6 Công cụ marketing online hiệu quả cho ngành Ô tô

Để thành công và phát triển việc kinh doanh Ô tô, bạn không thể bỏ qua bán hàng trực tuyến. Có nhiều cách khác nhau để tiếp cận khách hàng, nhưng các công cụ marketing online sau đây là vũ khí giúp bạn tăng lượng lead nóng mua Ô tô.

1. Website – showroom Ô tô online

Sở hữu website là điều đầu tiên cần thiết đối với kinh doanh Ô tô. Vì website đại diện cho doanh nghiệp, cho cửa hàng và thương hiệu của bạn. Website giúp thu hút khách hàng và quảng bá thương hiệu mọi lúc mọi nơi. Nếu không có web đồng nghĩa với việc bạn không có gian hàng nào để buôn bán online.

marekting online ô tô dành cho nhân viên kinh doanh
(Website – công cụ kéo khách hiệu quả khi làm marketing online ngành Ô tô)

Website tốt thường phải thỏa mãn hai đối tượng. Thứ nhất là khách hàng. Và thứ hai là Google.

Về khách hàng mua Ô tô, hiện tại phần nhiều là nam giới. Với tính cách thiếu kiên nhẫn, ưa tốc độ và ưa hình ảnh trực quan hơn là quá nhiều chữ. Đi theo đó, các website thường ưu tiên hình ảnh bắt mắt và rõ nét. Hơn là nhiều đoạn văn bản mô tả.

Ngoài ra, website chất lượng cần thỏa mãn các điều kiện của Google. Muốn web mang đến lợi ích lớn nhất thì thiết kế web trước tiên phải chuẩn SEO, giao diện thân thiện, tốc độ truy cập trang nhanh (<3s), tối ưu trên cả di động.

2. Quảng cáo Google Ads – quảng bá rộng hơn, rẻ hơn

Các hình thức quảng cáo trực tuyến như Google Ads hay quảng cáo Facebook là công cụ Marketing Online phổ biến khi kinh doanh Ô tô.

công cụ marketing online ô tô
(Quảng cáo Google Ads – cách nhanh nhất để cho khách chất ngành ô tô)

Các loại quảng cáo này là cách tiếp cận và kéo khách về website nhanh nhất hiện nay. Tuy nhiên, quảng cáo Google cần được ưu tiên hơn nếu bạn đang kinh doanh Ô tô online. Lý do:

  • Tiếp cận chính xác người dùng có nhu cầu mua Ô tô dựa trên từ khóa họ tìm kiếm
  • Được hoàn tiền click ảo
  • Chỉ quảng cáo Google mới giúp kéo khách về website của bạn nhanh nhất
  • Nhiều hình thức quảng cáo có lợi cho ngành Ô tô như: Google remarketing, Google maps, Google Shopping,..

Tuy nhiên, Google Ads cũng có nhược điểm riêng. Đó là thường có tính cạnh tranh lớn và giá thầu cao “đốt tiền” nếu bạn không biết tối ưu quảng cáo. Vì vậy, nếu bạn không sở hữu đội marketing “cứng” lão luyện, nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến Ads. Hãy mạnh dạn thuê một bên chạy quảng cáo chuyên nghiệp. Với chi phí thuê thấp, chỉ từ 5-20% ngân sách quảng cáo. Bạn vừa rảnh tay, lại vẫn đảm bảo hiệu quả quảng cáo.

3. Công cụ lấy số điện thoại trên website – Alongay

Alongay hoặc các công cụ tương tự dần trở thành xu hướng phổ biến. Công cụ này tích hợp trên website, cho phép bạn thu thập nhanh số điện thoại khách hàng.

AloNgay.vn – Bộ công cụ marketing tăng 250% chuyển đổi dành riêng cho ngành ô tô

Cách hoạt động của công cụ này khá đơn giản. Sau khi bạn cài đặt, nút biểu tượng hình điện thoại nổi bật sẽ hiện ở góc website. Khi khách hàng truy cập website, nút biểu tượng Alongay hiện ra kích thích khách hàng để lại số điện thoại. Khi khách thích mẫu xe nào đó, họ sẽ nhấp vào biểu tượng Alongay để điền số điện thoại. Thông tin lập tức gửi về email của bạn. Lúc này, bạn chỉ cần gọi tư vấn cho khách.

Đặc biệt, công cụ này hiện đang miễn phí. Bạn có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho website mà không cần trả bất kỳ một khoản phí nào.

4. Công cụ đo lường website – Analytics

công cụ marketing online cho ô tô
(Google Analytics là công cụ trực tuyến để theo dõi hiệu quả quảng cáo hoặc các thông số website như lượng truy cập, người dùng mới, nguồn truy cập)

Google Analytics là công cụ trực tuyến để theo dõi hiệu quả quảng cáo hoặc các thông số website như lượng truy cập, người dùng mới, nguồn truy cập…Google cung cấp ứng dụng Analytics này nhằm hỗ trợ các quản trị viên website có thể đánh giá tổng thể tình trạng của website với chỉ một con bot tuần tra. Google Analytic đảm bảo số liệu về website mà họ cung cấp đều chính xác.

Google Analytic cho bạn biết lưu lượng truy cập, số giây người dùng đọc 1 trang trên website, hay lộ trình di chuyển của người dùng trên website của bạn. Ngoài ra, Google Analytics còn đưa ra nhiều chỉ số khác nữa giúp bạn hiểu rõ hành vi lướt website của người dùng. Nhờ Analytic, bạn có thể đánh giá chính xác hiệu quả từ các chiến dịch quảng cáo xe. Hoặc biết người dùng đến từ kênh nào, truy cập bằng thiết bị gì để ưu tiên tối ưu kênh, thiết bị đó.

Google Analytics là một tool hoàn toàn miễn phí, chỉ cần bạn có website là bạn có thể đăng ký sử dụng nó dễ dàng.

5. Công cụ phân tích hành vi khách hàng – Hotjar

công cụ marketing online ô tô
(Hotjar là công cụ phân tích hành vi của người dùng trên website.)

Hotjar là công cụ phân tích hành vi của người dùng trên website. Bằng việc kết hợp chức năng phân tích như:

  • Heatmap – bản đồ nhiệt. Heatmap sẽ cho bạn biết người dùng hứng thú với phần nào trên website nhất.
  • Screen recording – xem lại hành vi người dùng. Với chức năng này, bạn có thể xem trực quan người dùng đã click chuột vào những đâu? Đọc gì trên trang?
  • Ngoài ra, Hotjar còn hỗ trợ Funnels, forms và công cụ thu thập phản hồi của người dùng bao gồm: incomming, polls, surveys, recruiters.

Hotjar cho bạn cái nhìn tổng thể về cách người dùng đang sử dụng website của bạn. Từ đó, giúp đưa ra hướng cải thiện trải nghiệm  người dùng và tăng hiệu quả/tỷ lệ chuyển đổi cho website. Đây là một trong những công cụ marketing hiệu quả cho website Ô tô bạn cần biết.

6. Công cụ giao tiếp với khách hàng 24/7 – Chatbot

Trong thời đại “tốc độ quyết định thắng lợi”, bạn cần nhanh chóng có được số của khách hàng. Trước khi khách tìm đến đối thủ. Tuy nhiên, bạn không thể lúc nào cũng túc trực website để trả lời khách. Chatbot sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này.

Chatbot là một công cụ kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để tương tác với người dùng. Công cụ này thay bạn tư vấn, trả lời các câu hỏi khách hàng thắc mắc. Chatbot thường trao đổi với người dùng qua hình thức tin nhắn (Textual) hoặc âm thanh (Audiotory).

công cụ marketing online ô tô
(Chatbot giúp bạn trả lời các câu hỏi của khách nhanh 24/7 để tăng tỉ lệ chuyển đổi)

Là công cụ hỗ trợ bán hàng hoạt động 24/7. Chatbot cập nhật liên tục, giúp bạn không bỏ sót khách. Ưu điểm nổi bật của chatbot là đơn giản, dễ sử dụng. Chatbot bán hàng không cần dùng các phần mềm xử lý ngôn ngữ tự nhiên mà chỉ tương tác đơn giản (dạng text/image/gallery,…) để tương tác với khách hàng. Kịch bản trả lời được xây dựng sẵn từ trước.

Bạn có thể soạn sẵn 1 số câu hỏi thường gặp khi khách muốn tư vấn xem xe, lái thử.. Chỉ cần bạn giúp khách hàng trả lời nhanh chóng một số câu hỏi họ đang băn khoăn. Họ sẽ dễ dàng để lại số điện thoại để được tư vấn thêm.

Tựu chung

Trên đây là 6 công cụ marketing online hiệu quả dành riêng cho ngành Ô tô. Nếu bạn là dân marketing chuyên nghiệp. Bạn có thể áp dụng chúng để xây dựng chiến lược Marketing cho doanh nghiệp mình một cách hiệu quả nhất.

Nếu cần hỗ trợ cài đặt, hãy gọi [ 0985.881.894 ].

LeadUp.vn sẽ tư vấn hướng triển khai phù hợp nhất với chiến dịch marketing của bạn.

 

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

11 BÌNH LUẬN

    • Chào anh/chị Đặng Thanh,

      Mức chi phí quản lý bên em sẽ dựa vào mức ngân sách chi tiêu trong tháng ạ.

      Anh/chị Thanh vui lòng liên hệ với hotline 0985.881.894 để được tư vấn kế hoạch triển khai và bảng giá bên em ạ.

      Trân trọng.

    • Chào anh/chị Nguyễn Dương,

      Nếu bên mình đã có tài khoản quảng cáo bên em sẽ tiếp nhận tài khoản và chạy luôn ạ. Ngân sách anh/chị chủ động thanh toán với Google, phần phí bên em sẽ nhận dựa vào đề nghị tạm ứng và biên bản đối soát mỗi kỳ ạ.

      Anh/chi Nguyễn Dương vui lòng liên hệ với hotline 0985.881.894 để được tư vấn kế hoạch triển khai và bảng giá bên em ạ.

      Trân trọng.

    • Chào Vân, Để có thể tối ưu Website bán hàng ô tô nói riêng và các Website bán hàng nói chung bạn nên dựa theo các yếu tố sau:
      – Tối ưu tốc độ truy cập
      – Tối ưu về giao diện
      – Tối ưu sitemap Website
      – Tối ưu hóa sản phẩm trên Website
      Để được tư vấn cách tối ưu Website sâu hơn, bạn vui lòng liên hệ Hotline bên mình để được đội ngũ chuyên môn hỗ trợ chi tiết nhé.

  1. Trước mình tự setup chạy 2 dòng Morning, Cerato ở Thái Nguyên, Bắc Kạn rất ổn. Nhưng từ Tết ra đến giờ cảm giác ko hiệu quả nữa. Mặc dù vẫn chạy 6tr/tháng. Mong bạn tư vấn giùm ạ.

    • Chào bạn. Với sản phẩm giá trị lớn như ô tô, để có thể chạy quảng cáo hiệu quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cần tối ưu được web, lựa chọn mức ngân sách hợp lý, lựa chọn được hình thức quảng cáo và chiến dịch phù hợp. Bạn vui lòng liên hệ hotline của LeadUp 0985.881.894 để được tư vấn cụ thể hơn nhé. Thân mến.

    • Dạ em xin website bên mình để em có đánh giá chính xác ạ. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của em Website có ít lượt truy cập có thể do một vài yếu tố sau: khi khách tìm kiếm trên google thì website của mình không hiện lên hoặc có hiện lên nhưng mô tả website không hấp dẫn khiến khách không bấm vào. Điều này có thể cải thiện bằng quảng cáo google ạ, bên cạnh đó mình viết thêm nội dung chuẩn SEO để website uy tín và quảng cáo hiệu quả hơn ạ. Anh cần tư vấn chi tiết hơn hãy gọi đến hotline 0985.881.894 của leadup để được bộ phận chuyên môn tư vấn nhanh nhất ạ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây