Bài viết này sẽ bật mí cách viết nội dung quảng cáo Facebook lôi cuốn giúp tăng đơn hàng nhanh chóng.
Facebook là một trong những kênh quảng cáo online hiệu quả nhất trong thời điểm hiện tại, chỉ đứng sau Google. Quảng cáo trên Facebook cũng là cách nhanh chóng để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, quảng cáo chỉ có khoảng 3s để tạo ấn tượng với người xem. Quá 3s, họ nhanh chóng lướt xuống phần thông tin khác. Quảng cáo của bạn sẽ bị bỏ qua. Bạn vuột mất khách hàng. Vậy làm thế nào để người dùng Facebook ngừng lại ở quảng cáo của bạn, nhấp xem trọn quảng cáo và tiến hành mua hàng? Hãy cùng LeaduUp.vn khám phá bí mật để khiến khách hàng không thể rời mắt khỏi quảng cáo của bạn.
Bài viết có gì?
1. Cách viết nội dung quảng cáo Facebook lôi cuốn khách hàng
1.1. Cần xác định khách hàng là ai
Điều quan trọng nhất trước khi xác định đặt bút viết. Đó là nội dung của bạn viết cho ai đọc?
Bạn vẽ bức tranh chân dung khách hàng càng rõ ràng, chi tiết bao nhiêu. Nội dung của bạn càng thuyết phục họ bấy nhiêu. Khi phân tích khách hàng. Bạn có thể liệt kê các yếu tố xây dựng nên chân dung khách hàng của bạn như:
- Tuổi tác
- Nghề nghiệp
- Chức vụ
- Sở thích, hành vi
- Lối sống, hoàn cảnh sống
- Nỗi đau của họ
- Họ đang mong muốn điều gì
1.2. Xác định giá trị (hoặc giải pháp) mà bạn sẽ mang lại cho người đọc
Khi bạn đã xác định được đối tượng, và nỗi đau của họ tại bước 1. Đến bước 2, bạn cần xác định giá trị (hoặc giải pháp) mà bạn sẽ mang lại nhằm giải quyết nỗi đau/vấn để của khách hàng. Chỉ cần thông điệp của bạn đánh đúng vào điều mà khách hàng đang khao khát, hoặc đang cần. Bạn sẽ tăng đơn hàng dễ dàng hơn nhiều.
Ví dụ: Bạn đang bán mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên lành tính. Bạn biết được tậm lý các mẹ bầu thường kiêng son phấn trong những ngày mang thai. Vì lo lắng về chì và hóa chất trong mỹ phẩm. Tuy nhiên, nhu cầu làm đẹp khi đang mang bầu đang ngày càng cao. Bạn đưa thông điệp “Mỹ phẩm lành tính dành riêng cho mẹ bầu – không chì không hương liệu”. Lúc này, bạn đã giải quyết nỗi lăn tăn của các mẹ bầu. Họ nhanh chóng bị tò mò và phải tìm hiểu ngay về sản phẩm của bạn.
1.3. Viết nội dung thật ngắn gọn, mạch lạc
Nhiều người vẫn nghĩ. Đã mất tiền quảng cáo, thì phải cố nhồi thật nhiều thông tin sản phẩm trong quảng cáo. Điều này sẽ khiến quảng cáo thất bại.
Người dùng Facebook là người có nhu cầu “thông tin nhanh”. Nghĩa là họ sẽ không dành thời gian ra đọc các nội dung quảng cáo dài lê thê. Họ sẽ nhanh chóng lướt qua, hoặc bị xao lãng bởi các nội dung khác. Vì vậy, bạn nên giữ cho nội dung quảng cáo thật ngắn gọn, súc tích. Ngắn gọn, nhưng cần mang lại giá trị cho người đọc. Ví dụ, thay vì nhồi nhét toàn bộ thông tin vào bài đăng quảng cáo. Bạn có thể cân nhắc trình bày ý chính của nội dung trên hình ảnh.
1.4. Sử dụng ngôn từ đơn giản, gần gũi, dễ hiểu
Viết quảng cáo không cần quá hoa mỹ. Các ngôn từ quá hoa mỹ sẽ làm rối loạn thông điệp quảng cáo. Bạn cần cắt giảm các câu văn dài dòng. Bạn nên ưu tiên viết các dạng nội dung đi thằng vấn đề, dễ hiểu. Nghĩ đơn giản, hãy viết làm sao để một đứa trẻ lớp 5 cũng hiểu bạn đang viết về điều gì. Hãy đảm bảo, khi người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn. Họ sẽ nhìn được nhanh chóng 3 điểm sau:
- Bạn đang cung cấp sản phẩm/dịch vụ gì?
- Sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ đem đến lợi ích gì cho người đọc?
- Người đọc cần làm gì tiếp theo?
1.5. Công khai những con số
Bất kỳ khách hàng nào cũng muốn biết giá trị của sản phẩm/dịch vụ khi có hứng thú với chúng. Ngoài ra, khách hàng còn muốn biết họ sẽ được giảm bao nhiêu khi mua hàng ngay lúc đó. Vậy nên, quảng cáo của bạn sẽ trực quan hơn nhiều nếu khéo léo lôi kéo người đọc bằng cách thêm các con số. Có thể là giá trị mặt hàng, hoặc con số khuyến mãi hấp dẫn thu hút khách hàng đặt mua ngay lúc đó.
1.6. Tạo sự liên quan với tập đối tượng mục tiêu
Sự liên quan là yếu tố quan trọng khi viết nội dung quảng cáo Facebook. Khi bạn chạy quảng cáo, là bạn đang cạnh tranh với hàng nghìn bên quảng cáo khác. Và nếu như khách hàng chưa từng biết đến bạn, thì bạn cần nỗ lực rất nhiều mới có thể khiến họ chú ý.
Nhìn chung, khách hàng không thích quảng cáo. Họ không thích một người xa lạ “đập” vào mặt họ những lời bán hàng với mục đích chỉ để họ bỏ tiền ra mua. Trừ khi, nội dung quảng cáo của bạn liên quan đến họ theo một cách nào đó.
Khi bạn nhắm đối tượng đến người chưa biết bạn là ai. Điều bạn cần làm là lên nội dung quảng cáo có liên quan mật thiết đến người đọc. Bạn có thể nói đến điều mà khách hàng của bạn đang cảm thấy hứng thú. Hãy tìm điểm chung với khách hàng, và đưa điểm này vào nội dung quảng cáo.
Ví dụ: bạn đang kinh doanh khẩu trang. Trong mùa covid-19, khách hàng của bạn đang đặc biệt quan tâm đến tình hình dịch. Nội dung của bạn có các thông tin liên quan về tình hình dịch bệnh. Lúc này, khách hàng sẽ chú ý tới quảng cáo của bạn, khi họ đọc được thông tin họ quan tâm.
1.7. Đầu tư vào hình ảnh
Một hình ảnh đẹp, thay nghìn áng văn hay. Hình ảnh bắt mắt sẽ khiến quảng cáo của bạn gây ấn tượng trong giây đầu tiên với người xem. Sau đó mới tên tiêu đề hoặc nội dung quảng cáo. Để có hình ảnh quảng cáo Facebook thu hút. Bạn cần lưu ý thỏa mãn các điều kiện về ảnh để quảng cáo của bạn đạt được lượng tiếp cận lớn nhất.
Cụ thể, ảnh của bạn sẽ đạt hiệu quả quảng cáo tốt hơn khi thỏa mãn các yếu tố sau:
- Sử dụng tỷ lệ khung hình theo đề xuất cho từng vị trí quảng cáo.
- Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao, rõ nét
- Tránh để quá 20% chữ trên ảnh (giảm hiệu quả tiếp cận)
- Thông điệp trên ảnh cần có liên quan đến nội dung quảng cáo
Ngoài ra, một số yếu tố thẩm mỹ, thiết kế ảnh cũng nên cần áp dụng để hình ảnh quảng cáo của bạn trông bắt mắt hơn. Bạn có thể tham khảo một số quy tắc thiết kế ảnh như sau:
- Quy tắc thiết kế ảnh 1/3: tạo cảm giác về sự cân bằng
- Càng ít chữ trên ảnh càng tốt. Chỉ đưa thông điệp chính lên ảnh
- Nên dùng hình ảnh có nội dung về con người, đặc biệt là khuôn mặt. Tuy nhiên bạn cần lưu ý bản quyền khi sử dụng hình ảnh gương mặt người khác. Bạn có thể gặp rắc rối nếu sử dụng hình ảnh con người khi chưa được sự cho phép của họ.
- Sử dụng màu sắc đúng mục đích. LeadUp gợi ý bạn nên sử dụng các màu trẻ trung, nổi bật như cam, đỏ, vàng, trắng, đen.. Hạn chế dùng màu xanh dương. Vì có thể ảnh của bạn sẽ bị lẫn vào các thanh công cụ của Faceboook (vốn cũng có màu xanh dương).
- Ảnh cần đơn giản, ít chi tiết càng tốt
1.8. Lời kêu gọi hành động rõ ràng, cụ thể
Phần quan trọng nhất trong một nội dung quảng cáo, chính là phần kêu gọi hành động (CTA – Call to Action). Đây là hành động mà bạn muốn người đọc (khách hàng) thực hiện sau khi xem xong quảng cáo.
Ví dụ về CTA:
- Đặt hàng ngay tại đây
- Nhắn tin để nhận tư vấn
- Gọi điện để nhận báo giá tốt
Lưu ý, bất kể CTA của bạn là gì. Bạn cũng chỉ nên có duy nhất 1 CTA cụ thể cho mỗi nội dung. Nếu bạn có nhiều hơn 1 CTA. Bạn có thể làng người đọc bối rối không biết phải làm gì tiếp theo. Khi đó, họ chọn cách bỏ đi.
Hãy tưởng tượng, bạn đang trong nhà hàng, và đang xem menu các món ăn của nhà hàng đó. Giữa biển đồ ăn, bạn sẽ phân vân không biết chọn món nào. Lúc này, khi được gợi ý từ nhân viên, 96% bạn sẽ gọi các món dựa trên gợi ý đó. Và ở đây, bạn sẽ vào vai người nhân viên, gợi ý khách hàng hành động.
Kết luận
Để có nội dung quảng cáo tốt, thu hút người đọc ngay từ lần đầu tiên. Từ đó, tăng CTR (Tỉ lệ click) từ quảng cáo. CTR càng cao, bạn càng có nhiều cơ hội tăng lượng đơn hàng.
Bạn vẫn sẽ cần thử nghiệm liên tục các quảng cáo để tìm ra mẫu quảng cáo mà tập khách hàng của bạn ưa thích nhất. Tuy nhiên, khi áp dụng 8 cách viết nội dung quảng cáo Facebook trên. Bạn có thể đáp ứng tốt việc nâng CTR hiệu quả.
Nếu bạn muố. tiết kiệm thời gian hơn. Hoặc đơn giản là không muốn tốn công sức tối ưu quảng cáo mỗi ngày. Mà vẫn đạt được mục tiêu Marketing online của mình. Bạn có thể đăng ký gói dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp từ LeadUp.vn với mức giá tốt. Gọi ngay hotline 0985.881.894 để được tư vấn kế hoạch triển khai quảng cáo Facebook theo từng mức ngân sách cụ thể.
Mình là nhân viên sale Oto Vinfast, mình có tự chạy quảng cáo facebook một thời gian sau đó tài khoản của mình bị khóa không biết do đâu. Bạn cho mình hỏi bên bạn đã từng chạy về lĩnh vực này chưa, với mảng Oto này bên bạn có cách thức quảng cáo nào đem lại hiệu quả và ổn định hơn không?
Chào anh Tuấn Minh. Bên leadup đã triển khai chạy rất nhiều về mảng ô tô, nếu kết hợp đa kênh thì sẽ đem lại hiệu quả cao. Với kinh nghiệm nhiều năm thì chạy quảng cáo trên google đem lại hiệu quả và ổn định nhất. Anh vui lòng liên hệ hotline bên em 0985.881.894 để được tư vấn chi tiết nhé. Cảm ơn anh.
Mình bán bảo hiểm nhân thọ, mình có tự chạy quảng cáo facebook nhưng không ra lead mà giờ facebook quy định chặt hơn, chi phí cao hơn. Bạn cho mình hỏi nguyên nhân do đâu mà mình chạy không ra lead, nếu chạy quảng cáo tiếp bên bạn có hướng nào khác tốt hơn không?
Chào Ngân, Bảo hiêm nhân thọ là một ngành cạnh tranh cao và quảng cáo facebook có quy luật phân phối ngẫu nhiên. Việc bạn chạy không ra lead do chưa nhắm được đến đúng tệp đối tượng khách hay nội dung quảng cáo của bạn chưa đủ để gây được sự thu hút cho khách hàng.
Bên mình cũng có nhiều kinh nghiệm triển khai trong lĩnh vực bảo hiểm cho nhiều bên đối tác. Bạn vui lòng liên hệ Hotline để được tư vấn phương án triển khai vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả hơn nhé.
Dựa vào đâu để xác định nguồn ngân sách quảng cáo phù hợp, bên mình là cty nhỏ phân phối sách
Dạ LeadUp chào anh!
Để thiết lập được ngân sách sao cho phù hợp thì điều đầu tiên phải nói đến là khả năng chi ngân sách của mình nhiều hay là ít, mục tiêu thực sự cho quảng cáo của mình và dựa vào đó để ước lượng được khoản ngân sách cho phù hợp. Anh đăng gặp khó khăn khi tính toán ngân sách sao cho phù hợp, với nhiều năm kinh nghiệm trong chạy quảng cáo thì LeadUp bên em có thể giúp anh ước tính được khoản ngân sách sao cho phù hợp với những chiến dịch quảng cáo thật chất lượng. Anh vui lòng liên hệ qua hotline 0985.881.894 để trao đổi cụ thể hơn nhé ạ.
cần xây dựng fanpage như thế nào để giữ được lượng tương tác tốt bạn nhỉ?
LeadUp chào bạn!
Để xây dựng nên 1 trang fanpage thu hút, việc đầu tiên bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai? Từ đó sẽ định hình nội dung và thông điệp, xác định mục tiêu và ý nghĩa của fanpage, định hình cho mình một phong cách truyền thông và thông điệp nhất định để thu hút khách hàng và giữ chân họ. Đảm bảo nội dung trên fanpage là độc đáo, hấp dẫn và giúp khách hàng cảm thấy hứng thú, cũng như mang lại giá trị thực cho họ. Hãy đăng tải các bài viết, hình ảnh, video chất lượng và luôn cập nhật nội dung để khách hàng không bỏ quên fanpage của mình. Ngoài ra, để tăng lượt tương tác tốt hơn với khách hàng bạn có thể xây dựng các chương trình mini game, dự đoán trúng thưởng, khuyến mãi hoặc là ưu đãi,…
Hiện nay LeadUp đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trong việc chăm fanpage viết content cho khách hàng, nếu bạn cần hỗ trợ hãy liên hệ LeadUp theo hotline 0985.881.894 để được tư vấn nhé!