Cách bán xe ô tô hiệu quả – dễ dàng đạt Best Seller

6
1484

Cách bán xe ô tô hiệu quả – dễ dành đạt danh hiệu Best Seller. Bài viết gợi ý cách bán xe ô tô mới nhất, hiệu quả tăng doanh số nhanh chóng.

Ô tô, hoặc các dịch vụ liên quan đến Ô tô đều có giá cao. Khách hàng sẽ yêu cầu cao hơn là khi cân nhắc mua hộp bánh, chai nước với giá tiền nhỏ.

Tuy giá cao, nhưng Ô tô – hoặc các dịch vụ liên quan đến ô tô lại là thị trường luôn đầy tính cạnh tranh. Vì nhu cầu mua xe của thị trường ngày càng lớn do mức thu nhập của người dân Việt Nam ngày một cao. Đặc biệt là giới trẻ. Vậy có cách nào giúp bạn tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng nhanh, bán xe hiệu quả trong thời đại 4.0? Hãy cùng LeadUp.vn điểm qua một số cách bán xe ô tô hiệu quả năm 2020.

A. Cách bán xe ô tô hiệu quả bằng quảng cáo online

1. Quảng cáo Google

cách bán ô tô hiệu quả
(Khi người dùng gõ từ khóa liên quan, bạn lập tức xuất hiện trước mắt họ. Và 90% người dùng sẽ click vào website của bạn.)

9/10 người khi có nhu cầu mua/thuê ô tô, thì việc đầu tiên làm, là tham khảo thông tin trên Google. Bạn có thể tự chạy Google theo các bước chạy quảng cáo cơ bản từ LeadUp. Hoặc lựa chọn thuê dịch vụ quảng cáo từ các đơn vị uy tín.

Về cách hoạt động của quảng cáo Google. Người dùng sẽ tìm kiếm các thông tin về xe như giá, địa chỉ mua/thuê, khuyến mãi, hình ảnh, video.. Và quảng cáo Google là cách giúp người dùng tìm thấy bạn ngay lập tức. Khi chạy quảng cáo Google. Website của bạn xuất hiện ngay top 1 trang tìm kiếm. Khi người dùng gõ từ khóa liên quan, bạn lập tức xuất hiện trước mắt họ. Và 90% người dùng sẽ click vào website của bạn.

Để lên top 1 trang tìm kiếm. Bạn cần qua bước đặt giá thầu cho từ khóa. Về lý thuyết, bạn càng đặt thầu giá cao, tỷ lệ lên top 1 càng lớn. Tuy nhiên, tiền chỉ là một yếu tố nhỏ trong các điều kiện của Google, nếu bạn muốn lên top. Việc xếp hạng quảng cáo còn phụ thuộc vào “điểm chất lượng” quảng cáo. Bạn có thể tính thứ hạng quảng cáo theo công thức: Thứ hạng = Giá thầu x Điểm chất lượng.

Điểm chất lượng được đánh giá theo 3 yếu tố:

  • Từ khóa quảng cáo: từ khóa liên quan, sát với nhu cầu của người dùng
  • Thông điệp quảng cáo: rõ ràng, thu hút, cho tỉ lệ click cao (CTR cao)
  • Trang đích: cho chuyển đổi tốt, nội dung thân thiện với người dùng

Google cũng được biết đến là kênh cho lượng leads chất lượng hơn cả. Vì người dùng chủ động tìm kiếm, và họ đang thực sự có nhu cầu. Ngoài ra, Google yêu cầu cần có website để chạy quảng cáo. Với các dòng sản phẩm/dịch vụ đắt tiền như Ô tô, nội thất, BĐS.. Thì việc có website là điều bắt buộc. Website giúp bạn chốt khách dễ hơn, và độ ổn định bền vững.

Quảng cáo Google cũng cho phép bạn quảng cáo vị trí doanh nghiệp. Vị trí showroom của bạn được hiển thị gợi ý cùng kết quả tìm kiếm. Và hiển thị top 1 trên trang tìm kiếm bản đồ Google. Hãy nắm bắt lợi thế này vì Google maps hiện chưa có nhiều cạnh tranh.

2. Quảng cáo Facebook

cách quảng cáo online hiệu quả
(Quảng cáo qua nền tảng Facebook Ads – kênh mạng xã hội thông dụng nhất tại Việt Nam)

Dân kinh doanh Ô tô chắc hẳn không còn lạ lẫm với Facebook. Facebook được xem như trang mạng xã hội nhiều người dùng nhất tại Việt Nam. Quảng cáo trên Facebook cũng đơn giản hơn Google. Và có cho hiệu quả ra khách tiềm năng.

Bạn sẽ cần có fanpage để chạy quảng cáo. Ngoài ra, cần chuẩn bị tập đối tượng mục tiêu và các dạng content sale khác nhau. Xem thêm Cách tạo Content quảng cáo Ô tô “bỏ bùa” khách hàng.

Dù Facebook có cho hiệu quả ra khách. Tuy nhiên, leads thường không chất như Google. Lý do, là bạn chủ động quảng cáo đến người dùng. Không phải họ có nhu cầu. Vì vậy, tuy CPA (chi phí/lead) có thể rẻ hơn Google. Nhưng bạn lại khó chốt hơn.

Facebook phù hợp hơn với các ngành kinh doanh tiêu dùng nhanh như mỹ phẩm, quần áo, nước hoa.. Đối với xe Ô tô, bạn có thể cân nhắc xây dựng thương hiệu hoặc hỗ trợ inbound marekting hiệu quả hơn.

3. Quảng cáo Zalo

cách quảng cáo sản phẩm online
(Cách quảng cáo sản phẩm online tiếp cận đến 50 triệu người dùng tại Việt Nam là qua Zalo)

Zalo là mạng xã hội cho phép nhắn tín gọi điện miễn phí. Zalo là sản phẩm phát triển riêng tại Việt Nam. Và Zalo đã đạt mốc 50 triệu người dùng (2018), một con số khổng lồ.

44,6% những người sử dụng điện thoại di động ở Việt Nam hiện nay đánh giá Zalo nằm trong top 3 ứng dụng được sử dụng nhiều nhất. Và bạn có thể tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng này bằng quảng cáo Zalo.

Đăng ký quảng cáo trên Zalo khá dễ dàng. Ngoài ra, bạn còn được hỗ trợ nhanh chóng. Bạn cũng không cần quá lo về tài khoản ảo. Hoặc mức độ cạnh tranh gay gắt như Google. Zalo cho phép bạn tạo trang fanpage như Facebook. Quảng cáo theo lượt nhấp, lượt xem hoặc lượt chuyển đổi.

AloNgay - công cụ chuyển đổi khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng
AloNgay.vn – Bộ công cụ marketing tăng 250% chuyển đổi dành riêng cho ngành ô tô

Tuy nhiên, Zalo vẫn chưa phải kênh kéo khách hiệu quả nhất cho Ô tô. Vì còn tồn tại một số nhược điểm như: chính sách quảng cáo chưa rõ ràng, chưa có nhiều loại hình quảng cáo phù hợp với mặt hàng cao cấp như Ô tô, xe máy.., tỉ lệ chuyển đổi ra khách chưa cao.

B. Cách bán xe ô tô hiệu quả bằng SEO

SEO ngành ô tô, hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website ô tô. Là chiến lược marketing sử dụng kỹ thuật tối ưu On-page và Off-page để tăng xếp hạng website trên trang công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Cốc cốc..). Website của bạn sẽ tăng mạnh truy cập, chuyển đổi trên trang và tăng doanh số online.

Người dùng không có thời gian để xem quá nhiều website. Họ thường chỉ tập trung vào 2-3 website cho mỗi nhu cầu. Cụ thể, 75% người dùng sẽ nhấp chuột vào 3 website đầu tiên hiện ra trên trang tìm kiếm sau khi họ nhập từ khóa hoặc cụm từ khóa.

Đây cũng chính là một trong những lý do khiến làm SEO ô tô trở nên quan trọng. SEO ô tô còn cho bạn các lợi thế:

  • Tăng truy cập website
  • Tăng lượng khách hàng tiềm năng với chi phí thấp
  • Tăng nhận diện thương hiệu

SEO ô tô không phải chuyện ngày một ngày hai. Bạn cần kiên trì và có chiến thuật bài bản để leo lên top đầu trang tìm kiếm. Một số kỹ thuật phổ biến được áp dụng trong SEO ô tô có thể kể đến như:

  • Nghiên cứu từ khóa chiến lược, từ khóa ngách
  • SEO Google bussiness (doanh nghiệp của tôi)
  • Tối ưu cho di động trước
  • Xây dựng case content SEO theo nhóm chủ đề
  • Kết hợp với quảng cáo theo phễu khách hàng

C. Làm thế nào để vượt qua đối thủ?

1. Áp dụng quảng cáo theo phễu khách hàng

cách tạo phễu và lấy data khách hàng
Các bước trong phễu marketing. Cách xây dựng phễu cơ bản.

Phễu khách hàng lấy khách hàng là trung tâm. Phễu khách hàng mô tả hành trình mua hàng của khách đến khi mua sản phẩm, mặt hàng nào đó. Mặt hàng ở đây là ô tô (xe hơi) – hoặc các dịch vụ liên quan đến xe hơi (cho thuê, phụ kiện, garage).

Phễu khách hàng phân chia thành 4 bước tương ứng với 4 trạng thái của khách. Đó là: nhận thức, quan tâm, cân nhắc, hành động (chuyển đổi). Quảng cáo theo phễu dựa trên 4 trạng thái này của khách. Từng trạng thái sẽ đưa thông điệp quảng cáo khác nhau để sát nhất với nhu cầu của khách. Khách khi nhìn đúng thông điệp phù hợp với nhu cầu của họ. Khách sẽ nhanh chóng nhấc máy gọi ngay cho bạn.

Áp dụng phễu khách hàng, CTR (tỉ lập nhấp quảng cáo) có thể tăng ít nhất 30%. CTR càng cao, bạn càng có nhiều khách. Cơ hội chốt được xe cũng tăng cao.

2. Sử dụng quảng cáo bám đuổi (Google Remarketing)

90% người dùng dù truy cập vào website của bạn, nhưng sẽ không mua hàng ngay lần đầu tiên. Tâm lý người dùng sẽ chọn lựa, so sánh giữa nhiều bên. Vì ô tô vốn là sản phẩm đắt tiền. Người dùng luôn cân nhắc kỹ.

Vậy làm thế nào để kéo họ quay lại với bạn, một khi họ đã thoát khỏi website? Remarketing sẽ giúp bạn làm điều này. Remarketing sẽ giải quyết vấn đề này.

(Remarketing giúp bám đuổi khách hàng cho đến khi họ mua hàng)

Ví dụ: Buổi chiều đẹp trời, anh A vào website của bạn để xem mẫu xe Vios 1.5G CTV và tỏ ra quan tâm (dựa trên thời gian on-site). Sau đó, anh A vội đi đón con nên tắt điện thoại, website của bạn cũng biến mất. Tối về, anh A lên mạng đọc báo và đã quên mất con xe Vios buổi chiều đã xem. Đến đây, bạn mất khách!?. Tất nhiên là chưa, nếu bạn đang chạy bám đuổi. 

Khi cài đặt quảng cáo bám đuổi, mẫu Vios 1.5G CTV của bạn sẽ xuất hiện ngay trên trang báo mà anh A đang đọc. Lúc này anh nhớ ra chiếc xe mình đã rất thích khi trước. Lúc này, chỉ cần khéo cài cắm một vài lợi ích như lái thử, quà tặng, bảo hành…đúng ý khách. Anh A sẽ lập tức trở thành lead nóng của bạn. 

Khách hàng sẽ luôn hành động theo cảm xúc. Bất kể họ lí trí đến đâu. Mỗi ngày đều nhìn thấy thương hiệu của bạn xuất hiện xung quanh họ. Chắc chắn, khi có nhu cầu mua xe thì thương hiệu của bạn sẽ hiện lên đầu tiên. Quảng cáo bám đuổi (Google Remarketing) chính là cách ghim chặt thương hiệu của bạn vào tâm trí khách hàng, bất kể họ đi đến đâu. Đây cũng là cách giúp bạn vượt qua đối thủ. Vì 50% đối thủ của bạn chưa biết cách tối ưu Remarketing theo từng tệp đối tượng khách. 

D. Cần phương án bán xe Ô tô hiệu quả với chi phí thấp?

Nhằm giúp bạn triển khai quảng cáo hiệu quả nhất, LeadUp.vn hỗ trợ tư vấn cho 150 khách đầu tiên đăng ký. Chúng tôi sẽ tư vấn triển khai marketing online ngành ô tô theo mẫu xe chiến lược, đối tượng khách hay mức ngân sách dự kiến.

Bạn nên lựa chọn những đơn vị đã là đối tác của nhiều đại lý Ô tô vì họ đã có kinh nghiệm triển khai quảng cáo cho lĩnh vực này. Tại Việt Nam, LeadUp có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Online. Chúng tôi đã giúp hàng trăm đại lý Ô tô trên khắp cả nước triển khai chiến dịch quảng cáo và bùng nổ doanh thu.

Phòng Marketing Thuê Ngoài LeadUp giải pháp thông minh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Phòng Marketing Thuê Ngoài LeadUp giải pháp thông minh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Bạn nhận được gì khi chọn LeadUp:

  • Hỗ trợ tư vấn thiết kế Website Ô tô hiện đại đón đầu xu thế
  • Hỗ trợ viết bài Sale Page chuẩn Marketing thu hút 150% lượng khách
  • Thường xuyên chủ động trao đổi về tình hình chiến dịch
  • Chọn lọc từ khóa quảng cáo chính xác giúp tiết kiệm chi phí
  • Đánh giá và khắc phục những nguyên nhân khiến quảng cáo không ra khách

Đội ngũ chuyên viên sẽ giúp bạn theo dõi và tối ưu các chiến dịch quảng cáo liên tục. Trong suốt thời gian hợp tác, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn mọi vấn đề mà không hề mất phí.

Để nhận tư vấn miễn phí, vui lòng gọi hotline 0985.881.894

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

6 BÌNH LUẬN

  1. Mình đang chạy ngân sách 8tr/tháng cho dòng xe Hyundai Santafe và Tucson ở Hà Nội, đang trong mùa dịch nên lượng khách hàng có giảm, bên bạn có phương án nào để tăng hiệu quả hơn không , tư vấn mình với

    • Chào Minh, Đợt này các hãng khác cũng ra các dòng xe cùng phân khúc, nên cần điều chỉnh lại phương án chạy của Hyundai, thì mới đạt hiệu quả cao hơn trước được, bạn ạ.

      Bạn vui lòng liên hệ hotline bên mình để được tư vấn chiến lược chạy 2 dòng xe này trong giai đoạn dịch nhé

  2. Mình đang kinh doanh ô tô vinfast, mình cũng có tự chạy quảng cáo nhưng chưa biết cách tạo ra nhiều lead trong thời gian ngắn, có lead nhưng lead không chất lượng, cho mình hỏi có cách marketing nào hiệu quả, ra lead đều và có chất lượng hơn giúp mình không?

    • Chào bạn, Trước hết, việc chạy quảng cáo hiệu quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Với nhiều năm kinh nghiệm trong mảng ô tô, để có thể ra nhiều lead chất lượng việc quan trọng nhất là bạn cần triển khai theo phễu marketing thì sẽ mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn rất nhiều bạn nhé. Do mình chưa có đủ thông tin của bạn nên chưa tư vấn được cụ thể.
      Bạn vui lòng gọi theo số này 0985.881.894, đội ngũ tư vấn sẽ lên phương án triển khai cho bạn được tối ưu nhất ạ. Thân mến.

  3. Mình bán các xe dòng KIA, có mới thử setup quảng cáo mà cứ bị báo lỗi không hiện thị. Tại sao lại thế nhỉ? các bạn giải đáp giúp mình vs

    • Chào anh Sơn, người mới chạy không chuyên thường sẽ gặp phải vài vấn đề ở mục setup chiến dịch và nhóm quảng cáo.

      Dòng KIA chạy Google Adwords vẫn ra được tỉ lệ khá tốt và có độ cạnh tranh cao.

      Nếu anh Sơn chưa có cách khắc phục, anh có thể liên hệ đến 0985.881.894 để được bên em hỗ trợ chi tiết cách setup quảng cáo ạ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây