Cách quảng cáo sản phẩm online cho shop bán hàng

Kinh doanh online hiện nay đang dần thịnh hành và trở thành xu hướng được đông đảo mọi người quan tâm. Cùng với đó là sự phát triển của các kênh quảng cáo online ngày càng mạnh mẽ. Dưới đây là giới thiệu một trong các cách quảng cáo sản phẩm online phổ biến nhất hiện nay.

Tại sao nên chọn kinh doanh online?

Ưu điểm dễ thấy nhất của việc kinh doanh online là chi phí đầu tư thấp, thậm chí không cần mặt bằng và chỉ với 1 chiếc smartphone bạn đã có thể khởi nghiệp với hình thức kinh doanh này. Quy trình bán hàng thường diễn ra như sau:

  • Đầu tiên bạn chụp ảnh, quay clip về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Giới thiệu trên các kênh mạng xã hội
  • Sử dụng một số kênh quảng cáo online phổ biến và hiệu quả như: Facebook Ads, Google Ads, SEO để quảng bá sản phẩm
  • Chốt sale
  • Ship hàng thông qua một đơn vị vận chuyển hoặc tự bản thân đi ship
  • Hoàn tất đơn hàng

Cách quảng cáo sản phẩm online nào tăng đơn nhanh cho shop bán hàng?

Như đã trao đổi ở trên, các cách quảng cáo online hiệu quả hiện nay rất nhiều. Bài viết sẽ gợi ý bạn 3 cách bán hàng online qua 3 kênh online hiệu quả. Bạn có thể tăng doanh số bán hàng hiệu quả, hoặc quảng bá thương hiệu thành công.

1. Facebook – một trong những kênh quảng cáo online phổ biến

Quảng cáo sản phẩm online trên Facebook là một trong những cách phổ biến nhất để tăng đơn hàng. Đó là sử dụng Facebook cá nhân (profile cá nhân), fanpage, bán hàng trên Group, bán hàng bằng livestream và messenger.

cách quảng cáo sản phẩm online
(Quảng cáo sản phẩm online trên Facebook là một trong những cách phổ biến nhất để tăng đơn hàng)

1.1. Facebook cá nhân

Ưu điểm của bán hàng trên Facebook cá nhân là bạn có thể chủ động đăng bán sản phẩm thông qua uy tín cá nhân và nhanh chóng hoàn tất đơn hàng.

Nhược điểm của hình thức này là đối tượng khách hàng của bạn bị giới hạn chỉ có 5000 người và chỉ có bạn bè, người thân và bạn không thể sử dụng công cụ chạy quảng cáo của facebook. Vì vậy, bạn nên cân nhắc thêm các kênh quảng cáo online khác để thúc đẩy doanh số bán hàng.

1.2. Bán hàng trên Fanpage

Hình thức này được xem là chuyên nghiệp hơn. Fanpage không giới hạn số lượng khách hàng. Bạn có thể sử dụng các công cụ quảng cáo để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể tạo ra những nội dung hấp dẫn để gia tăng tương tác với khách hàng. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng được công cụ remarketing trên facebook để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng tỉ lệ chốt đơn.

1.3. Hình thức bán hàng trên Group Facebook

Hiện này có hàng nghìn group bán hàng, trao đổi trên môi trường facebook. Bạn có thể tận dụng các group này để triển khai công việc bán hàng của mình. Và điểm tuyệt vời là nó hoàn toàn miễn phí

Có thể nói, Mạng xã hội là nền tảng “màu mỡ” cho bước đầu kinh doanh online. Nắm chắc những kiến thức về Facebook sẽ giúp bạn không còn bỡ ngỡ hay “hiểu lầm” việc bán hàng trên đây:

1.4. Cách quảng cáo sản phẩm online qua livestream

Đây là hình thức bán hàng mới phát triển từ đầu năm 2019 nhưng phát triển nhanh chóng và khả năng tiếp cận khách hàng cực kỳ tốt. Bạn chỉ cần ngồi trước điện thoại hay máy tính và bật tính năng livestream rồi thể hiện khả năng bán hàng của bạn. Mẹo để bạn thành công hơn khi sử dụng kênh online bán hàng này là nên đầu tư kịch bạn, người dẫn có ngoại hình và chọn khung giờ online phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

1.5. Bán hàng qua tin nhắn messenger

Bạn có thể gia tăng tỉ lệ chuyển đổi nhờ hình thức bán hàng này do tiếp cận đúng với khách hàng tiềm năng.

2. Bán hàng qua Zalo – top các kênh quảng cáo online hiệu quả

Với nhiều tính năng hỗ trợ và phổ biến, Zalo đang dần trở thành một kênh bán hàng chuyên nghiệp dành cho các shop kinh doanh online. Lý do khiến Zalo thuộc top các kênh quảng cáo online nên sử dụng là nhờ chi phí đầu tư thấp, thậm chí 0 đồng, rủi ro thấp. Trong khi đó, quảng cáo trên facebook đang ngày càng cạnh tranh và giá đấu thầu cao..

cách quảng cáo sản phẩm online
(Cách quảng cáo sản phẩm online tiếp cận đến 70 triệu người dùng tại Việt Nam là qua Zalo)

Một số ưu điểm của Zalo có thể kể đến như:

  • 70 triệu người Việt Nam đang sử dụng zalo.
  • Khả năng kết nối cao, chỉ cần có danh sách điện thoại bạn có thể dễ dàng kết nối với khách hàng.
  • Tỉ lệ tiếp cận của zalo lên đến 100%. Bạn sẽ không tốn tiền cho việc chạy quảng cáo
    Chi phí đầu tư bán hàng trên Zalo thấp hơn Facebook.

3. Cách bán hàng online qua Google Ads

Nếu chọn kinh doanh online là công việc nghiêm túc, lời khuyên là bạn nên đầu tư một website bán hàng.

3.1 Ưu điểm của website bán hàng có thể kể đến như:

  • Tương tác tốt với khách hàng nhờ khả năng nhận và phản hồi thông tin nhanh chóng qua các tính năng chat trực tuyến. Khách hàng có thể đánh giá về sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách nhanh chóng và chính xác thông qua các thông tin trên website.
  • Thị trường của bạn được mở rộng trên môi trường internet nhờ tính không giới hạn không gian địa lý của website.
  • Bạn có thể tích hợp thương mại điện tử ngay trên website nhằm rút ngắn thời gian bán hàng.

Một trong những công cụ giúp quảng cáo website hiệu quả là quảng cáo Google (Google Ads). Bạn có thể sử dụng Google Ads để gia tăng doanh số một cách dễ dàng thông qua đấu giá từ khóa.

cách quảng cáo sản phẩm online
(Google Ads rất linh hoạt, phù hợp với mọi ngân sách quảng cáo)

Tùy vào ngân sách của bạn để chạy các chiến dịch quảng cáo phù hợp. Hiện nay Google được xem là thống lĩnh trong lĩnh vực tìm kiếm tại Việt Nam. Vì vậy việc kết hợp bán hàng trên website và chạy Google Ads chắc chắn sẽ mang đến bạn thị trường tiềm năng. Từ đó giúp công việc kinh doanh online của bạn thành công.

3.2. Các dịch vụ quảng cáo Google Ads

Công cụ Google Ads tương đối dễ sử dụng. Chỉ cần có website và xác định đúng từ khóa tìm kiếm, bạn hoàn toàn có thể làm cụ công cụ quảng cáo này. Nhằm đạt kết quả tối ưu và tiết kiệm chi phí trong việc chạy Ads bạn có thể tham khảo bài viết Đặt giá thầu từ khóa cho chiến dịch Google Ads – Lưu ý gì

Bên cạnh đó, tính linh hoạt của công cụ như tùy chỉnh ngân sách, giới hạn ngân sách hay dừng quảng cáo bất cứ lúc nào sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến dịch quảng cáo phù hợp từ đó tối ưu hơn so với công cụ quảng cáo trả tiền khác. Ngoài ra, Google tích hợp quảng cáo Google Shopping đặc biệt phù hợp với các shop bán hàng online muốn tăng doanh số.

Với vô vàn những hình thức quảng cáo đa dạng, hữu ích. Google Ads xứng đáng là một trong các kênh quảng cáo online hiệu quả giúp bạn khởi nghiệp thành công. Mời bạn tìm hiểu ngay qua loạt bài viết

Lời kết

Cách quảng cáo sản phẩm online hiệu quả là khi bạn chọn được đúng kênh bán hàng. Sau đó, tìm ra cách thức bán hàng phù hợp nhất. Bạn có thể sử dụng nội dung, video, hình ảnh, xây dựng các chiến dịch khuyến mãi để gia tăng đơn hàng nhanh chóng.

Chọn đúng kênh bán hàng là cách giúp bạn tiết kiệm tiền bạc khi bán hàng online. Hãy tập trung ngân sách cho kênh ra khách nhiều, leads chất. Gợi ý, với các mặt hàng cao cấp, hoặc có giá trị cao. Bạn nên có website để đón khách. Việc này giúp thương hiệu của bạn trông uy tín hơn trong mắt khách hàng.

Nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn về quảng cáo sản phẩm online. Và muốn tăng đơn hàng hiệu quả bằng quảng cáo online. Hãy gọi 0985.881.894 để được tư vấn kế hoạch phù hợp theo từng mức ngân sách (miễn phí).

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

8 BÌNH LUẬN

  1. Hiện nay, facebook đang được rất nhiều người lựa chọn làm kênh quảng cáo sản phẩm online chính, mình cũng dùng facebook chạy quảng cáo cho sản phẩm thời trang của mình thấy chuyển đổi đơn hàng rất ok.

  2. Minh đang kinh doanh thời trang, mình tính triển khai quảng cáo cả google và facebook, nhưng không biết nên chi ngân sách cho bên nào nhiều hơn? Bên bạn đã chạy quảng cáo về lĩnh vực này chưa? Nếu rồi bên bạn cho mình xin phương án với để mình có thể triển khai đạt hiệu quả mà tối ưu được ngân sách cho mình.

    • Chào Vân, Hiện tại bên mình cũng đang triển khai cho rất nhiều đối tác kinh doanh trong lĩnh vực thời trang. Về mảng này, bên mình có một đội riêng chuyên triển khai cho các chủ shop thời trang. Bạn vui lòng liên hệ hotline LeadUp để được kết nối tới bộ phận này bên mình và nhận tư vấn chiến lược chạy QC hiệu quả nhất cho các sản phẩm bạn đang bán nhé. Thân mến,

  3. Chị có 1 shop bán đồ mỹ phẩm và phụ kiện cho nữ, chị nên sử dụng kênh quảng cáo nào trong các kênh Facebook, Google hay Zalo để có nhiều khách hàng hơn ?

    • Chào chị,

      Việc lựa chọn 1 hay nhiều nền tảng quảng cáo phụ thuộc vào một số yếu tố như:

      – Ngân sách mình có thể chi trả.
      – Mức độ cạnh tranh của thị trường.
      – Chiến lược chạy quảng cáo.

      LeadUp sẽ dựa vào tình hình của shop mình để đưa ra phương án quảng cáo trên nền tảng phù hợp.

      Chị gọi vào số hotline 0985.881.894, đội ngũ chuyên gia của LeadUp sẽ tư vấn cho chị kế hoạch hiệu quả và tối ưu nhất.

    • LeadUp chào chị ạ!
      Để có thể xây dựng được độ uy tín của trang trên sàn TMĐT Shopee mình cần có rất nhiều yếu tố, đầu tiên phải kể đến là đánh giá, phản hồi của những khách hàng đã từng mua và sử dụng sản phẩm, hình ảnh sản phẩm nhận diện sắc nét, nội dung sản phẩm đầy đủ thông tin trong phần mô tả, luôn có đội ngũ chăm sóc khách hàng khi cần trao đổi thêm về sản phẩm..v.v. Chị cần xây dựng một trang bán hàng trên Shopee mà chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy để đội ngũ kinh nghiệm của LeadUp hỗ trợ mình qua hotline 0985.881.894 nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây