Dịch vụ quảng cáo Facebook nay đang là một loại hình dịch vụ đang dần chiếm lại thiện cảm của nhiều doanh nghiệp. Lý do phần lớn vì Facebook đã đưa ra những bản cập nhập nhằm đánh vào các doanh nghiệp online khiến quảng cáo của họ không được xuất hiện nhiều như trước. Và cũng vì lẽ đó mà đã có rất nhiều doanh nghiệp tốn nhiều chi phí cho quảng cáo Facebook hơn mà không đem lại được doanh thu để rồi từ bỏ trong nuối tiếc.
Tuy nhiên, có một điều các doanh nghiệp không biết rằng, vẫn có rất nhiều người vẫn kiên trì với quảng cáo Facebook. Họ tìm kiếm những giải pháp nhằm tăng hiệu quả của quảng cáo Facebook nhất có thể. Đó chính là các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook.
Và ở thời điểm hiện tại, quảng cáo Facebook đang dần trở lại vị thế cũ, các doanh nghiệp muốn quay trở lại nhưng không thể theo kịp những cập nhật mới nhất, các đơn vị quảng cáo Facebook nên là một lựa chọn đáng suy ngẫm.
Nếu doanh nghiệp bạn đang muốn quay trở lại với Facebook nhưng vẫn đang phân vân không biết có nên tìm đến các dịch vụ quảng cáo Facebook hay không, hãy cùng xem bài chia sẻ sau để biết được những lợi ích và dịch vụ quảng cáo Facebook đem lại nhé.
Trước khi đến với phần lý do chính, hãy cùng xem lại cách quảng cáo Facebook để đảm bảo bạn vẫn hiểu hết toàn bộ những phần thông tin quan trọng nhất nhé.
Bài viết có gì?
Quảng cáo Facebook hoạt động như thế nào?
Facebook như bạn đã biết có đến tận gần 2 tỷ người dùng trong năm 2019 và tại Việt Nam có đến khoảng 60 triệu người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc có đến tận gần 2 tỷ thông tin về người dùng ví dụ như tuổi tác, vị trí địa lý, sở thích được cung cấp bởi Facebook. Đây đều là những thông tin người dùng sẵn sàng đưa ra để đăng ký tài khoản Facebook. Quá tiện lợi phải không nào? Trong khi đó với quảng cáo Google, bạn phải nghiên cứu rất kỹ mới có được những thông tin này.
Từ việc nghiên cứu những thông tin đó, Facebook có thể sử dụng để nhắm mục tiêu những quảng cáo của họ để hiển thị những sản phẩm mà khách hàng có khả năng sẽ mua, những website mà khách hàng có xu hướng thích hay là những sự kiện mà họ có khả năng sẽ tham dự trong tương lai.
Ví dụ ngay sau đây sẽ giúp bạn dễ hiểu hơn. Nếu bạn hôm trước vừa truy cập vào fanpage của GrabFood mà không có ý định mua hàng hay sử dụng dịch vụ gì hết. Bạn chỉ muốn đọc một số thông tin trên fanpage mà thôi thì ngay hôm sau bạn sẽ bắt đầu thấy các quảng cáo Facebook đến từ GrabFood như hình dưới đây.
Điều dễ nhận biết nhất đây là quảng cáo Facebook chính là dòng chữ “Được tài trợ” ngay dưới tên thương hiệu trên quảng cáo.
Ngoài ra cũng có một số điều khác để nhận biết quảng cáo Facebook đó chính là nút CTA – Call to action – nhằm khuyến khích người dùng nhấp chuột vào quảng cáo. Như ở ví dụ dưới đây là một quảng cáo đến từ Impactus Global Business English cùng với nút CTA: Đăng ký để nhận bộ tài liệu thi tuyển Management Trainee.
Trên là một số thông tin cơ bản về cách quảng cáo Facebook hoạt động cũng như một số dấu hiệu nhận biết quảng cáo Facebook đơn giản. Hãy cùng đến phần quan trọng nhất của bài chia sẻ này: 5 lý do bạn phải tìm đến các dịch vụ quảng cáo Facebook ngay tại thời điểm này.
6 lý do bạn nên tìm đến dịch vụ quảng cáo Facebook tại thời điểm này
1. Cập nhật nhanh và đầy đủ thông tin về quảng cáo Facebook thay bạn
Như đã đưa ra ở trên, đã có một thời gian Facebook đưa ra những bản cập nhật đánh vào trải nghiệm người dùng trong năm 2019. Và bản cập nhật này được đưa ra với mục đích chính là gắn kết người dùng Facebook lại với nhau. Điều này đồng nghĩa với việc thông tin về các thành viên gia đình hay bạn bè của người dùng sẽ được ưu tiên hiển thị hơn so với các quảng cáo của doanh nghiệp. Đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến việc rất nhiều doanh nghiệp đã phải tốn thêm chi phí để đảm bảo quảng cáo của họ được hiển thị trên trang cá nhân của người dùng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ chuyên gia hoặc không có đủ kinh phí để tiếp tục với quảng cáo Facebook và chuyển sang quảng cáo Google..
Các đơn vị quảng cáo thì khác, làm việc với quảng cáo Facebook chính là công việc của họ, bất kể bản cập nhật có ảnh hưởng đến như thế nào thì họ cũng vẫn phải nghiên cứu và đưa ra các giải pháp hợp lý. Vì thế bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về các bản cập nhật này khi tìm đến dịch vụ quảng cáo Facebook, đơn giản là vì các đơn vị này đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu và khám phá cách sử dụng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.
2. Có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng trong việc thiết lập và tối ưu quảng cáo Facebook
Với rất nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến, đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook sẽ là một chuyên gia với kĩ năng “thượng thừa” với quảng cáo Facebook. Nếu bạn đã từng trải qua công cuộc thiết lập cũng như tối ưu hóa quảng cáo, chắc chắn bạn sẽ hiểu được sẽ cần bao nhiêu lượng kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết để đảm bảo quảng cáo Facebook luôn được hoạt động. Từ những công đoạn thiết lập những quảng cáo đầu tiên với nhiều hình thức khác nhau cho đến việc đánh giá và nghiên cứu kết quả quảng cáo để đưa ra những giải pháp thích hợp nhất cho tương lai.
Ngoài ra, bạn sẽ thường nhận được kết quả quảng cáo sau từ 12 đến 24 giờ quảng cáo được Facebook chấp nhận. Và đây là thời điểm thích hợp nhất để bắt đầu tối ưu dựa vào những thông tin đã có. Rất nhiều doanh nghiệp bỏ qua mốc thời gian này mà thường để kết quả hiển thị rất rõ ràng mới bắt đầu tối ưu. Vì thế mà chi phí quảng cáo thường bị đội lên rất nhiều lần. Đến với một đơn vị quảng cáo kinh nghiệm, họ sẽ luôn biết được thời điểm nào cần phải tối ưu quảng cáo để đảm bảo hiệu quả. Tất cả sẽ được hoàn thành một cách hoàn hảo nhất có thể nhờ vào đội ngũ chuyên gia quảng cáo của các đơn vị đó. Và tất nhiên, đội ngũ này sẽ luôn túc trực để quản lý tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp bạn để đảm bảo luôn giải quyết các vấn đề xảy ra trong một thời gian ngắn nhất có thể.
3. Có nhiều giải pháp thích hợp với các doanh nghiệp khác nhau
Chắc chắn bạn sẽ luôn hỏi câu hỏi này mỗi khi thấy một thông báo hoặc tin tức nào đó về quảng cáo của một doanh nghiệp nào đấy đang có hiệu quả cao. Đó là: “Tại sao doanh nghiệp đó đạt được hiệu quả cao với quảng cáo đó còn chúng ta thì không?”. Câu trả lời rất đơn giản: Vì không có doanh nghiệp nào có chến lược Marketing giống nhau. Mỗi doanh nghiệp đều có điểm mạnh và điểm yếu của riêng mình. Bạn không thể nào tìm được hai doanh nghiệp có điểm tương đồng lên tới 100%.
Với một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook có nhiều năm kinh nghiệm, chắc chắn họ đã có rất nhiều khách hàng từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Họ sẽ luôn đưa ra những hướng dẫn cũng như lời khuyên hiệu quả nhất cho các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Đặc biệt nếu bạn may mắn tìm được một đơn vị quảng cáo đặc biệt chuyên làm việc trong lĩnh vực của bạn thì việc chạm tay đến thành công chỉ còn là thời gian mà thôi.
4. Tối ưu nội dung quảng cáo thu hút khách hàng
Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quảng cáo Facebook chính là phần nội dung. Có rất nhiều doanh nghiệp bỏ qua yếu tố quan trọng này. Không quan trọng bạn bỏ ra nhiều chi phí hay bỏ bao nhiêu thời gian để nhắm mục tiêu khách hàng, nội dung không tốt thì quảng cáo sẽ không bao giờ có hiệu quả. Hãy luôn nhớ điều này: Nội dung quảng cáo phải hấp dẫn thì mới có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Nội dung tốt, hình ảnh đẹp, tiêu đề và CTA rõ ràng chính là thứ mà bạn dùng để khuyến khích khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo.
Một đơn vị quảng cáo chuyên nghiệp sẽ biết những gì có thể giúp một quảng cáo Facebook hoạt động tốt cùng với đó là nghiên cứu để hiểu rõ những đối tượng mục tiêu của bạn. Đồng thời kết hợp những bản cập nhật mới nhất để đảm bảo nội dung quảng cáo không bị dính lỗi của Facebook. Bạn chắc chắn sẽ không muốn phí tiền vào những quảng cáo còn không được Facebook chấp nhật, đúng không nhỉ?
5. Nghiên cứu hành vi và thông tin khách hàng
Thường thì có hai nguồn dữ liệu chính về hành vi và thông tin khách hàng, đó là dữ liệu người dùng cung cấp cho Facebook và dữ liệu từ bên đối tác thứ ba.
Dữ liệu thông tin mà người dùng cung cấp cho Facebook thường là những thông tin cơ bản như: Tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, học vấn, công việc, vân vân. Dữ liệu từ bên đối tác của bên thứ ba sẽ được cung cấp khi người dùng mua hàng trên Facebook thông qua một website đối tác của Facebook. Những dữ liệu này sẽ thường là hành vi mua hàng, thu nhập hộ gia đình, hay số lần mua sắm trong một tháng.
Tuy nhiên, xin nhắc lại một lần nữa, hiện nay đang có đến tận gần 2 tỷ người dùng Facebook, đây không phải là một con số lớn mà là cực kì lớn. Kể cả bạn biết nơi lấy dữ liệu khách hàng nhưng không biết cách nghiên cứu, bạn có thể tiêu hết tất cả chi phí dành cho quảng cáo mà còn chẳng đưa được một quảng cáo nào đến với khách hàng.
Một đơn vị quảng cáo chuyên nghiệp chắc chắn sẽ có những phần mềm hay “bí mật kinh doanh” mà họ sẽ không bao giờ tiết lộ cho bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là họ có thể nghiên cứu và đưa ra những thông tin cụ thể nhất về hành vi khách hàng để nhắm mục tiêu quảng cáo.
6. Tiết kiệm chi phí và thời gian
Chắc chắn bạn đã biết điều này rồi, quản lý quảng cáo nghe có vẻ dễ dàng nhưng đây thực chất là công việc cực kì ngốn thời gian. Trước khi bắt đầu thiết lập quảng cáo còn rất nhiều công đoạn chuẩn bị như: nghiên cứu từ khóa, lựa chọn hình thức quảng cáo, lên nội dung quảng cáo và cả thiết kế hình ảnh. Đây còn chưa phải là công việc liên quan đến quản lý quảng cáo nhưng lại là công đoạn tốn thời gian nhất trong toàn bộ quá trình quảng cáo Facebook. Mà thời gian thì đôi lúc lại chính là kẻ thù lớn nhất của các doanh nghiệp.
Tìm đến một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp sẽ phần nào giúp bạn giảm bớt gánh nặng về thời gian quản lý. Bạn sẽ có thêm một chút thời gian để tập trung vào những chiến dịch khác của doanh nghiệp như: Phát triển sản phẩm mới, phát triển thương hiệu, phát triển chiến dịch quảng cáo Google hay đơn giản là rảnh rỗi một chút để thưởng thức một cốc trà vào buổi chiều để thư giãn đầu óc. Quá hợp lý chứ còn gì nữa?
Nếu bạn đã đọc hết phần chia sẻ về các lý do bạn nên tìm đến dịch vụ quảng cáo Facebook ở trên thì chắc chắn bạn cũng sẽ “hừng hực” tinh thần để bắt đầu tìm kiếm một đơn vị quảng cáo rồi chứ nhỉ? Nếu bạn chưa biết tìm kiếm ở đâu thì hãy đến ngay với LeadUp.vn.
LeadUp.vn – Đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing Online tinh gọn hàng đầu tại Việt Nam
LeadUp.vn hiện nay là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing tinh gọn đầu tiên tại Việt Nam. Đến với LeadUp.vn, không chỉ được rảnh tay uống trà mỗi ngày, mà bạn còn có thể theo dõi toàn bộ quá trình quản lý và chạy quảng cáo Facebook của LeadUp.vn. Đây là điều mà ít đơn vị sẵn sàng chia sẻ. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên của LeadUp.vn sẵn sàng trả lời những câu hỏi về quảng cáo mỗi khi cần thiết, đây cũng là một cách học thêm kiến thức mà nhiều người không để ý.
Đội ngũ nhân viên của LeadUp.vn đã có kinh nghiệm làm việc với hơn 3500 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam có thể kể đến như: Vinfast, VP Bank, Toyota, Vic Taxi, Nghệ Hoàng Minh Châu Hưng Yên. LeadUp.vn chắc chắn có thể đảm bảo được độ uy tín của mình.
LeadUp.vn là một trong những thương hiệu tiên phòng áp dụng phễu khách hàng trong chạy quảng cáo với các giá trị cốt lõi:
- Tư vấn tận tâm (kể cả T7,CN và lễ tết)
- Triển khai đa kênh (kết hợp Marketing đa kênh để tận dụng data khách hàng)
- Đo lường thường xuyên (đo lường chi phí và hiệu quả mỗi 3h)
- Báo cáo định kỳ (Báo cáo theo ngày)
- Hiệu quả bền vững, kết hợp SEO để giảm chi phí quảng cáo
Nếu muốn được tư vấn về dịch vụ quảng cáo Facebook, xin vui lòng gọi Hotline: 0985.881.894 (tư vấn miễn phí 60 phút)
Lời kết
Quảng cáo Facebook nay đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bây giờ bạn còn chần chừ thì rất có khả năng bạn đang lỡ mất cơ hội tăng doanh số.
Nếu bạn không tự tin với kỹ năng cũng như kiến thức của mình về quảng cáo Facebook, bạn vẫn có thể tìm đến một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook để tiết kiệm thêm nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Với kinh nghiệm cũng như kiến thức từ rất nhiều năm làm việc, họ sẽ đảm bảo tối ưu hóa được hiệu quả quảng cáo lên cao nhất, từ đó giúp bạn đạt đến thành công trong vòng một thời gian ngắn.
Xin chúc bạn thành công!
Mình đăng ký sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo trên google của bên bạn rất ok, giờ mình muốn kết hợp quảng cáo đa kênh cả trên google và facebook chi phí như nào nhỉ
Chào Đức, bạn Hương bên mình sẽ trao đổi thêm với bạn qua nhóm Zalo nhé. Cảm ơn bạn.
Anh cho em hỏi ạ. 1 camp đang chạy bình thường ra số đều. Bỗng 1 ngày tỉ lệ chuyển đổi giảm hẳn camp không ra số nữa thì là lý do tại sao ạ? Và cách xử lý trường hợp này ạ?
Chào Tùng, vấn đề đề này có nhiều lý do. Thông thường, bên mình cần nắm được các thay đổi gần nhất của bạn, mới có thể tư vấn xác định vấn đề cho bạn. Bạn vui lòng kết bạn zalo số hotline bên mình, và gửi thêm ảnh chụp màn hình của chiến dịch, và quảng cáo, bên mình sẽ hỗ trợ bạn nhé. Thân mến.