Các doanh nghiệp SMEs – doanh nghiệp vừa và nhỏ – vẫn luôn đau đầu với việc chạy quảng cáo Ads như nào thì hiệu quả nhất. Hầu hết gần như không có doanh nghiệp nào dám “tất tay” tìm đến Agency mà đều tự chạy quảng cáo Ads hết. Tốt thì có tốt, nhưng hại cũng không ít. Bài viết này nhằm mục đích đưa đến những doanh nghiệp vừa và nhỏ những mặt hạn chế của việc tự chạy quảng cáo.
Hãy cùng bắt đầu nào!
Bài viết có gì?
Hạn chế #1: Lựa chọn sai hình thức quảng cáo
Hình thức quảng cáo là một trong các yếu tố quan trọng nhất nhì trong nền tảng Ads. Không phải chỉ đơn giản là chạy quảng cáo là có hiệu quả. Quan trọng là lựa chọn đúng hình thức từ đầu, còn những bước sau sẽ là những bước tối ưu hợp lý nhất với hình thức đã lựa chọn.
Thường thì không có chiến dịch nào chỉ sử dụng một hình thức quảng cáo hết. Trừ phi là chiến dịch riêng biệt chỉ dành cho một khoảng thời gian ngắn cần tập trung đẩy mạnh một yếu tố gì đó. Còn không, nếu muốn đạt hiệu quả, đều phải kết hợp nhiều hình thức quảng cáo với nhau.
Ví dụ, với quảng cáo Facebook Ads, hiện tại Facebook Ads đang có ba chiến dịch chạy quảng cáo chính:
- Awareness (Nhận thức): Nhắm mục tiêu là phần đỉnh của sale funnel. Quảng cáo này xây dựng nhận thức và sự quan tâm hàng đầu đối với hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn bằng cách tăng:
- Consideration (Xem xét): Loại quảng cáo này khiến mọi người bắt đầu suy nghĩ về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và tìm kiếm thêm thông tin về nó, có thể nhìn thấy qua các mục tiêu quảng cáo tăng:
- Conversion (Chuyển Đổi): Quảng cáo này chuyển đổi. Khuyến khích mọi người thực hiện một hành động cụ thể hoặc mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bao gồm các mục tiêu quảng cáo tăng: CR (tỷ lệ chuyển đổi), CTR, …
Ngoài ra vẫn còn thêm rất nhiều hình thức khác không kể hết. Chưa kể là còn nền tảng Google Ads cũng bao gồm kha khá hình thức như: Search Ads, GDN, Google Shopping, Google Maps, Youtube,…
Xem thêm: Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook – Tổng hợp mới nhất 2020
Hãy thử suy nghĩ xem, đội ngũ Marketing của doanh nghiệp đã có ai thật sự có kinh nghiệm dày dặn về các nền tảng quảng cáo hay không? Nếu có thì được bao nhiêu người, những người đó đủ sức gánh vác tất cả mọi việc liên quan đến quảng cáo mỗi khi doanh nghiệp muốn tổ chức chiến dịch Marketing mới hay không?
Muốn tự chạy quảng cáo Ads cũng không phải là chuyện xấu. Đây là một cơ hội để học hỏi cũng như phát triển thêm về nền tảng quảng cáo của doanh nghiệp. Nhưng liệu rằng có đủ chi phí để thử nghiệm trong thời gian dài hay không. Mà chi phí và thời gian vẫn luôn là một thách thức lớn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đúng không nào?
Vậy Agency có giải quyết được vấn đề này không? Sao lại không nhỉ, Agency quảng cáo là nơi đã “ăn nằm” với các nền tảng quảng cáo ít nhất thì cũng từ 5 năm kinh nghiệm trở lên. Việc nắm rõ các hoạt động của các hình thức quảng cáo cùng cách kết hợp tốt nhất là điều đơn giản đối với họ.
Ngay sau khi lựa chọn được hình thức sẽ đến một trong những phần cần phải quan tâm nhất trong quảng cáo: nhắm mục tiêu khách hàng. Đây là một phần doanh nghiệp không nên bỏ qua vì đây có thể là một cách đánh giá hiệu quả của quảng cáo.
Hạn chế #2: Nhắm mục tiêu quảng cáo không đúng với khách hàng tiềm năng
Nhắm mục tiêu quảng cáo là gì? Là cách bạn hướng dẫn và định hướng quảng cáo hiển thị đến người mà bạn muốn cho họ xem quảng cáo của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp thường sẽ nói: “Doanh nghiệp đã có sẵn tệp khách hàng rồi thì phòng Marketing chỉ cần theo đó là được, có gì khó đâu?”. Quan điểm này thực chất vẫn đúng nhưng lại sai khi nói đến quảng cáo. Đơn giản vì các nền tảng quảng cáo nó không cho phép doanh nghiệp nhắm quảng cáo vào tệp khách hàng một cách dễ dàng như vậy.
Lấy ví dụ như Google Ads, cách hoạt động của Google Ads chắc doanh nghiệp cũng biết là dựa vào từ khoá người dùng truy vấn trên Google. Vậy thì để đưa được quảng cáo đến đúng khách hàng cần tìm không phải dựa vào sở thích hay hành vi mà tệp khách hàng đưa ra. Mà phải nghiên cứu xem từ khoá nào về sản phẩm đang được người dùng tìm kiếm nhiều và mức độ cạnh tranh của nó như thế nào để tạo nên quảng cáo phù hợp nhất.
Còn nếu muốn nhắm mục tiêu theo sở thích và hành vi, thì trình nhắm mục tiêu của quảng cáo Facebook Ads sẽ bao gồm khá đủ. Từ tuổi, sở thích, hành vị trên Facebook cho đến ngành nghề quan tâm đều có đầy đủ. Tuy nhiên, nhắm mục tiêu trên Facebook sẽ không nhắm được đến một đối tượng cụ thể mà là nhắm đến một số lượng lớn người dùng có điểm chung khi bạn thiết lập mục tiêu. Chính vì thế mà nhắm mục tiêu trên Facebook luôn luôn phải để ý đến số lượng người dùng mỗi khi nhắm mục tiêu. Nếu nhắm mục tiêu quá đơn giản, quảng cáo sẽ hiển thị đến quá nhiều người không đúng mục tiêu.
Việc nhắm mục tiêu quảng cáo là một công việc vừa dễ vừa khó. Dễ ở chỗ bạn có thể tự thiết lập dễ dàng mà không phải tìm hiểu quá nhiều. Khó ở chỗ làm thế nào để nhắm được đúng mục tiêu bạn muốn. Tự chạy quảng cáo Ads thường sẽ mất nhiều thời gian nhất ở chỗ nhắm mục tiêu khách hàng. Bạn sẽ phải A/B testing rất nhiều lần để tìm ra đúng đối tượng mình muốn. Mà A/B testing quảng cáo không phải là miễn phí. Đồng nghĩa là bạn cũng sẽ mất kha khá chi phí để đạt hiệu quả nếu thiếu kinh nghiệm về quảng cáo – điều thường xảy ra ở các nhân sự tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Lựa chọn hình thức và nhắm mục tiêu quảng cáo không phải là những công việc duy nhất cần làm khi chạy quảng cáo Ads. Còn một công đoạn cuối cùng giúp quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất: Tối ưu quảng cáo. Vậy hạn chế liên quan đến tối ưu khi tự chạy quảng cáo là gì? Hãy đến với hạn chế cuối cùng nhé!
Hạn chế #3: Tối ưu quảng cáo không hiệu quả, không đúng cách
Tối ưu quảng cáo chính là công đoạn mà khi quảng cáo đã được “lên sóng” một thời gian ngắn, sau đó đánh giá kết quả rồi đưa ra những giải pháp nhằm tăng hiệu quả của quảng cáo.
Vậy tối ưu quảng cáo có khó không?
Thực chất, việc tối ưu quảng cáo không khó. Bạn chỉ cần dành tầm một giờ đồng hồ tìm kiếm trên Google đã tìm ra hàng chục cách tối ưu quảng cáo rồi. Tất nhiên sẽ mất kha khá thời gian để thử được hết các cách để kiếm ra được cách tối ưu hợp lý nhất. Đây cũng là một hạn chế khi tự chạy quảng cáo ads với kinh nghiệm không đủ.
Còn điều quan trọng nhất khi tối ưu quảng cáo đó chính là việc đánh giá kết quả quảng cáo. Nếu đánh giá kết quả không chính xác, đồng nghĩa với việc tối ưu cũng sẽ không có hiệu quả. Chính vì vậy mà thường thường việc đánh giá kết quả thường là điều mà các doanh nghiệp tìm đến các Agency nhiều hơn so với việc tối ưu.
Với các Agency quảng cáo, chắc chắn họ sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn về cả về nền tảng quảng cáo và cả lĩnh vực của doanh nghiệp. Việc đánh giá kết quả quảng cáo đảm bảo chính xác và đưa ra phương hướng tối ưu đạt hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.
Vậy tại sao không tìm kiếm các Agency thay vì tự chạy quảng cáo ads? Hiện nay tìm kiếm đơn vị quảng cáo uy tín cũng không hề đơn giản. Đi đâu cũng thấy “cam kết doanh số”, “cam kết tăng số lượng chốt đơn” vân vân và vân vân nên doanh nghiệp cũng chẳng biết đâu mà lần. Vậy nên tốt nhất nên hiểu “cam kết doanh số” này như thế nào đã. Bạn có thể đọc bài viết riêng về “Sự thật cam kết doanh số của các đơn vị quảng cáo” để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Hoặc hãy thử tìm hiểu LeadUp xem sao.
LeadUp – Đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Ads uy tín tại Việt Nam
LeadUp là đơn vị chuyên về cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo ads cho doanh nghiệp. Đến với chúng tôi, bạn sẽ có được một kế hoạch chạy quảng cáo hoàn chỉnh, trọn gói, đầy đủ và chi tiết nhất. Tùy vào từng đặc trưng sản phẩm dịch vụ, chúng tôi đưa ra tư vấn các hình thức quảng cáo khác nhau. Mục tiêu cuối cùng là giúp website đạt thứ hạng cao và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn.
Có gì đặc biệt ở dịch vụ chạy quảng cáo Ads của LeadUp?
- Tư vấn, lập kế hoạch Marketing tổng thể theo từng mức ngân sách
- Hỗ trợ tư vấn và cài đặt các công cụ Marketing tăng tỉ lệ chuyển đổi và lấy thông tin khách trên website nhanh, hiệu quả
- Chi phí hợp lý. Đa dạng gói phù hợp với mọi quy doanh nghiệp
- Đội ngũ chuyên viên ít nhất 5 năm kinh nghiệm túc trực ngày đêm
Điều cuối cùng bạn có thể thấy được ở LeadUp chính là chất lượng dịch vụ hoàn hảo ở khâu chăm sóc khách hàng. Triển khai quảng cáo bằng các hình thức hiệu quả nhất, LeadUp sẽ hướng dẫn tư vấn khách hàng đầy đủ quy trình để có thể theo dõi kết quả quảng cáo trong từng thời điểm.
Để nhận được tư vấn kèm mức giá tốt, bạn hãy gọi LeadUp qua hotline: 0985 881 894.
Tổng kết
Tự chạy quảng cáo Ads là một giải pháp hay nếu doanh nghiệp bạn đã có đủ nhân tài trong phòng Marketing. Còn khi phòng Marketing của doanh nghiệp vẫn còn đang nhỏ, chưa đủ kinh nghiệm thì việc tự chạy quảng cáo ads chỉ có “tiền mất tật mang” mà thôi.
Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ được điều đó nhiều nhất có thể và đưa ra quyết định chính xác nhất để đưa doanh nghiệp đến thành công.
Chúc bạn may mắn!
Chào bạn, hiên tại mình đang bán hàng quần áo thiết kế. Giá khá cao từ 250k-500k thì nên đặt target như thế nào và nên chi ngân sách bao nhiêu để hiệu quả? Mình chưa chạy bao giờ mong bạn tư vấn giùm ạ
Chào bạn. Sản phẩm của bạn phù hợp để chạy quảng cáo shopping. Mình chưa rõ vấn đề của bạn lắm, là bạn muốn đặt target cho mục đích nào, về sản phẩm, về lượt click hay target về ngân sách quảng cáo, mình chưa nắm được đủ thông tin bên bạn nên chưa thể tư vấn cụ thể cho bạn được. Bạn vui lòng liên hệ hotline bên mình 0985.881.894 để được tư vấn chi tiết nhé. Cảm ơn bạn.
Mình đang chạy facebook mảng máy nhưng hiệu quả không cao, mình không biết nên chạy kênh nào cho hiệu quả bây h
Điện máy thì nên chạy google bạn ạ, vì đây là sản phẩm mà người mua tính toán rất kỹ nên nếu chạy facebook thì đa phần chạy thương hiệu là chính. Còn nếu bạn chưa biết chạy thì nên thuê ngoài mà chạy, mình đang nhờ bên thuengay chạy hộ thấy hiệu quả khá tốt
mình bán nc hoa tự chạy học trên mạng thì chs chạy tìm kiếm với bám đuổi mà toàn ra khách trung niên, k phù hợp với sp bên mình =(((((((((((
Chào Cuốn hood Perfume, trường hợp của bạn có khả năng do mình setup đối tượng và phân tích số liệu chưa đúng nên quảng cáo đang nhắm sai đối tượng mục tiêu ạ.
Bên mình đã triển khai quảng cáo cho nhiều khách hàng bán nước hoa chính hãng. Bạn liên hệ đến sđt 0985.881.894 để LeadUp trao đổi phương án quảng cáo tối ưu, tiết kiệm cho mình nhé.
Quảng cáo youtube có nguy cơ bị vi phạm bản quyền âm nhạc k?
LeadUp chào bạn!
Nếu bạn quảng cáo trên Youtube mà sử dụng âm thanh cho bài viết là 100% của riêng bạn thì yên tâm rằng sẽ không bị dính bản quyền còn việc bạn sử dụng âm thanh gốc của người khác thì sẽ không phải là nguy cơ mà chắc chắn rằng bạn đang vi phạm bản quyền rồi đó. Nghiêm trọng nhất của việc vi phạm này là kênh quảng cáo sẽ bị đánh sập vĩnh viễn, việc xây dựng kênh trước đây coi như bỏ. Hãy để LeadUp giúp bạn có những hướng đi an toàn hơn, cần hỗ trợ thêm bạn liên hệ 0985.881.894 nhé.