Bán hàng online đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bởi nó mang đến nhiều lợi ích cho cả người bán và người mua. Tuy nhiên, sự cạnh tranh trong lĩnh vực này khá mạnh mẽ. Vì vậy bạn băn khoăn không biết làm sao để bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất? Làm sao để ra đơn đều đặn mỗi ngày? Vậy thì hãy bỏ túi ngay 10+ những gợi ý sau đây.
Bán hàng online làm sao cho hiệu quả?
Bài viết có gì?
I. Tìm hiểu về thị trường
Muốn bán hàng trực tuyến hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần làm là phải tìm hiểu về nhu cầu của thị trường. Bởi khi biết thị trường cần gì, có nhu cầu ra sao rồi bạn sẽ có cơ sở để tìm nguồn hàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Và khi bạn cung cấp đúng sản phẩm thị trường cần, hàng hóa của bạn mới nhanh chóng được tiêu thụ. Còn nếu làm ngược lại thì việc hàng hóa bị tồn đọng là điều không thể tránh khỏi.
Vậy làm sao để tìm hiểu về thị trường? Bí quyết chính là bạn nên tận dụng mạng internet để tìm hiểu. Bạn có thể tìm hiểu nhu cầu của người dùng trên các trang mạng xã hội và google. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo trang thương mại điện tử để xem khách hàng cần gì.
II. Bán sản phẩm chất lượng – bí kíp sống còn khi bán hàng online
Nỗi lo lớn nhất của mọi người hiện nay khi mua hàng online chính là chất lượng sản phẩm. Họ lo lắng về vấn đề các mặt hàng nhận được không như lời quảng cáo. Do đó, muốn bán hàng trực tuyến hiệu quả, bạn cần phải mang đến những sản phẩm chất lượng. Có như vậy bạn mới có thể giữ chân khách hàng. Bởi thị trường kinh doanh online có sức cạnh tranh vô cùng khốc liệt.
Nếu không bán sản phẩm tốt, bạn mãi bị khách hàng bỏ lại phía sau. Thậm chí, họ còn “bóc phốt” về các sản phẩm mà bạn kinh doanh. Từ đó khiến cho danh tiếng, thương hiệu của công ty, doanh nghiệp bị ảnh hưởng lớn.
Đảm bảo chất lượng khi bán hàng trực tuyến
III. Báo giá cạnh tranh
Giá cả là yếu tố không thể không quan tâm khi bán hàng online. Trong đó, bí kíp để có thể thu hút được đông đảo khách hàng chính là mức báo giá cạnh tranh. Tâm lý của người mua hàng bao giờ cũng muốn mua được mức giá rẻ nhất, mức giá gốc. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu về giá cả của đối thủ, sau đó tối ưu giá bán của mình. Một sản phẩm chất lượng với mức giá cạnh tranh chắc chắn sẽ được lòng khách hàng ngay từ những giây phút đầu tiên.
IV. Đặt mình vào vị trí khách hàng
Bí kíp bán hàng online hiệu quả thứ tư bạn cần bỏ túi chính là phải nghiên cứu khách hàng. Trong đó, phương pháp hiệu quả nhất là bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng. Từ đó tìm hiểu xem họ có nhu cầu ra sao, tâm lý mua hàng như thế nào và hoạt động mua hàng kiểu gì,… Dựa vào đó, bạn sẽ mang đến những chính sách bán hàng phù hợp với khách hàng. Và khi khách hàng thấy điều gì đó phù hợp với mình, họ sẽ chú ý về sản phẩm của bạn hơn.
V. Áp dụng đa dạng các kênh bán hàng
Bán hàng online thực hiện hoàn toàn dựa trên công nghệ internet. Chính vì thế, để sản phẩm của bạn có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, bạn nên tận dụng các kênh bán hàng. Trong đó, ngoài việc bán hàng trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo thì bạn nên tận dụng Youtube và các trang thương mại điện tử. Cụ thể như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo,…
VI. Đẩy mạnh quảng cáo – bí kíp bán hàng online hiệu quả nhất
Quảng cáo là công việc cần thiết đối với ngành kinh doanh nói chung, bán hàng trực tuyến nói riêng. Trong đó, việc đẩy mạnh quảng cáo sẽ giúp cho sản phẩm của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Và khi quảng cáo, bạn cần phải xây dựng nội dung thật hấp dẫn. Có như vậy người mua hàng mới bị ấn tượng ngay từ những giây phút đầu tiên. Từ đó, họ mới quan tâm đến sản phẩm và chọn mua hàng.
Đừng bỏ qua khâu quảng cáo khi kinh doanh online
Và để việc quảng cáo hiệu quả nhất, bạn cần cung cấp các hình ảnh về sản phẩm đi kèm. Trong đó, một vấn đề mà người bán hàng phải lưu ý chính là không sử dụng hình ảnh có logo của các thương hiệu khác. Thay vào đó, bạn cần phải “thiết lập” hình ảnh của riêng mình.
Vậy làm sao để có thể tạo dựng được những hình ảnh đẹp? Bí quyết cho bạn là tự chụp ảnh sản phẩm và chèn logo, thương hiệu của mình. Điều đó giúp cho các sản phẩm của bạn có các hình ảnh đồng bộ. Và như vậy sẽ giúp khách hàng cảm thấy bạn cực kỳ chuyên nghiệp.
VII. Không thể không xây dựng website
Bỏ qua một trang web để bán hàng online sẽ là một sai lầm cực lớn với tất cả mọi người. Bởi người tiêu dùng hiện nay không chỉ dùng mạng xã hội, họ còn truy cập vào internet mỗi ngày. Vì thế, một trang web là điều cần thiết để sản phẩm của bạn tiếp cận với khách hàng. Nó giống như bộ mặt của công ty vậy. Do đó, hãy xây dựng 1 trang web ấn tượng với những hình ảnh đẹp để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, website cần cung cấp các thông tin hữu ích để giữ chân khách.
VIII. Quan tâm đến chi phí vận chuyển
Chi phí vận chuyển (ship) là một rào cản lớn với kinh doanh online. Nó khiến cho chi phí mà người mua phải trả tăng lên. Vì vậy mà không ít người đã từ chối việc mua hàng online. Thậm chí, không ít tình trạng bom hàng xảy ra do phí ship cao. Do đó, để đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng, bạn nên tối ưu phí ship này bằng cách chọn những đơn vị ship giá rẻ. Từ đó giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và hạn chế tối đa rủi ro bị hủy hàng.
Người bán nên quan tâm đến phí ship khi bán hàng online
IX. Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Nếu như bán hàng theo phương pháp truyền thống, đội ngũ nhân viên bán hàng đóng một vai trò không nhỏ trong việc thu hút người mua thì với bán hàng online, đội ngũ chăm sóc khách hàng cũng rất quan trọng. Thái độ tư vấn, trả lời thắc mắc của đội ngũ nhân viên này ảnh hưởng rất lớn đến những đánh giá của khách hàng. Vì vậy, đội ngũ nhân viên này cần phải đảm bảo những yêu cầu sau:
- Có thái độ phục vụ chuyên nghiệp.
- Luôn tận tâm, nhiệt tình phục vụ khách hàng chu đáo
- Không tỏ ra khó chịu hay sử dụng giọng điệu không vui vẻ với khách hàng.
- …
Chỉ cần một nhân viên có thái độ phục vụ không chuyên nghiệp, danh tiếng của công ty, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tan thành mây khói. Bởi khách hàng có thể đăng tải các đoạn chat lên các trang mạng xã hội và chúng có tốc độ lan truyền cực mạnh mẽ. Vì vậy, bạn cần xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhất.
X. Nên sử dụng các công nghệ
Trong thời đại công nghệ 4.0, nếu chúng ta không áp dụng công nghệ vào bán hàng online sẽ là một thiếu sót lớn. Bởi công nghệ hiện đại giúp cho bạn quản lý việc bán hàng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, những công nghệ này còn giúp bạn quản lý nhân sự, vấn đề ship, quản lý kho, kế toán,… cực kỳ hiệu quả. Những phần mềm công nghệ hiện đại sẽ giúp cho công ty, doanh nghiệp tiết kiệm phần lớn thời gian trong vấn đề quản lý. Vì vậy, nếu bỏ qua công nghệ khi bán hàng trực tuyến sẽ là một sai lầm.
Hãy áp dụng các công nghệ hiện đại để hiệu quả bán hàng tốt hơn
XI. Cung cấp các chương trình khuyến mãi khi bán hàng online
Để tăng hiệu quả bán hàng, bạn đừng bỏ qua chính sách khuyến mãi. Bởi chính nó sẽ thu hút đông đảo người mua. Người mua sẽ bị lôi cuốn về giá, về các sản phẩm quà tặng. Từ đó, khách hàng thấy được quyền lợi của họ và lựa chọn mua hàng của bạn.
Bên cạnh việc cung cấp các chương trình khuyến mãi, bạn nên tổ chức các minigame khi bán hàng online. Bởi những minigame vừa tạo nên sân chơi bổ ích cho khách hàng, vừa mang đến các phần quà cho khách hàng. Đồng thời, nó cũng có tác dụng quảng cáo về thương hiệu, sản phẩm của bạn. Trong đó, bạn nên chọn quà tặng là các sản phẩm mà mình kinh doanh.
Và khi khách hàng được nhận quà từ minigame, họ sẽ chú ý đến sản phẩm của công ty. Và đây chính là bí kíp tạo sự tương tác, tạo mối quan hệ với khách hàng.
XII. Chăm chỉ đăng bài
Muốn tạo được đơn hàng đều đặn, chắc chắn bạn không thể lười biếng trong việc đăng bài. Bởi nhờ những bài đăng này mà khách hàng mới chú ý đến sản phẩm của bạn. Do đó, nếu bỏ qua việc đăng bài hoặc hạn chế đăng bài, khách hàng sẽ không có cơ hội tiếp cận với sản phẩm của bạn. Hoặc họ tiếp cận với một thông tin đã đăng cách đây lâu ngày, họ thường có suy nghĩ “biết đâu mặt hàng này đã không còn kinh doanh”.
Chăm chỉ đăng bài sẽ giúp bạn “gặt hái” được nhiều khách hàng
Do đó, hãy chăm chỉ đăng bài khi bán hàng online. Nó chính là cầu nối giữa người bán và người mua. Và để thu hút khách hàng, nội dung của những bài đăng phải thật sự ấn tượng, phải thật sự độc đáo. Kèm theo đó đừng quên bổ sung những hình ảnh đẹp, sắc nét. Và nếu có thể, bạn nên cung cấp thêm 1 đoạn video clip về sản phẩm để khách hàng hiểu rõ hơn.
XIII. Xây dựng cộng tác viên bán hàng rộng rãi
Đội ngũ cộng tác viên có vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực bán hàng online. Bởi giữa doanh nghiệp và khách hàng có một khoảng cách khá lớn. Đôi khi lượng khách hàng lớn khiến doanh nghiệp không thể “xử lý” chu đáo. Hoặc doanh nghiệp, công ty của bạn ở quá xa, khách hàng không thể biết đến. Tuy nhiên, khi có đội ngũ cộng tác viên thì những vấn đề này sẽ được giải quyết hoàn toàn. Họ sẽ là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, tạo hiệu quả kinh doanh tốt hơn.
Trên đây là 10+ những bí kíp bán hàng online hiệu quả nhất cho tất cả mọi người tham khảo. Hy vọng đây chính là những chia sẻ hữu ích giúp những người kinh doanh online có thể giải quyết được những vấn đề còn tồn tại. Để được tư vấn tận tình hơn, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp qua hotline 0985 881 894.
Mình đang bán giày thể thao Online trên trang cá nhân nhưng chưa được hiệu quả lắm. Bên bạn đã triển khai quảng cáo cho mặt hàng này chưa? Nếu mình muốn triển khai quảng cáo để mở rộng khách hàng thì mình nên chọn kênh Google hay FB thì hiệu quả ? Và có nên xây dựng Website không, chi phí xây dựng ban đầu là bao nhiêu ?
Chào bạn Minh Thu. Bên leadup đã chạy quảng cáo cho nhiều lĩnh vực, nhiều sản phẩm , trong đó cũng đã triển khai mặt hàng của bạn. Bạn có thể kết hợp đa kênh để có được hiệu quả tốt nhất. Để chạy được quảng cáo trên google bạn cần xây dựng website. Bạn vui lòng liên hệ hotline LeadUp 0985.881.894 để được kết nối tới bộ phận này bên mình và nhận tư vấn chiến lược chạy QC hiệu quả nhất cho các sản phẩm bạn đang bán nhé. Thân mến.
Mình đang kinh doanh lĩnh vực thời trang công sở, phần lớn doanh thu của mình là việc bán sản phẩm tại cửa hàng, giờ mình muốn phát triển mảng bán online nên cần tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo để có doanh thu cao hơn.
Ngành thời trang hiện tại có tốc độ thay đổi sản phẩm rất nhanh. Để có phương án hiệu quả, bạn vui lòng liên hệ hotline bên mình để được tư vấn nhé. Thân mến.
Mình bán đồ nội thất thì quảng cáo đa kênh nên dùng những kênh nào ?
Nội thất thì đa kênh nên sử dụng google và facebook sẽ hiệu quả tốt nhất, với google thì nên chạy thêm shopping để khách hàng dễ so sánh và tăng tỉ lệ mua hàng
Bên chị đang kinh doanh online sản phẩm đồ gia dụng được 5 năm và có ý định xây dựng website. Hiện tại chưa biết làm Web thế nào cho hấp dẫn và hiệu quả. Em tư vấn giúp chị với
LeadUp chào chị ạ!
Về việc xây dựng Website bán hàng cho hấp dẫn thì mình nên chú ý tập trung vào các yếu tố như
– Thiết kế giao diện bắt mắt
– Thông tin sản phẩm đầy đủ, rõ ràng
– Cung cấp tiện ích thanh toán đầy đủ.
…
LeadUp luôn hỗ trợ và tối ưu cho khách hàng trong quá trình xây dựng website. Chị Kieu Anh quan tâm có thể liên hệ với hotline bên em: 0985.881.894 để được tư vấn kĩ hơn nhé chị.
Ngân sách càng cao thì hiệu quả đem lại tốt hơn?
LeadUp chào anh ạ!
Đúc kết kinh nghiệm từ những chiến dịch quảng cáo mà LeadUp đã thực hiện thì không phải càng tăng ngân sách cao thì càng hiệu quả? Anh có thể kiểm tra mức độ hiệu quả của chiến dịch đó thông qua các chỉ số quảng cáo như: CPC về chi phí cho mỗi click, CTR tỉ lệ nhấp trên số lần hiển thị đang cao hay thấp, từ đó có thể đánh giá hiệu quả chiến dịch ạ. Nếu chiến dịch chưa đạt hiệu quả anh có thể hợp tác cùng các chuyên gia bên LeadUp để đưa ra phương án tối ưu cho chiến dịch mới qua hotline 0985.881.894 ạ.