Ô tô là ngành hàng ngày càng phát triển và giàu tiềm năng tại thị trường Việt Nam. Cùng với đó, Marketing online Ô tô cũng ngày một phát triển dựa trên nhu cầu tìm kiếm thông tin online tăng mạnh.
Khi làm Marketing online cho Ô tô. Content là một trong những điều cần chú trọng nếu muốn chiến dịch thành công. Nội dung tốt đến đúng người dùng cần sẽ giúp nhanh chóng chuyển đổi được người dùng thành khách hàng.
Trong bài viết này, hãy cùng LeadUp khám phá cách tạo ra bài viết quảng cáo xe ô tô “bỏ bùa” khách hàng nhé!
BẠN ĐANG BÁN ÔTÔ, CẦN TƯ VẤN VỀ THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO?
Vui lòng để lại thông tin
(vui lòng kéo xuống để đọc tiếp nội dung bài viết) ⇣
Bài viết có gì?
A. Vai trò của Content trong việc bán hàng
Tỷ phú Bill gates từng phát biểu: “Content is King”, có nghĩa “Nội dung là Vua”. Điều này đủ thấy tầm ảnh hưởng to lớn của Content. Vậy Content nói chung và Bài viết quảng cáo xe ô tô nói riêng, có vai trò gì trong việc bán hàng?
1. Thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng
Dù bán hàng trên Facebook hay Website thì bạn cũng không thể để trang bán hàng của mình “mốc meo” được. Thay vào đó, bạn phải liên tục cập nhật những thông tin mà khách hàng của mình quan tâm để họ luôn dành cho Fanpage và Website sự chú ý giữa vô số đối thủ.
Nếu để ý, bạn sẽ thấy Content quảng cáo ô tô không chỉ là những bài thuần bán hàng. Nhiều Fanpage hay Website bán hàng nhưng vẫn đăng các tin tức “hot”, mẹo vặt hay ho. Mục đích của họ là gợi nhắc khách hàng liên tục về thương hiệu. Vì vậy, bạn không nên để trang bán hàng của mình “vườn không nhà trống” quá lâu, mà hãy chăm sóc nó thật tốt.
Tuy nhiên, viết bài quảng cáo ô tô sẽ gặp ít nhiều rủi ro nếu bạn không hiểu rõ cách hoạt động của các trang MXH. Cùng LeadUp điểm lại ngay những lưu ý sau: Marketing mạng xã hội cho Ô tô như thế nào?
2. Cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng
Đã bao giờ bạn quan sát Content quảng cáo ô tô của các đối thủ cạnh tranh chưa? Có phải đôi khi họ sẽ có những bài viết về sản phẩm với thông số kỹ thuật khô khan. Nhưng cũng có đôi khi họ có những bài viết chia sẻ bí quyết sử dụng sản phẩm, những điều lưu ý khi dùng dịch vụ,…
Hầu hết khách hàng sẽ không mua hàng ngay lần đầu tiên tiếp xúc với thương hiệu. Thay vào đó, mẩu quảng cáo của bạn sẽ khơi dậy nhiều băn khoăn, thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ. Vậy bạn chọn cách giải đáp trực tiếp cho từng khách hàng hay trả lời qua bài viết cho tất cả khách hàng?
Bạn hãy thu thập những câu hỏi, những băn khoăn và viết thành 1 bài viết chia sẻ kinh nghiệm. Bằng cách này, bạn sẽ nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Từ đó, họ sẽ xem Fanpage, Website của bạn như 1 địa chỉ uy tín để mua hàng.
Xem thêm: Cách làm Marekting trên mạng xã hội để bán được Ô tô
3. Xây dựng thương hiệu để nhiều khách hàng tiềm năng biết đến
Khi nói về Content quảng cáo ô tô, mọi người thường nghĩ đến phần “quảng cáo” mà quên đi phần “Content” (Nội dung). Họ chỉ tập trung vào mục đích bán hàng cho người có sẵn nhu cầu, mà quên đi phải thu hút cả những khách hàng tiềm năng.
Ví dụ: Một người bán ô tô cho Mercedes suốt ngày chỉ quảng cáo về xe Mercedes thì chỉ có thể bán cho những người đã biết đến và yêu thích dòng xe này từ đầu. Nhưng nếu anh ta biết chia sẻ những bí quyết chăm sóc xe ô tô nói chung thì sẽ thu hút được cả những người đang đi ô tô của thương hiệu khác. Đến khi cần đổi xe, họ sẽ nghĩ: Mercedes, tại sao không nhỉ? Và bạn đoán xem, ai sẽ là người họ liên hệ tiếp theo?
Vì vậy, bạn hãy bắt tay ngay vào xây dựng Content quảng cáo ô tô để thu hút thật nhiều khách hàng tiềm năng ngay từ bây giờ.
B. Các bước tạo content quảng cáo bán ô tô
Bạn không cần phải là người viết lách quá giỏi để xây dựng Content cho Fanpage hay Website. Viết hay không bằng viết đúng, hãy tìm hiểu cách viết đúng qua 4 bước dưới đây
1. Tìm hiểu phân khúc khách hàng
Phân khúc khách hàng là điều đầu tiên và đơn giản nhất mà bạn cần tìm hiểu trước khi viết Content quảng cáo ô tô. Bạn cần biết được điều gì họ khao khát nhất và điều gì ít khao khát hơn. Từ đó, bạn có thể khai thác và đưa vào Content quảng cáo.
Nếu chưa biết tìm hiểu khách hàng từ đâu, bạn có thể bắt đầu với những câu hỏi dưới đây:
- Điều gì hay lý do nào khiến họ chọn mua ô tô?
- Sự khác biệt về nhân khẩu học và hành vi của nhóm khách hàng tiềm năng của bạn với những nhóm khác là gì?
- Ai hay yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ?
- Những lý do nào khiến họ mua ô tô của người khác mà không phải của bạn?
Lần lượt trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn thấu hiểu khách hàng tiềm năng của mình. Càng nói trúng “tim đen” của khách hàng, bài viết quảng cáo xe ô tô của bạn càng thu hút và tỷ lệ chốt sale càng cao.
2. Thể hiện vào bài viết
Sau khi đã tìm hiểu phân khúc khách hàng, bạn sẽ thể hiện những hiểu biết đó vào Content ở bước này. Khi thể hiện ý tưởng thành câu chữ, bạn cần lưu ý văn phong và số lượng, độ dài câu từ cho phù hợp với kênh bán hàng.
Nếu Content quảng cáo ô tô được đăng tải trên Facebook
- Văn phong thoải mái, gần gũi.
- Độ dài bài viết tuỳ theo phân khúc khách hàng. Có những nhóm khách hàng sẵn sàng đọc nội dung dài nhưng cũng có những khách chỉ thích nội dung ngắn gọn, súc tích.
Để chắc chắn, bạn có thể thử cả 2 loại Content này để xem khách hàng của bạn đón nhận loại nào hơn. Đây là cách đăng bài bán xe ô tô trên facebook hiệu quả, giúp bạn so sánh được đâu là loại content hút khách nhất!
Còn đối với Content về ô tô đăng tải trên Website
- Văn phong cần chuyên nghiệp và trang trọng hơn.
- Độ dài bài viết trên Website cũng dài hơn, thông thường là từ 1.000 đến 2.000 từ/bài viết.
Bạn cũng có thể dựa vào những bài viết trên website để xây dựng nhiều post nhỏ trên facebook. Vừa tận dụng được nguồn content, vừa nhanh chóng thu hút khách hàng hơn đó!
Với những bạn chưa từng viết Content cũng đừng quá lo lắng. Ở phần tiếp theo trong bài viết này, LeadUp sẽ hướng dẫn bạn cách viết Content ô tô cho người không giỏi viết lách.
3. Tối ưu để Content quảng cáo ô tô thu hút hơn
Sau khi bạn đã bắt đầu thành thục việc viết những Content thông thường, bạn có thể thay đổi một chút để nó thu hút hơn. Đơn giản nhất là bạn có thể thay đổi hình thức của Content. Bạn có thể tham khảo những hình thức Content dưới đây:
- Video
- Infographic
- Hình động
- Kể chuyện
4. Đưa Content quảng cáo ô tô tiếp cận nhiều khách hàng
Không phải lúc nào cứ viết ra được bài quảng cáo bán xe hay thì sẽ được nhiều người biết đến. Giống như máy bay muốn cất cánh cũng cần có động cơ đẩy phía sau. Vì vậy, ban đầu bạn cần phải tìm cách đưa Content tiếp cận đông đảo khách hàng. Về sau, khi đã có một lượng người theo dõi nhất định thì Content sẽ tự “viral”.
Đối với Fanpage, ngoài chạy quảng cáo, bạn có thể chia sẻ bài viết vào những Group người quan tâm chủ đề bài viết đang nói đến. Và đừng quên kêu gọi họ LIKE trang để tăng lượng khách hàng tiềm năng.
B. Cách viết Content quảng cáo ô tô hiệu quả dù không giỏi viết
Nếu bạn đang bán hàng trên Fanpage hay Website và muốn thu hút khách hàng bằng Content. Thế nhưng bạn chưa từng được đào tạo viết Content hoặc không giỏi viết lách. Đừng quá lo lắng, chỉ cần làm theo công thức dưới đây, bạn có thể “sáng tác” được Content quảng cáo ô tô cho trang bán hàng của mình dù chưa từng viết trước đây.
Công thức LeadUp chia sẻ với bạn là AIDA. Đây là công thức “huyền thoại” mà những người viết Content Facebook hay Website đều sử dụng. Mời bạn cùng LeadUp tham khảo ngay dưới đây:
1. Attention – Thu hút sự chú ý
Làm thế nào để sau 1 ngày mệt mỏi, khách hàng có hứng thú đọc bài viết của bạn? Làm thế nào để giữa hàng ngàn sự lựa chọn, khách hàng dừng lại và tham khảo Content quảng cáo ô tô của bạn?
Câu trả lời là phải thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ những dòng đầu tiên. Bạn có thể sử dụng rất nhiều cách như: So sánh, sử dụng từ ngữ ấn tượng, dùng những từ ngữ đang “hot” trên mạng xã hội,… Mục đích việc này là khơi gợi sự tò mò để khách hàng dừng lại ở bài viết của bạn. Một số “mẹo” mình thường dùng là:
- Đưa thông tin ưu đãi, giảm giá lên đầu
- Hình ảnh minh hoạ độc đáo, gây tò mò với Font chữ nổi bật
2. Interest – Tạo hứng thú
Sự thu hút của khách hàng vào những dòng đầu tiên của Content quảng cáo ô tô chỉ có tác dụng rất ngắn. Nếu sau đó bạn không tiếp tục kích thích sự tò mò, hứng thú của khách hàng, họ vẫn sẽ nhanh chóng thoát ra. Ở bước này, đến lúc bạn cần vận dụng những hiểu biết về khách hàng.
Bạn không nên trình bày quá dài dòng, mà chỉ cần nêu ngắn gọn nhưng đứng nhu cầu và “tim đen” của khách hàng để khơi gợi hứng thú đọc tiếp.
3. Desire – Khơi dậy khao khát
Khi khách hàng đã đọc đến đây cũng là lúc bạn truyền tải những ưu điểm của sản phẩm – Mục đích chính của bài viết quảng cáo xe ô tô. Bạn hãy cho khách hàng thấy sản phẩm của mình sẽ mang lại những lợi ích gì cho họ, đồng thời có gì vượt trội hơn so với các đối thủ trên thị trường.
Trong phần này, bạn cũng có thể tìm cách tăng thêm sự tin tưởng cho khách hàng bằng cách:
- Giải thích thêm về công nghệ
- Có người nổi tiếng nào đã từng dùng sản phẩm hay thương hiệu
- Những giải thưởng hoặc video chứng minh điểm ưu việt của sản phẩm
4. Action – Kêu gọi hành động
Mục đích của Content quảng cáo ô tô là để bán hàng. Vì vậy, khi khách hàng đang vô cùng hứng thú và khao khát sở hữu ô tô thì hãy gợi ý, đề nghị họ tìm hiểu sản phẩm. Lúc này, cơ hội cao họ sẽ liên hệ với bạn ngay đấy.
Bạn hãy nêu rõ ràng hành động muốn khách hàng thực hiện. Một số câu kêu gọi hành động có thể là:
- Liên hệ ngay tại hotline….
- Inbox Fanpage để được tư vấn….
- Điền thông tin tại…
Để thuyết phục họ tốt hơn, bạn có thể tạo thêm sự khan hiếm để thúc đẩy họ hành động nhanh hơn:
- Ưu đãi … cho những khách hàng đầu tiên (Nên nói rõ ra bao nhiêu khách hàng)
- Chỉ còn … suất ưu đãi…
C. Một vài lưu ý khi viết content quảng cáo ô tô
Bên cạnh viết cách Content thu hút, bạn cũng cần lưu ý một số chính sách về ngôn ngữ và các “mẹo” để bài quảng cáo bán xe hay tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể trên Facebook và Google:
- Những từ ngữ không nên đưa vào các bài quảng cáo bán xe ô tô trên Facebook: Thuốc lá, mụn, sẹo, yếu sinh lý, bộ phận nhạy cảm, giảm cân, tăng cân, rượu, thuốc lá, thực phẩm chức năng,… Bạn có thể tham khảo thêm ở Google về những từ ngữ cần tránh cho bài viết trên Fanpage.
- Hình ảnh cần phải sinh động và khác biệt
- Ngoài ra, bạn nên lưu ý Content của các đối thủ cạnh tranh. Việc này sẽ giúp bạn cập nhật được những xu hướng và tâm lý khách. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những ưu điểm của sản phẩm của đối thủ.
Marketing ngành ô tô không phải chuyện dễ dàng, và content sao cho thu hút, tăng chuyển đổi khách hàng cũng là bài toán khó cho nhiều chủ showroom. Hy vọng LeadUp đã đem lại nhiều kiến thức bổ ích cho bạn, những mẫu content ô tô hay và cách viết bài quảng cáo chất lượng.
Tìm hiểu về Marketing và loạt dịch vụ quảng cáo ngành ô tô – đảm bảo tăng lead, chiếm trọn ưu thế với khách hàng, bật mí ngay sau đây:
- Cách tiếp cận khách mua ô tô online hiệu quả 2023
- Cách quảng cáo Ô tô giúp tăng 150% doanh số vượt mọi đối thủ
- Cách bán xe ô tô hiệu quả – dễ dàng đạt Best Seller
D. Lời kết
Trên đây là những kinh nghiệm về cách viết Content của LeadUp. Tại Việt Nam, LeadUp có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Online. Chúng tôi đã giúp hàng trăm đại lý Ô tô trên khắp cả nước triển khai chiến dịch quảng cáo và bùng nổ doanh thu.
Bạn nhận được gì khi chọn LeadUp:
- Hỗ trợ tư vấn thiết kế Website Ô tô hiện đại đón đầu xu thế
- Hỗ trợ viết bài Sale Page chuẩn Marketing thu hút 150% lượng khách
- Thường xuyên chủ động trao đổi về tình hình chiến dịch
- Chọn lọc từ khóa quảng cáo chính xác giúp tiết kiệm chi phí
- Đánh giá và khắc phục những nguyên nhân khiến quảng cáo không ra khách
Đội ngũ chuyên viên sẽ giúp bạn theo dõi và tối ưu các chiến dịch quảng cáo liên tục. Trong suốt thời gian hợp tác, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn mọi vấn đề mà không hề mất phí.
Nếu bạn đang kinh doanh ô tô thì đây là cách giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng Ô tô nhanh hơn. Hãy áp dụng ngay những chia sẻ trên đây vào công việc kinh doanh để tối đa doanh số. Nếu bạn đang cần những giải pháp quảng cáo Facebook và Google để tăng khả năng tiếp cận của Content quảng cáo ô tô, vui lòng gọi hotline 0985.881.894 để được các chuyên gia Marketing Online của LeadUp tư vấn nhé!
Mình cũng kinh doanh ô tô, mình thấy content đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm của cá nhân hay công ty. Content chất đã đem lại nhiều đơn hàng cho mình.
Không biết bạn có thể chia sẻ tên website của bạn, để mọi người được tham khảo được ko ?
Admin chia sẻ cho mình thêm về những các thức để tạo hứng thú hơn cho khách hàng khi đọc content ở giai đoạn Interest – Tạo hứng thú được không ?
Chào bạn. Để thực hiện được bước này, bạn cần phải nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ để chắt lọc và nắm bắt được những đặc điểm nổi bật trong thông điệp cũng như sản phẩm của mình. Đồng thời, bạn cũng cần hiểu được nhu cầu, mong muốn của đối tượng khách hàng mà mình hướng tới để sắp xếp, chọn lọc những yếu tố, thông điệp thích hợp nhất. Bên cạnh đó, đừng trình bày quá dài dòng vì sẽ khiến khách hàng khó nhớ được nội dung mà bạn muốn truyền tải. Chỉ cần ngắn gọn, súc tích và nắm bắt đúng nhu cầu thì việc gợi sự thích thú của người dùng đối với sản phẩm của bạn không còn quá khó khăn. Bạn vui lòng liên hệ vào hotline của LeadUp 0985.881.894 để được đội ngũ chuyên môn tư vấn cụ thể nhất nhé.
Mình đang cần content quảng cáo cho ô tô hyundai, bên bạn có viết có lĩnh vực này không? Bài 1000 từ chi phí như nào? Số lượng bài bên mình chọn hay bên bạn có giới hạn bài không?
Chào bạn, Trước hết bên mình có đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến trong lĩnh vực về Oto nên bên mình có cung cấp bạn nhé. Bài 1000 từ thì còn tùy vào số lượng bài sẽ có mức giá khác nhau bạn nhé. Bên mình sẽ có 3 mức chính:
– Từ 5 – 30 bài: 190.000đ/ 1 bài
– Từ 31 – 60 bài: 159.000đ/ 1 bài
– Từ 61 – 100 bài: 139.000đ/ 1 bài
Nếu bạn cần tư vấn chiến lược Content sâu hơn, vui lòng liên hệ hotline bên mình để có được kế hoạch chi tiết nhé.
Thân mến.
Mình đang kinh doanh ô tô toyata, mình đã viết content nhưng chưa thu hút được sự quan tâm, mình đang cần một số bài content chất lượng về hãng ô tô này, bên bạn đã làm content về lĩnh vực này chưa? Bên bạn có những gói dịch vụ content như nào?
Chào bạn, Trước hết bên mình có đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến trong lĩnh vực về Oto nên bên mình có cung cấp bạn nhé. Về các gói dịch vụ Content bên mình có 3 dịch vụ chính:
– Viết bài SEO cho Web: 1000 từ, 2000 từ và tối đa 4000 từ
– Viết bài Sales Pages cho Web: 1000 từ và 2000 từ
– Đăng bài viết chuẩn SEO lên Web
Nếu bạn cần tư vấn chiến lược Content sâu hơn, vui lòng liên hệ hotline bên mình để có được kế hoạch chi tiết nhé. Thân mến.
Mình đang làm về phần đóng thùng xe ô tô tải các loại mình viết bài nhưng ko thu hút đc nhiều khách hàng, bên bạn có bài viết này ko,
Xây dựng content ô tô sau bao lâu thì mới đem lại hiệu quả vậy bạn?
LeadUp chào anh/chị ạ,
Ô tô là một sản phẩm có giá trị cao nên rất khó để khách hàng đưa ra quyết định chốt đơn nhanh. Chính vì vậy, các hãng ô tô hiện tại rất chú trọng vào Content để gợi nhắc khách hàng về thương hiệu của mình.
Rất khó để đưa ra thời điểm chính xác về việc xây dựng content sau bao lâu mới đem lại hiệu quả. Vì nó còn phụ thuộc vào định vị thương hiệu, mục tiêu kinh doanh, sản phẩm, xu hướng,… Nhưng chắc chắn sẽ không thể mang lại hiệu quả trong ngày 1, ngày 2 ạ. Xây dựng content là 1 quá trình kiên trì và bền bỉ, chỉ thích hợp với các brand xác định đi đường dài. Ngoài ra, nếu muốn đem lại hiệu quả nhanh thì anh/chị có thể cân nhắc phương án chạy ads.
Nếu anh/chị vẫn còn băn khoăn với câu trả lời trên thì có thể liên hệ đến hotline 0985.881.894 để được bộ phận tư vấn bên em hỗ trợ nhanh nhất.
Hiện anh đang có 1 showroom Toyota ở quận Bình Chánh, sắp tới anh muốn đẩy mạnh content quảng cáo thì nên triển khai kênh nào sẽ mang lại hiệu quả nhất?
Chào anh ạ,
Thực chất, mỗi kênh lại có 1 đặc thù riêng và còn phụ thuộc vào đối tượng khách hàng hướng đến. Do đó, anh cần đo lường, phân tích, tìm hiểu kỹ hành vi & tâm lý khách hàng để chọn ra kênh phù hợp. 3 kênh chính hiện tại vẫn là Google, Facebook và Website. Ngoài ra, Zalo cũng là một kênh đáng chú ý và nhiều cơ hội đối với tệp khách hàng quan tâm đến ô tô ạ.
Để xác định chính xác kênh triển khai content mang lại hiểu quả nhất, LeadUp cần thêm thông tin về dòng xe, phân khúc khách hàng, đối tượng khách hàng bên anh hướng đến mới có thể đưa ra hướng triển khai phù hợp. Anh vui lòng liên hệ đến hotline 0985.881.894 để được hỗ trợ.
Bên mình có nhận làm content và hình ảnh luôn không bạn? Gia đình tớ sắp tới kinh doanh ô tô huyndai muốn có bài viết ban đầu ấn tượng để thu hút khách hàng. Tư vấn với báo giá giúp mình luôn nhé. Sđt mình: 0387655603
LeadUp chào bạn!
Bên mình có dịch vụ viết bài chuẩn SEO,salepage, thiết kế ấn phẩm, banner.
LeadUp là đơn vị đã có kinh nghiệm triển khai content cũng như quảng cáo cho nhiều khách hàng là sale ô tô.Bộ phận CSKH bên mình sẽ sớm liên hệ và gửi báo giá tới bạn.
Thân mến!
xây dựng website ô tô cũ thì cần bao nhiêu bài SEO và thời gian để SEO lên top có lâu k?
LeadUp chào anh!
Để có thể xác định được đúng số lượng bài SEO trên website là không dễ, còn phụ thuộc mảng kinh doanh của anh tập trung vào phân khúc khách hàng như thế nào? Khách hàng muốn những thông tin gì từ website của anh, việc có càng nhiều bài viết SEO sẽ càng nâng cao về độ uy tín của mình với khách hàng. Để SEO lên top cần một bài viết chuẩn SEO: sẽ dựa vào nội dung của anh có thu hút được nhiều người tiếp cận, thời lượng họ ở lại bài đó có lâu hay không?…Nếu anh cần đơn vị chạy quảng cáo với nội dung thu hút, anh vui lòng liên lạc với hotline của LeadUp 0985.881.894 để được tư vấn kế hoạch SEO web hiệu quả ạ.
Xây dựng thương hiệu cá nhân thì nên xây dựng trên nền tảng nào để tối đa khách hàng nhỉ? Tư vấn giúp mình với.
LeadUp chào bạn!
Việc xây dựng thương hiệu cá nhân là rất cần thiết với ngành nghề này. Bạn cần xây dựng thương hiệu cá nhân trên nhiều nền tảng khách nhau. Để giúp bạn tiết kiệm được chi phí khi còn mới mình nên sử dụng nền tảng FB và tik tok để xây dựng thương hiệu cá nhân, nên sử dụng video xây dựng content độc đáo (show về kinh nghiệm bản thân, kinh nghiệm bạn đã đạt được) để thu hút khách hàng. Nếu bạn đang quan tâm quảng cáo FB hay tiktok thế nào cho hiệu quả, bạn vui lòng liên hệ với hotline của LeadUp 0985.881.894 để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất nhé!