Mẫu kế hoạch Marketing Online Nội thất – Nảy bật doanh số năm 2024

Marketing Nội thất để ra khách chất không khó, nhưng cần làm đúng.

Ngành Nội thất, nhất là Thiết kế thi công Nội thất là ngành dịch vụ  hỏi khách hàng chi trả phí cao. Vậy nên, khách cũng sẽ cân nhắc kỹ hơn trước khi chọn bên thi công. Nếu trước kia, Thi công nội thất đầu tư hàng nghìn cuốn Catalogue để quảng bá trong hội chợ, sự kiện. Thì nay, các công ty Nội thất tập trung đầu tư website để khách có thể xem được nhiều mẫu thiết kế và tương tác tốt hơn.

Đăng ký nhận tư vấn chiến lược Marketing
cho website Nội thất

 

(vui lòng kéo xuống để đọc tiếp nội dung bên dưới)

marketing online ngành nội thất
Xu hướng người dùng tìm kiếm nội dung hoặc các đơn vị thi công Nội thất ngày càng cao. (màu xanh)

Theo Google Trends, xu hướng người dùng tìm kiếm nội dung hoặc các đơn vị thi công Nội thất ngày càng cao. Xuất phát từ nhu cầu sắm sửa, trang hoàng lại nhà cửa của người trẻ. Người trẻ, họ ưa sử dụng công nghệ, nên marketing nội thất chính là cách tăng khách hiệu quả nhất trong thời đại số 4.0

Vậy làm Marketing Nội thất, cụ thể là mảng thiết kế thi công như thế nào? Và có khác gì Marketing thông thường? Xu hướng Marketing hiệu quả hiện là gì? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong bài viết dưới đây.

I. Mẫu kế hoạch Marketing Nội thất chuẩn –  Tiếp cận khách hàng nhanh chóng

87% Khách hàng bắt đầu mua hành vi mua qua các trang mạng điện tử. Hiện nay, thị trường nội thất ngày càng cạnh tranh cao và nhu cầu mua của khách hàng đã dần thay đổi. Họ không chỉ đơn thuần tìm đến các Showroom để ngắm sản phẩm và ra quyết định mua nữa mà đã dần chuyển đổi qua hình thức mua sắm Online hoặc tham khảo sản phẩm qua các trang điện tử Website, Fanpage,…

Với những sản phẩm có giá trị cao trong ngành nội thất thì việc nhắm chuẩn đối tượng khách hàng và chọn kênh quảng cáo phù hợp là vô cùng quan trọng. Điều này yêu cầu một kế hoạch Marketing Nội thất bài bản và được tối ưu thường xuyên để đảm bảo không lãng phí ngân sách.

Dưới đây là mẫu kế hoạch Marketing Online mà LeadUp đã từng thực hiện giúp bạn dễ dàng hình dung:

  • Bước 1: Chọn kênh quảng cáo
  • Bước 2: Thiết lập chiến dịch quảng cáo
  • Bước 3: Triển khai hàng tháng
  • Bước 4: Phân tích các chỉ số và báo cáo
  • Bước 5: Theo dõi và điều chỉnh chiến dịch dựa trên hiệu quả thực tế

Cụ thể từng bước diễn ra như thế nào là dựa trên cơ sở tình hình và mục tiêu doanh nghiệp đề ra. Bạn cần một đội ngũ Marketing đảm bảo chuyên môn cũng như là kinh nghiệm triển khai trong ngành để các chiến dịch quảng cáo vận hành một cách tốt nhất.

ĐỂ LẠI LIÊN HỆ, CHỦ THI CÔNG NỘI THẤT NHẬN NGAY TƯ VẤN CHI TIẾT NHẤT

TỪ CÁC CHUYÊN GIA MARKETING – QUẢNG CÁO TỪ LEADUP

[alo-form=4]

II. 90% Marketer lĩnh vực Thi công Nội thất thường dùng các kênh này để kiếm khách

Gần 90% các Marketer được hỏi trả lời rằng họ sử dụng chủ yếu 2 kênh quảng cáo và SEO để tìm khách. Quảng cáo thì cho ra lead nhanh, dễ cài đặt. SEO thì cung cấp lượng truy cập tự nhiên cho website.

marketing online ngành nội thất
(Quảng cáo và SEO là 2 kênh được dùng phổ biến nhất. Tuy vẫn hiệu quả, tuy nhiên chỉ chạy Ads hoặc làm SEO đơn thuần không giúp bạn chiến thắng cuộc đua tìm khách thời hiện đại)

Tuy nhiên ngày nay, nếu chỉ áp dụng 2 kênh này đã không còn hiệu quả như trước. Nếu là trước kia, chỉ cần chạy Ads cũng ra hàng tá khách. SEO thì chỉ cần spam từ khóa, hay tải thật nhiều nội dung trùng lặp là lên top. Thì hiện tại, bạn không thể lên TOP hay chuyển đổi ra khách bằng các cách làm này.

SEO thì khó lên top, còn quảng cáo thì ngày càng đắt đỏ. Ngoài ra, chỉ chạy quảng cáo thuần, hoặc viết bài SEO không giúp bạn tăng khách. Vì hiện tại, bạn đang có quá nhiều đối thủ trong ngành Nội thất. Và số lượng lead rác, khách “hỏi cho vui” cũng tăng cao vì bị nhiều click ảo từ đối thủ chơi xấu. Tiền thì vấn mất. Google tuy đã có chính sách hoàn tiền click ảo, nhưng chẳng thấm vào đâu với số tiền bạn đã mất.

Vậy giải pháp là gì? Vui lòng đọc tiếp.

III. Marketing online tổng thể đa kênh – Giải pháp ra khách chất hiệu quả hơn

Marketing tổng thể đa kênh là áp dụng nhuần nhuyễn nhiều kênh tiếp thị để hỗ trợ và khắc phục nhược điểm của nhau. Làm Marketing tổng thể đa kênh vừa giúp kéo khách về nhanh, vừa kéo khách bền vững quanh năm.

marketing online ngành nội thất
(Làm Marketing tổng thể đa kênh vừa giúp kéo khách về nhanh, vừa kéo khách bền vững quanh năm)

Các kênh tiêp thị hiệu quả nhất khi kết hợp với nhau:

  • Quảng cáo kết hợp phễu khách hàng
  • Remarketing kéo khách quay lại (Ads, email)
  • Kết hợp SEO: viết bài SEO theo case topic
  • Tối ưu cả trên Di động

Vậy thì khác gì so với cách Marketing thường thấy?

Điểm khác biệt ở đây nằm ở cách lọc đối tượng trong quảng cáo. Và kết hợp làm SEO theo case topic để giảm chi phí quảng cáo, cho ra lead đều quanh năm. 90% Marketer chạy quảng cáo, làm SEO. Nhưng không phải ai trong số đó biết cách lọc lead hoặc “theo đuôi” khách hàng để khiến họ phải chuyển đổi.

Marketing tổng thể đa kênh được thực hiện như thế nào?

  • Chạy quảng cáo theo phễu khách hàng để kéo khách chất về nhanh. Livestream tăng nhận diện thương hiệu.
  • Đồng thời kết hợp song song làm SEO & tối ưu website để tạo lượng khách ổn định.
  • Tích tệp đối tượng khách để tạo phễu khách hàng. Sau đó chạy Remarketing kích thích khách tái mua.
  • Bạn có thể chăm sóc các khách mới và cũ bằng Automation email để tận dụng DATA về sau.

Với một doanh nghiệp Nội thất mới tinh, điều cần thiết vẫn luôn là có 1 website. Sau đó tiến hành phủ nội dung, phủ thương hiệu và áp dụng 4 cách Marketing kéo khách về.

Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thuần thục làm Marketing Online tốt trong giai đoạn đầu. Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn, hãy liên hệ với chúng tôi qua số 0985.881.894

Tham khảo về dự án nổi bật về Marketing Nội thất được thực hiện bởi LeadUp tại: Case Study LeadUp – Marketing Online Ngành Nội Thất

1. Quảng cáo theo phễu khách hàng – Ít tiền hơn, lead chất hơn

marketing online ngành nội thất
Áp dụng phễu mua hàng, CTR sẽ tăng ít nhất 30%

Phễu mua hàng là mô hình tiếp thị lấy khách hàng là trung tâm. Phễu mua hàng mô tả hành trình mua hàng của khác. Từ lúc tiếp xúc với quảng cáo (Goolge, Facebook) / thông tin sản phẩm đến lúc họ mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Dịch vụ cụ thể ở đây là liên hệ tư vấn thi công nội thất nhà ở, văn phòng..

Áp dụng phễu mua hàng, CTR sẽ tăng ít nhất 30%. Tỉ lệ chuyển đổi cao hơn hẳn, và tăng cơ hội chốt khách thành công khi bạn tư vấn qua điện thoại.

4 bước của hành trình mua hàng gồm: nhận thức, quan tâm, mong muốn, hành động. Dựa vào những giai đoạn nhu cầu này, thiết lập quảng cáo để phân tách nhóm đối tượng dựa trên hành vi. Mỗi đối tượng khách đều tiếp cận được với thông điệp quảng cáo phù hợp với nhu cầu. Kết quả, khách sẽ hạnh phúc khi có một bên hiểu được họ đang cần tìm gì, ở đâu, chi phí bao nhiêu. Việc họ click vào quảng cáo của bạn chỉ là sớm muộn.

XEM THÊM: Lead & Phễu khách hàng trong marketing

2. Remarketing – Lợi thế vượt qua đối thủ

Khách hàng sẽ luôn hành động theo cảm xúc. Bất kể họ lí trí đến đâu. Mỗi ngày đều nhìn thấy thương hiệu của bạn xuất hiện xung quanh họ. Chắc chắn, khi có nhu cầu thiết kế – thi công Nội thất thì thương hiệu của bạn sẽ hiện lên đầu tiên. Quảng cáo bám đuổi (Google Remarketing) chính là cách ghim chặt thương hiệu của bạn vào tâm trí khách hàng, bất kể họ đi đến đâu.

(Remarketing giúp bám đuổi khách hàng cho đến khi họ mua hàng)

Ví dụ: chị A đã từng liên hệ nhờ bạn tư vấn thiết kế nội thất cho văn phòng mới của công ty. Chị đã rất ưng mẫu thiết kế văn phòng theo phong cách Xanh trên website của bạn. Chị A chuẩn bị gọi điện cho bạn, thì phải vội đi đón con vì đã trễ giờ. Lúc này chị A lỡ tắt điện thoại, nên website của bạn cũng mất. Đến đây, bạn mất khách ư? Chưa, nếu bạn đang chạy Remarketing. Tối về, chị A lên mạng đọc báo, thì lập tức quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện để nhắc chị A về nhu cầu của chị. Chị A lập tức nhớ ra và nhấc máy gọi điện cho bạn => chuyển đổi thành công.

Lợi ích của quảng cáo bám đuổi (Google Remarketing)

  • Bám đuổi khách hàng cho đến khi họ mua hàng
  • Chi phí rẻ hơn 10 lần so với quảng cáo mới
  • Linh hoạt thông điệp quảng cáo và lọc đối tượng khách
  • Cài đặt nhanh chóng

Với những dịch vụ giá trị cao như Thiết kế nội thất. Khách hàng thường không quyết định ngay mà sẽ tham khảo nhiều bên khác. Khách hàng muốn tìm kiếm bên tư vấn khiến họ an tâm và có thẩm mỹ cao. Đấy cũng là lí do bạn nên tối ưu cả ảnh trên website.

Nếu bạn cần hỗ trợ cài đặt và tư vấn chạy Remarketing, vui lòng liên hệ 0985.881.894 để được tư vấn.

XEM THÊM: Kiến thức về Remarketing

3. Lên TOP nhanh, nội dung chất với Case topic SEO

Ngoài làm SEO web, thì nội dung SEO cũng là phần quan trọng. Bài SEO tốt (cả về kỹ thuật lẫn nội dung) sẽ giúp bạn hút được lượng traffics khổng lồ.

marketing online Nội thất
(SEO tốt (cả về kỹ thuật lẫn nội dung) sẽ giúp bạn hút được lượng traffics tăng dần đều. – LeadUp.vn)

Nhưng đã qua rồi thời viết bài theo từ khóa đơn. Nếu trước kia, với 1 từ khóa, bạn có thể viết cả trăm bài. Thì hiện tại, 1 từ khóa bạn chỉ có thể viết duy nhất 1 bài mà thôi, bài thứ bai nếu chung từ khóa sẽ không được xếp hạng. Chỉ chăm chăm viết bài theo từng từ khóa có thể khiến website của bạn bị trừng lặp nội dung và bị người dùng “ghẻ lạnh”.

Hãy thử áp dụng viết bài theo Case Topic (nhóm chủ đề). Bạn chỉ cần lọc từ khóa. Các từ khóa có chung tầng nghĩa hoặc chung chủ đề đều có thể xếp vào một nhóm. Viết các dạng nội dung dài cho các nhóm này. Kết hợp cả từ khóa chính và từ khóa phụ, bạn sẽ thấy bài viết lên top ầm ầm. Tất nhiên cần thêm một số thủ thuật khác để bài viết của bạn lên Top 1.

marketing online ngành nội thất
(Mẫu case topic viết bài SEO hiệu quả – Case mẫu từ LeadUp)
XEM THÊM: Kiến thức về SEO & Content Marketing

4. Luôn tối ưu cho di động (cả quảng cáo và website)

87% người dùng sử dụng di động để truy cập internet hàng ngày. Và 90% trong số đó sử dụng để tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên, nhiều người làm Marketing Nội thất thường bỏ qua việc tối ưu cho thiết bị di động.

Khách hàng của bạn là những người sống trong ký nguyên số. Nếu họ không thể tìm được website của bạn trên di động thì đồng nghĩa, thương hiệu của bạn không tồn tại.

Nhiều cá nhân, doanh nghiệp chăm chú đầu tư cho website hiển thị trên mobile thật đẹp. Nhưng tối ưu cho quảng cáo tìm kiếm trên.. máy tính. Điều này làm sụt giảm số lượng người tiếp cận, ngân sách quảng cáo cũng bị lãng phí.

Một số yếu tố bạn có thể cài đặt cho di động như:

  • Hình thức quảng cáo (popup, banner, sponsor, in-app..)
  • Thiết bị (Iphone, Android, Tablet, Ipad..)
  • Tiện ích số điện thoại (khi người dùng nhấp vào quảng cáo, lập tức kết nối số điện thoại của bạn với danh bạ)
  • Kích thước hiển thị
  • Chất lượng link đích (giao diện mobile, tốc độ tải,..)

IV. Chưa có phương án Marketing Nội thất? LeadUp.vn sẽ tư vấn cho bạn

Nhằm giúp bạn triển khai quảng cáo hiệu quả nhất, LeadUp.vn hỗ trợ tư vấn cho 150 khách đầu tiên đăng ký. Chúng tôi sẽ tư vấn triển khai marketing online ngành Nội thất hiệu quả.

  • Ra khách với bất kỳ mức ngân sách nào
  • Lead chất, không data rác
  • Chi phí quảng cáo ổn định
  • Tối ưu riêng cho lĩnh vực Thi công Nội thất

Với mảng Nội thất, cụ thể là Nội thất bán lẻ, Gói Marketing Online thường xuyên được LeadUp sử dụng để tư vấn và hỗ trợ khách lựa chọn dịch vụ. Đảm bảo mức ngân sách nào cũng áp dụng được gói tăng trưởng. Với 3 mức Gói

🎯 Gói cơ bản: Tăng trưởng lượt khách mua hàng

🎯 Gói chuyên sâu: Quảng cáo chuyên nghiệp nhằm chọn lọc nhóm khách chất lượng.

🎯 Gói đa kênh: Quảng cáo chuyên nghiệp bám sát với chiến lược Marketing của doanh nghiệp, phủ độ nhận diện thương hiệu và tăng trưởng lượt khách “chất”

Mỗi Gói dịch vụ đều hoàn toàn đồng nhất trong quy trình xử lý chung, tức được đội ngũ chuyên gia bám sát và hoàn thành từ A-Z. Tùy theo dòng sản phẩm và định hướng kinh doanh của mỗi thương hiệu – LeadUp đều có thể thiết kế lộ trình Quảng cáo phù hợp và nâng dần hiệu quả theo mỗi giai đoạn.

Tìm hiểu ngay Gói Marketing Nội thất bán lẻ tại Nâng tầm thương hiệu bán lẻ Nội thất với Gói Marketing Online từ LeadUp

Đăng ký nhận tư vấn triển khai Quảng cáo, Marketing Nội thất

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

13 BÌNH LUẬN

    • Chào bạn, bạn có thể triển khai kết hợp quảng cáo Google Shopping + Bám đuổi theo hành vi của khách. Như vậy tỉ lệ chuyển đổi ra khách sẽ rất cao. Mình xin lỗi phản hồi muộn. Nếu bạn vẫn cần triển khai QC, bạn vui lòng liên hệ hotline bên mình 0985.881.894 để được tư vấn nhé.
      Cảm ơn bạn.

    • Chào bạn, bạn có thể sử dụng công cụ này, bạn nhé: https://www.alongay.vn
      Công cụ này giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi (khách gọi) ngay trên website.
      Đồng thời, nếu bạn muốn chủ động bắt số của khách, công cụ này cũng có thể thực hiện được.

    • Chào chị, bên em có đội ngũ chuyên thiết kế website chị nhé. Bên cạnh đó, LeadUp sẽ hỗ trợ tối ưu website chuẩn SEO, thiết lập thêm các công cụ marketing như tool chat, nút gọi, chặn click ảo, liên kết đa kênh,… Chị vui lòng liên hệ qua hotline 0985.881.894 hoặc để lại thông tin SĐT. Nhân viên chuyên môn sẽ liên lạc lại và gửi một vài mẫu website tham khảo và hỗ trợ chị tốt nhất nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây