8 Bước chạy quảng cáo Google hiệu quả. Hướng dẫn cơ bản dễ làm, cài đặt nhanh.
Cuộc đua để được xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm trên Google lúc nào cũng đầy tính cạnh tranh, khốc liệt. Để đạt được điều này, nhiều khi cũng phải mất hàng tháng, hàng năm kể bạn đã có một chiến lược SEO bài bản.
Đây cũng là lí do, Google Ads được sử dụng ngày càng phổ biến. Quảng cáo Google sẽ giúp website của bạn lên top 1 ngay lập tức, không cần chờ đợi. Quảng cáo thường được hiển thị ở đầu hoặc cuối trang SERP (Trang kết quả tìm kiếm).
Nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng online. Đặc biệt là các dòng sản phẩm đắt tiền, Google Ads sẽ là kênh kéo khách đắc lực hàng đầu. Vậy, nếu bạn chưa biết cài đặt để chạy một chiến dịch quảng cáo Google Ads cơ bản. Hoặc mới tinh chưa biết cách quảng cáo Google được tạo ra như thế nào. Thì 8 bước chạy quảng cáo Google hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn chạy quảng cáo chỉ trong 15 phút.
Bài viết có gì?
8 bước chạy quảng cáo Google hiệu quả
Bước 1: Tạo tài khoản
Truy cập vào website Google Ads. Đăng ký với tài khoản Google của bạn. Nếu bạn không có tài khoản Google, bạn sẽ cần đăng ký. Bạn chỉ cần điền các thông tin cá nhân theo hướng dẫn.
Sau đó trong tài khoản Google Ads, bạn chọn tạo “Chiến dịch mới’
Bước 2: Chọn mục tiêu quảng cáo
Trong phần này, bạn chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với chiến dịch Marketing của mình.
Bước 3: Chọn mạng hiển thị
Chọn mạng quảng cáo. Bạn có thể chọn mạng tìm kiếm, hiển thị,.. tùy theo mục tiêu cuối của bạn. Với những người mới, hoặc với doanh nghiệp nhỏ. Bạn nên chọn chạy trên mạng tìm kiếm trước để tiết kiệm chi phí. Và nhanh ra chuyển đổi.
Bước 4: Đặt ngân sách & giá thầu
Đặt ngân sách để kiểm soát chi tiêu của chiến dịch quảng cáo.
Theo WordStream, chỉ có 2,35% người truy cập thật sự có hành động sau khi nhấp chuột vào quảng cáo. Hãy xem xét tỉ lệ chuyển đổi trung bình ngành của bạn. Sau đó lên ngân sách trung bình dự kiến.
Bạn cần đấu giá từ khóa với các đối thủ khác để lên top tìm kiếm. Ví dụ: bạn với đổi thủ cùng muốn lên top 1 với từ khóa “showroom nội thất đẹp ở Hà Nội”. Về lý thuyết, nếu bạn đặt thầu cao hơn, thì top 1 thuộc về bạn. Trên thực tế, nếu điểm chất lượng của bạn cao hơn đối thủ. Bạn vẫn có thể lên top 1 với giá thầu thấp hơn.
Nếu là người mới. Bạn có thể chỉnh “Giá thầu tự động”. Google sẽ tự điều chỉnh giá thầu cho bạn. Nếu là người cứng tay, bạn có thể thay đổi giá thầu theo chiến thuật để có giá tốt hơn nữa.
Bước 5: Chọn đối tượng
Tại bước này. Bạn có thể chọn vị trí mà tập đối tượng của bạn sinh sống. Bạn cũng có thể loại trừ các đối tượng theo điều kiện. Chọn ngôn ngữ mà đối tượng sử dụng. Tùy vào ngân sách và chiến thuật của bạn.
Bước 6: Chọn bộ từ khóa
Từ khóa là những từ người dùng nhập vào thanh tìm kiếm của Google khi họ muốn tìm thông tin nào đó. Ở bước này, Google gợi ý cho bạn khoảng từ 15 – 20 từ giúp kích hoạt quảng cáo. Bạn có thể bổ sung thêm các từ khóa khác.
Bạn nên chọn các từ khóa dài, sát với nhu cầu người tìm kiếm. Ví dụ, nếu bán nội thất, không nên chọn các từ rộng chung chung như: mua bàn ghế, mua nội thất ở hà nội. Hãy ưu tiên các từ hẹp như: mua tủ bếp gỗ sồi Nga ở Hà Nội. Bạn cũng nên xem trước về lượng tìm kiếm từ khóa. Nếu số lượng tìm kiếm cao, đi kèm là giá cao.
Ngoài từ khóa, bạn còn cần chú ý đến đối sánh của từ khóa. Đối sánh từ khóa có 3 loại:
- Đối sánh rộng: quảng cáo hiện ra khi người dùng tìm kiếm từ có chứa biến thể của cụm từ khóa. Ví dụ từ khóa “showroom nội thất Hà Nội”. Khi người dùng tìm kiếm các từ rộng như “showroom Hà Nội”, quảng cáo vẫn có thể hiện ra. Bạn nên hạn chế dùng đối sánh này để tránh mất tiền oan.
- Đối sánh cụm từ: quảng cáo hiện ra khi người dùng tìm kiếm từ có chứa cụm từ khóa. Ví dụ từ khóa “showroom nội thất Hà Nội”, khi người dùng tìm kiếm các từ như “địa chỉ showroom nội thất Hà Nội”, quảng cáo sẽ hiện ra.
- Đối sánh chính xác: quảng cáo hiện ra chỉ khi người dùng gõ chính xác cụm từ khóa.
Bước 7: Tạo quảng cáo & Viết nội dung quảng cáo
Viết quảng cáo là một trong những việc quan trọng nhất khi cài đặt quảng cáo. Hãy viết ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề. Thông điệp cần truyền tải rõ đề nghị của bạn. Các đề nghị này phải có lợi ích cho khách hàng. Nhú vậy, mới thuyết phục được người dùng nhấp vào quảng cáo.
Một số yếu tố giúp nội dung của bạn có CTR (tỉ lệ nhấp) cao hơn:
- Viết ngắn
- Đưa ra lợi ích
- Có Call-to-action cụ thể (gọi điện, nhắn tin,..)
Bước 8:
Sau khi hoàn thành 7 bước trên. Bạn điền thêm một số thông tin và lưu để hoàn thành quảng cáo. Sau đó, bạn chỉ cần kết nối tài khoản Ads với thẻ ngân hàng trong phần phương thức thanh toán. Sau đó, quảng cáo của bạn được tạo và bắt đầu tiêu tiền.
Việc còn lại, bạn cần theo dõi và tối ưu mỗi ngày để kiểm soát chi tiêu và đo hiệu quả.
Lợi ích khi chạy quảng cáo Google Ads
#Nhắm chính xác đối tượng tiềm năng
Chủ động cài đặt nhắm đối tượng theo vị trí địa lý, hành vi, độ tuổi, sở thích. Bạn còn có thể cài đặt quảng cáo theo thời gian. Bạn nhắm được đối tượng chính xác hơn, với chi phí rẻ hơn.
#Chuyển đổi ra khách nhanh
Khác với các loại hình quảng cáo khác. Quảng cáo Google chỉ hiện ra khi người dùng tìm đúng từ khóa liên quan. Nghĩa là, quảng cáo chỉ xuất hiện khi người dùng có nhu cầu thực sự (qua từ khóa họ tìm). Nếu bạn đưa đúng thông điệp. Và ở một vị trí đẹp. Bạn sẽ tăng nhanh lượng khách liên hệ hoặc truy cập website.
#Tiết kiệm chi phí
Vì chỉ khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo. Bạn mới bị tính phí. Ngoài ra, bạn có thể chủ động chọn cách tính phí quảng cáo như:
- CPC (cost-per-click): trả tiền theo nhấp chuột – phù hợp với các chiến dịch thu leads
- CPA (cost-per-action): trả tiền theo chuyển đổi – phừ hợp với các chiến dịch thu chuyển đổi ra khách
- CPM (Cost Per Impression): trả tiền theo lượt hiển thị (thường lấy mốc 1000 lần hiển thị) – phù hợp với các chiến dịch phủ thương hiệu
#Báo cáo chi tiết, tự động
Google có chế độ báo cáo rõ ràng, chi tiết. Bạn có thể dễ dàng nắm được mức chi phí đã chi. Và hiệu quả quảng cáo như lượt nhấp, lượt chuyển đổi, giá thầu.. Ngoài ra, Google còn cho phép kết nối với nhiều nền tảng tạo báo cáo khác như Data Studio để tạo báo cáo trực quan.
Muốn chạy quảng cáo Google hiệu quả cần lưu ý gì?
Để chạy quảng cáo Google hiệu quả hơn. Bạn nên lưu ý một số điều sau đây:
- Hãy thử nghiệm ít nhất 3 nhóm quảng cáo. Tạo ít nhất 03 nội dung cho mỗi quảng cáo. Việc này giúp bạn biết được thông điệp nào kéo khách tốt hơn. Liên tục thay mới thông điệp, chỉ giữ lại thông điệp có tỉ lệ nhấp chuột cao nhất. Làm việc này tới khi bạn có được tỉ lệ nhấp đẹp như mong muốn.
- Cần lọc từ khóa hàng ngày. Lọc từ khóa mỗi ngày giúp bạn không tiêu tốn chi phí vào những người dùng không sẵn sàng mua hàng. Ví dụ, bạn đang bán Ô tô. Tuy nhiên, một số người dùng muốn mua “tinh dầu cho xe ô tô” lại click vào quảng cáo. Và bạn mất tiền cho những lượt nhấp này. Nhưng lại không phải khách bạn muốn.
- Không nên đặt giá thầu quá cao ngay từ đầu. Hãy cân nhắc về giá thầu. Nên đặt giá thầu ở mức trung bình hoặc thấp. Sau đó, bạn theo dõi và nâng dần giá cho đến khi quảng cáo lên vị trí mong muốn.
- Nên kết hợp Remarketing. Nếu được, hãy sớm kết hợp Remarketing khi chạy quảng cáo. Remarketing sẽ giúp tăng tỉ lệ ra khách hiệu quả hơn.
- Nếu tự chạy Google không hiệu quả. Chi phí quá cao nhưng không ra khách. Hãy cân nhắc các gói dịch vụ chạy quảng cáo Google từ các bên uy tín.
Tổng kết
Google Ads là công cụ hữu dụng, dùng tiếp cận khách hàng mới. Tuy nhiên, nếu không sử dụng một cách thông minh, nền tảng này có thể khiến bạn mất rất nhiều tiền quảng cáo mà không thu lại được ROI (Return on Investment).
Mong rằng, 8 bước chạy quảng cáo Google hiệu quả trên sẽ giúp bạn cài đặt được chiến dịch cơ bản. Nếu bạn đã tham khảo 1001 bên, đã đọc cả trăm tài liệu vẫn không tự tin để tự chạy quảng cáo. LeadUp.vn sẵn sàng hỗ trợ bạn với dịch vụ chạy Google Ads trọn gói dành cho mọi cá nhân/doanh nghiệp.
Mọi thắc mắc cũng như trao đổi thêm về quảng cáo Google Ads. Vui lòng gọi hotline 0985.881.894 để được hỗ trợ.
LeadUp xin chúc bạn thành công!
Mình muốn hỏi thêm về điểm chất lượng có ảnh hưởng đến ngân sách không bạn. Mình có thể cải thiện điểm chất lượng bằng cách nào ạ?
Chào bạn, điểm chất lượng càng cao sẽ càng tiết kiệm được chi phí.
Để cải thiện điểm chất lượng sẽ có nhiều giải pháp khác nhau. Bên mình cần xem các thay đổi gần nhất trên tài khoản quảng cáo của bạn để hướng dẫn cụ thể được cho bạn.
Bạn liên hệ trực tiếp đến hotline 0985.881.894 của LeadUp hoặc gửi đến Zalo số này ảnh chụp màn hình tình trạng hiện tại của quảng cáo để bên mình hướng dẫn chi tiết nhé ạ.
Không hiểu sao mình tạo quảng cáo được 2 ngày rồi, nạp tiền đã thành công mà mãi vẫn thấy trạng thái “Đang chờ xử lý” hoặc “Đủ điều kiện” nhưng mà mình vẫn chưa thấy nó chạy ấy. Các thông tin chạy mình thấy đều bằng 0 hết. Mong được bạn chia sẻ thêm tình huống này mình nên làm như thế nào tiếp theo. Mình cảm ơn.
Chào anh Quang Lâm,
Đối với trường hợp này có thể do một số nguyên nhân như: setup đối tượng chưa phù hợp, tối ưu nội dung quảng cáo chưa chuẩn, để giá thầu CPV hoặc ngân sách quá thấp, thị trường sản phẩm mà anh chạy có độ cạnh tranh cao,… Khi đó cần phải đợi Google duyệt anh nhé. Thường thì sẽ mất khoảng 24h, hoặc chậm nhất là 48-72h nha anh.
Nếu vẫn còn gặp tình trạng này và chưa cải thiện được, anh có thể liên hệ với LeadUp qua 0985.881.894 hoặc để lại SĐT. Nhân viên chuyên môn sẽ liên lạc lại với anh trong thời gian sớm nhất để kịp thời hỗ trợ anh ạ.
sau khi chạy quảng cáo rồi thì có đổi, xóa hay thêm từ khóa được không
Chào anh,
Sau khi quảng cáo đã được bật thành công thì anh hoàn toàn có thể chỉnh sửa, xóa hoặc thêm từ khóa bất kỳ lúc nào anh nhé. Việc thay đổi từ khóa phù hợp với chiến dịch quảng cáo sẽ giúp anh tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Nếu trong quá trình chọn từ khóa, anh cần giải đáp thắc mắc thì có thể liên hệ LeadUp qua 0985.881.894 hoặc để lại thông tin SĐT. Nhân viên chuyên môn sẽ liên lạc trong thời gian sớm nhất và hỗ trợ anh chi tiết nhé.