Case Study LeadUp – Marketing Online Bệnh viện, Phòng khám

1
10301

Theo thống kê của Bộ Y tế cho thấy hiện có khoảng một triệu cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Điều này có nghĩa rằng nhu cầu điều trị loại bệnh này đang tăng cao đáng kể. Tuy nhiên nhu cầu nhiều không có nghĩa là khách hàng dễ dàng đặt niềm tin vào đăng ký dịch vụ, đặc biệt là với các bệnh viện tư nhân

Vậy đâu là cách thức để ra tăng số lượng khách hàng biết đến bệnh viện và đăng ký dịch vụ? Dưới đây là một dự án Marketing Online nổi bật ngành Khám chữa bệnh được thực hiện bởi LeadUp, sự kết hợp giữa LeadUp và Bệnh viện Đức Phúc đã giúp cho bệnh viện gia tăng rõ rệt số lượng người đăng ký dịch vụ thăm khám.

case study bệnh viện phòng khám

I. Sơ lược về doanh nghiệp 

Bệnh viện Đức Phúc cung cấp đa dạng dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao: điều trị vô sinh hiếm muộn, điều trị bệnh lý nam khoa – phụ khoa, tầm soát ung thư, quản lý thai kỳ, điều trị sỏi thận – tiết niệu,… Bệnh viện Đức Phúc là một bệnh viện nằm trong hệ sinh thái bệnh viện tư nhân uy tín.  

Với mục tiêu nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ngày càng lớn trong xã hội hiện đại, từ năm 2006 – 2021, trong 15 năm hệ sinh thái bệnh viện trong hệ thống đã phát triển chuỗi bệnh Viện trong đó có Bệnh viện Đa Khoa và Bệnh viện Chuyên khoa trải dài từ Bắc vào Nam với sự đầu tư đồng bộ. Đến với các Bệnh viện trong hệ thống, khách hàng sẽ được trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Fanpage bệnh viện Đức Phúc
Fanpage bệnh viện Đức Phúc

II. Thách thức gặp phải 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hiện nay cứ 6 người trên thế giới thì có một người bị vô sinh. Trong bối cảnh tỷ lệ vô sinh hiếm muộn ngày càng gia tăng và trẻ hóa, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Do đó, số lượng bệnh viện cung cấp dịch vụ IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) tăng lên chóng mặt do nhu cầu tăng cao. Vì vậy bài toán đặt ra đối với các bệnh viện tư nhân như Bệnh viện Đức Phúc đó là cần phải gia tăng nhận diện thương hiệu và làm nổi bật được giá trị khác biệt. 

Đối với ngành cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh thì yếu tố uy tín phải luôn đặt lên hàng đầu để thu hút khách hàng. Khi đến với LeadUp, Bệnh viện Đức Phúc đã nằm trong hệ thống bệnh viện có có tên tuổi trên toàn quốc với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại. Tuy nhiên để cạnh tranh được trên thị trường thì chất lượng dịch vụ thôi là chưa đủ, Bệnh viện Đức Phúc cần chứng minh được uy tín của mình qua hệ thống các kênh Marketing Online đặc biệt là kênh Website. Từ đó có thể chuyển đổi lượng người quan tâm dịch vụ thành khách hàng đăng ký tư vấn và sử dụng dịch vụ thăm khám. 

Tổng hợp lại những phân tích trên, LeadUp nhận thấy thương hiệu gặp đã gặp phải những thách thức sau:  

  • Thị trường nhu cầu cao nhưng khó chuyển đổi
  • Mức độ nhận diện thương hiệu còn thấp
  • Hệ thống thông tin trên Website chưa đủ mạnh

III. Mục tiêu đề ra 

Trong quá trình phân tích lịch sử hình thành và phát triển cũng như điểm khác biệt của Bệnh viện Đức Phúc, LeadUp nhận thấy bệnh viện có nhiều điểm thế mạnh có thể khai thác và làm nổi bật để gia tăng uy tín thương hiệu. Đội ngũ chuyên gia của LeadUp cùng với Bệnh viện Đức Phúc đã đi đến đồng thuận rằng sẽ sử dụng các chiến lược Marketing Online với mục đích tối đa hóa độ phủ thương hiệu. Tất cả để hướng tới một mục tiêu cuối cùng đó là tăng số lượng khách hàng tiềm năng liên hệ thăm khám, dùng dịch vụ và tăng trưởng doanh số. 

Các mục tiêu trên được cụ thể như sau: 

  • Tăng nhận diện thương hiệu
  • Tăng lượng người truy cập Website 
  • Tăng số lượng khách hàng tiềm năng liên hệ 
  • Tăng trưởng doanh số 

Tham khảo thêm chiến lược kinh doanh phòng khám hiệu quả tại:

IV. Giải pháp LeadUp triển khai 

1. Chiến dịch Lead Generation – Phủ thương hiệu, kéo truy cập 

Để thu hút lượng truy cập chất lượng, LeadUp tiến hành phân tích nhu cầu tìm kiếm của khách hàng mục tiêu Bệnh viện Đức Phúc dựa trên đặc điểm nhân khẩu học, tâm lý và hành vi. Từ đó, tiếp tục hỗ trợ phác thảo ra phễu khách hàng từ những phân tích về chân dung khách hàng trên. Việc phân tích đúng đối tượng mục tiêu là bước vô cùng quan trọng và cần ưu tiên lên hàng đầu. Yếu tố này quyết định sự thành công cho chiến lược Marketing Online của Bệnh viện Đức Phúc. 

Quảng Cáo Google kéo truy cập chất lượng
Quảng Cáo Google kéo truy cập chất lượng

Hiểu hơn về hướng triển khai Marketing Online Phòng khám thành công tại: Marketing Online cho Phòng khám, Bệnh viện – Cải thiện doanh thu tức thì

2. Remarketing – Giữ chân khách hàng 

Nhắm đúng đối tượng khách hàng chỉ là bước đầu của phễu chuyển đổi. Có rất nhiều khách hàng có mối quan tâm và tìm kiếm dịch vụ IVF trên Google, tuy nhiên sau giai đoạn nhận thức và biết về dịch vụ, họ lại chỉ dừng ở mức tham khảo mà chưa đăng ký luôn. Điều này có thể dễ hiểu vì với dịch vụ khám chữa bệnh đòi hỏi cần duy trì điều trị trong một khoảng thời gian dài và chi phí dịch vụ tương đối cao. Vì vậy, khách hàng cần cân nhắc nhiều yếu tố như giá cả, độ uy tín, chất lượng rồi sau đó mới đưa ra quyết định đăng ký thăm khám. 

Hiểu được điều này, LeadUp hỗ trợ Bệnh viện Đức Phúc sử dụng hình thức quảng cáo bám đuổi để giữ chân khách hàng vào đúng thời điểm cùng với các ưu đãi kích thích chuyển đổi. Khi bắt gặp quảng cáo với tần suất hiển thị nhiều, khách hàng sẽ dễ dàng quay lại trang Web của Bệnh viện Đức Phúc và đăng ký dịch vụ. 

Quảng cáo Remarketing để giữ chân khách hàng
Quảng cáo Remarketing để giữ chân khách hàng

3. Thiết kế Landing Page, phủ nội dung SEO – Đẩy thứ hạng Website

Ngay từ giai đoạn đầu khi mới hợp tác với Bệnh viện Đức Phúc, LeadUp nhận thấy thông tin trên Website của Bệnh viện vẫn còn tương đối sơ sài. Đặc biệt trong ngành Y tế, thông tin hữu ích, xác thực của Bệnh viện hỗ trợ rất nhiều trong việc gây dựng uy tín thương hiệu và thuyết phục khách hàng. Vì thế, để đảm bảo hiệu quả Marketing Online, LeadUp đã hỗ trợ thiết kế Landing Page sao cho thân thiện với người dùng và gia tăng điểm chạm của khách hàng trên Website của Bệnh viện Đức Phúc.

Bên cạnh đó, để đảm bảo rằng thứ hạng trang Web luôn ở mức cao và lượng truy cập tự nhiên vào đều đặn hàng tháng thì tuyến bài SEO là điều cần thiết. Do vậy, LeadUp cùng lúc cung cấp một lượng bài SEO cho Website Bệnh viện Đức Phúc với mục đích đẩy thứ hạng từ khóa dịch vụ và hỗ trợ quảng cáo được hiệu quả hơn.  

Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp, gia tăng uy tín Bệnh viện
Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp, gia tăng uy tín Bệnh viện

V. Dịch vụ đã áp dụng

1. Quảng cáo Tìm kiếm 

2. Quảng cáo Hiển thị 

3. Quảng cáo Bám đuổi 

4. Quảng cáo Youtube 

VI. Kết quả

Ngay từ những giai đoạn đầu của quá trình hợp tác cùng LeadUp, Bệnh viện Đức Phúc đã gặt hái được được những con số vô cùng tích cực. Nhưng không phải vì đó mà chủ quan, những giai đoạn sau LeadUp liên tục tối ưu quảng cáo và đề xuất những chiến thuật Marketing Online bổ sung để đạt được hiệu quả ở mức tối đa nhất. Cùng điểm qua những con số tăng trưởng rõ rệt của Bệnh viện Đức Phúc trong quá trình hợp tác: 

1. Tăng 210% số lượng chuyển đổi

2. Tiết kiệm 60% CPC (chi phí cho một lượt nhấp) 

3. Tăng 154% lượng truy cập tự nhiên

4. Duy trì liên tục hơn 90% tỷ lệ bài viết nằm trong Top 4 

Chỉ số quảng cáo Google đạt hiệu quả tích cực
Chỉ số quảng cáo Google đạt hiệu quả tích cực
Chỉ số tăng trưởng truy cập
Chỉ số tăng trưởng truy cập tích cực

Chất lượng dịch vụ tốt là điều kiện cần của một một Bệnh viện tư nhân, tuy nhiên điều đủ để thu hút khách hàng là khiến họ tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của Bệnh viện đó. Quá trình hợp tác cùng bệnh viện Đức Phúc, LeadUp đã chứng minh được sự am hiểu thị trường và chuyên môn Marketing trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

Với mỗi khách hàng, LeadUp luôn xác định được đặc thù của từng ngành và lĩnh vực để từ đó áp dụng kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm phù hợp nhất để giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững. Nằm lòng kiến thức Marketing Online bài bản cho Phòng khám tại:

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY MARKETING ONLINE BỆNH VIỆN, PHÒNG KHÁM

[alo-form=4]

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây