Content marketing là một trong những thuật ngữ rất quen thuộc hiện nay. Tuy nhiên, làm sao để có thể ứng dụng hiệu quả content trong kinh doanh lại là vấn đề không phải ai cũng biết. Chính vì vậy, để giúp mọi người hiểu “content marketing là gì?” và có thể đạt được nhiều lợi ích nhất từ content, sau đây sẽ là một vài chia sẻ.
Content marketing và ứng dụng
Bài viết có gì?
A. Content marketing là gì?
Đối với những người không hoạt động trong lĩnh vực marketing, content marketing là gì vẫn là một dấu hỏi lớn. Và nếu bạn hiểu rõ về nó, bạn mới có thể đưa ra được những phương án hiệu quả.
Tìm hiểu về content marketing
1. Content là gì?
Khái niệm này gồm 2 yếu tố ghép thành là content và marketing. Trong đó, trong tiếng Anh thì content có nghĩa là nội dung. Với website, content (nội dung) sẽ bao gồm rất nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể như văn bản, hình ảnh, video clip, infographic hay âm thanh, âm nhạc,… Những yếu tố này là những yếu tố hiện hữu. Mọi người có thể quan sát bằng mắt và nghe bằng tai.
Giải đáp thắc mắc content là gì?
Content được đánh giá là vô cùng quan trọng. Nó ảnh hưởng rất lớn đến thành công của một website, doanh nghiệp. Khi các marketer xây dựng được content hấp dẫn thì sẽ thu hút được đông đảo khách hàng.
2. Content marketing là gì?
Sau khi đã biết content là gì, vấn đề tiếp theo bạn cần tìm hiểu chính là content marketing là gì. Theo đó, thuật ngữ này được hiểu là việc các marketer sẽ làm cho marketing để đạt hiệu quả bằng việc dựa vào content. Từ đó mà doanh nghiệp có thể giữ được khách hàng cũ và kiếm thêm những khách hàng mới.
Content marketing là gì?
B. Những ứng dụng của content marketing
Sau khi đã tìm hiểu về thuật ngữ content marketing là gì, bạn nên tìm hiểu về những ứng dụng của nó. Hiện nay, đối với các doanh nghiệp, content được ứng dụng trong rất nhiều phương diện. Cụ thể như:
Những ứng dụng của content marketing
1. Ứng dụng của content để xây dựng brand doanh nghiệp
Lĩnh vực đầu tiên cần ứng dụng content marketing chính là xây dựng thương hiệu. Trong đó, xây dựng thương hiệu chính là việc doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh, danh tiếng của mình. Và khi ứng dụng, hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu sẽ tăng lên hẳn.
Ứng dụng của content trong việc xây dựng brand
Content chính là thứ để khách hàng nói về doanh nghiệp. Từ nội dung đó, khách hàng sẽ mở rộng lĩnh vực nói chuyện. Dần dần, họ sẽ truyền tải những thông tin liên quan đến công ty của bạn. Nhờ vậy mà sức ảnh hưởng của doanh nghiệp đến khách hàng rộng rãi hơn. Và đây là một trong những mục đích mà doanh nghiệp nào cũng muốn hướng đến.
Đồng thời, khi khách hàng tìm kiếm một số thông tin nào đó, content của bạn chứa nó sẽ xuất hiện. Và khách hàng sẽ click vào link để tham khảo. Tiếp theo, họ sẽ nhìn rộng ra về thương hiệu của bạn. Như vậy, việc nhận diện thương hiệu đã bước đầu được hình thành.
2. Ứng dụng trong việc điều phối nhóm
Content marketing cũng được ứng dụng rất nhiều trong việc điều phối nhóm. Trong đó, nhờ có content mà các marketer có thể liên hệ và cộng tác với nhau. Từ đó mà họ có thể cùng nhau lên ý tưởng, xây dựng và phát triển vấn đề.
Ứng dụng trong việc điều phối nhóm
Và hơn bao giờ hết, làm việc nhóm bao giờ cũng hiệu quả hơn làm việc độc lập. Nhờ có content marketing mà các nhóm có cơ sở để liên kết với nhau. Tiếp theo, trong nhóm, các thành viên sẽ phát huy hết mình năng lực để giúp cho content hiệu quả hơn. Cụ thể:
- Các designer có trách nhiệm thiết kế hình ảnh.
- Các engineer giúp content xuất hiện trực tuyến.
- Các team lên kế hoạch và phát triển nội dung rộng rãi trên mạng xã hội.
3. Ứng dụng trong việc chuyển đổi khách hàng (gián tiếp và trực tiếp)
Trong lĩnh vực chuyển đổi khách hàng, content marketing được ứng dụng khá rộng rãi. Ở cả việc chuyển đổi gián tiếp hay trực tiếp, nó cũng đóng một vai trò quan trọng. Trong đó:
Chuyển đổi khách hàng trực tiếp
Mục đích quan trọng nhất của content chính là “lôi kéo” để tăng lượng khách hàng cho công ty. Trong đó, dựa vào những nội dung xây dựng trên web mà khách hàng sẽ bị thuyết phục. Khi thấy content marketing có sức hút riêng, khách hàng sẽ dành sự quan tâm cho nó. Từ đó mà hiệu quả chuyển đổi khách hàng trực tiếp đã đạt được.
Ứng dụng trong việc chuyển đổi khách hàng
Chuyển đổi gián tiếp khách hàng
Không chỉ chuyển đổi trực tiếp khách hàng, content marketing có được ứng dụng trong chuyển đổi gián tiếp khách hàng. Bởi content của doanh nghiệp hấp dẫn và hướng đến khách hàng tiềm năng sẽ rút ngắn khoảng cách với khách hàng.
Dựa trên những thông tin, nội dung họ tiếp nhận được, họ sẽ đưa ra quyết định mua sắm sản phẩm, sử dụng dịch vụ. Mặc dù trước đó, họ chưa có ý định sử dụng hoặc mua sắm sản phẩm. Chưa kể, content “có sức hút” còn giúp khách hàng quen sử dụng thêm dịch vụ hoặc mua sắm thêm sản phẩm.
4. Ứng dụng trong việc tăng lượng truy cập web
Ứng dụng content marketing để tăng lượng truy cập website, tăng Traffic cũng là điều nhiều doanh nghiệp hướng tới. Bởi khi lượng truy cập tăng lên, nó sẽ giúp doanh nghiệp gặt hái được nhiều lợi ích. Và một nội dung tốt sẽ thu hút được khách hàng. Từ đó nó sẽ lôi kéo khách hàng truy cập vào trang web của bạn thường xuyên hơn. Và tại đây, khách hàng tìm thấy các sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp mà cảm thấy phù hợp thì sẽ lựa chọn.
Ứng dụng trong việc tăng traffic
5. Ứng dụng trong SEO
Nhờ có rất nhiều lợi ích mà content marketing ứng dụng rộng rãi trong SEO. Bởi khi xây dựng được nội dung tốt, bạn sẽ thu hút được editorial links. Điều này rất hữu ích đối với Google. Từ đó mà nó đánh giá cao trang web của doanh nghiệp. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tăng được thứ hạng trên top.
Ứng dụng trong SEO
C. Cách ứng dụng content marketing
Content marketing được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực. Vậy làm sao để có thể ứng dụng nó một cách hiệu quả nhất? Đây có lẽ là nỗi băn khoăn của rất nhiều người hiện nay. Nếu bạn chưa biết cách ứng dụng content vào marketing như thế nào cho hiệu quả thì sau đây sẽ là ba bí kíp không thể bỏ qua. Cụ thể:
Bí kíp ứng dụng content marketing hiệu quả
1. Áp dụng công thức “thần kì” 80% chia sẻ kinh nghiệm – 20% bán hàng kinh doanh
Bí kíp đầu tiên để giúp cho việc ứng dụng content marketing hiệu quả chính là áp dụng công thức 80 – 20. Công thức này là 80% chia sẻ và chỉ có 20% kinh doanh bán hàng. Đây là một công thức được đánh giá rất cao trong việc content. Trong đó, nó được coi là xu hướng của thời đại 4.0 hiện nay.
Công thức 80% chia sẻ 20% bán hàng
Vậy tại sao lại đưa ra công thức 80% chia sẻ, 20% bán hàng? Câu trả lời chính là các đối tượng khách hàng ngày càng khó tính và thông thái hơn. Họ sẽ không chỉ tin vào những lời quảng cáo bán hàng. Có thể, với những bài viết, hình ảnh chỉ quảng cáo cho công ty doanh nghiệp họ sẽ lờ đi. Tuy nhiên, đối với những bài chia sẻ, cung cấp thông tin hữu ích, họ lại “dừng lại” và nghiền ngẫm.
Chính vì vậy, các doanh nghiệp muốn khách hàng mua hàng, sử dụng dịch vụ thì content phải hữu ích. Sự hữu ích ở đây là nó phải phù hợp với tâm lý người mua hàng. Nó phải khiến khách hàng thấy được họ đã tìm được giải pháp sau khi đọc bài viết. Từ đó, họ sẽ tự động chọn mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ.
Do đó, khi ứng dụng content marketing, hãy xây dựng nội dung là những chia sẻ thực tế. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, những chia sẻ này phải liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Để từ đó, bạn có thể kết hợp với 20% bán hàng trong bài viết. Và khách hàng sau khi tham khảo xong những chia sẻ có thể chọn ngay dịch vụ, sản phẩm của bạn.
2. Xây dựng từ khóa có các tính từ nhằm phục vụ khách hàng tìm kiếm
Bí quyết thứ 2 để giúp cho việc ứng dụng content marketing hiệu quả là xây dựng từ khóa có các tính từ. Bởi khi tìm kiếm, khách hàng không chỉ tìm kiếm các từ khóa đơn thuần. Thông thường họ sẽ tìm kiếm các từ khóa có kèm thêm các tính từ. Chẳng hạn như, với từ khóa “đồng hồ”, họ sẽ search “đồng hồ đẹp”, “đồng hồ giá rẻ”, “đồng hồ chất lượng”,…
Xây dựng từ khóa kèm những tính từ sở hữu ích
Bởi vậy, khi xây dựng content marketing, bạn phải dựa vào những từ khóa và tính từ này. Để từ đó có thể mang đến được những thông tin phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Có như vậy, doanh nghiệp của bạn mới được khách hàng tìm đến.
3. Tự hỏi và trả lời về định hướng content marketing
Đây là một trong những việc làm cần thiết để có thể phát huy được hiệu quả của content trong marketing. Trong đó, việc tự đặt câu hỏi và trả lời sẽ giúp cho doanh nghiệp định hướng được sự phát triển của content marketing. Vậy những câu hỏi cần đặt ra là gì? Tùy vào hoàn cảnh, tình hình cụ thể của từng doanh nghiệp mà bạn có thể đặt những câu hỏi khác nhau. Trong đó, 5 gợi ý giúp các doanh nghiệp dễ thương hơn là:
Tự đặt câu hỏi sau đó tự trả lời chúng một cách chi tiết
- Công ty của bạn có thể mang đến điều gì cho khách hàng? Nó có là giá trị cốt lõi không?
- Sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp hữu ích như thế nào đối với người dùng?
- Những thách thức ngăn cản khách hàng tiếp cận với sản phẩm của doanh nghiệp.
- Mong muốn của khách hàng là gì?
- Điều gì khiến cho khách hàng ấn tượng với sản phẩm của bạn? Nó ảnh hưởng như thế nào đến quyết định của khách hàng?
Một khi đã trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ biết trong giai đoạn tiếp theo cần phải làm gì? Từ đó mà việc xây dựng nội dung sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc content marketing là gì? Có thể ứng dụng nó trong những lĩnh vực nào? Làm sao để có thể ứng dụng được nó một cách hiệu quả nhất? hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp cho các doanh nghiệp xây dựng được nội dung để phát triển lĩnh vực marketing tốt hơn. Để được tư vấn cụ thể hơn, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp qua hotline 0985 881 894.
Mình bán nội thất, mình thì hiểu rõ thông số kỹ thuât nhưng content thì cần trau chuốt, mình thì học văn cũng kém nên các bài viết trên cả website lẫn facebook đều không đạt được hiệu quả cao. Không biết cao nhân nào có thể giúp mình cải thiện không :))
Cái này thì một là đi học văn đi, hai là đi thuê bạn ạ
Mình thì thuê rồi nhưng ngày nào cũng đăng bài nên chi phí thấy cao quá
Thực ra các bài viết bình thường thì không cần quá cầu kỳ đâu, b cố gắng viết để nói lên công dụng và thông số kỹ thuật là được. Chứ những bài SEO hoặc những bài chạy quảng cáo thì, mới cần thuê thôi, bà nào bạn cũng thuê thì có chết tiền
Thế á mình thì toàn thuê thôi mà b biết bên nào viết ok không, mà giá tốt một tí
Mình thì trước có thuê bên leadup chạy quảng cáo, bên họ có dịch vụ viết content luôn bạn liên hệ thử xem sao, giá cả cũng hợp lý mà chất lượng theo mìn thấy thì khá được. Không thì bạn tìm hiểu bên thuengay ngay ấy, bên đấy có team chuyên viết lách nên chất lượng cũng được đấy
OK cảm ơn b nhé, mình sẽ tham khảo luôn
Mình đang cần content quảng cáo cho trang về các loại mỹ phẩm cho website của mình. Bên bạn có viết có lĩnh vực này không? Bài 1000 từ chi phí như nào? Số lượng bài bên mình chọn hay bên bạn có giới hạn bài không?
Chào bạn, về content quảng cáo trong lĩnh vực mỹ phẩm ngoài việc cần thể hiện rõ các thông tin về sản phẩm (xuất xứ, thành phần, công dụng, cách sử dụng,….) thì lời văn cũng cần trau chuốt, thể hiện sự am hiểu, sự trải nghiệm khi đã sử dụng sản phẩm để kích thích khách hàng mua hàng.
Bên mình có đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến trong lĩnh vực này và bên mình có cung cấp dịch vụ content quảng cáo mỹ phẩm bạn nhé. Bài 1000 từ thì còn tùy vào số lượng bài bạn đặt, yêu cầu khi viết nên sẽ có mức giá khác nhau.
Nếu bạn cần tư vấn chiến lược Content sâu hơn, vui lòng liên hệ hotline 0985.881.894 bên mình để có được kế hoạch chi tiết nhé.
với dịch vụ hỗ trợ tài chính, seo web nên xây dựng như thế nào
LeadUp chào bạn!
Không chỉ với riêng dịch vụ tài chính, SEO web giúp cho website của bạn trở nên uy tín hơn với khách hàng. Hơn thế nữa với 1 website chuẩn SEO, việc quảng cáo sẽ trở nên dễ dàng hơn vì nó giúp bạn tiết kiệm chi phí tối ưu, dễ lên top Google và tăng thêm khách hàng tiềm năng… Bạn nên cân nhắc đến việc chạy quảng cáo bởi đối với dịch vụ tài chính, khách hàng có xu hướng tìm kiếm nhanh trên Google và thường truy cập vào trang web ở top đầu để được hỗ trợ nhanh chóng.
Chính vì thế việc triển khai quảng cáo sẽ có hiệu quả hơn và lý tưởng nhất là hãy hợp tác với các agency đã có kinh nghiệm . Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn vui lòng liên hệ hotline 0985.881.894 để được tư vấn chi tiết nhé!
Phải mất tầm bao lâu thì mới thấy hiệu quả từ content Marketing?
LeadUp chào anh!
Việc này còn dựa vào anh đang sử dụng hình thức quảng cáo gì, thời gian để kiểm tra mức độ hiệu quả content Marketing tầm 2-3 ngày dựa vào cùng một tập khách hàng. Sẽ thành công hơn khi anh kết hợp cả nội dung content marketing hay cùng với hình thức quảng cáo như Google hoặc Facebook làm tăng khả năng chuyển đổi. Để biết thêm thông tin về phương thức quảng cáo và các dịch vụ trọn gói mình có thể liên hệ qua hotline 0985.881.894 để được tư vấn ạ
Content marketing là gì? Ứng dụng content marketing như thế nào để đạt hiệu quả cao?
LeadUp chào bạn!
Bạn cần có những bài chia sẻ, cung cấp thông tin hữu ích, khách hàng sẽ “dừng lại” và nghiền ngẫm. Chính vì vậy content marketing phải thật sự hữu ích, sự hữu ích ở đây là nó phải phù hợp với tâm lý người mua hàng. Nó phải khiến khách hàng thấy được họ đã tìm được giải pháp sau khi đọc bài viết. Từ đó, họ sẽ tự động chọn mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ. Nếu bạn đang tư vấn thêm về dịch vụ, bạn vui lòng liên hệ với hotline của LeadUp 0985.881.894 để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất nhé!
[…] Content marketing là gì? Ứng dụng content marketing như thế nào để đạt hiệu quả … […]