Chiến lược Mix Quảng cáo thông minh – Thăng hạng doanh thu cuối năm

0
10244

Thời đại số hóa ngày càng phát triển, quảng cáo trực tuyến trở thành một phương pháp quan trọng để tiếp cận và tương tác với khách hàng. Để đạt được hiệu quả tối đa từ chiến dịch quảng cáo trực tuyến, việc áp dụng một chiến lược Mix thông minh là rất quan trọng.  Chiến lược Mix quảng cáo – kết hợp các phương pháp và kênh quảng cáo khác nhau nhằm đảm bảo sự đa dạng. Đặc biệt hữu ích với nhóm ngành hàng Bán lẻ, khi thời điểm Lễ, Tết và mùa Lễ hội đã cận kề.

Trong bài viết hôm nay, cùng LeadUp tìm hiểu về tầm quan trọng của chiến lược Mix trong quảng cáo trực tuyến và cách áp dụng nó để đạt được lợi ích tối đa nhé!

I. Giới thiệu về tầm quan trọng của chiến lược Mix Quảng cáo thông minh.

Thị trường 6 tháng đầu năm 2023 chứng kiến hiện tượng Downtrend quy mô lớn: Người tiêu dùng thắt chặt ngân sách và trở nên cẩn trọng hơn khi chi tiêu. Bên cạnh đó, việc các sàn thương mại điện tử – mảnh đất màu mỡ cho doanh nghiệp bán lẻ 5 năm trở lại đây ngày càng khó khăn với loạt lý do: Chi phí tăng, siết chặt quy định, hỗ trợ bán hàng giảm,… lại càng đẩy doanh nghiệp vào thế “khó”.

Điều này đặt ra thách thức lớn đối với các doanh nghiệp trong việc đạt được doanh thu tối ưu trong mùa cao điểm cuối năm. Hay cụ thể hơn, rằng có “nước đi” nào MỚI nhằm giúp doanh nghiệp Quảng cáo thành công sản phẩm?

Kinh doanh qua sàn TMĐT ngày càng khó khăn (Nguồn: Báo cáo từ Metric Việt Nam)

Hiểu được “nỗi lòng” này, Quảng cáo Google ngày càng hiệu quả và cải tiến nhiều tính năng mới. Điển hình nhất qua việc – Hệ thống máy học và AI được nâng cấp. Hay một loạt mục tiêu mới, đa dạng, bám sát thực trạng kinh doanh hơn cũng được cập nhật nhằm tối ưu hóa giải pháp quảng cáo cho từng đợn vị. Bởi vậy, ý tưởng Chiến lược Mix – PMAX + Khám phá và Shopping + Khám phá ra đời, nhằm cải tiến và tận dụng cơ hội trên!

  • Đa dạng hóa tiếp cận: Bằng cách kết hợp các phương pháp quảng cáo khác nhau như PMAX, Khám phá, Shopping, Khám phá,… chiến lược Mix giúp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. 

Ví dụ: Thay vì chỉ tập trung vào một phương pháp duy nhất, ta có thể tiếp cận khách hàng qua nhiều kênh và hình thức quảng cáo khác nhau. Điều này tạo ra sự đa dạng và tăng cường khả năng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

  • Tối ưu hóa hiệu quả: Bằng cách kết hợp các phương pháp quảng cáo khác nhau, ta có thể tận dụng những ưu điểm riêng của mỗi phương pháp để đạt được kết quả tốt nhất. 
Quảng cáo PMAX tích hợp nhiều định dạng và nền tảng của Google

Ví dụ, PMAX tập trung vào định hướng quảng cáo dựa trên hành vi người dùng, trong khi Shopping tập trung vào hiển thị quảng cáo sản phẩm dựa trên từ khóa tìm kiếm. Kết hợp cả hai phương pháp này giúp tối ưu hóa việc tiếp cận người dùng mục tiêu và tạo ra cơ hội tiếp cận người dùng mới.

  • Tăng cường nhận diện thương hiệu: Bằng cách sử dụng các phương pháp quảng cáo khác nhau, ta có thể tạo ra sự xuất hiện liên tục và nhất quán của thương hiệu trên nhiều kênh và hình thức quảng cáo. Điều này giúp tăng cường nhận thức và nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng, tạo ra sự tin tưởng và đồng thuận.
  • Tăng cường doanh số bán hàng: Kết hợp phương pháp quảng cáo Shopping, ta có thể hiển thị quảng cáo sản phẩm dựa trên từ khóa tìm kiếm của người dùng, tăng cường khả năng chuyển đổi từ lượt xem thành giao dịch.

II. Tổng quan về chiến lược Mix trong quảng cáo

1. Chiến lược Mix giữa PMAX và Khám phá

PMAX (Performance Max) là một hình thức quảng cáo trên Facebook, cho phép định hướng quảng cáo dựa trên hành vi người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên các thông tin như sở thích, hành vi mua hàng, hoạt động trên mạng xã hội và nhiều yếu tố khác. PMAX giúp tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo và tăng cường khả năng chuyển đổi.

Trong khi đó Quảng cáo Khám phá (Discovery Ads) cho phép bạn đưa ra thông điệp quảng cáo và trình bày sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trên các kênh khám phá của Google, bao gồm YouTube, Gmail và Discover.

Các quảng cáo Khám phá được thiết kế để hiển thị một cách tự nhiên và hấp dẫn, tương tự như các nội dung gợi ý và hướng dẫn khám phá khác trên các kênh của Google.

Điều này tạo ra một trải nghiệm quảng cáo không gây phiền hà và tương tác với người dùng một cách tự nhiên hơn. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo Khám phá, họ sẽ được chuyển đến trang đích mà bạn đã thiết lập trước đó, chẳng hạn như trang sản phẩm, trang dịch vụ hoặc trang chào mừng. Từ đây, người dùng có thể thực hiện hành động như mua hàng, đăng ký hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Từ tháng 10/2023 vừa qua, Demand Gen (hay Chiến dịch Tạo nhu cầu) sẽ bắt đầu phiên bản thử nghiệm (beta), nâng cấp cho toàn bộ nhóm Quảng cáo Khám Phá.

Nếu bạn đang tò mò về Chiến dịch mới toanh này, tìm hiểu ngay bài viết: Demand Gen – Chiến dịch Tạo nhu cầu tiềm năng, Bứt phá doanh số

Kết hợp PMAX và Khám phá trong một chiến lược Mix Quảng cáo thông minh cho phép bạn tận dụng cả hai phương pháp quảng cáo để tối ưu hóa hiệu quả tiếp cận và tương tác với khách hàng. Bằng cách sử dụng PMAX, bạn có thể định hướng quảng cáo dựa trên hành vi người dùng, trong khi sử dụng Khám phá, bạn có thể tạo ra sự xuất hiện liên tục và nhất quán của quảng cáo trong phần Feeds của người dùng. Điều này giúp gia tăng khả năng tiếp cận, tạo sự quan tâm và tăng cường hiệu quả quảng cáo.

NHẬN NGAY TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA LEADUP CHO CHIẾN LƯỢC MIX PMAX + KHÁM PHÁ KHI ĐỂ LẠI LIÊN HỆ DƯỚI ĐÂY

[alo-form=5]

2. Chiến lược Mix giữa Shopping và Khám phá

Bằng cách kết hợp Shopping và Khám phá trong một chiến lược Mix, bạn có thể tận dụngưu điểm của cả hai phương pháp để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo trực tuyến.

Shopping tập trung vào việc hiển thị sản phẩm và tạo cơ hội mua hàng trực tiếp từ quảng cáo dựa trên từ khóa tìm kiếm hoặc danh mục sản phẩm. Điều này giúp tiếp cận người dùng có ý định mua hàng và tăng cường khả năng chuyển đổi từ lượt xem thành giao dịch.

Quảng cáo Google Shopping
Quảng cáo Google Shopping

Khi một người dùng tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, quảng cáo Shopping sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm dưới dạng các hình ảnh sản phẩm kèm theo tiêu đề, giá cả và tên cửa hàng. Người dùng có thể nhấp vào quảng cáo để xem thông tin chi tiết về sản phẩm và chuyển đến trang sản phẩm trên trang web của doanh nghiệp.

Kết hợp Shopping và Khám phá trong chiến lược Mix cho phép bạn tận dụng cả hai phương pháp để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Trong đó nhấn mạnh vào mục tiêu tăng độ nhận diện và branding cho thương hiệu tại đa kênh, đa vị trí quảng cáo. Nhằm đảm bảo thu hút “mọi ánh nhìn” của khách hàng.

Tìm hiểu thêm về Google Shopping qua loạt bài viết của LeadUp:

3. Sự khác biệt giữa 2 dạng kết hợp: PMAX và Khám phá, Shopping + Khám phá

Dưới đây là một bảng chi tiết hơn so sánh sự khác biệt giữa 2 dạng kết hợp PMAX + Khám phá và Shopping + Khám phá trong chiến dịch quảng cáo:

PMAX + Khám pháShopping + Khám phá
Mục tiêu– Tối ưu hóa hiệu quả của quảng cáo định hướng và khám phá

– Gia tăng thêm doanh số

Tăng doanh số bán hàng và tăng cường nhận diện thương hiệu
Phạm vi áp dụngPhù hợp cho các chiến dịch quảng cáo lớn và phức tạpPhù hợp cho các chiến dịch quảng cáo sản phẩm và nhãn hiệu
Cơ chế hoạt độngSử dụng dữ liệu hành vi người dùng để tối ưu hóa quảng cáo, định hướng theo quan tâm và hành vi của người dùngHiển thị quảng cáo sản phẩm dựa trên từ khóa tìm kiếm và hành vi của người dùng
Lợi íchHiểu biết về đặc điểm và hành vi người dùngTăng cường hiệu suất quảng cáo sản phẩm và tăng doanh số
Yếu tố quan trọng– Tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo dựa trên dữ liệu hành vi người dùng

– Tối ưu vòng đời khách hàng

– Mở rộng tập khách hàng mới

– Gia tăng nhận thức về thương hiệu, song song với mục tiêu bán hàng

– Tối ưu hóa từ khóa và quảng cáo sản phẩm

– Phân tích và sử dụng dữ liệu từ khóa

 

III. Doanh nghiệp như nào thì nên bắt đầu triển khai Chiến lược Mix Quảng cáo?

Triển khai chiến lược Mix Quảng cáo là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số tiêu chí để xác định xem doanh nghiệp nào nên bắt đầu triển khai chiến lược Mix Quảng cáo:

  • Mục tiêu tiếp cận đa dạng: Nếu doanh nghiệp muốn tiếp cận một đối tượng khách hàng rộng lớn và đa dạng trên nhiều kênh quảng cáo khác nhau, việc triển khai chiến lược Mix Quảng cáo sẽ hữu ích. Khi bạn sử dụng các kênh quảng cáo khác nhau như quảng cáo truyền thông, quảng cáo trực tuyến, quảng cáo xã hội và quảng cáo tìm kiếm, bạn có thể tiếp cận khách hàng từ nhiều nguồn và tăng khả năng hiển thị quảng cáo của bạn.

4 sai lầm có thể giết chết ngân sách quảng cáo Google Ads 2019 - Blog Thuengay.vn

  • Ngân sách quảng cáo đủ lớn: Triển khai chiến lược Mix Quảng cáo đòi hỏi ngân sách quảng cáo đủ lớn để đảm bảo mức độ hiển thị và tiếp cận mong muốn trên các kênh quảng cáo khác nhau. Hãy đảm bảo bạn có thể đầu tư đủ nguồn lực tài chính để duy trì và quản lý một chiến dịch Mix Quảng cáo hiệu quả.
  • Hiểu rõ đối tượng khách hàng: Trước khi triển khai chiến lược Mix Quảng cáo, doanh nghiệp cần có hiểu biết sâu về đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này giúp xác định các kênh quảng cáo phù hợp và tạo nội dung quảng cáo phù hợp với mục tiêu và sở thích của khách hàng.
  • Đội ngũ quảng cáo và kỹ năng quản lý: Chiến lược Mix Quảng cáo đòi hỏi sự hiểu biết và kỹ năng quản lý đa kênh. Doanh nghiệp cần đảm bảo có đội ngũ chuyên viên quảng cáo “vững” kinh nghiệm để quản lý và tối ưu hóa chiến dịch trên các kênh quảng cáo khác nhau.

Nhìn chung, thời điểm để triển khai Chiến lược Mix thích hợp nhất chính là bây giờ! Bởi nếu chậm chân, mùa Lễ hội hiện đã đầy ắp các chiến dịch “rùm beng” của vô số đối thủ cạnh tranh cùng muốn “hút khách”. 

BĂN KHOĂN VỀ CHIẾN DỊCH MIX QUẢNG CÁO PHÙ HỢP CHO GIAI ĐOẠN HIỆN TẠI CỦA DOANH NGHIỆP? ĐÃ CÓ LEADUP TƯ VẤN NGAY

[alo-form=6]

IV. LeadUp Agency – Đối tác uy tín của Google tại Việt Nam trong Quảng cáo trực tuyến cho doanh nghiệp

Với hơn 10 “năm tuổi nghề” trong triển khai quảng cáo Google, LeadUp cam kết luôn đón đầu những xu hướng mới và hiện đại nhất về công nghệ quảng cáo. Chúng tôi không chỉ đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, mà còn phát triển chiến lược mix sáng tạo nhằm tối ưu những dạng quảng cáo tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn!

Bên cạnh đó trong tháng 10 vừa qua, LeadUp Agency đã phối hợp với Delectech tổ chức buổi Workshop #1 với chủ đề cùng tên – “UNLOCKING SUCCESS: BỨT PHÁ DOANH THU CUỐI NĂM VỚI QUẢNG CÁO GOOGLE SHOPPING, PMAX VÀ KHÁM PHÁ”.

Xem lại ngay FULL VIDEO chương trình tại: https://www.youtube.com/watch?v=QYFHc9QHjzo&pp=ygUGbGVhZHVw

Nhằm giới thiệu tới quý anh/chị chủ doanh nghiệp loạt giải pháp quảng cáo MỚI NHẤT từ ông lớn Google, chương trình qua đó giúp các doanh nghiệp bán lẻ nắm được cách tận dụng các công cụ và chiến lược mới này để đạt được hiệu quả tối đa trong việc tăng trưởng doanh thu giai đoạn nước rút cuối năm.

Chi tiết sự kiện tham khảo bài viết: LeadUp Workshop #1 – “Unlocking Success” Dịp Cuối Năm Cùng Bộ 3 Giải Pháp Google

Tìm hiểu thêm về LeadUp Agency qua loạt bài viết:

CÒN BĂN KHOĂN CHI TIẾT BẢNG GIÁ CHIẾN LƯỢC MIX QUẢNG CÁO? LIÊN HỆ ĐỂ NHẬN NGAY TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ LEADUP

[alo-form=4]

V. Lời Kết

“Đi trước – Đón đầu” là phương châm LeadUp luôn gợi nhắc với khách hàng nhằm nắm bắt các cơ hội tốt nhất cho việc Quảng bá sản phẩm kinh doanh!

Thay vì phụ thuộc vào một hình thức quảng cáo duy nhất, các doanh nghiệp ngày nay cần kết hợp và tối ưu hóa nhiều kênh quảng cáo khác nhau để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Với chuyên môn của LeadUp, liên lạc ngay qua hotline 0985 881 894 để nhận ưu tiên sớm mở chiến dịch Mix quảng cáo.

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây