Chiến lược Quảng cáo ngành điện tử điện lạnh theo mùa đột phá doanh số

2
10874

Từ đầu tháng 5, thời tiết khu vực miền Bắc đã vượt ngưỡng 40 độ C, tiết trời oi bức khó chịu với mức nhiệt tăng cao. Đây chính là “thời điểm ngàn vàng” để triển khai chiến lược Quảng cáo điện lạnh. 

Vậy bài toán đặt ra là làm thế nào đuổi kịp thị trường để có doanh số nhanh chóng? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu cách triển khai chiến lược Quảng cáo ngành điện tử điện lạnh một cách bài bản bứt phá doanh thu, chiếm lĩnh thị trường.

I. Vì sao ngành điện tử điện lạnh cần nắm bắt cơ hội Marketing theo mùa? 

Ngành điện tử điện lạnh cần nắm bắt cơ hội Marketing theo mùa vì sự biến động mua sắm trong ngành để tăng doanh số và xây dựng lòng tin của khách hàng. Tuy nhiên, chính bởi cơ hội “ngàn vàng” mà ai ai cũng nhìn thấy, khả năng cạnh tranh giữa các thương hiệu điện – máy lạnh là vô cùng khốc liệt.

1. Tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh

Việt Nam là nước nằm trong vành đai khí hậu nhiệt đới, có nền nhiệt khá cao và với quy mô dân số gần 100 triệu dân thì nhu cầu về các sản phẩm máy lạnh là rất lớn. Theo báo cáo của Euromonitor International vào năm 2021, máy điều hoà là ngành hàng năng động nhất vào năm 2021 với mức tăng trưởng là 85%.

Do đó, Việt Nam được xem là thị trường lớn và đầy tiềm năng cho doanh nghiệp trong ngành điện tử, điện lạnh nói chung. Ước tính năm 2023, quy mô của thị trường này có thể lên đến 2,4 tỷ USD. Vì vậy khi đã có một lượng lớn nhu cầu như vậy chỉ cần bạn triển khai kế hoạch quảng cáo hợp lý là có thể tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng nhanh. 

Số liệu thống kê doanh số ngành điện tử điện lạnh
Số liệu thống kê doanh số ngành điện tử điện lạnh

2. Xây dựng hình ảnh thương hiệu 

Các thương hiệu lớn trong ngành điện tử điện lạnh như Điện máy xanh, Media Mart, Nguyễn Kim, Điện máy chợ lớn…. đã thành công trong việc áp dụng chiến lược Marketing để tăng cường nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn không áp dụng chiến lược Marketing, sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh và xây dựng hình ảnh thương hiệu. 

Không có ai nhớ đến bạn thì sản phẩm của bạn sẽ khó để tiếp cận được với người tiêu dùng. Vì vậy, việc triển khai kế hoạch Quảng cáo điện lạnh càng sớm càng tốt để giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.

3. Đột phá doanh số nhanh chóng

Theo chia sẻ từ chuỗi Điện Máy Xanh, nhu cầu mua các thiết bị làm mát, tránh nóng của người dân là vô cùng cấp thiết. Chuỗi cửa hàng cho biết tháng 4 bắt đầu vào mùa nóng là cao điểm bán hàng đối với các sản phẩm điện lạnh. Dự kiến doanh số máy lạnh tại Điện Máy Xanh sẽ tăng 20-30% so với cùng kỳ. 

Điện Máy Xanh chính là ví dụ điển hình của chiến lược Marketing ngành điện tử điện lạnh tận dụng cơ hội theo mùa. Vì vậy với thị trường lớn như vậy bạn phải sẵn sàng kế hoạch Quảng cáo đủ mạnh để nắm bắt nó.

Chiến lược marketing nào hiệu quả nhất cho ngành điện tử điện lạnh theo mùa?

Chiến lược marketing theo mùa hiệu quả nhất cho ngành điện tử điện lạnh chính là tận dụng kết hợp quảng cáo online và khuyến mãi mùa để tăng tiếp cận khách hàng và tạo động lực mua hàng. Chi tiết hơn về chiến lược Marketing đợt phá này, tiếp tục theo dõi bài viết và nghe LeadUp bật mí nhé!

II. 3 Phương thức Marketing cho ngành điện tử điện lạnh tăng doanh số chóng mặt

Xu hướng marketing ngành điện tử điện lạnh mùa hè này là gì?

Xu hướng Quảng cáo điện lạnh mùa hè này chính là tăng cường quảng cáo trên các nền tảng di động, tạo nội dung tương tác và tận dụng mạng xã hội để tạo sự kết nối và tăng tương tác với khách hàng. Các giải pháp Marketing LeadUp giới thiệu sau đấy chắc chắn sẽ làm rõ xu hướng này!

1. Google Ads – X10 lượt truy cập Website 

Một doanh nghiệp sử dụng Google Ads có thể tăng số lượng khách truy cập trang web qua các từ khóa tìm kiếm lên đến 80%. Tuy nhiên bạn cần chọn lựa các dịch vụ Google Ads phù hợp để tối ưu hiệu quả chiến lược Marketing điện tử điện lạnh: 

  • Google Shopping Ads: 70% người dùng chọn nhấp vào quảng cáo shopping trước khi nhấp vào quảng cáo tìm kiếm. Vì thế, CTR từ quảng cáo shopping cao hơn tìm kiếm. 
  • Google Search Ads: Với vị trí top 1 tìm kiếm tự nhiên sẽ giúp bạn có khả năng nhận được x10 tỷ lệ chuyển đổi so với trang ở vị trí số 10.

Ví dụ: Khách hàng tìm cụm từ “mua điều hòa” trên google. Thì hiển thị lên những vị trí đầu tiên của Google là các web của các đơn vị cung cấp điều hòa chạy quảng cáo Google Search. Bên phải thanh tìm kiếm sẽ hiển thị hình ảnh sản phẩm kèm giá chạy quảng cáo Google Shopping. 

quảng cáo Google điện tử điện lạnh
Quảng cáo Google ngành điện tử điện lạnh
  • Google Maps Ads: Hơn 80% người dùng điện thoại thông minh sử dụng Google Maps để tìm kiếm địa điểm mua sắm. 
quảng cáo google maps cửa hàng điện tử điện lạnh
Quảng cáo google maps cửa hàng điện tử điện lạnh

Tuy nhiên, để duy trì hiệu quả bền vững của Website bạn không chỉ dựa vào duy nhất vào quảng cáo Google. Bạn cần triển khai Quảng cáo trên Website dựa trên sự kết hợp nhiều yếu tố tại: Hướng dẫn Marketing cho Website điện tử điện lạnh

NHẬN NGAY TƯ VẤN (1-1) VỀ KẾ HOẠCH MARKETING TRÊN WEBSITE ĐIỆN TỬ ĐIỆN LẠNH CỦA BẠN

[alo-form=4]

2. Facebook Ads – Tiếp cận khách hàng quy mô lớn 

Hiện nay, Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với 2,8 tỷ người sử dụng. Tại Việt Nam, tính đến thời điểm tháng 01 năm 2020 có tới trên 95 triệu người sử dụng và 30 triệu người truy cập Facebook hàng ngày. 

Với lượng thành viên sử dụng khổng lồ như vậy, dịch vụ quảng cáo Facebook sẽ là mảnh đất màu mỡ cho doanh nghiệp điện tử điện lạnh khai thác với những lợi ích sau: 

  • Nhắm đúng đối tượng khách hàng: Bạn có thể chọn lựa đối tượng quảng cáo điện tử điện lạnh tới là ai: nam hay nữ, ở độ tuổi bao nhiêu và sinh sống ở khu vực nào, có sở thích là gì… một cách dễ dàng.
  • Linh động trong hình thức quảng cáo: Bạn có thể tạo quảng cáo điện tử điện lạnh với đa dạng mẫu nội dung, hình ảnh, video, website,… và bất kỳ khoảng thời gian mà bạn muốn: 1 tháng, 3 tháng, hay khi có chương trình khuyến mại,…
  • Tính tương tác và lan truyền cao: khi có người bình luận, like hay chia sẻ bài quảng cáo điện tử điện lạnh thì các bạn bè trên facebook của họ cũng có thể sẽ biết đến vì vậy giúp lan truyền nội dung quảng cáo của bạn nhanh chóng.

Hiểu thêm về sự cấp thiết của việc sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook tại: 6 lý do nên tìm các dịch vụ quảng cáo Facebook ngay bây giờ

3. Remarketing – Tăng cơ hội chốt đơn 30% 

Khi bạn tăng CTR và kéo được khách vào bởi quảng cáo tìm kiếm, hoặc shopping. Thì đến gần 70% lượng truy cập này vì lý do nào đó sẽ thoát ra mà chưa hoàn tất việc mua hàng. Lý do có thể vì họ thấy giá tốt hơn ở trang khác hoặc chưa tìm được thứ họ cần trên trang của bạn. 

Với quảng cáo bám đuổi (Remarketing) sẽ phát huy tác dụng kéo lại khách đã bỏ đi quay trở về website của bạn. Nếu họ đồng ý quay lại, thì cơ hội chốt đơn của bạn cũng tăng hơn ít nhất 30%. 

Ví dụ: nếu người dùng chưa thực hiện việc đặt mua điều hòa trên website. Thì sẽ có hàng loạt quảng cáo điều hòa của bạn bám theo họ tại các website họ truy cập sau đó.

Remarketing tăng cơ hội chốt đơn 30%
Remarketing tăng cơ hội chốt đơn 30%

Ngoài ra, chi phí Remarketing rẻ hơn đến 10 lần so với một quảng cáo mới, nhưng mỗi click có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn quảng cáo mới 30%. Remarketing còn được áp dụng để chạy các sự kiện ưu đãi, sale-off hoặc tăng nhận diện thương hiệu.

Tất tần tật về Remarketing, loạt bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp:

III. Lưu ý triển khai chiến lược Marketing điện tử điện lạnh đa kênh chuẩn nhất 

1. Phân tích rõ đối tượng khách hàng 

Để thành triển khai Quảng cáo điện lạnh thành công, việc đầu tiên bạn cần phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu (nhân khẩu học, hành vi, tâm lý,…) Bằng cách hiểu sâu về chân dung khách hàng, bạn có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo của mình để phù hợp với nhu cầu của họ.

Ví dụ: Chân dung khách hàng một cửa hàng bán lẻ điện tử điện lạnh thường là những người đã đi làm, độc lập và có thu nhập trung bình đến cao. Họ cũng quan tâm đến công nghệ mới và tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến nhất để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.

Theo một báo cáo của Google, 50% người tiêu dùng đã mua sản phẩm từ một doanh nghiệp mới sau khi tìm kiếm trên Google. Việc phân tích rõ đối tượng khách hàng giúp ngành điện tử điện lạnh tập trung vào những khách hàng tiềm năng, tối ưu hóa nội dung quảng cáo và tăng cường hiệu quả tiếp cận khách hàng.

2. Nội dung quảng cáo thích hợp 

Theo Hubspot, việc sử dụng hình ảnh trong quảng cáo có thể tăng đến 94% tỷ lệ tương tác của khách hàng. Khách hàng với nhu cầu mua những sản phẩm có giá trị cao trong ngành ngành điện tử điện lạnh thường mong muốn được xem ảnh và biết về công dụng thật sản phẩm. 

quảng cáo facebook cho cửa hàng điện tử điện lạnh
Quảng cáo facebook cho cửa hàng điện tử điện lạnh

Việc thiết kế nội dung, hình ảnh hay video trên mỗi nền tảng quảng cáo cần được thiết kế phù hợp để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi. Vì vậy bạn cần sáng tạo và nghiên cứu nội dung để tránh lãng phí ngân sách.

Xem thêm: Cách viết Content ngành điện lạnh “siêu cuốn” ra đơn liên tục

3. Thiết lập ngân sách và thời gian hợp lý 

Cho dù chiến dịch quảng cáo có nội dung hay cỡ nào nhưng không đi đến đúng người, đúng thời điểm thì cũng vô ích. Nếu không cân nhắc kỹ ngân sách và thời gian thì doanh nghiệp rất dễ phải đối mặt với việc chiến dịch lỗ không ra lợi nhuận. Đó là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm đến các bên tư vấn dịch vụ Marketing để tìm ra hướng đi hợp lý. 

Ví dụ: nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng điều hòa, tủ lạnh trong mùa hè, bạn có thể tập trung chiến dịch quảng cáo vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8. Đồng thời xác định một ngân sách phù hợp để đảm bảo rằng chi phí quảng cáo không vượt quá khả năng tài chính của doanh nghiệp.

Làm thế nào để tối ưu hóa ngân sách Quảng cáo ngành điện lạnh?

Để tối ưu hóa ngân sách marketing ngành điện tử điện lạnh, cần nghiên cứu và định hướng đúng đối tượng khách hàng, tối ưu chiến dịch quảng cáo trực tuyến và theo dõi hiệu quả để tối đa hóa lợi nhuận. Khi hợp tác Marketing – Quảng cáo cùng LeadUp, đơn vị kinh doanh điện lạnh yên tâm rằng, chúng tôi luôn hướng tới việc tối ưu hóa ngân sách, chỉ chạy những chiến dịch đem lại hiệu suất cao nhằm tiết kiệm chi phí!

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NGUỒN NGÂN SÁCH CHO GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE ĐIỆN TỬ ĐIỆN LẠNH HIỆU QUẢ CÙNG CHUYÊN GIA LEADUP 

[alo-form=5]

4. Phân tích và đánh giá định kỳ 

Phân tích và đánh giá định kỳ cũng là một yếu tố quan trọng giúp Marketing ngành điện tử điện lạnh nắm bắt được hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo và có những điều chỉnh phù hợp để tối ưu hóa chi phí và đạt được hiệu quả cao nhất. 

Ví dụ: Với dịch vụ Google Ads bạn có thể sử dụng Google Analytics để phân tích hiệu quả và xác định những từ khóa tốt nhất liên quan đến điện tử điện lạnh để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trong tương lai.

Tuy nhiên việc này cần một đội ngũ chuyên viên có chuyên môn trong việc phân tích dữ liệu cũng như là kinh nghiệm triển khai các chương trình để đảm bảo tiến độ dự án.

IV. Có nên thuê dịch vụ Marketing ngoài cho lĩnh vực điện tử điện lạnh? 

Việc thuê dịch vụ Marketing ngoài cho ngành điện tử điện lạnh phụ thuộc vào nguồn lực và khả năng của doanh nghiệp, tuy nhiên, dịch vụ Marketing ngoài có thể mang lại sự chuyên nghiệp và kiến thức chuyên sâu, giúp tối ưu hóa kết quả Quảng cáo. Cùng đến với những lợi ích đơn vị điện lạnh của bạn nhận được khi lựa chọn thuê ngoài nhé!

1. Lợi ích thuê ngoài dịch vụ Marketing  

Một trong những lợi ích lớn nhất của thuê dịch vụ ngoài là bạn sẽ có được sự hỗ trợ từ các chuyên gia Marketing, quảng cáo có kinh nghiệm trong ngành. Bạn muốn triển khai nhanh kế hoạch Marketing điện tử điện lạnh theo mùa để ra doanh số luôn, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có bộ phận Marketing đủ chuyên môn để đáp ứng. 

Có nên thuê dịch vụ Marketing ngoài không?
Có nên thuê dịch vụ Marketing ngoài không?

Vì vậy thuê ngoài sẽ đáp ứng cho bạn các yếu tố sau: 

  • Giảm chi phí thuê nhân sự: Việc thuê dịch vụ Marketing ngoài giúp cho doanh nghiệp điện tử điện lạnh chỉ phải thanh toán cho các gói dịch vụ cần thiết, từ đó tạo ra sự linh hoạt và chủ động trong việc tính toán chi phí Marketing phù hợp với tình hình hoạt động. 
  • Rút ngắn thời gian ra Lead chất lượng: Trước kia bạn phải mày mò đủ cách và tốn nhiều chi phí để ra được người mua hàng. Tuy nhiên dưới sự chỉ dẫn của chuyên gia bạn có thể rút ngắn thời gian đáng kể vì họ đã có kinh nghiệm và có thể nhìn ra được cơ hội thị trường. 
  • Tiếp cận nhanh chóng xu hướng Marketing mới: Nếu bạn không muốn đối mặt với việc khách hàng quay lưng vì quảng cáo lạc hậu hoặc bị đối thủ vượt qua chỉ vì bạn chậm trễ một bước. Hãy suy nghĩ đến việc thuê các phòng Marketing ngoài. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc nắm bắt các xu hướng mới nhất và vượt mặt đối thủ. 

Xem thêm: Hướng dẫn A-Z Marketing Online cho Ngành Điện Lạnh – Điện Máy

2. Tiêu chí lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing 

Người xưa đã có câu “dục tốc bất đạt”, chính vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ khi chọn lựa đối tác cung cấp dịch Marketing ngành điện tử điện lạnh. Dưới đây là những điểm lưu ý bạn cần nắm chắc:

  • Kinh nghiệm dày dặn: Những đơn vị này sẽ luôn có ý tưởng sáng tạo. Nắm bắt xu thế nhanh nhạy để đưa ra phương pháp phù hợp. Nhằm tối ưu hóa hiệu quả cho chiến dịch Quảng cáo điện lạnh  của bạn.
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp: Bạn có thể đánh giá được sơ bộ điều này. Thông qua quá trình tiếp nhận thông tin và phản hồi của đơn vị Marketing. Thể hiện rõ nhất qua quy trình làm việc, cách tư vấn,làm việc, sự nhiệt tình và chân thành… dành cho khách hàng.
Phòng Marketing Thuê Ngoài LeadUp giải pháp thông minh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Phòng Marketing Thuê Ngoài LeadUp giải pháp thông minh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Chi phí minh bạch: Đây chính là thước đo uy tín của đơn vị cung cấp dịch vụ marketing thuê ngoài. Nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Marketing lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng để độn giá dịch vụ lên. Chính vì vậy bạn nên ưu tiên những đối tác rõ ràng và minh bạch về chi phí để tránh xảy ra xung đột. 

Nếu còn thắc mắc khoản ngân sách của mình có phù hợp để thuê Marketing, giải đáp ngay tại: Báo giá marketing thuê ngoài tại Leadup.vn – Chạy là ra khách

Tìm thuê được Phòng Marketing thuê ngoài uy tín – chuyên môn cao, doanh nghiệp điện tử điện lạnh của bạn sẽ tận dụng tối đa cơ hội Marketing, quảng cáo điện lạnh theo mùa, doanh số lên như “diều gặp gió”. 

ĐỂ LẠI LIÊN HỆ, NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA 8+ NĂM KINH NGHIỆM TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH MARKETING LÂU DÀI 

[alo-form=6]

V. Lời Kết 

Đường đua kinh doanh ngày càng khốc liệt, hàng loạt tên tuổi lớn của ngành bán lẻ điện tử điện lạnh nước ngoài công bố tăng vốn đầu tư, mở rộng mạng lưới phân phối vào Việt Nam trong khoảng thời gian này. Vậy có nghĩa rằng nếu bạn chậm trễ là bạn mất cơ hội.  

Nếu chiến lược Marketing của bạn vẫn chưa hiệu quả hoặc thậm chí chưa triển khai. Đừng chần chừ, hãy liên hệ LeadUp Agency qua hotline 0985.881.894 – Đội ngũ chuyên gia Marketing chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm giúp bạn kịp thời triển khai kế hoạch, tăng nhanh doanh số.

Tìm hiểu thêm về LeadUp qua loạt bài viết:

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

2 BÌNH LUẬN

  1. Mùa này là cơ hội để triển khai chạy quảng cáo cho ngành điện tử điện lạnh đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên thì cho mình hỏi là khi hết mùa thì có nên dừng quảng cáo không?

    • Chào bạn,

      Theo kinh nghiệm của LeadUp thì việc dừng quảng cáo khi hết mùa cao điểm là không nên bởi một số lí do sau:

      – Thứ nhất ngành điện lạnh, điện tử không chỉ có khách mỗi mùa này mà các mùa khác sẽ vẫn có khách có nhu cầu vì vậy nếu dừng quảng cáo thì có thể sẽ bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng.

      – Thứ hai việc dừng quảng cáo sẽ làm chất lượng của lead sẽ giảm đi khi mình muốn chạy lại. Khi mình dừng quảng cáo một thời gian dài thì khi chạy lại sẽ mất 1 khoảng thời gian lớn cho Goolgle học lại dữ liệu.

      Vì vậy bạn nên vẫn tiếp tục chạy quảng cáo trong các mùa thấp điểm nhưng ở mức ngân sách thấp với mục đích duy trì quảng cáo.

      Để được tư vấn cụ thể hơn bạn vui lòng liên hệ hotline 0985.881.894 nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây