi và chỉ khi bạn đã nắm rõ mọi thứ về nó. Còn nếu không có tí thông tin gì về các bản cập nhật của Google về các tính năng mới hay các chiến lược chạy quảng cáo, bạn chỉ đang phí tiền mà thôi.

Vì thế mà bài hướng dẫn này ra đời, nhằm mục đích giúp đỡ những người chưa có nhiều kinh nghiệm về chạy quảng cáo Google. Với bài viết này, ít hay nhiều chắc chắn bạn cũng nắm bắt được những thông tin và lưu ý cơ bản khi cách chạy quảng cáo Google.

Hãy cùng bắt đầu nhé.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google cơ bản

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn đã hiểu hầu hết những thông tin cơ bản về quảng cáo Google. Nếu bạn chưa đảm bảo được điều này thì hãy đọc lại bài viết: “Tất tần tật về quảng cáo Google bạn cần phải biết”.

Nào hãy cùng đến bước đầu tiên khi chạy quảng cáo Google: Đăng nhập tài khoản quảng cáo Google.

Đầu tiên hãy truy cập đường link sau: ads.google.com.
Sau khi truy cập vào đường link trên, giao diện sẽ hiển thị như sau.

Đây là giao diện đầu tiên khi bạn truy cập vào website chính của quảng cáo Google.
Đây là giao diện đầu tiên khi bạn truy cập vào website chính của quảng cáo Google.

Từ đây hãy nhấp chuột vào “Bắt đầu ngay” để đăng nhập tài khoản quảng cáo Google của bạn.
Sau khi đăng nhập xong, bạn sẽ đến với bước đầu tiên trong công đoạn thiết lập chiến dịch quảng cáo Google: Lựa chọn mục tiêu quảng cáo của bạn.

Hãy nhớ mục đích chính của bạn khi chạy quảng cáo Google là gì trước khi thiết lập chiến dịch.
Hãy nhớ mục đích chính của bạn khi chạy quảng cáo Google là gì trước khi thiết lập chiến dịch.

Hiện tại Google đang cho phép bạn lựa chọn ba mục đích quảng cáo chính:

  • Tăng số lượng cuộc gọi điện thoại gọi tới doanh nghiệp
  • Tăng lượt bán hàng hoặc lượt đăng ký qua trang web
  • Tăng số lượng khách hàng ghé qua vị trí thực của bạn

Đây chỉ là một bước cơ bản trong quá trình thiết lập chiến dịch mà thôi. Bạn có thể bỏ qua bước này không cần quan tâm và lựa chọn thoải mái.

Tiếp theo sẽ là phần thông tin về doanh nghiệp của bạn.

Hãy điền vào ô trống Tên doanh nghiệp cũng như Trang web của bạn.

Tên doanh nghiệp và link trang web nhằm đảm bảo độ uy tín cho quảng cáo khi được hiển thị trên Google.
Tên doanh nghiệp và link trang web nhằm đảm bảo độ uy tín cho quảng cáo khi được hiển thị trên Google.

Phần tiếp theo sẽ một trong những phần quan trọng nhất khi chạy quảng cáo Google: Nhắm mục tiêu khách hàng cho quảng cáo.

Chắc chắn bạn sẽ không muốn xảy ra tình trạng quảng cáo của bạn hiển thị cho những khách hàng hiện đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh trong khi doanh nghiệp của bạn lại đang hoạt động tại Hà Nội phải không nào? Vì thế hãy nghiên cứu vị trí mà bạn muốn quảng cáo hiển thị thật cẩn thận rồi đưa ra quyết định cuối cùng.

Ví dụ, hiện nay ngoài việc nhắm mục tiêu vào một vị trí địa lý cụ thể như Thành phố Hà Nội. Bạn còn có thể nhắm mục tiêu theo bán kính và các khu vực cụ thể.

Nhắm mục tiêu khách hàng là việc rất quan trọng khi chạy quảng cáo Google.
Nhắm mục tiêu khách hàng là việc rất quan trọng khi chạy quảng cáo Google.

Nhắm mục tiêu theo bán kính cho phép bạn nhắm mục tiêu đến một bán kính nhất định. Còn nhắm mục tiêu theo khu vực cho phép bạn hiển thị quảng cáo ở các khu vực bạn lựa chọn. Tùy thuộc vào tính chất doanh nghiệp, bạn sẽ muốn nhắm toàn bộ quốc gia hay một số thành phố cần thiết.

Ngay sau phần nhắm khách hàng mục tiêu bạn sẽ đến với nhắm mục tiêu quảng cáo đến các nội dung tìm kiếm có liên quan trên Google.

Nhắm từ khóa khi chạy quảng cáo sẽ giúp bạn hiển thị quảng cáo đến đúng người đang có nhu cầu mua hàng.
Nhắm từ khóa khi chạy quảng cáo sẽ giúp bạn hiển thị quảng cáo đến đúng người đang có nhu cầu mua hàng.

Phần này nhằm giúp quảng cáo của bạn sẽ hiển thị khi mọi người tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp, cũng như khi họ tìm kiếm các cụm từ tương tự có liên quan. Hay nói một cách đơn giản nhất, hãy đưa vào đây những từ khóa mà bạn nghĩ khách hàng sẽ tìm kiếm khi nghĩ đến sản phẩm của bạn trên Google. Và khi khách hàng truy vấn những từ khóa đó , quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên trang tìm kiếm của Google.

Nếu bạn cần biết thêm thông tin về từ khóa của quảng cáo Google Ads, hãy đọc thêm tại đây: Tất tất tật về quảng cáo Google bạn cần phải biết

Viết nội dung quảng cáo chính là phần tiếp theo trong công đoạn thiết lập chiến dịch quảng cáo Google. Đây chính là cách làm nổi bật các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp, cũng như những điểm độc đáo của doanh nghiệp bạn.

Có tổng cộng ba dòng tiêu đề với hai dòng nội dung mô tả. Tất cả đều có giới hạn ký tự nhất định vì thế hãy đảm bảo bạn đưa những thông tin cần thiết nhất về sản phẩm cũng như doanh nghiệp lên quảng cáo. Ở ngay phía dưới sẽ có một phần riêng để bạn có thể xem thử quảng cáo sẽ hiển thị như nào khi bắt đầu chiến dịch. Nhớ xem qua và đảm bảo quảng cáo bạn đã sẵn sàng để được đưa lên mạng lưới của Google trước khi qua bước tiếp theo.

 Nội dung quảng cáo là phần quan trong nhất nhì khi chạy quảng cáo vì thế hãy đảm bảo đưa ra những nội dung thật thu hút khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo
Nội dung quảng cáo là phần quan trong nhất nhì khi chạy quảng cáo vì thế hãy đảm bảo đưa ra những nội dung thật thu hút khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo

Đặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo Google

Một lần nữa nhắc lại, quảng cáo Google Ads hiện đang sử dụng một mô hình đấu giá thầu. Tiền đấu thầu chính là số tiền mà bạn phải trả cho mỗi người nhấn vào quảng cáo của bạn hay còn được gọi là CPC (Cost per click). Ví dụ: Bạn và đối thủ đều đấu thầu cho một từ khóa. Khi bạn chấp nhận trả nhiều tiền hơn cho một click chuột, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn.

Google hiện nay đã có sẵn những lựa chọn mức ngân sách khác nhau tránh trường hợp bạn còn đang phân vân về chi phí quảng cáo. Hiện tại Google đang đưa ra ba mức giá cũng như ước lượng lượt xem và lượt click quảng cáo trong một tháng để bạn lựa chọn.

Lựa chọn ngân sách phù hợp nhất với doanh nghiệp để tránh xảy ra việc vượt ngân sách dự kiến.
Lựa chọn ngân sách phù hợp nhất với doanh nghiệp để tránh xảy ra việc vượt ngân sách dự kiến.

Còn nếu bạn vẫn thấy những lựa chọn trên không phù hợp, bạn hoàn toàn có thể tự nhập ngân sách của riêng mình. Bạn cứ thoải mái nhập con số mà bạn muốn vì ngân sách quảng cáo có thể được thay đổi bất cứ lúc nào.

Sau khi nhập xong ngân sách, bạn sẽ được xem lại tổng thể toàn bộ chiến dịch mà bạn đã thiết lập. Hãy xem kỹ lưỡng từng công đoạn một để chắc chắn bạn đã hoàn thành xong mọi thứ. Ngay khi hoàn thành bạn sẽ đến bước cuối cùng trong quá trình thiết lập chiến dịch quảng cáo Google: Xác nhận thông tin thanh toán.

Hãy kiểm tra lại toàn bộ thông tin trước khi đến bước cuối cùng khi chạy quảng cáo Google.
Hãy kiểm tra lại toàn bộ thông tin trước khi đến bước cuối cùng khi chạy quảng cáo Google.

Xác nhận thông tin thanh toán

Trong phần thông tin thanh toán, hãy đảm bảo nhập chính xác thông tin doanh nghiệp tránh trường hợp sau này xảy ra các sự cố ngoài ý muốn, sẽ dễ dàng hơn cho bạn để khắc phục khi nhờ cậy đến Google.

Hiện tại cách bạn trả chi phí cho quảng cáo sẽ qua thanh toán thủ công. Bạn trả tiền cho các quảng cáo bằng cách sử dụng số dư tài khoản thanh toán của mình. Khoản phí được khấu trừ từ số dư trả trước này mỗi khi có chi phí phát sinh. Nếu tài khoản thanh toán này hết tiền, quảng cáo sẽ ngừng. Khi thêm tiền, dịch vụ sẽ tự động khởi động lại. Vì thế hãy đảm bảo trong tài khoản thanh toán đều có đủ số tiền cần thiết cho toàn bộ chiến dịch để quảng cáo luôn luôn được hoạt động.

Nếu ở Việt Nam, ngoài sử dụng thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ để nạp tiền vào tài khoản, bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng thanh toán điện tử (như ví Momo) để thanh toán.

Có hai cách khác nhau để thanh toán chi phí quảng cáo, hãy lựa chọn sao cho vừa ý mình nhất.
Có hai cách khác nhau để thanh toán chi phí quảng cáo, hãy lựa chọn sao cho vừa ý mình nhất.

Sau khi hoàn thành một công đoạn, hãy đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Google và nhấn chuột vào nút “Gửi”. Và bạn đã hoàn thành cơ bản một công đoạn cần thiết để thiết lập chiến dịch quảng cáo Google. Xin chúc mừng!

Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo Google

Chạy quảng cáo Google thì dễ nhưng chạy như thế nào để có được doanh thu lại là một chuyện khác. Không phải là cứ chạy quảng cáo là có tiền. Hãy nhớ lấy điều đó. Và nếu bạn muốn thành công với quảng cáo Google, thì hãy để ý những điều sau.

1. Luôn luôn đánh giá hiệu quả quảng cáo hằng ngày

Việc đánh giá hiệu quả quảng cáo rất quan trọng. Không phải tự nhiên mà Khả năng theo dõi hiệu quả được đánh giá thế mạnh khi sử dụng quảng cáo Google. Bạn phải luôn nắm bắt được số lượt xem, lượt click cũng như lượt chuyển đổi đến từ quảng cáo. Hãy so sánh những ngày có hiệu quả tốt nhất với những ngày yếu hơn để phân tích xem quảng cáo đang thiếu cái gì và cần bổ sung cái gì.

Thường thì quảng cáo Google sẽ có hai nguồn chuyển đổi phổ biến nhất là: Website hay còn gọi là Landing page và Điện thoại.

  • Website: Khi một khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn, được chuyển đến landing page và hoàn thành sẽ được tính là một chuyển đổi.
  • Điện thoại: Khi một khách hàng gọi đến số điện thoại bạn đặt trên quảng cáo hoặc nhấn vào nút gọi trên website hay landing page sẽ được tính là một chuyển đổi.

Nếu bạn muốn theo dõi chuyển đổi từ website, Google Analytics sẽ là một công cụ hỗ trợ rất đắc lực. Còn nếu bạn muốn theo dõi chuyển đổi trên quảng cáo ở điện thoại, hãy đăng ký một phần mềm báo cáo cuộc gọi như CallRail. Phần mềm này được tích hợp cho cả Google Ads và WordPress và rất dễ dàng sử dụng.

Nếu bạn muốn biết thêm về các cách tối ưu hóa quảng cáo, hãy đọc thêm tại đây: Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google giúp bạn thành công

2. Thiết kế Landing page (Trang đích) phù hợp với mục đích quảng cáo

Landing page là trang đích mà quảng cáo sẽ chuyển hướng khách hàng truy cập khi click vào quảng cáo.
Landing page là trang đích mà quảng cáo sẽ chuyển hướng khách hàng truy cập khi click vào quảng cáo.

Mục đích chính của quảng cáo Google phần lớn vẫn là để đưa khách hàng truy cập website của bạn. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là quảng cáo nào bạn cũng để trang đích là website chính hết. Đôi lúc làm thế sẽ khiến khách hàng không tìm được thứ mình muốn và lại rời đi trong chớp mắt. Cho nên mỗi quảng cáo bạn nên đưa về trang đích là phần nội dung liên quan đến quảng cáo. Ví dụ nếu bạn đang quảng cáo cho sản phẩm “gối trẻ em” cho doanh nghiệp của bạn, hãy hướng quảng cáo đến thằng phần “gối trẻ em” chứ không phải là trang chủ website.

Hoặc tốt nhất, hãy thiết kế riêng một Landing page riêng cho quảng cáo Google. Có thể một Landing page cho mỗi quảng cáo là hơi quá sức đối với bạn, thì hãy thiết kế một Landing page cho một chiến dịch quảng cáo lớn (hãy nhớ là một chiến dịch quảng cáo sẽ bao gồm nhiều quảng cáo khác nhau nhé). Như thế nếu như bạn đang chạy ba chiến dịch quảng cáo khác nhau thì bạn cũng đã có đến ba Landing page là quá đủ để sử dụng.

Dưới đây là một số tiêu chí bạn có thể lưu ý khi thiết kế một Landing page khi chạy quảng cáo Google:

  • Landing page phải có mục tiêu cụ thể: Hãy thiết kế những landing page riêng cho từng mục đích riêng. Một landing page tập trung vào quá nhiều mục tiêu sẽ khiến khách hàng bối rối.
  • CTA (Call to action): Đừng quên thêm và làm nổi bật nút CTA trên Landing page của bạn.
  • Tối ưu giao diện điện thoại: Với số lượng người dùng trên điện thoại càng ngày càng tăng, vì thế khiến landing page của bạn thân thiện với người dùng điện thoại là việc bắt buộc phải làm.
  • Cung cấp thông tin đúng trọng tâm: Landing page của bạn nên chứa đầy đủ thông tin về những gì bạn đã nhắc đến trong quảng cáo. Nếu trong quảng cáo bạn nói về đợt ưu đãi, hãy chắc chắn rằng Landing page của bạn nổi bật nhất về đợt ưu đãi đó.

3. Không nên bỏ giá thầu quá thấp

Đưa ra mức đấu giá cao nhất không có nghĩa là quảng cáo luôn đứng thứ hạng đầu tiên trên trang kết quả Google. Nhưng cũng không đồng nghĩa với việc bạn cứ để ngân sách quảng cáo Google thấp hơn mức bình thường. Nếu để giá thầu thấp bạn sẽ luôn đứng vị trí cuối cùng của danh sách xuất hiện. Bình thường, khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm của bạn họ sẽ kéo xuống và click đến nhưng bạn sẽ không thể thuyết phục họ mua hàng nếu độ quan tâm chưa cao.

Điều đáng nói ở đây là bạn không chỉ mất tiền chạy quảng cáo mà còn mất đi lượng khách hàng tiềm năng rất lớn.

Trên đây là những lưu ý khi chuẩn bị chạy quảng cáo Google. Nếu lưu tâm hơn đến chúng, chiến dịch của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều, lượng khách hàng cũng từ đó mà tăng lên đáng kể.

Hoặc bạn có thể tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google uy tín để tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, chi phí hơn.

LeadUp – Đơn vị chạy quảng cáo Google uy tín tại Việt Nam

LeadUp.vn hiện đang là một trong những nơi đầu tiên cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google với các gói dịch vụ như: Quảng cáo Tìm kiếm, Quảng cáo Hiển thị, Quảng cáo Google Shopping, Quảng cáo Google RemarketingQuảng cáo Youtube.

Đến nay LeadUp đã có hơn 5 năm kinh nghiệm đồng hành cùng 3500+ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam và nước ngoài. LeadUp luôn cam kết làm khách hàng hài lòng với sự phục vụ tận tâm.

Kinh nghiệm Leadup
LeadUp.vn đã và đang làm hài lòng rất nhiều khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

LeadUp luôn am hiểu khách hàng, từ đó giúp bạn lên đúng các chiến dịch Marketing online hoặc đơn giản là các chiến dịch quảng cáo cho tỉ lệ chuyển đổi tối ưu.

Trong hơn 5 năm cung cấp dịch vụ, LeadUp đã nhận được nhiều sự tin tưởng từ các thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam như: Vinfast, VP Bank, Toyota, Vic Taxi, Nghệ Hoàng Minh Châu Hưng Yên.

Luôn có kế hoạch định hướng rõ ràng cho chiến dịch

LeadUp.vn hiện đang cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google nhắm đúng đối tượng cho doanh nghiệp. LeadUp đảm bảo sẽ luôn có sự nghiên cứu cũng như đưa ra kế hoạch rõ ràng cho khách hàng trước khi bắt tay vào làm việc. Khách hàng có thể thoải mái quản lý tài khoản quảng cáo trong toàn bộ quá trình lập kế hoạch, lên chiến dịch và thực thi chiến dịch. Có được sự hài lòng của khách hàng chính là mục tiêu của LeadUp.

Còn chần chờ gì nữa mà không đến với dịch vụ chạy quảng cáo Google đến từ LeadUp – đối tác chính thức của Google tại Việt Nam. Với chi phí, giá cả phải chăng cũng như đội ngũ chuyên viên nhiệt tình, thành công của bạn sẽ đến nhanh hơn bạn tưởng.

Gọi ngay đến Hotline: 0985.881.894 để nhận tư vấn miễn phí về dịch vụ chạy quảng cáo Google tại LeadUp.

Lời kết

Google AdWords là công cụ rất hữu dụng để tìm kiếm khách hàng mới của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu không sử dụng một cách thông minh, nền tảng này có thể khiến bạn mất rất nhiều tiền quảng cáo mà không có lại được doanh thu.

Thế nên, hãy đọc thật kỹ và áp dụng những điều mà bạn đã học được qua bài viết Hướng dẫn chạy quảng cáo Google trên đây. Ngoài ra, hãy nhớ rằng chìa khóa dẫn đến thành công chính là không ngừng thử nghiệm nhiều quảng cáo mới và tối ưu hóa chúng để có hiệu suất tốt hơn.

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

7 BÌNH LUẬN

  1. Tự đặt giá thầu thì liệu có bị vượt ngân sách nếu lượng truy cập nhiều hơn dự tính không bạn hay đến mức đó thì quảng cáo sẽ tự ngắt?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây