“Đơn giản, dễ nhớ, nhìn là thấy hấp dẫn, và đọc là thấy vui” – đó là 4 tiêu chí viết quảng cáo của Leo Burnett. Đúng như vậy, nếu bạn có bỏ bao nhiêu tiền vào quảng cáo đi chăng nữa mà Content chưa hấp dẫn người đọc thì mọi thứ cũng như “đổ sông, đổ bể”.
Điều này không ngoại trừ đối với Content ngành Điện lạnh, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu thị trường tăng cao do ảnh hưởng thời tiết. Vì vậy, bạn nên đầu tư vào Content ngay lập tức để chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả tối ưu nhất.
Bài viết có gì?
I. Content hấp dẫn có vai trò gì đối với quảng cáo ngành điện lạnh?
Content hấp dẫn giúp thu hút sự chú ý và tạo sự tương tác, góp phần quyết định trong quảng cáo ngành điện lạnh. Bởi nếu những nội dung quảng cáo ban đầu không đủ thu hút, khách hàng sẽ chẳng click để “đọc thêm” về sản phẩm điện lạnh của bạn. Dù sau đó bạn đã chuẩn bị website, landing page hay hình ảnh sản phẩm vô cùng chỉn chu, mượt mà. Cụ thể hơn về vai trò của content, cùng LeadUp tìm hiểu chi tiết hơn ngay sau đây nhé!
1. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Thời tiết khu vực miền Bắc đã vượt ngưỡng 40 độ C, tiết trời oi bức khó chịu với mức nhiệt tăng cao. Điều này có nghĩa là một tệp lớn khách hàng tiềm năng đã có sẵn nhu cầu và họ liên tục tìm kiếm thông tin về các sản phẩm điện lạnh. Đây chính là thời điểm “ngàn vàng” cho các đơn vị điện lạnh triển khai kế hoạch Content.
Việc sử dụng các từ khóa liên quan đến ngành điện lạnh trong nội dung quảng cáo có thể giúp tăng tần suất xuất hiện của quảng cáo của bạn đối với người dùng trên các nền tảng. Điều này giúp chiến lược Marketing ngành điện lạnh của bạn tiếp cận với những người đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
2. Xây dựng hình ảnh thương hiệu bán điện lạnh
Content quảng cáo của bạn mang mục đích bán hàng nhưng Fanpage hay Website của bạn chưa cung cấp nhiều nội dung sáng tạo và hữu ích cho người đọc. Lúc này khách hàng không thể cảm nhận được sự uy tín doanh nghiệp điện lạnh của bạn. Vì vậy, hãy suy nghĩ về lợi ích của khách hàng khi truyền tải thông tin đến họ.
Ví dụ: Doanh nghiệp bạn đang muốn đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm điều hòa. Lúc này, content bài viết trên Fanpage và Website của bạn có thể cung cấp những thông tin về hệ thống lọc không khí hiện đại trên sản phẩm và lợi ích của việc sử dụng nó đối với sức khỏe của người dùng.
Content là vô cùng quan trọng đối với người làm Marketing để xây dựng thương hiệu, hiểu rõ hơn tại: Content marketing là gì? Ứng dụng content marketing như thế nào để đạt hiệu quả cao?
3. Đẩy mạnh hiệu quả quảng cáo
Nhiều doanh nghiệp lao đầu vào đầu tư chạy quảng cáo nhưng quên mất tối ưu Content của họ. Nếu Content của bạn không hấp dẫn, khách hàng có thể bỏ qua nó. Thay vào đó, nếu bạn tạo ra nội dung quảng cáo thu hút, khách hàng sẽ có xu hướng tương tác nhiều hơn. Điều này có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu hóa chi phí quảng cáo.
Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ đội ngũ nhân sự để vận hành cả Content và quảng cáo. Đây chính là lý do vì sao họ cần thuê đội ngũ chuyên viên chạy quảng cáo ngoài để đảm bảo được cả hai yếu tố nội dung hợp thị yếu và chuyên môn chạy quảng cáo.
Loại content nào hiệu quả nhất cho ngành điện lạnh?
Loại content hiệu quả nhất cho ngành điện lạnh là nội dung hướng dẫn, so sánh sản phẩm và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng. Bởi đây là ngành đặc thù với sản phẩm gia dụng, những dạng content chi tiết và thực tế như vậy giúp thương hiệu của bạn “khoe” được những ưu điểm của sản phẩm, cũng như giúp khách hàng so sánh kỹ lưỡng hơn trước khi mua. Chi tiết công thức viết content chuẩn kỹ thuật – chuẩn hút khách cho sản phẩm điện lạnh, cùng LeadUp tìm đọc tiếp tại mục II nhé!
CHUYÊN GIA CỦA LEADUP SẴN SÀNG TƯ VẤN CONTENT PHÙ HỢP VỚI TỪNG KÊNH QUẢNG CÁO. LIÊN HỆ NGAY!
[alo-form=4]
II. Công thức viết Content ngành điện lạnh cực cuốn
1. Phần 1: Tiêu đề dẫn dắt người đọc
80% người đọc chỉ quan tâm đến tiêu đề của bạn. Cũng giống như viết văn, bạn muốn được điểm cao thì phải chỉn chu ngay từ phần mở bài. Thật khó để giữ chân người đọc nếu như họ không bị tò mò bởi tiêu đề bạn đặt ra.
Ví dụ: “Cảm nhận sự mát lạnh cùng sản phẩm mới nhất của chúng tôi”, tiêu đề này kết hợp các từ ngữ như “cảm nhận”, “mát lạnh”, “sản phẩm mới nhất” để tạo ra sự tò mò và hứng thú cho khách hàng.
2. Phần 2: Lợi ích sản phẩm nhắm trúng tim đen
Một khi bạn đã thu hút được sự chú ý của người đọc, bạn cần giải thích rõ ràng về lợi ích của sản phẩm là đã tăng thêm cơ hội chuyển đổi. Hãy tập trung vào những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại và cách nó giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng.
Ví dụ: “Không còn lo nóng bức ngày hè với công nghệ làm lạnh tiên tiến, tiết kiệm điện và bảo vệ sức khỏe gia đình”. Đây là một câu mô tả lợi ích của sản phẩm điện lạnh. Bằng cách nhắc lại những nỗi lo thường gặp của khách hàng, như nóng bức trong mùa hè và chi phí tiền điện cao, bạn có thể giúp khách hàng nhận ra giá trị thực sự của sản phẩm của bạn.
3. Phần 3: Lồng ghép khéo thông điệp ưu đãi, khuyến mãi
Cứ 3 người mua đồ điện lạnh thì có 1 người biết họ muốn gì. Đúng vậy, không phải người tiêu dùng không biết họ muốn gì chỉ là họ chờ đợi một sự khuyến khích, động lực để chuyển đổi thành hành vi mua.
Khách hàng ngày càng thông thái. Đặc biệt trong ngành điện lạnh, các sản phẩm thường có giá thành cao và giá trị sử dụng lâu dài sẽ khiến họ cần nhắc lâu hơn. Vì vậy ưu đãi là điều không thể thiếu trong Content chiến dịch quảng cáo của bạn.
4. Phần 4: CTA thôi thúc hành động
CTA (nút kêu gọi hành động) là cực kỳ quan trọng. Nếu bạn không có những lời kêu gọi hành động, hướng dẫn đặt hàng thì người đọc sẽ loay hoay không biết phải click vào đâu, liên hệ với ai để thực hiện việc đặt hàng.
Một số cụm từ CTA được dùng phổ biến:
- Đặt hàng ngay hôm nay: CTA này đem lại giảm giác thôi thúc khách hàng, và khiến họ cảm thấy sợ mất đi lợi ích nếu như chưa đưa ra quyết định luôn.
- Tìm hiểu thêm: Bằng cách cung cấp thông tin thêm về sản phẩm, khách hàng có thể đưa ra quyết định mua hàng thông minh hơn.
- Liên hệ ngay: Với CTA này bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ dài hạn với họ.
- Mua ngay để nhận ưu đãi đặc biệt: Lời kêu gọi này khiến khách hàng cảm thấy hào hứng hơn và có động lực hơn để mua sản phẩm của bạn ngay lập tức.
Có những công cụ hỗ trợ viết content cho ngành điện lạnh nào?
Có những công cụ hỗ trợ viết content cho ngành điện lạnh như Grammarly, Hemingway Editor, và BuzzSumo để kiểm tra lỗi ngữ pháp, viết câu rõ ràng và tìm kiếm nội dung phổ biến. LeadUp xin giới thiệu với bạn đây là những công cụ soát chính tả, chỉnh ngữ pháp có thể cài đặt ngay tại trình duyệt trong văn bản, giúp bạn thuận tiện khi viết bài quảng cáo hơn rất nhiều! Bởi chính những lỗi vặt như sai chính tả, dấu câu lại là điểm trừ “to đùng” khiến khách hàng cảm thấy thương hiệu của bạn thiếu uy tín!
Tham khảo thêm: Hướng dẫn A-Z Marketing Online cho Ngành Điện Lạnh – Điện Máy
III. Lưu ý khi viết bài quảng cáo ngành điện lạnh tối ưu hiệu quả
Viết content ngành điện lạnh dễ mắc phải những lỗi nào?
Viết content ngành điện lạnh dễ mắc phải nhất những lỗi như sử dụng ngôn từ kỹ thuật khó hiểu, thiếu thông tin cần thiết và không tạo sự tương tác với khách hàng. Bởi có thể do đặc thù kỹ thuật, nếu bạn không có sự tương tác và cách truyền đạt gần gũi tới khách hàng, họ rất dễ “khó hiểu” và “khó đồng cảm” với các dòng điện lạnh của bạn. Tạo cảm giác thân thuộc, gia đình là lời khuyên từ LeadUp! Còn ngay bây giờ, cùng điểm lại 3 lưu ý mà bạn cần nằm lòng khi làm content quảng cáo điện lạnh nhé.
1. Xác định đúng đối tượng người đọc
Để đạt được thành công trong việc triển khai Content ngành điện lạnh, bạn cần bắt đầu bằng việc phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu theo các yếu tố như nhân khẩu học, hành vi và tâm lý. Bằng cách tìm hiểu sâu về chân dung khách hàng, bạn có thể điều chỉnh chiến lược Content của mình để đáp ứng đúng nhu cầu của họ.
2. Hình ảnh/Video sản phẩm chân thực, sinh động
Theo Hubspot, sử dụng hình ảnh/video trong chiến dịch quảng cáo có thể tăng đến 94% tỷ lệ tương tác của khách hàng. Đối với khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm có giá trị cao trong lĩnh vực điện lạnh, họ thường mong muốn được xem ảnh/video thật từ đó xây dựng lòng tin với sản phẩm và thương hiệu.
3. Thông tin hữu ích, sát vớt sản phẩm và thương hiệu
Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng hơn nếu bài Content ngành điện lạnh cung cấp cho họ những thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm và ngành hàng nói chung. Điều này cũng đồng thời đẩy mạnh được uy tín của thương hiệu.
Ví dụ: Nếu bạn đăng bài bán sản phẩm máy làm mát thì điều mà khách hàng quan tâm và mong muốn đọc thêm về cách bảo dưỡng sản phẩm, các thông tin về tiêu chuẩn an toàn, hay những lời khuyên về tiết kiệm điện năng.
V. Các kênh quảng cáo tích hợp Content ngành điện lạnh cực kì hiệu quả
1. Facebook Ads
Facebook ads tích hợp gần 100 công nghệ AI để phân tích dữ liệu người dùng. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ dễ dàng được điều chỉnh để nhắm tới tệp khách hàng có nhu cầu, sở thích và hành vi,… với lĩnh vực điện lạnh.
Theo HubSpot, 93% các Marketers báo cáo rằng video là một phần quan trọng của chiến lược Marketing của họ. Xu hướng sử dụng internet hiện nay là tiêu thụ nội dung ngắn. Do đó ngoài những bài viết dạng hình ảnh, bạn có thể cân nhắc thêm hình thức quảng nội dung dạng video ngắn qua reel Facebook.
Ví dụ: Một số nội dung ngắn có thể thu được hàng nghìn view trên Reel Facebook như “Top điều hòa giá rẻ 2023, Tổng hợp 5+ kinh nghiệm mua điều hòa tốt nhất cho gia đình hè này,….” . Những dạng Content này rất dễ thu hút người xem vì ngắm đúng nhu cầu của họ trong mùa hè oi bức này.
Hiểu thêm về công dụng tuyệt vời của dịch vụ quảng cáo Facebook tại: Dịch vụ quảng cáo Facebook chất – bùng nổ doanh số online
2. Google Ads
Content trên Google ads là một trong cách Marketing cho website điện lạnh hiệu quả nhất. Tuy nhiên khi triển khai nội dung Content điện lạnh trên nền tảng Google ads nhiều doanh nghiệp điện lạnh gặp phải sai lầm như:
- Chọn sai từ khóa mục tiêu: Điểm chết của một chiến dịch quảng cáo Google chính là chọn các từ khóa chung chung, không có mục tiêu rõ ràng.
- Phân bổ từ khóa không hợp lý: Quá nhiều từ khóa, khách hàng sẽ cảm thấy quảng cáo thiếu chuyên nghiệp.
- Không tối ưu nội dung quảng cáo hàng ngày: Nhu cầu người dùng thay đổi liên tục vì vậy bạn cần tối ưu thường xuyên.
- Thuê ngoài nhưng ham rẻ nên chọn đơn vị làm ăn mập mờ: Ai cũng mong muốn có được dịch vụ giá rẻ nhất. Tuy nhiên, bạn cần ưu tiên uy tín, chất lượng Content và quảng cáo để bán hàng.
Nắm bắt được vấn đề của khách hàng, LeadUp giúp doanh nghiệp triển khai Content và thiết lập quảng cáo Google đảm bảo những tiêu chí sau:
- Dịch vụ, uy tín, minh bạch, thương hiệu được Google chứng nhận uy tín có trụ sở trên Google Map.
- Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc với quảng cáo Google Ads.
- Đảm bảo kế hoạch chạy quảng cáo rõ ràng, cam kết vị trí quảng cáo top 1 – 3.
- Luôn luôn báo cáo hiệu suất định kỳ bằng Data Studio.
Đặc biệt lưu ý các bài quảng cáo Google cho sản phẩm điện lạnh đều sẽ dẫn về link URL quảng cáo tương ứng theo mục đích của doanh nghiệp bạn. Chẳng hạn như landing page quảng cáo sản phẩm. Content ngành điện lạnh cho lading page cần chú ý gì?
Khi viết content ngành điện lạnh cho lading page, cần chú ý tạo tiêu đề hấp dẫn, giới thiệu sản phẩm một cách rõ ràng, cung cấp thông tin chi tiết và gắn kết với lợi ích và giá trị mà sản phẩm mang lại cho khách hàng.
Khi hợp tác cùng LeadUp, chúng tôi sẵn sàng đưa ra những góp ý khách quan từ góc nhìn người xem, nhằm cải thiện quy trình quảng cáo sản phẩm điện lạnh nói chung. Bởi nếu landing page không đủ đẹp mắt, tối ưu, hình ảnh và lời kêu gọi kích thích, bạn dễ dàng “tuột” khách ngay khi họ đã rất gần tới việc “mua hàng”!
Xem thêm loạt lời khuyên về Marketing – Quảng cáo ngành điện lạnh từ LeadUp:
- Chiến lược Marketing ngành điện tử điện lạnh theo mùa đột phá doanh số
- Hướng dẫn marketing cho website điện tử điện lạnh
- Dịch vụ chạy quảng cáo trên Google của LeadUp – Tặng ngay 1.350.000
- Bảng giá dịch vụ quảng cáo Google mới nhất!
ĐỂ LẠI LIÊN HỆ, NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA 10+ NĂM KINH NGHIỆM TRIỂN KHAI QUẢNG CÁO GOOGLE HIỆU QUẢ
[alo-form=5]
V. Kết luận
Trên đây là tổng hợp kiến thức về cách viết Content và những nền tảng quảng cáo cáo tích hợp nội dung hiệu quả nhất trong ngành điện lạnh. “Content is king” nói cách khác đó là cách tốt nhất giúp bạn rút ngắn quá trình chuyển đổi người đọc thành khách mua hàng.
Nếu đội ngũ nhân sự của bạn chưa đáp ứng đủ hai yếu tố Content sáng tạo và Kinh nghiệm chạy quảng cáo dày dặn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0985.881.894 để được tư vấn miễn phí bởi các chuyên gia chạy quảng cáo Google và Facebook của LeadUp.