Ngành năng lượng mặt trời ngày càng phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau, từ cạnh tranh về doanh thu, thị trường đến khách hàng tiềm năng. Đây cũng là lúc mà quảng cáo lên ngôi để giải đáp cho bài toán này.
Vậy đâu là cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất cho ngành năng lượng mặt trời? Hãy cùng tìm hiểu cùng LeadUp trong bài viết này!
Bài viết có gì?
I. Để quảng cáo được sản phẩm hiệu quả cần những yếu tố nào?
Để quảng cáo sản phẩm điện năng lượng mặt trời hiệu quả, cần có nội dung hấp dẫn, thông tin chi tiết về lợi ích và giải pháp, đối tượng khách hàng mục tiêu rõ ràng và kênh truyền thông phù hợp.
Phân tích cụ thể về từng yếu tố, hãy cùng LeadUp tìm hiểu ngay sau đây:
1. Hiểu và phân tích chi tiết sản phẩm
Các chuyên gia Marketing khẳng định. Bạn cần hiểu rõ tất cả những thông tin cần thiết về sản phẩm trước khi bạn đưa ra một chiến dịch quảng cáo về nó. Bởi lẽ, nếu bạn không hiểu gì về nó thì bạn có tạo ra bao nhiêu chiến dịch, bạn cũng sẽ không đưa ra được những lợi ích, hay điểm mạnh nhất của sản phẩm đến cho khách hàng.
Để phân tích sản phẩm bạn cần bắt đầu với những thông tin đơn giản nhất như các thông tin trong mô hình SWOT bao gồm: Strength (Điểm mạnh), Weakness (Điểm yếu), Opportunity (Cơ hội), Threats (Thách thức).
Ví dụ với ngành năng lượng mặt trời, mô hình SWOT sẽ là:
- Strength: Giá thành rẻ, thân thiện môi trường, dễ bảo dưỡng.
- Weakness: Chi phí lưu trữ năng lượng cao
- Opportunity: Các hộ gia đình nay cũng đang dần được tiếp cận với năng lượng mặt trời chứ không chỉ riêng các doanh nghiệp tạo ra một cơ hội rất lời cho ngành.
- Threats: Khí hậu môi trường không ổn định dẫn đến việc năng lượng mặt trời chưa được coi là “nguồn sống”.
Tham khảo thêm: [Update 2024] Marketing Online ngành Điện năng lượng mặt trời hiệu quả
Đây chỉ mới là những thông tin cơ bản về ngành năng lượng mặt trời, nếu muốn đưa ra được cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả, cần thêm những thông tin nữa về sản phẩm để đưa ra những chiến dịch hợp lý nhất.
ĐỂ LẠI LIÊN HỆ, NHẬN NGAY TƯ VẤN MIỄN PHÍ TRIỂN KHAI MARKETING NGÀNH ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI TỪ CHUYÊN GIA LEADUP – HOTLINE: 0985.881.894
[alo-form=5]
2. Tập trung đánh giá và phân tích thị trường
Phân tích thị trường cũng giống như phân tích sản phẩm, là một đòn bẩy đến thành công khi quảng cáo sản phẩm. Ông cha ta cũng thường nói “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Nếu muốn chiến dịch có hiệu quả, cần phải biết được thị trường hiện tại của sản phẩm.
Những thông tin cần thiết khi doanh nghiệp bắt tay vào phân tích thị trường điện năng lượng mặt trời là:
- Có bao nhiêu người/ gia đình có nhu cầu về sản phẩm năng lượng mặt trời?
- Mức giá đại đa số khách hàng mong muốn cho việc lắp đặt, bảo dưỡng?
- Thời gian sử dụng muốn sử dụng? v.v.
Kết hợp thông tin này cùng với phần phân tích sản phẩm sẽ đưa ra được một tệp khách hàng mục tiêu để sau này dùng cho các hoạt động Marketing cho sản phẩm.
3. Phân tích đối thủ
Trừ khi bạn đưa ra một sản phẩm mới hoàn toàn với thị trường thì có thể an tâm về việc không có đối thủ. Nhưng với ngành năng lượng mặt trời đã có mặt tại Việt Nam hơn 5 năm nay, việc không phân tích đối thủ sẽ giảm hiệu quả của chiến dịch quảng cáo đi khá nhiều đấy.
Hãy đặt ra câu hỏi và “nghiền ngẫm” chúng: Có bao nhiêu đơn vị đang kinh doanh, phát triển mảng lắp đặt điện năng lượng mặt trời? Đánh giá tiềm năng của những đối thủ này?
Để quảng cáo sản phẩm năng lượng mặt trời hiệu quả, bạn cần phân tích đối thủ để biết được họ đang làm gì với sản phẩm của họ và sử dụng những kênh phân phối quảng cáo nào? Nếu các chiến dịch quảng cáo của đối thủ thành công, bạn có thể tham khảo và phát triển một chiến dịch dựa trên những gì đối thủ đã làm thành công.
II. Quảng cáo sản phẩm năng lượng mặt trời bằng Marketing Online
Khác với cách quảng cáo online cho các shop bán hàng. Quảng cáo cho ngành điện – năng lượng mặt trời có hướng quảng cáo chuyên riêng biệt.
Đầu tiên, do ngành năng lượng mặt trời không phải là một lĩnh vực thuộc dạng chi phí thấp, có thể mua online mà không cần xem mẫu nên hãy bỏ qua nền tảng thương mại điện tử. Hãy đầu từ vào Website và Fanpage chính của doanh nghiệp nhiều hơn. Vậy làm sao để quảng cáo Website năng lượng mặt trời? Dễ thôi, sử dụng SEO, Google Ads và Facebook Ads.
1. SEO
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đặc biệt trong Marketing Online. Mục đích giúp website đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google.
Nếu bạn muốn phát triển Website của doanh nghiệp, bất kể là ngành nghề gì đi chăng nữa, cũng không được bỏ qua SEO. Khi triển khai SEO bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau:
- Tìm hiểu từ khóa: Tìm từ khóa liên quan đến nội dung của bạn để tối ưu hóa nội dung.
- Nội dung chất lượng: Tạo nội dung độc đáo, có giá trị và dễ đọc để đáp ứng nhu cầu của người đọc.
- Tối ưu hóa On-page: Tối ưu hóa tiêu đề, mô tả, từ khóa, hình ảnh và tốc độ tải trang.
- Xây dựng liên kết: Xây dựng chiến lược liên kết tốt từ các trang web chất lượng, liên quan đến lĩnh vực của bạn và có uy tín.
- Theo dõi và đánh giá: Sử dụng công cụ để theo dõi lưu lượng truy cập và các chỉ số khác để đánh giá hiệu quả của chiến dịch SEO và điều chỉnh chiến lược.
2. Google Ads
Google Ads là một công cụ hoàn toàn khác với SEO. Google Ads có trách nhiệm chính là đưa những quảng cáo chứa từ khóa liên quan đến doanh nghiệp lên top trong trang kết quả tìm kiếm. Hay nói đúng hơn là doanh nghiệp trả tiền cho Google Ads để đưa quảng cáo lên top đầu.
Ưu điểm nổi bật nhất của Google Ads đó chính là được tập trung quảng cáo vào những truy vấn mà người dùng sử dụng để tìm kiếm trên Google. Chính vì thế mà thường khi người dùng click vào quảng cáo Google Ads, ý định của người dùng đã có rất rõ ràng. Nếu doanh nghiệp muốn hướng tới việc có nhiều chuyển đổi nhất, có thể sử dụng những từ khóa có khả năng chuyển đổi cao. Loại từ khóa này thường chứa những từ như: Mua, giá rẻ, giá + sản phẩm,…
Như đã nói ở trên, Google Ads rất được các doanh nghiệp tin dùng, nhưng không đồng nghĩa với việc nó được tin dùng vì nó dễ sử dụng. Để làm chủ được Google Ads cần không ít thời gian và kinh nghiệm, vì thế mà nhiều doanh nghiệp vẫn thường tìm đến một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín để nhờ giúp đỡ.
Tìm hiểu thêm về Google Ads và cách áp dụng công cụ này cho quảng cáo sản phẩm năng lượng mặt trời của bạn tại: Tại sao nên chạy quảng cáo Google Ads? Nên thuê hay tự chạy quảng cáo?
3. Facebook Ads
Facebook Ads là một công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả và được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành, bao gồm cả ngành năng lượng mặt trời. Dưới đây là một số lý do tại sao ngành năng lượng mặt trời nên sử dụng Facebook Ads:
- Tiếp cận với khách hàng tiềm năng: Facebook cũng cho phép tạo các đối tượng tùy chỉnh dựa trên độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích và hành vi trên mạng xã hội, giúp tăng khả năng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mong muốn.
- Tăng tương tác với khách hàng: Facebook Ads cho phép ngành năng lượng mặt trời tạo ra các quảng cáo tương tác, bao gồm các bài đăng, ảnh, video và các cuộc thi trên Facebook để tăng tương tác với khách hàng.
- Tăng nhận diện thương hiệu: Các quảng cáo trên Facebook có thể được thiết kế để đảm bảo màu sắc và logo được phù hợp với thương hiệu của công ty. Việc hiển thị thường xuyên các quảng cáo trên Facebook cũng giúp tăng sự nhận diện thương hiệu của ngành năng lượng mặt trời với khách hàng tiềm năng.
- Tăng doanh số bán hàng: Các quảng cáo trên Facebook có thể được thiết kế để dẫn khách hàng đến trang web của công ty và giúp tăng khả năng chuyển đổi khách hàng từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực sự.
III. Quảng cáo sản phẩm năng lượng mặt trời bằng Marketing Offline
Marketing Offline được sử dụng với mục đích chính là quảng bá thương hiệu trực tiếp đến khách hàng. Với ngành năng lượng mặt trời, điều quan trong nhất nhì vẫn là tăng độ tin tưởng của khách hàng đến với sản phẩm. Vậy làm thế nào để đạt được điều đó?
1. Chương trình truyền hình
Nếu bạn để ý, thời gian gần đây các chương trình truyền hình tại Việt Nam đang rất được ưa chuộng. Những chương trình như: Giọng ải giọng ai, Người ấy là ai,… hay những bộ phim như Về nhà đi con, Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử,… đều thu hút một số lượng rất lớn người xem bất kể độ tuổi. Đây chính là một kênh quảng cáo sản phẩm có thể đạt được hiệu năng rất tốt. Hãy xây dựng một video quảng cáo, tùy vào ngân sách cho phép, video có thể dài 10s, 20s hay thậm chí là 30s để đưa vào những buổi phát sóng phim.
2. Sự kiện
Sự kiện cũng là một hình thức quảng cáo trực tiếp được sử dụng phổ biến trong ngành năng lượng mặt trời. Các sự kiện có thể bao gồm các hội thảo, triển lãm, buổi tư vấn, v.v. với mục đích giới thiệu sản phẩm, cung cấp kiến thức và tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến năng lượng mặt trời.
Sự kiện giúp tạo dựng mối quan hệ và kết nối với khách hàng tiềm năng, đối tác và các chuyên gia trong ngành năng lượng mặt trời, giúp tăng cơ hội bán hàng và tăng nhận diện thương hiệu.
3. OOH
Quảng cáo OOH là gì?
Quảng cáo OOH (Out-of-Home) là các hình thức quảng cáo được đặt ngoài trời như bảng quảng cáo, biển hiệu, hay quảng cáo trên phương tiện giao thông để tiếp cận đến khách hàng trong quá trình di chuyển.
Trong ngành năng lượng mặt trời, OOH cũng có thể được sử dụng để giới thiệu các sản phẩm, như các hệ thống điện mặt trời gia đình hoặc các sản phẩm tiết kiệm năng lượng. Việc đặt các bảng quảng cáo tại các địa điểm công cộng, như trung tâm mua sắm, đường phố, sân bay, v.v., giúp tăng cơ hội tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng.
Với quảng cáo OOH, nên sử dụng những hình ảnh sống động, dễ biểu đạt lợi ích của việc sử dụng điện năng lượng mặt trời để khách hàng dễ dàng có cảm tình và liên hệ đặt hàng.
Tham khảo thêm: Hướng dẫn A-Z Marketing Online cho Ngành Điện Lạnh – Điện Máy
Kinh nghiệm quản lý ngân sách hiệu quả khi marketing ngành điện năng lượng mặt trời?
Kinh nghiệm quản lý ngân sách hiệu quả khi marketing ngành điện năng lượng mặt trời bao gồm đặt mục tiêu rõ ràng, theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch, ưu tiên các kênh và hoạt động quảng cáo mang lại hiệu quả cao, và tối ưu hóa ngân sách dựa trên dữ liệu và phản hồi thị trường.
Để hiểu rõ vì sao lại phải chi tiền cho những khoản marketing này? và cách nguồn tiền này được chi tiêu như thế nào? Không gì hợp lý hơn liên hệ và nhận tư vấn từ những Marketing Agency chuyên nghiệp! Vậy thuê marketing ngành điện năng lượng mặt trời ở đâu?
Bạn có thể thuê dịch vụ marketing ngành điện năng lượng mặt trời từ các Marketing Agency có kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngành năng lượng mặt trời. Với LeadUp Agency, bạn có thể chưa cần vội cân nhắc có đồng hành cùng chúng tôi để có thêm thời gian đánh giá, nhận định giữa LeadUp và các đơn vị quảng cáo khác. Nhưng LeadUp chắc chắn rằng, một khi bạn đã liên hệ, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ những góc nhìn chuyên môn và khách quan nhất về lộ trình Marketing ngành Điện mặt trời hiệu suất cao
Tìm hiểu thêm về LeadUp qua loạt bài viết:
- Báo giá marketing thuê ngoài tại Leadup.vn – Chạy là ra khách
- Tăng 300% doanh thu với dịch vụ marketing online trọn gói của LeadUp.vn
- LeadUp Workshop #1 – “Unlocking Success” Dịp Cuối Năm Cùng Bộ 3 Giải Pháp Google
- LeadUp Workshop #2 – Đột Phá Kết Hợp Quảng cáo x Booking KOL/KOC
LIÊN HỆ NGAY LEADUP – XÂY DỰNG CHIẾN DỊCH MARKETING ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI RA ĐƠN “ẦM ẦM” MÙA HÈ CAO ĐIỂM
[alo-form=4]
IV. Tổng kết
Sẽ không có cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất, chỉ khi doanh nghiệp kết hợp nhiều hình thức với nhau thì mới có khả năng đưa ra một chiến dịch quảng cáo đạt kết quả tốt nhất. Chính vì thế mà không nên bỏ qua những bước quan trọng như phân tích tổng hợp và cũng không nên chỉ sử dụng một kênh quảng cáo duy nhất là Marketing Offline. Hãy đọc bài viết này thật kỹ để đưa ra một chiến dịch quảng cáo sản phẩm ngành năng lượng mặt trời thu về hàng tỷ doanh thu nhé.
Nên quảng cáo ngành điện năng lượng mặt trời online hay offline?
Nên quảng cáo ngành điện năng lượng mặt trời cả online và offline để tiếp cận đến đa dạng khách hàng và tận dụng các ưu điểm của cả hai kênh truyền thông này. Tuy nhiên nếu nguồn lực còn hạn chế, tại sao bạn không phát triển tiềm năng của quảng cáo online trong thời đại số 4.0?
Nếu doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn quảng cáo sản phẩm năng lượng mặt trời, hãy thử tìm đến LeadUp và liên hệ qua hotline 0985.881.894 – đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing Online chuyên nghiệp để được tư vấn thêm về Marketing Online cho sản phẩm năng lượng mặt trời.
Mình đang cung cấp sản phẩm tấm pin năng lượng mặt trời và có tự chạy QC, hiện tại mình chạy mất rất nhiều chi phí mà khách liên hệ rất ít, có hôm tiêu 500k mà chả có khách liên hệ. Bên bạn có giải pháp nào không hay chỉ cho mình nguyên nhân với?
Em chào anh Quang Phạm. Việc đầu tư cho Marketing nhiều mà chưa hiệu quả có rất nhiều nguyên nhân. Anh có thể áp dụng cách triển khai theo bài viết trên có thể tiết kiệm chi phí Marketing mà vẫn tiếp cận được tệp khách hàng lớn. Anh vui lòng liên hệ hotline bên em 0985.881.894 để được tư vấn chi tiết nhé. Cảm ơn anh.