Tìm kiếm các thông tin chạy quảng cáo Adwords chuẩn là một trong những thách thức với người làm marketing. Nguyên nhân là vì các thông tin tràn lan trên mạng. Mỗi trang lại nói khác nhau với đủ các nội dung đánh đố người dùng. Những bạn mới vào nghề marketing hoặc muốn tự chạy Google Adwords sẽ cảm thấy rất bối rối. Chính vì vậy, hôm nay LaedUp.vn có bài tổng hợp về cách chạy Adwords hiệu quả nhất. Mời các bạn cùng theo dõi.
Bài viết có gì?
1. Chạy quảng cáo Adwords là gì?
Trước khi tìm hiểu cách chạy quảng cáo Adwords, chúng ta cần xác định rõ thế nào là Google Adwords.
1.1. Định nghĩa chạy quảng cáo Adwords
Quảng cáo Adwords, tên đầy đủ là quảng cáo Google Adwords hay Google Ads (tên chính thức mới nhất). Đây là một dịch vụ quảng cáo của Google. Người dùng sẽ trả tiền để Google hiển thị quảng cáo lên danh sách tìm kiếm mà không cần chờ đợi thời gian như SEO. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở đầu hoặc cuối kết quả tìm kiếm. Bạn sẽ chỉ phải trả tiền cho Google khi có người nhấp vào quảng cáo.
Lấy ví dụ đơn giản. Bạn chạy quảng cáo Adwords với từ khóa: Căn hộ cao cấp X. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa này trên Google, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay dưới kết quả tìm kiếm. Khi người dùng click vào quảng cáo, sẽ dẫn đến trang cá nhân của bạn giới thiệu cụ thể về Căn hộ cao cấp X, giá bán, giá thuê…
Phương thức quảng cáo này mang lại hiệu quả rất tốt, đánh đúng vào nhu cầu khách hàng đang tìm kiếm. Vì vậy, chạy Google Ads đang là một kênh tiếp thị được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm.
1.2. Làm thế nào để bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords?
Để tự chạy quảng cáo Google Ads, bạn cần chuẩn bị 2 thứ sau:
- 1 tài khoản gmail chưa từng chạy quảng cáo Google Adwords bao giờ. Bạn có thể sử dụng email cá nhân của mình hoặc tạo một gmail mới, miễn đáp ứng được điều kiện trên.
- 1 thẻ Visa/ Mastercard Debit để thanh toán quốc tế cho Google
2. Tại sao doanh nghiệp của bạn phải chạy quảng cáo Google AdWords?
Vì sao hàng triệu doanh nghiệp đang sử dụng quảng cáo Google? Có thể nói rằng, lợi ích của việc chạy quảng cáo Adwords là rất lớn. Đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0, thì đây là một kênh tiếp thị mạnh mẽ và hiệu quả.
2.1. Tận dụng được thói quen của người dùng internet
Trên thực tế, phần lớn người dùng internet đều có xu hướng lên mạng đến tìm kiếm các thông tin về sản phẩm, dịch vụ trước khi mua. Nền tảng Google chính là nền tảng tìm kiếm lớn nhất hiện nay. Bên cạnh đó, sự phát triển của công nghệ di động cho phép người dùng có thể thoải mái tìm kiếm ở bất cứ đâu.
Chính điều này đã tạo cơ hội rất lớn cho những cá nhân, doanh nghiệp chạy quảng cáo Google Ads. Thử tưởng tượng với hàng triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày trên Google, bao nhiêu người dùng sẽ tìm đến bạn? Và làm thế nào có doanh thu nếu bạn không mang sản phẩm tiếp cận khách hàng?
2.2. Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng
Như đã nói, bạn sẽ chỉ trả phí khi khách hàng click vào quảng cáo của bạn. Các quảng cáo sẽ xuất hiện ngay lập tức tại 5 vị trí đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm từ khóa. Phạm vi tiếp cận rất rõ ràng tất cả đều hướng đến khách hàng tiềm năng. Google có khả năng định hướng người dùng đến những quảng cáo phù hợp nhất với nhu cầu. Chạy Google Ads vì vậy có tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Khách hàng quan tâm sản phẩm dịch vụ, click vào quảng cáo để tìm hiểu sản phẩm dịch vụ của bạn. Nếu bạn chăm chút hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của mình thì khả năng khách mua hàng sẽ rất cao.
2.3. Dễ dàng quản lý và thay đổi linh hoạt chiến dịch
Bạn có thể chạy quảng cáo Adwords với bất kỳ ngân sách nào. Bạn cũng rất dễ dàng thay đổi giá thầu và ngân sách của mình cho phù hợp với tình hình thực tế. Hiệu quả của 1 chiến dịch quảng cáo Google được đo lường trên nhu cầu, mục tiêu và ngành nghề cụ thể của doanh nghiệp. Vì vậy khi một chiến dịch quảng cáo không hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh để đạt hiệu quả tiếp cận khách hàng tốt hơn. Bằng cách tăng gói thầu hoặc đổi từ khóa phù hợp, bạn có thể tăng lượng khách hàng tiềm năng.
2.4. Hệ thống báo cáo, cập nhật chính xác KPI chiến dịch
Có thể nói rằng, hệ thống báo cáo của Google Adwords rất tuyệt vời. Hệ thống sẽ giúp bạn thống kê được nhiều vấn đề:
- Từ khóa nào đang hoạt động tốt
- Từ khóa nào không hoạt động
- Tỷ lệ nhấp chuột là bao nhiêu
Thông qua đó, bạn có thể đo lường hiệu quả, đánh giá KPI của mình.
3. Mẹo chạy quảng cáo Adwords hiệu quả, ra chuyển đổi tiềm năng
3.1. Quảng cáo theo phễu khách hàng
Một trong những bí quyết chạy quảng cáo Adwords tốt nhất chính là áp dụng phễu khách hàng. Khi áp dụng cách này, CTR sẽ tăng tối thiểu 30%. Tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn hẳn, và bạn sẽ có cơ hội chốt khách thông qua tư vấn điện thoại.
Đây là hình thức lấy khách hàng làm trung tâm. Bạn sẽ theo dõi trình tự mua hàng của khách từ lúc quan tâm đến lúc chọn mua. Áp dụng phễu đúng cách, cơ hội cạnh tranh của bạn rất lớn. Vì hiện nay đa phần doanh nghiệp vẫn chưa làm tốt bước này.
3.2. Chạy từ khóa ngách / từ khóa dài
Mọi người thưởng ngại sử dụng từ khóa dài. Tuy nhiên các thống kê đều cho thấy rằng tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn từ khóa ngắn. Mặc dù lượng traffic vào website của bạn thấp, nhưng đa phần đều là khách hàng tiềm năng thật tự. Hơn nữa, giá thầu cũng thấp hơn.
3.3. Lọc từ khóa phủ định
Ngoài từ khóa mục tiêu, Google còn có một số từ khóa đề xuất. Trong đó sẽ có những từ khóa không liên quan, phủ định đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Việc hiển thị các từ khóa này cũng sẽ tốn tiền. Vì vậy, hãy lọc các từ khóa không liên quan trước khi bắt đầu chiến dịch. Trong quá trình chạy quảng cáo Google Adwords, hãy phân loại những từ khóa kém hiệu quả. Nên đầu tư ngân sách vào những từ khóa tốt để kéo traffic cho website.
3.4. Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo Google AdWords khác nhau, cập nhật thường xuyên
Dĩ nhiên, trong quá trình chạy Google Ads, bạn sẽ liên tục thay đổi mẫu quảng cáo. Nếu cứ cố định một mẫu quảng cáo, thì sẽ làm giảm tỷ lệ nhấp chuột. Mức độ cạnh tranh với đối thủ sẽ giảm đi. Thậm chí, bạn còn trở nên “lạc hậu” và khiến khách hàng không tin tưởng. Nên nhớ, nhu cầu tìm kiếm của người dùng luôn thay đổi không ngừng. Vì vậy hãy linh động cập nhật thường xuyên để tạo sự mới mẻ, hút khách.
3.5. Chèn từ khóa mục tiêu vào quảng cáo
Đây là một trong những cách chạy Google Ads mà các chuyên gia luôn nhấn mạnh. Khi chèn từ khóa mục tiêu vào quảng cáo, dĩ nhiên khách hàng sẽ cảm thấy ấn tượng hơn. Họ sẽ mặc định quảng cáo của bạn phù hợp với nhu cầu tìm kiếm. Tỷ lệ nhấp chuột cũng cao hơn
3.6. Viết lời quảng cáo ngắn, đi vào lợi ích
Content được xem là ông vua thống trị của ngành quảng cáo. Vì vậy, hãy tận dụng những content chất lượng nhất cho quảng cáo của mình. Hãy chắt lọc nội dung để cung cấp đến khách hàng những vấn đề mấu chốt, quan trọng nhất. Một quảng cáo rườm rà, không đánh trúng mục tiêu sẽ bị khách hàng bỏ qua.
3.7. Tìm kiếm và thăm dò đối thủ cạnh tranh
Việc tìm kiếm và theo dõi các đối thủ cạnh tranh có ý nghĩa rất lớn với người làm marketing. Bạn có thể đánh giá được động thái của đối thủ. Xây dựng, điều chỉnh quảng cáo của mình bắt mắt, phù hợp hơn. Tất cả điều này sẽ giúp bạn cải thiện chiến dịch của mình ngày càng tốt hơn. Mức cạnh tranh cũng hiệu quả hơn.
3.8. Cài đặt Remarketing (quảng cáo bám đuổi)
Thông thường, 70% khách hàng sẽ không chọn bạn ngay lần đầu tiên. Vì sao như vậy?
- Khách hàng muốn cân nhắc kỹ hơn về sản phẩm ở các đối thủ
- Khách hàng chưa sẵn tiền
- Khách hàng cần tham khảo ý kiến bạn bè người thân.
Lúc này, những chiến dịch remarketing sẽ là đối sách lý tưởng. Bạn không nên bỏ qua những đối tượng này. Đừng lãng phí bất kỳ một cú nhấp chuột nào. Họ chính là khách hàng tiềm năng của bạn. Thông thường, remarketing hiệu quả nhất không phải là chạy Google Ads, mà là GDN (Quảng cáo mạng hiển thị). Bạn có thể tìm hiểu về quảng cáo này trong 1 bài viết khác của chúng tôi. Bạn có thể tự cài đặt Remarketing trong quảng cáo Google hoặc thuê các bên chạy dịch vụ để setup thay cho bạn.
Lưu ý: khi setup chiến dịch Remarketing, bạn sẽ cần tích tập đối tượng (500 – 1000 người).
3.9. Kết hợp quảng cáo đa kênh
Ngoài việc chạy quảng cáo Google Adwords, Google còn có nhiều dịch vụ khác. Bạn có thể tìm hiểu để áp dụng quảng cáo đa kênh để tăng hiệu quả tiếp thị. Khi đồng thời triển khai nhiều kênh, chiến dịch sẽ thu hút hơn. Hãy thực hiện GDN, Facebook, Youtube… song song với Google search.
3.10. Quảng cáo Google Maps
Google maps mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:
- Nhận được nhiều lượt ghé cửa hàng cho những khách hàng gần bạn
- Tăng số lượng cuộc gọi vì trong quảng cáo Google Maps có hiển thị số điện thoại doanh nghiệp
- Giowis thiệu đến khách hàng hình ảnh thương hiệu: địa chỉ, đánh giá khách hàng, hình ảnh trực quan, giờ mở cửa… Một doanh nghiệp có tên trên Google Maps sẽ được khách hàng đánh giá cao về độ uy tín.
Chính vì điều này, bạn không nên bỏ qua Google Maps khi chạy quảng cáo Adwords. Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn chi tiết làm Marketing trên Google maps theo gợi ý từ LeadUp
3.11. Cài đặt tiện ích quảng cáo
Trong Google Adwords, luôn có sẵn các tiện ích mở rộng. Bạn hãy thêm các đường dẫn mở rộng vào thông điệp quảng cáo của mình. Điều này sẽ giúp cải thiện tốt hơn tỷ lệ nhấp chuột. Quảng cáo cũng sẽ nhắm chính xác hơn vào nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng đang có chung nhu cầu.
4. Chạy quảng cáo Adwords tối ưu nhất cùng LeadUp.vn
Đồng hành với hơn 3500 doanh nghiệp trong suốt 5 năm qua, LeadUp.vn là đơn vị marketing online mà bạn có thể tin tưởng để đặt dịch vụ chạy quảng cáo Adwords.
Chạy quảng cáo Google Adwords đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và kỹ năng. Nắm bắt được đặc trưng sản phẩm cũng như nhu cầu khách hàng sẽ tạo nên những quảng cáo chất lượng. LeadUp.vn với những chuyên gia đầu ngành, thực hiện chạy quảng cáo Google đa kênh để thương hiệu của bạn tiếp cận nhiều khách hàng nhất. Mức chi phí hợp lý, phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Bạn hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Google Adwords theo cách của mình. Nhưng để rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu suất. Bạn có thể cân nhắc sử dụng các dịch vụ quảng cáo Google Ads tư vấn bởi các chuyên gia quảng cáo. Dịch vụ quảng cáo Google tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức cho bạn. Bạn hoàn toàn rảnh tay, mà vẫn có nguồn khách tiềm năng dồi dào đổ về website mỗi ngày.
Hãy liên hệ LeadUp.vn theo hotline: 0985.881.894. để được tư vấn hướng triển khai quảng cáo Google Ads. LeadUp là một trong các địa chỉ thuê chạy quảng cáo uy tín dành cho cá nhân/doanh nghiệp. Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn với những tư vấn hoàn toàn miễn phí. LeadUp.vn sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược và chạy quảng cáo Adwords hiệu quả nhất.
Chào bạn, mình đang kinh doanh sản phẩm bình lọc nước Ion, mình đang muốn cải thiện số lượng người truy cập vào Website và tăng thứ hạng vị trí khi tìm kiếm trên Google, bạn có thể tư vấn giúp mình không? Gói dịch vụ này có mức chi phí như nào ?
Chào bạn. Để cải thiện số lượng người truy cập vào website và tăng thứ hạng vị trí khi tìm kiếm trên Google bạn nên áp dụng Google Shopping kết hợp quảng cáo bám đuổi. Bạn vui lòng liên hệ hotline của LeadUp 0985.881.894 để được tư vấn cụ thể hơn nhé. Thân mến.
Mình đang kinh doanh đồ điện, mình muốn chạy quảng cáo cho 2 sản phẩm quạt hơi nước và điều hòa, mình muốn chạy ở khu vực hà nội. Bên bạn cho mình hỏi giờ mình muốn triển khai thì làm như nào? Cần mức ngân sách bao nhiêu để có được khách hàng chuyển đổi cao?
Chào Nam, trước khi triển khai chạy quảng cáo bạn sẽ cần chuẩn bị một Website chuyên nghiệp, rõ ràng về dịch vụ và báo giá để kéo lượng lead về nhé.
Bên mình cũng có nhiều kinh nghiệm triển khai cho các sản phẩm về đồ điện cho nhiều bên đối tác rồi. Bạn liên hệ Hotline bên mình để được tư vấn các mức ngân sách vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả nhất nhé.
Mình bán đồ nội thất và đang chạy facebook , mình chuyển sang chạy google thì nên dùng loại quảng cáo nào cho hợp lý và tối ưu ạ ?
Bạn đã chạy facebook nên giờ chuyển sang chạy google thì đang muốn chạy đa kênh rồi
Dạ đúng r ạ, mình đang muốn chuyển snag chạy đa kênh, nhưng google có nhiều kiểu chạy quá mình chưa biết áp dụng kiểu nào cho phù hợp
Để chạy hiệu quả vói ngành nội thất thì theo mình bạn nên chạy hiển thị, từ khóa, bám đuổi. Riêng đối với nội thất thì nên chạy cả shopping nữa, vì khách hàng có thể dễ dàng xem giá và tham khảo, vì đây là sản phẩm giá trị cao nên khách thường tham khảo nhiều bên trước khi quyết định xuống tiền.
Cảm ơn những chia sẻ của b ạ
làm thế nào để từ khóa có khả năng lên top ạ? mình kinh doanh shop mẹ và bé
LeadUp chào bạn!
Có 2 cách để từ khóa được lên top, đó là làm SEO và chạy quảng cáo. Đối với SEO, để lên top Google, bạn cần phải xây dựng tầm 20-30 bài/tháng và tối ưu thường xuyên trong thời gian dài, khoảng từ 3-6 tháng, thậm trí cả năm. Còn đối với chạy quảng cáo, bạn chỉ cần bỏ ra 1 lượng ngân sách hợp lý, bài viết của bạn đã có ngay cơ hội được nằm trên top Google.
Vì thế để rút ngắn thời gian, bạn cân nhắc đến việc chạy quảng cáo. LeadUp là đơn vị agency đã thành công trong việc triển khai hàng loạt các từ khóa lên top và tối ưu các bài SEO. Nếu có nhu cầu, bạn hãy liên hệ với LeadUp theo hotline 0985.881.894 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!
Dịch vụ bên mình là khóa học tiếng anh, quảng cáo bằng gg mail như thế nào?
LeadUp chào bạn!
Để chạy chiến dịch quảng cáo qua Google Mail, trước tiên bạn cần xác định mục tiêu của chiến dịch này là gì? Đem lại doanh số hay gia tăng lượng khách hàng tiềm năng?… Việc xây dựng tiêu đề vào nội dung thu hút, có thể là thu thập thông tin liên hệ bằng cách để lại email để nhận các gói quà, phiếu giảm giá khóa học,… Để có những nội dung bài bản và thu hút khách hàng hơn hãy liên hệ với đội ngũ qua hotline 0985.881.894 để được tư vấn ạ
mình đã đổ rất nhiều tiền vào chạy quảng cáo GG, gần đây mọi người đang có khuyên chạy tư khóa dài cho hiệu quả nhưng mình chưa từng thử vì cũng có nhiều người nói chạy k có khách, leadup cho mình hỏi có nên chạy từ khóa dài không? vì sao nhỉ?
LeadUp chào bạn!
Từ khóa đuôi dài (Long-Tail Keywords) là những từ khóa hoặc cụm từ khóa có độ dài lớn hơn, thường chứa nhiều chi tiết và tập trung vào một nhu cầu cụ thể của người dùng. Mọi người thưởng ngại sử dụng từ khóa dài. Tuy nhiên các thống kê đều cho thấy rằng tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn từ khóa ngắn. Mặc dù lượng traffic vào website của bạn thấp, nhưng đa phần đều là khách hàng tiềm năng thật sự. Hơn nữa, giá thầu cũng thấp hơn. Vì vậy bạn nên kết hợp chạy song song từ khóa dài và từ khóa ngắn để bạn có những khách hàng chất lượng bạn nhé. Nếu bạn cần hỗ trợ về dịch vụ quảng cáo bạn vui lòng liên hệ LeadUp theo hotline 0985.881.894 để được tư vấn nhé!