Quy trình lựa chọn phòng Marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp

0
10264

Bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng và quản lý đội ngũ Marketing? Bạn không có đủ nguồn lực, nhân lực, chuyên môn để triển khai các chiến dịch Marketing hiệu quả? Đừng lo lắng, bài viết hôm nay từ LeadUp Agency sẽ cung cấp cho bạn thông tin về cách lựa chọn dịch vụ Marketing thuê ngoài uy tín, giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

I. Xác định nhu cầu Marketing của doanh nghiệp bạn

1. Mục tiêu Marketing là gì?

Hiểu cơ bản, mục tiêu Marketing là đạt được kết quả kinh doanh như tăng doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng, và tăng sự nhận biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Trước khi lựa chọn dịch vụ hay phòng Marketing thuê ngoài, bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu Marketing của doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp mới có thể “mường tượng” ra mình có gì? Mình cần chuẩn bị những gì? Mình mong muốn kết quả thế nào? để lựa chọn dịch vụ phù hợp và đánh giá đơn vị triển khai chiến dịch Marketing sau này.

Vậy phòng Marketing thuê ngoài lập kế hoạch như thế nào dựa trên mục tiêu của khách hàng?

Phòng marketing thuê ngoài lập kế hoạch dựa trên mục tiêu của khách hàng bằng cách nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh và xác định chiến lược phù hợp nhất. Bởi vậy, khách đừng ngần ngại chia sẻ mong muốn tới agency. Còn nếu bạn đang lăn tăn về cách phát triển mục tiêu kinh doanh hay quảng cáo của mình, đội ngũ chuyên gia thuê ngoài sẵn sàng tư vấn cho doanh nghiệp bạn! 

2. Ngân sách Marketing nên là bao nhiêu?

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, ngân sách marketing nên dao động tối thiểu  từ 5 – 12 triệu đồng cho tháng đầu tiên. Do là tháng đầu triển khai, bạn sẽ phải chuẩn bị kỳ công cả về số lượng lẫn thời gian triển khai.

Xác định được ngân sách marketing tổng thể giúp doanh nghiệp ước chừng và phân phối nguồn tiền này tốt hơn cho từng kênh

Những tháng tiếp đó, ngân sách hoàn toàn có thể giảm bớt nhằm tối ưu quảng cáo hoặc tăng thêm do có nhu cầu mở rộng, đều tùy thuộc vào nhu cầu từ phía doanh nghiệp. Yên tâm rằng, phía phòng Marketing thuê ngoài sẽ đồng hành sát sao cùng bạn nhằm tiết kiệm chi phí – “tiền chi đúng chỗ”!

Bởi ngân sách Marketing là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc lựa chọn dịch vụ, bạn cần xác định sớm ngân sách bạn có thể chi trả cho dịch vụ Marketing thuê ngoài dựa trên doanh thu, lợi nhuận và các khoản chi phí khác của doanh nghiệp nhé.

Tham khảo thêm:

BĂN KHOĂN CÁC BƯỚC XÁC ĐỊNH NGÂN SÁCH MARKETING? ĐĂNG KÝ NGAY, NHẬN TƯ VẤN 1-1 TỪ LEADUP

[alo-form=2]

(vui lòng kéo xuống để đọc tiếp nội dung bên dưới)

II. List tiêu chí lựa chọn dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài

Khi lựa chọn dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài, có một số tiêu chí quan trọng doanh nghiệp cần xem xét để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của chiến dịch. Cùng LeadUp làm rõ những tiêu 5 tiêu chí đó ngay sau đây:

1. Kinh nghiệm và năng lực của đơn vị cung cấp dịch vụ

Một agency có kinh nghiệm và thành công trong việc thực hiện các chiến dịch Marketing sẽ có khả năng đáp ứng các yêu cầu đặc thù cao mà doanh nghiệp bạn đề ra.

Ví dụ: Công ty ABC đã làm việc với một công ty phòng Marketing hàng đầu để tăng tương tác xã hội của họ. Đơn vị cung cấp dịch vụ đã có kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến dịch tương tác xã hội sáng tạo và hiệu quả. Kết quả là, sau 3 tháng triển khai, tương tác xã hội của công ty ABC đã tăng lên 150%, đồng thời tạo nên một thương hiệu mạnh mẽ trên các nền tảng xã hội.

2. Đội ngũ chuyên gia và nhân sự

Sự đa dạng và trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân sự tại phòng Marketing thuê ngoài đảm bảo rằng, họ có đủ chuyên sâu và khả năng để xử lý các khía cạnh khác nhau của chiến dịch Marketing. Đặc biệt trong những tình huống “oái oăm” hay khẩn cấp khó lường trước!

Top 10 phòng Marketing thuê ngoài tốt nhất Hà Nội
Văn phòng chuyên nghiệp, hiện đại và năng suất từ LeadUp Agency

Đội ngũ nhân viên và chuyên gia nào sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng?

Cụ thể nhân viên ở các bộ phận Planner, Accounts và Triển khai quảng cáo đều sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng để đảm bảo sự chuyên nghiệp và hiệu quả của chiến dịch.

  • Nhân viên Account: Làm việc như cầu nối giữa phòng Marketing và khách hàng. Họ là người chịu trách nhiệm lắng nghe, hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời giúp phối hợp các hoạt động và giải quyết các vấn đề phát sinh.
  • Nhân viên Planner: Được giao trọng trách xây dựng kế hoạch chiến lược marketing dựa trên mục tiêu và yêu cầu của khách hàng. Planner tiến hành nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ và đưa ra các phương án chiến lược để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Nhân viên triển khai quảng cáo: Chịu trách nhiệm thực hiện việc triển khai và quản lý các hoạt động quảng cáo. Công việc bao gồm viết nội dung quảng cáo, lập lịch trình triển khai, quản lý ngân sách quảng cáo và theo dõi hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

Lưu ý rằng cụ thể về nhân sự và chức năng công việc có thể khác nhau tùy vào từng phòng Marketing thuê ngoài mà doanh nghiệp bạn trao đổi.

3. Quy trình làm việc và báo cáo định kỳ

   Quy trình làm việc của Marketing Agency đảm bảo sự minh bạch và đánh giá kết quả của chiến dịch Marketing.

Chẳng hạn phía phòng Marketing thuê ngoài đã thiết lập một quy trình làm việc có cấu trúc từ việc định rõ mục tiêu, phân tích thị trường, thiết kế chiến lược cho đến thực hiện và đánh giá kết quả. Họ cung cấp báo cáo hàng tháng với các chỉ số hiệu quả, như tăng trưởng lưu lượng truy cập và tăng cường tương tác xã hội. Báo cáo này giúp doanh nghiệp bạn đánh giá tiến độ và hiệu quả của chiến dịch Marketing và điều chỉnh chiến lược nếu cần thiết.

4. Uy tín và thương hiệu của đơn vị cung cấp dịch vụ

Yếu tố này tạo sự tin tưởng và đảm bảo rằng phía phòng thuê ngoài Marketing có phần trăm triển khai dịch vụ chất lượng cao. Cụ thể, có 3 tiêu chí nhỏ sau để đánh giá uy tín:

  • Số năm kinh nghiệm: Của doanh nghiệp, của các bộ phận triển khai. Bởi kinh nghiệm cũng đánh giá phần nào kỹ năng linh hoạt và xử lý rủi ro của phòng Marketing thuê ngoài.
Bạn có thể đánh giá uy tín của một doanh nghiệp qua chất lượng event, workshop họ từng tổ chức. Đây là một trong những thế mạnh của LeadUp Agency

Phòng Marketing thuê ngoài xử lý rủi ro trong chiến dịch như thế nào?

Phòng Marketing thuê ngoài xử lý rủi ro trong chiến dịch bằng cách đánh giá và theo dõi hiệu quả, thay đổi chiến lược khi cần thiết và hạn chế các yếu tố tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến kết quả. Với kinh nghiệm “cọ xát” với nhiều khách hàng, LeadUp Agency nắm rõ và giữ tâm thế chủ động khi lập kế hoạch giúp khách hàng.

  • Tính đa dạng trong ngành nghề triển khai cho khách hàng: Đã triển khai trong những lĩnh vực nào? Đâu là lĩnh vực chuyên môn nhất?
  • Thương hiệu uy tín: Qua các giải thưởng, chứng nhận từ phía các đối tác quảng cáo quốc tế như Google, Meta… hoặc hiệu quả từ các sự kiện, event, workshop họ từng tổ chức.
  • Đánh giá của khách hàng từng triển khai (feedback): Tham khảo đánh giá của khách hàng đã sử dụng dịch vụ (quy mô, thời gian chạy, ngân sách,…) để có cái nhìn khách quan về đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing.

5. Chi phí dịch vụ

Một yếu tố quan trọng khác trong việc lựa chọn dịch vụ phòng Marketing là chi phí dịch vụ. Cần xem xét mức phí hợp lý và sự tương xứng giữa chi phí và giá trị được cung cấp.

Giá dịch vụ Marketing của các phòng thuê ngoài hiện nay là bao nhiêu?

Giá dịch vụ Marketing của các phòng thuê ngoài tối thiểu 10 – 12 triệu cho các dịch vụ trọn gói. Cụ thể hơn, mức giá này có thể thay đổi tùy vào quy mô dự án và yêu cầu cụ thể của khách hàng.

Tham khảo bài viết về mẫu kế hoạch Marketing mà doanh nghiệp có thể học hỏi theo từ LeadUp:

Các tiêu chí trên đây giúp bạn đánh giá và lựa chọn dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các tiêu chí này có thể thay đổi tùy thuộc vào ngành công nghiệp và yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

NẾU BẠN ĐÃ SẴN SÀNG XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING CHO DOANH NGHIỆP – ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

[alo-form=5]

(vui lòng kéo xuống để đọc tiếp nội dung bên dưới)

III. Quy trình lựa chọn dịch vụ Marketing thuê ngoài phù hợp nhất cho doanh nghiệp

Bước 1: Tìm kiếm thông tin về các đơn vị cung cấp dịch vụ

  • Tham khảo các website, blog, mạng xã hội để tìm kiếm thông tin về các đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing thuê ngoài.
  • Tham dự các hội thảo, sự kiện về Marketing để gặp gỡ và trao đổi với các đơn vị cung cấp dịch vụ.
  • Yêu cầu giới thiệu từ bạn bè, đối tác hoặc các doanh nghiệp khác đã sử dụng dịch vụ Marketing thuê ngoài.

Bước 2: Liên hệ và trao đổi với các đơn vị

  • Gửi email hoặc gọi điện thoại để liên hệ với các phòng Marketing thuê ngoài bạn quan tâm. Phía agency sẽ chủ động liên hệ để tư vấn bạn!
  • Trao đổi về nhu cầu Marketing của doanh nghiệp bạn và yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn giải pháp phù hợp.
  • Hỏi rõ về kinh nghiệm, năng lực, đội ngũ nhân viên, quy trình làm việc, báo cáo hiệu quả và chi phí dịch vụ của đơn vị.

Bước 3: Yêu cầu báo giá và so sánh các dịch vụ

  • Yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ báo giá chi tiết cho các dịch vụ mà bạn quan tâm.
  • So sánh các báo giá dựa trên các tiêu chí như: giá cả, chất lượng dịch vụ, uy tín của đơn vị cung cấp dịch vụ, v.v.

Bước 4: Tham khảo ý kiến khách hàng đã sử dụng dịch vụ

  • Tham khảo ý kiến của các khách hàng đã sử dụng dịch vụ của các đơn vị bạn quan tâm để đánh giá chất lượng dịch vụ.
  • Hỏi về những ưu điểm, nhược điểm của dịch vụ, mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ.

Bước 5: Lựa chọn đơn vị phù hợp và ký kết hợp đồng

  • Dựa trên các thông tin thu thập được, lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp bạn.
  • Ký kết hợp đồng rõ ràng, bao gồm các điều khoản về: phạm vi dịch vụ, giá cả, thời gian thực hiện, quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên.
Phòng Marketing Thuê Ngoài LeadUp giải pháp thông minh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Phòng Marketing Thuê Ngoài LeadUp giải pháp thông minh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chính sách hỗ trợ và bảo hành sau khi hoàn thành dự án marketing thường thế nào?

Chính sách hỗ trợ và bảo hành sau dự án marketing của các phòng Marketing thuê ngoài bao gồm hỗ trợ kỹ thuật, điều chỉnh và tối ưu hoá, bảo hành kết quả, và tư vấn và hỗ trợ sau dự án. Tuy nhiên, điều kiện và phạm vi của chính sách này có thể khác nhau tùy thuộc vào từng phòng Marketing và thỏa thuận giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ.

*Lưu ý LeadUp nhắc nhở bạn!

  • Nên lựa chọn ít nhất 3 đơn vị cung cấp dịch vụ để so sánh và lựa chọn.
  • Cần trao đổi kỹ lưỡng với đơn vị cung cấp dịch vụ để đảm bảo họ hiểu rõ nhu cầu của doanh nghiệp bạn.
  • Nên ký kết hợp đồng rõ ràng để tránh tranh chấp sau này.

Lựa chọn dịch vụ Marketing thuê ngoài hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả hoạt động Marketing và đạt được mục tiêu kinh doanh đề ra.

ĐĂNG KÝ NGAY, NHẬN TƯ VẤN 1-1 QUY TRÌNH TRIỂN KHAI MARKETING ĐỘC QUYỀN THEO DÒNG SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP BẠN

[alo-form=4]

IV. Lời kết

Lựa chọn dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài uy tín là quyết định ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động Marketing của doanh nghiệp bạn. Một Marketing Agency chuyên nghiệp – minh bạch chắc chắn sẽ giúp bạn bền vững trong kinh doanh đường dài và phát triển nhiều chiến dịch quảng cáo bùng nổ! Hy vọng những thông tin trong bài viết hôm nay đã giúp doanh nghiệp có thêm kiến thức để đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong triển khai dịch vụ Marketing – Quảng cáo, LeadUp đã hợp tác cùng cả trăm ngàn khách hàng đến từ mọi lĩnh vực. Trong đó, gói dịch vụ Quảng cáo Google của chúng tôi đã và vẫn đang được không chỉ khách mới quan tâm. Nhiều đơn vị cũ đã tiếp tục gia hạn hoặc hợp tác trở lại:

Đừng quên liên hệ với LeadUp Agency qua 0985.881.894. để được tư vấn và sử dụng các dịch vụ Marketing – Quảng cáo hiệu quả.

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây