Dịch vụ Marketing Online không DATA rác – Dễ chốt sale hơn 30%

Các doanh nghiệp khi tìm đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing thường rất lo ngại vấn đề DATA rác. Vậy DATA rác là gì? Làm thế nào hạn chế tối đa DATA rác? Cùng tìm hiểu nhé!

Dịch vụ marketing online đang chiếm lĩnh thị trường hiện nay và mang lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đội ngũ marketing đầy đủ kinh nghiệm và kỹ năng để chạy quảng cáo hiệu quả. Mà một trong những vấn đề doanh nghiệp hay gặp phải nhất là “nạn” DATA rác. Bài viết này sẽ phân tích nguyên nhân và những cách hạn chế DATA rác khi chạy quảng cáo. Mời bạn cùng Lead Up tham khảo.

1. Vì sao dịch vụ Marketing thu về nhiều DATA mà không chốt sale được?

DATA là tập hợp những thông tin của khách hàng của bạn, bao gồm một số thông tin sau tùy thuộc vào mục tiêu thu thập data của doanh nghiệp: Họ tên, số điện thoại, nơi sinh sống, địa chỉ email,… Trong kinh doanh bán hàng, DATA là “cánh cửa” đầu tiên để bán hàng. Có nhiều cách để doanh nghiệp có thể lấy DATA khách hàng. Thế nhưng không phải cứ nhiều DATA thì chốt được nhiều khách hàng, nhất là khi có nhiều DATA rác trong đó.

1.1. Định nghĩa DATA rác

Hầu hết các doanh nghiệp và công ty làm dịch vụ marketing online hiện nay đều quan tâm đến DATA. Đây chính là một trong những KPIs quan trọng đo lường hiệu quả làm việc và trực tiếp mang lại khách hàng cho doanh nghiệp. 

dịch vụ marketing
()Dịch vụ Marketing khiến cho công tác Telesale gặp nhiều khó khăn)

Ví dụ: Nếu bạn đang kinh doanh trung tâm tiếng Anh, DATA là Họ tên và số điện thoại của những người quan tâm việc học ngôn ngữ này. Sau đó, đội ngũ sale sẽ liên hệ với các khách hàng thông qua DATA họ để lại và tư vấn khóa học cho họ. 

Thông thường, DATA có được từ các hoạt động chạy quảng cáo trên Facebook và Google. Thế nhưng, không phải bao giờ có nhiều DATA cũng chốt được nhiều khách hàng. Đôi khi, bạn sẽ gặp những câu trả lời như: “Tôi không có nhu cầu” hoặc telesale liên hệ/nhắn tin lại nhưng không nhận được phản hồi. 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này, một trong số đó là do DATA không chất lượng, mà trong ngành dịch vụ Marketing, chúng tôi gọi là “DATA rác”. Đây có thể là những tài khoản giả trên mạng xã hội hoặc những người không có nhu cầu mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Đặc biệt hơn, DATA rác cũng có thể đến từ đối thủ cạnh tranh muốn “phá” doanh nghiệp, dò thăm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. DATA rác không chỉ khiến doanh nghiệp lãng phí ngân sách chạy quảng cáo, mà còn mất thời gian của đội ngũ sale, để mất những khách hàng tiềm năng thật sự. 

1.2. Tác hại của DATA rác:

Theo kinh nghiệm chuyên cung cấp dịch vụ marketing online, chúng tôi nhận thấy DATA rác gây những tổn thất không nhỏ cho doanh nghiệp, cụ thể như sau:

1.2.1. DATA rác khiến cho chi phí quảng cáo tăng cao hơn

Ví dụ: Bình thường, quảng cáo chỉ cần tiếp cận được 10 khách hàng “thật” thì có thể chốt sale được 1 khách hàng. Nhưng nếu trong 10 khách hàng đó có 6 “khách hàng ảo”, thì bạn sẽ phải tiếp cận đến 16 khách hàng mới chốt được 1 người. Như vậy, chi phí chạy quảng cáo đã phải tăng lên để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. 

Ngoài ra, để có được click trên quảng cáo, doanh nghiệp đều phải mất phí chạy quảng cáo. Nếu chuyển đổi được click đó thành khách hàng thì chi phí đó sẽ được hoàn lại. Còn nếu đó là DATA rác hoặc click ảo thì doanh nghiệp sẽ mất phí mà hoàn toàn không thu lại được gì. Để có được click thật, bạn hãy sử dụng dịch vụ marketing của các đơn vị uy tín và chất lượng. 

1.2.2. DATA rác khiến nhân viên sale mất nhiều thời gian tư vấn hoặc trả lời tin nhắn mà không chốt được khách hàng

Do rất khó phân biệt được DATA rác, nên nhân viên trực Fanpage hoặc sale ít nhiều cũng sẽ mất thời gian và công sức tư vấn. Điều này dẫn đến đôi khi doanh nghiệp chậm trễ trong việc tư vấn và hỗ trợ những khách hàng thật sự. 

1.2.3. DATA rác gây ra mâu thuẫn trong nội bộ doanh nghiệp

Có nhiều trường hợp xảy ra mâu thuẫn giữa đội ngũ marketing và Sale chỉ vì DATA. Phòng sale thì cho rằng DATA marketing thu về là “DATA rác”. Trong khi đó, phòng marketing lại cho rằng sale thiếu kỹ năng bán hàng nên không thuyết phục được khách hàng. 

1.3. DATA rác từ đâu mà có?

Đầu tiên, số lượng tài khoản giả tràn lan trên internet là nguyên nhân khiến DATA thu về không chất lượng. Những tài khoản giả này đến từ những công ty dịch vụ marketing kém uy tín. Họ “nuôi” những tài khoản giả này bằng phần mềm chuyên dụng để giống tài khoản thật nhất có thể với số lượng vô cùng lớn, nhằm cung cấp tài khoản seeding và “mắt” livestream phục vụ bán hàng.

Các công ty dịch vụ Marketing kém uy tín thường sẽ cho các tài khoản giả này liên hệ và tương tác với nhau để giống như tài khoản thật. Khi quảng cáo của bạn tiếp cận một vài tài khoản giả, thuật toán của Facebook và Google cũng sẽ bị “đánh lừa” và đưa quảng cáo đến những tài khoản giả tương tự. Những tài khoản giả này cũng sẽ nhắn tin đến Fanpage như thường, nhưng cơ hội chốt sale gần như số 0. 

dịch vụ marketing
(Rất nhiều tài khoản Facebook giả được các công ty dịch vụ Marketing “nuôi” để tạo DATA rác)

Bên cạnh đó, DATA rác đến từ việc nhắm sai đối tượng khách hàng mục tiêu. Nếu như bạn phân phối quảng cáo đến những người không có nhu cầu mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ, điều đó chỉ làm lãng phí ngân sách quảng cáo mà không chốt được sale. 

Bên cạnh đó, DATA rác cũng có thể do nội dung quảng cáo không hướng đến khách hàng mục tiêu. Điều này thường xảy ra do người làm marketing chưa có nhiều kinh nghiệm để lường trước tình huống có thể xảy ra, cứ nghĩ tiếp cận được càng nhiều khách hàng càng tốt. Vì vậy, doanh nghiệp cần tìm đến công ty dịch vụ marketing uy tín chuyên nghiệp, với đội ngũ giàu kinh nghiệm để hạn chế DATA rác. 

Ví dụ: Quảng cáo cho sản phẩm căn hộ cao cấp có giá vài tỷ đồng, dành cho những người có thu nhập cao. Nhưng nội dung quảng cáo lại không đề cập đến điều này. Dẫn đến nhiều khách hàng không có khả năng chi trả vẫn đăng ký mua. Trong trường hợp này, rõ ràng rất khó để chốt sale dù DATA thu về nhiều. 

dịch vụ marketing
(Dịch vụ Marketing chuyên nghiệp cần “lọc” được khách hàng tiềm năng)

DATA rác cũng có thể đến từ đối thủ cạnh tranh, muốn thăm dò giá sản phẩm, dịch vụ, hoặc những người muốn spam (gây rối) quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó, nếu người làm marketing không có chuyên môn và kinh nghiệm thì rất dễ thu về lượng lớn DATA rác và không chốt sale được. 

2. Kinh nghiệm chạy quảng cáo giảm DATA hiệu quả

DATA rác là điều khó tránh khỏi khi chạy quảng cáo. Nhưng để giảm thiểu thấp nhất lượng DATA kém chất lượng này, người làm marketing cần phải làm gì? Dưới đây là một vài kinh nghiệm làm dịch vụ Marketing online của chúng tôi:

2.1. Thường xuyên theo dõi click/tin nhắn bất thường

Nếu chỉ thiết lập quảng cáo xong và chờ kết quả thì chắc chắn quảng cáo sẽ không hiệu quả và thu về DATA không chất lượng. Nếu quảng cáo đột nhiên tăng số lượt click hoặc tin nhắn về Fanpage, nhưng không chốt sale được, vậy thì đã có vấn đề xảy ra. 

Theo kinh nghiệm làm dịch vụ Marketing online, khi có những tin nhắn/click bất thường mà không chốt sale được, sau đó bạn nên chặn/block những đối tượng này. Việc làm này nhằm tránh việc Facebook hay Google phân phối quảng cáo đến những đối tượng tương tự như vậy và giúp tối ưu chi phí quảng cáo.

2.2. Thiết lập quảng cáo nhắm đến tệp khách hàng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ

Điều này phụ thuộc vào chuyên môn và sự tìm hiểu của người làm marketing. Không phải ai cũng có thể xác định đúng “tệp” khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Bạn hãy tìm đến đơn vị cung cấp dịch vụ marketing chuyên nghiệp và uy tín để tránh việc thiết lập quảng cáo quá rộng mà không thu được DATA khách hàng tiềm năng. 

2.3. Xây dựng nội dung quảng cáo hướng đến đối tượng khách hàng cụ thể

Như đã trình bày ở trên, nội dung quảng cáo cũng có thể gây hiểu lầm và thu hút những đối tượng không phải khách hàng tiềm năng. Vì vậy, nội dung quảng cáo cũng cần có tác dụng “lọc” khách hàng, để tránh nhân viên sale mất thời gian tư vấn mà không bán được hàng.

2.4. Kinh nghiệm của người thiết lập quảng cáo

Với những lĩnh vực khác nhau sẽ có những nguyên nhân tạo ra DATA rác khác nhau. Do đó, kinh nghiệm của người thiết lập quảng cáo là yếu tố vô cùng quan trọng. Một người có kinh nghiệm sẽ biết trước được những tình huống có thể xảy ra và tìm cách phòng tránh.

3. Lợi thế của dịch vụ Marketing Online không Data rác – Dễ chốt sale hơn 30% của Lead Up

3.1. Tiết kiệm chi phí

Với đội ngũ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, dịch vụ marketing online của Lead Up sẽ giúp doanh nghiệp giảm được tối thiểu lượng DATA rác. Từ đó, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm được chi phí quảng cáo, mà còn dễ chốt sale hơn. Điều này giúp tăng doanh thu của hoạt động kinh doanh. 

3.2. Chuyên gia hàng đầu

Bạn sẽ không phải mất công tìm nhân sự và xây dựng đội ngũ nhân viên marketing, bởi Lead Up đã có sẵn. Lead Up là công ty marketing online với đội ngũ chuyên gia từ 5 năm kinh nghiệm trở lên luôn hết mình mang đến kết quả tốt nhất và sự hài lòng của khách hàng.

3.3. Quy trình tinh gọn

dịch vụ marketing chuyên nghiệp, Lead Up có quy trình làm việc rõ ràng và minh bạch cho từng gói dịch vụ. Lợi thế của quy trình này là khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra tiến độ thực hiện và hiệu quả công việc. 

3.4. Kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực, ngành hàng

3.500 là số khách hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ Marketing online của Lead Up. Khách hàng của chúng tôi đến từ rất nhiều ngành hàng và lĩnh vực như: Ngân hàng, bảo hiểm, nha khoa,… Với kinh nghiệm phong phú và sự thấu hiểu thị trường, Lead Up sẽ đưa quảng cáo của bạn tiếp cận đúng khách hàng và tăng khả năng chốt sale từ 30%.

3.5. Dịch vụ đa kênh, toàn diện

Hiện tại, công ty marketing Lead Up đã có các gói dịch vụ cho hầu hết những kênh tập trung đông đảo khách hàng của bạn như: Cốc Cốc, Google, Facebook,… Nhằm đưa quảng cáo của doanh nghiệp đến càng nhiều khách hàng mục tiêu càng tốt. 

Với những lợi thế trên đây, dịch vụ Marketing Online của Lead Up được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn. Đồng hành cùng 3.500 doanh nghiệp trong suốt 5 năm qua là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy Lead Up thật sự là đơn vị xứng đáng để doanh nghiệp “chọn mặt gửi vàng”. 

3.6. Cam kết hiệu quả Marketing

Tại sao là cam kết hiệu quả Marketing, mà không phải cam kết doanh số? Nhiều người vẫn lầm tưởng về các phòng Marketing cam kết doanh số. LeadUp.vn cung cấp dịch vụ Marketing chuyên nghiệp kéo khách tiềm năng (leads) về cho doanh nghiệp. Các leads này đều là nguồn DATA chất lượng. Giúp đội sale của bạn tăng siêu tốc tỉ lệ chốt khách, ra đơn hàng cuối (cũng chính là nguồn doanh thu).

Tổng kết

Trên đây là những kiến thức về DATA rác và cách hạn chế thu về DATA rác từ quảng cáo. Mặc dù không thể loại trừ 100% DATA rác. Nhưng với kinh nghiệm và chuyên môn về quảng cáo từ dịch vụ marketing online chuyên nghiệp. DATA rác sẽ bị hạn chế thấp. Đồng thời, tỷ lệ chốt sale tăng ít nhất từ 30%.

Để được tư vấn triển khai Marketing – quảng cáo giảm mạnh DATA rác. Hãy gọi LeadUp.vn theo hotline: 0985.881.894. để được tư vấn hướng triển khai quảng cáo hiệu quả nhé!

 

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

5 BÌNH LUẬN

  1. Khi mình sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo google bên bạn, khách vào web của mình thì data đổ luôn về bên mình hay đổ về kho bên bạn trước rồi mới đổ về kho của mình?

    • Chào Diễm. Toàn bộ data sẽ đổ về bên bạn, bạn nhé. Bên mình sẽ ko can thiệp hoặc tiếp cận vào phần data đó, để đảm bảo tính khách quan và bảo mật thông tin dữ liệu khách hàng cho bạn. Bên mình chỉ dựa vào số lượng lead và chuyển đổi đo được từ quảng cáo, để tối ưu sao cho hiệu quả cao nhất, bạn nhé.

    • Bên mình hiện tại dùng cả công cụ và chiến lược chạy theo phễu để giảm hoàn toàn data rác hoặc spam, bạn nhé. Bạn có thể liên hệ hotline bên mình để được tư vấn thêm. Cảm ơn bạn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây