Dịch vụ quảng cáo Google Ads kéo khách mùa Covid hiệu quả

4
287

Với sự tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid đến nền kinh tế, dịch vụ quảng cáo Google Ads càng trở nên quan trọng khi là cầu nối hàng đầu giữa khách hàng và thương hiệu. Trong nửa cuối năm 2020 này, Google Ads có gì mới mẻ? Vì sao doanh nghiệp cần tăng cường đẩy mạnh tiếp thị? Hiệu quả chiến dịch Google Ads mang lại thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1.  Toàn cảnh dịch vụ quảng cáo Google Ads nửa cuối 2020

Đầu năm 2020, cả thế giới chứng kiến một cuộc khủng hoảng toàn cầu gây ra bởi đại dịch. Kinh tế tê liệt, thương mại ngưng trệ. Rất nhiều dịch vụ ăn theo nền kinh tế cũng có những biến động mạnh mẽ. Một trong số đó chính là Google Ads. Điều gì đã xảy ra với dịch vụ quảng cáo Google Ads trong nửa cuối 2020 này?

1.1. Ngành quảng cáo online biến động liên tục

Khi thị trường kinh tế lao dốc, số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ đứng trước nguy cơ phá sản rất cao. Lấy ví dụ, nền kinh tế Mỹ đã sụt giảm 37% vì đại dịch. Một con số không tưởng.

dịch vụ quảng cáo google ads
(Đại dịch Covid 19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế toàn cầu. Kinh doan honline đang dần trở thành xu thế mới)

Tại Việt Nam, tình trạng lao động thất nghiệp, doanh nghiệp phá sản vì Covid diễn ra từng ngày. Khi viruts mang khả năng lây nhiễm cấp số nhân, thì con số doanh nghiệp đóng cửa cũng tăng lên đều. Ngành quảng cáo online cũng vì đó mà suy giảm liên tục.

Bạn thử tưởng tượng, khi sinh viên không được đến trường, công nhân không đi làm, nhân viên văn phòng phải làm việc ở nhà, đường phố trở nên ảm đạm thế nào? Lưu lượng giao thông giảm mạnh. Nhiều cửa hàng buộc phải ngừng mở cửa đón khách, để hạn chế sự lây nhiễm virus. Lúc này, bán hàng online chính là phương thức duy nhất giúp doanh nghiệp có thể tồn tại được. Doanh nghiệp không ngừng đẩy mạnh quảng cáo sản phẩm trên các kênh trực tuyến. Chính vì vậy, các đơn vị dịch vụ marketing cũng ồ ạt đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Do vậy, thị trường tiếp thị, marketing online trở nên sôi động chưa từng thấy.

1.2. Google Ads có nhiều thay đổi hỗ trợ người dùng

Cùng với điều này, Google Ads cũng có nhiều thay đổi để hỗ trợ người dùng.

Thứ nhất là khoản hỗ trợ tín dụng 340 triệu USD cho doanh nghiệp. Khoản tín dụng được áp dụng bắt đầu ngày 1/7. Những doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sử dụng các khoản tín dụng này để chi tiêu cho các quảng cáo Google Ads trong tương lai đến hết năm 2020. Điều này giúp doanh nghiệp có thể giữ chân được khách hàng hiệu quả mà không tốn thêm bất kỳ chi phí nào.

Thứ 2, đó chính là việc Google duy trì hệ sinh thái quảng cáo an toàn cho người dùng trong bối cảnh viruts đang diễn biến phức tạp. Nhà quảng cáo phải tuân thủ các chính sách của Google Ads khi phát hành nội dung quảng cáo liên quan đến virus. Điều này sẽ hạn chế thấp nhất tình trạng các doanh nghiệp kiếm tiền từ đại dịch, hoặc thiếu những hành động đúng đắn với cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Nửa sau 2020, tình hình đại dịch ở nước ta đang trở lại, dự báo nhiều vấn đề nhức nhối hơn giai đoạn 1. Nhưng với chính sách “chống dịch như chống giặc”, hy vọng tình hình sẽ được cải thiện. Nền kinh tế cũng đang dần phục hồi. Cộng với những chính sách của Google, các doanh nghiệp có quyền kỳ vọng về doanh thu trong những tháng cuối năm.

2. Dịch vụ quảng cáo google Ads – Cứu cánh của doanh nghiệp mùa Covid-19 

Khi khách hàng không thể ra ngoài vì đại dịch, thì bán hàng – mua hàng online chính là giải pháp thay thế hiệu quả. Chính vì điều này, dịch vụ quảng cáo Google Adwords chính là cứu cánh hiệu quả. Với doanh nghiệp mà nói, thì Google Ads mùa dịch có rất nhiều lợi thế.

2.1. Có được traffic nhanh chóng

Google sở hữu kho dữ liệu thu thập thông tin và hành vi người dùng khổng lồ. Với kho dữ liệu này, những quảng cáo sẽ được hiển thị đến những đối tượng liên quan mật thiết đến từ khóa mà bạn đã thiết lập.

Bạn có thể tiếp cận chính xác khách hàng theo từng nhu cầu. Từ đó có thể đẩy mạnh các chiến dịch bám đuôi bằng GDN hay triển khai xu hướng Google Shopping mới nhất để bán hàng.

dịch vụ quảng cáo google ads
(Quảng cáo Google Ads giúp tăng traffic nhanh chóng cho website)

Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay dưới từ khóa. Khách hàng click vào quảng cáo sẽ dẫn đến trang đích của doanh nghiệp. Việc này giúp kéo traffic hiệu quả. Đặc biệt với những website mới thành lập thì đây là tương tác quan trọng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

2.2. Bán được hàng nhanh chóng với quy mô lớn

Dịch vụ quảng cáo Google Ads sẽ giúp bạn target đến những người tìm kiếm từ khóa cụ thể. Đặc biệt với những từ khóa thương mại sẽ giúp doanh nghiệp bán được hàng nhanh chóng. Thử tưởng tượng, với lượng tìm kiếm hàng triệu lượt trên Google mỗi ngày, quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận đến lượng người dùng lớn cỡ nào!

Bằng việc trau chuốt quảng cáo, cộng với sản phẩm, dịch vụ chất lượng, khả năng bán được hàng rất cao. Bạn không chỉ gói gọn khách hàng trong phạm vi gần, mà có thể bán hàng toàn quốc, hoặc thu được các đơn xuất khẩu chỉ qua kênh Google Ads!

Thực tế cũng ghi nhận, có nhiều chiến dịch Google Ads tốt, doanh số tăng đột biến trong thời gian chạy quảng cáo. Đây cũng chính là mục tiêu lớn nhất của doanh nghiệp. Cũng đồng thời là lợi ích tốt nhất mà các dịch vụ quảng cáo Google Ads mang lại.

Ngoài ra, nếu bạn chọn thuê các bên chạy quảng cáo là đối tác của Google. Bạn còn được hưởng lợi giảm 1.350.000đ tiền quảng cáo, hiệu quả không thay đổi.

2.3. Xây dựng thương hiệu tốt

dịch vụ quảng cáo Google Ads
(Xây dựng thương hiệu ấn tượng với chiến dịch quảng cáo Google Ads)

Thiết lập quảng cáo trên Google là một trong những cách củng cố uy tín thương hiệu. Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa và bắt gặp quảng cáo nhiều lần, sự ghi nhớ của khách hàng sẽ tăng lên. Mức độ nhận diện thương hiệu càng lan tỏa, thương hiệu càng có giá trị trong mắt người dùng. Với quảng cáo Google Ads, hàng triệu người dùng sẽ biết đến thương hiệu của bạn.

3. Mẹo xây dựng content kết hợp Google Ads để tăng tỉ lệ click

Hiện tại, content (nội dung), thông điệp đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào. Thông điệp tốt và phù hợp khi được đưa đến đúng người cần thì họ lập tức trở thành khách tiềm năng của bạn.

Khi kết hợp content tốt với Google Ads, bạn sẽ tạo ra nhiều leads (khách tiềm năng) với chi phí rẻ hơn. Dưới đây là 3 cách tối ưu quảng cáo Google Ads với content:

3.1. Nhắm chọn chính xác khách hàng theo phễu nhu cầu

Phễu nhu cầu là phễu thể hiện các mức độ nhu cầu của người dùng. Từ khi họ chưa biết đến bạn. Cho tới khi họ đã mua hàng của bạn.

Dựa vào phếu nhu cầu, bạn lên content phù hợp cho từng đối tượng khách. Khi chạy quảng cáo, Google sẽ đưa ra rất nhiều gợi ý cho các mục tiêu. Tùy vào từng chiến dịch cụ thể, bàn cần xác định đúng và xây dựng content phù hợp.

Ví dụ, bạn đang kinh doanh điện năng lượng mặt trời. Với khách hàng ở đầu phễu. Đây là những người chưa biết tới thương hiệu/sản phẩm của bạn. Lúc này, bạn cần tạo nhu cầu cho họ. Khi tiếp cận, bạn có thể tiếp cận theo hướng nội dung “Anh T. dùng điện miễn phí, còn kiếm được đến 10tr/tháng nhờ đâu?”. Lúc này, bạn tạo ra sự tò mò và thu hút người dùng click xem sản phẩm/dịch vụ. 

dịch vụ quảng cáo Google Ads
(Content tốt giúp bán hàng hiệu quả)

Nếu bạn chọn quảng cáo tìm kiếm theo từ khóa, content cần ngắn gọn, thu hút, có từ khóa mục tiêu trong mẫu quảng cáo. Nếu chọn hiển thị GDN bằng banner thì thiên về hình ảnh, content trong ảnh cần cô đọng, đánh đúng trọng tâm và có CTA rõ ràng..

3.2.Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng (trên giao diện Mobile và PC)

dịch vụ quảng cáo Google Ads
(Nên chú trọng tối ưu trải nghiệm người dùng trên điện thoại)

Nếu làm tốt tối ưu trải nghiệm người dùng, tỉ lệ chuyển đổi có thể x2, x3. Đây là thực tế đúc rút được từ những chiến dịch chạy quảng cáo Google Ads. Bạn phải làm thế nào để người dùng tiếp cận các thông điệp từ content quảng cáo một cách dễ dàng nhất?

Bạn nên ưu tiên tối ưu trải nghiệm trên Mobile. Vì hơn 70% người dùng hiện nay sử dụng điện thoại để tìm kiếm thông tin và mua hàng. Các phương thức tối ưu trên di động cũng rất đơn giản:

  • Chọn font size từ 16-18px.
  • Hình ảnh rõ nét, không vỡ, nhòe
  • Một đoạn văn tối đa từ 4-6 dòng
  • Bố cục website của bạn phải gọn gàng, dễ nhìn
  • Các nội dung quan trọng đặt lên đầu website
  • Tối ưu tốc độ load của web.

3.3. Sử dụng landing page

Xây dựng landing page với những thông tin chi tiết, cụ thể về sản phẩm dịch vụ sẽ giúp khách hàng có quyết định mua hàng tốt hơn. Vì đa phần các quảng cáo đều rất ngắn, khó nói hết nội dung sản phẩm. Hướng khách hàng về landing page để người dùng thuận tiện tra cứu sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.

4. Kinh nghiệm xương máu chọn dịch vụ quảng cáo google Ads 

Doanh nghiệp SMEs và các Start-up có xu hướng thuê thuê dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads. Việc thuê dịch vụ có nhiều ưu điểm hơn so với tự triển khai chạy quảng cáo. Đơn vị dịch vụ nhiều kinh nghiệm, chiến lược tốt, công cụ nhiều. Quan trọng là chi phí rẻ hơn so với tự xây dựng một team Marketing “trong nhà”. Những điều này sẽ giúp bạn tạo dựng những chiến dịch tiếp thị tốt với mức chi phí rẻ hơn. 

Tuy nhiên, vì thị trường các bên cung cấp các dịch vụ chạy quảng cáo Google đa dạng và sôi động. Nên bạn cần đầu tư công sức tìm hiểu và chọn lựa ban đầu. Tránh “tiền mất tật mang” với những bên dịch vụ kém uy tín. 

4.1. Bạn nên tìm đơn vị đã có ít nhất trên 3 năm kinh nghiệm

dịch vụ quảng cáo Google Ads
(Chọn dịch vụ quảng cáo Google Ads uy tín, lâu năm, nhiều kinh nghiệm)

Một đơn vị dịch vụ uy tín lâu năm sẽ giúp bạn an tâm hơn. Họ cũng sẽ nhiều kinh nghiệm hơn. Điều hướng dịch vụ chi tiết và hiệu quả hơn. Với kinh nghiệm dày dặn, họ cũng nắm bắt được những thuật toán Google và sự thay đổi cách thức quảng cáo hiệu quả nhất. Vì vậy, nên ưu tiên chọn các đơn vị chạy quảng cáo trên 3 năm kinh nghiệm.

4.2. Có cơ chế theo dõi chiến dịch – báo cáo đều đặn (hàng ngày – hàng tuần)

Báo cáo kết quả chiến dịch không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp trong dịch vụ. Điều này còn giúp bạn có thể theo sát từng giai đoạn của chiến dịch quảng cáo. Khi nhận được báo cáo thường xuyên, bạn sẽ nhận định được những quảng cáo nào tốt, những quảng cáo nào lên loại bỏ. Từ đó, có quyết định thay đổi hoặc đầu tư ngân sách cho từ khóa hiệu quả nhất.

4.3. Tư vấn chuyên nghiệp, có kế hoạch rõ ràng

Không ít doanh nghiệp đã bị lỗ tiền chạy quảng cáo so với doanh thu đạt được. Một phần vì thiếu kinh nghiệm. Một phần vì đơn vị dịch vụ quá cứng nhắc trong quá trình triển khai. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua những gói dịch vụ đi kèm. Nó sẽ là những công cụ hỗ trợ tốt cho chiến dịch. Một đơn vị dịch vụ quảng cáo Google Ads chất lượng luôn tặng kèm khách hàng những hậu mãi cực chất. Những hậu mãi này sẽ giúp tối ưu hiệu quả tiếp thị.

4.4. Tận tâm, minh bạch chi phí

Bạn tìm đến đơn vị dịch vụ vì mình muốn tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc? Với ngành Marketing online mà nói, mỗi khách hàng dù là cá nhân hay doanh nghiệp đều là thượng đế đích thực. Đặc biệt trong bối cảnh mà nhu cầu chạy quảng cáo đang bị tác động bởi Covid. Do đó, hãy tìm đơn vị dịch vụ xem bạn là đối tác, đối đãi trân trọng, tận tâm, nhiệt tình. Khi có sự tư vấn chi tiết, bạn sẽ có lựa chọn gói quảng cáo phù hợp nhất với tài chính cũng như đặc thù sản phẩm.

5. LeadUp.vn – Dịch vụ quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp

Bạn đang từng bước thật chậm rãi nhưng chắc chắn để bước qua mùa dịch? Bạn đang kỳ vọng vào bùng nổ doanh số cuối năm? Ngay từ lúc này, hãy lên kế hoạch triển khai chiến dịch Google Ads. LeadUp.vn chính là địa chỉ dịch vụ tin cậy nhất dành cho bạn. Đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang cố gắng bứt phá lấy lại sự cân bằng.

LeadUp triển khai dịch vụ quảng cáo đa kênh: Google search, Google Display, Youtube, mạng xã hội… Mang sản phẩm của bạn tiếp cận khách hàng bằng nhiều phương thức khác nhau. Phương châm phục vụ khách hàng của LeadUp luôn là điều chúng tôi tự hào trong suốt 5 năm qua:

  • Triển khai đa kênh
  • Báo cáo định kỳ
  • Đo lường thường xuyên
  • Hiệu quả bền vững
  • Tư vấn tận tâm.

Lời kết

Thuê chạy quảng cáo Google Ads trong mùa dịch là việc cần thiết để thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lựa chọn các bên dịch vụ quảng cáo Google Ads minh bạch, đầu tư kế hoạch thuyết phục để tránh bị “dắt mũi”.

Thấu hiểu khó khăn của doanh nghiệp, LeadUp.vn triển khai dịch vụ với chi phí phù hợp nhất. Hãy để chúng tôi chăm chút cho thương hiệu của bạn. Liên hệ đến LeadUp.vn qua hotline: 0985.881.894, bạn sẽ được tư vấn miễn phí dịch vụ quảng cáo Google Ads, và có được định hướng chiến dịch hoàn hảo nhất cho thương hiệu của mình.

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

4 BÌNH LUẬN

    • Chào bạn. Để chạy quảng cáo google tìm kiếm hiệu quả cần tối ưu website, tối ưu từ khóa, tối ưu nhóm quảng cáo, tối ưu chiến dịch. Nếu bạn cần tư vấn cách cài đặt cụ thể hơn, vui lòng liên hệ hotline của LeadUp 0985.881.894 để có được hướng dẫn chi tiết nhé. Thân mến.

    • Chào chị. Không biết chị đã có web hay fanpage chưa ạ ? Với sản phẩm thủ công mỹ nghệ thì khách hàng thường quan tâm đến mẫu mã, kiểu dáng và giá cả sản phẩm hơn, không quá chú trọng về thương hiệu do đó bạn có thể xây dựng chiến lược xúc tiến bán hàng luôn từ đầu. Việc chọn kênh quảng cáo nào còn phụ thuộc vào đối tượng khách hàng bạn đang hướng đến là ai, họ thường tập trung ở đâu để từ đó đưa ra phương án cho phù hợp.

      Để có thể hỗ trợ bạn cụ thể hơn, đưa ra kế hoạch marketing phù hợp cho sản phẩm của bên mình, bạn có thể liên hệ tới Leadup.vn qua hotline: 0985.881.894 ạ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây