16 Cách chặn click ảo trong quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất

Khi chạy quảng cáo Google Ads, mặc dù lượt click tăng cao nhưng lượt chuyển đổi lại không thay đổi, đây là trường hợp gặp phải click ảo khi vấn đề này ngày càng tăng cao. Hầu như doanh nghiệp nào cũng đang tìm cách chặn click ảo hiệu quả khi chạy quảng cáo online.

Click ảo là những click liên tục nhấn vào website do người thật thực hiện hoặc do công cụ spam
Click ảo là những click liên tục nhấn vào website do người thật thực hiện hoặc do công cụ hỗ trợ

Vậy làm thế nào để phát hiện và hạn chế được vấn đề click ảo? Dưới đây LeadUp sẽ giúp bạn lý giải rõ hơn về click ảo và đưa ra những giải pháp để hạn chế tối đa tình trạng này.

I. Click ảo là gì?

Khi lượng truy cập, click vào website cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi không thay đổi hoặc bị giảm sút thì website đấy đang bị vấn đề click ảo.

Click ảo là click được tạo ra khi có một người hoặc một nhóm người, bot liên tục click vào quảng cáo để đánh lừa Google rằng website đấy có lượng truy cập cao hơn so với thực tế. Việc này sẽ khiến doanh nghiệp, khách hàng phải bỏ ra ngân sách quảng cáo nhiều hơn với mỗi lần click mà không thu lại được hiệu quả.

II. Các loại click ảo

  1. Click ảo thủ công
    Đối thủ sẽ thuê một nhóm người để click vào quảng cáo google ads của bạn và nhanh chóng thoát ra. Thậm chí, họ còn “đánh lừa” tinh vi thuật toán Google bằng việc vào google tìm kiếm sau đó click vào website và đợi từ 2 tới 3 phút rồi mới thoát ra.
  2. Bot và tool tự động
    Đối với trường hợp này, các bot, tool sẽ tìm đến quảng cáo và tự động click vào quảng cáo Những công cụ này có thể thay đổi địa chỉ IP, thời gian, thiết bị,…
  3. Phonesfarm
    Đây là một hệ thống hoạt động bao gồm nhiều điện thoại di động cùng một lúc hoặc sử dụng các kỹ thuật như máy ảo để tạo ra nhiều thiết bị ảo, từ đó tạo ra lưu lượng truy cập ảo lớn. Đây là cách khá phổ biển và lâu đời mà nhiều bên click ảo đã sử dụng.

III. Vì sao lại bị click ảo?

Đa số vấn nạn click ảo thường xuất phát từ đối thủ kinh doanh cùng ngành. Thường có 2 mục đích chính: Nhanh chóng tiêu tiền ngân sách của bạn và làm sai lệch thông tin máy học của Google.

Click ảo thường đến từ đối thủ cạnh tranh: Họ muốn nhanh chóng ngân sách của bạn hoặc muốn làm sai lệch thông tin máy học của Google.
Click ảo thường đến từ đối thủ cạnh tranh: Họ muốn nhanh chóng ngân sách của bạn hoặc muốn làm sai lệch thông tin máy học của Google.

Dưới đây LeadUp sẽ liệt kê cho bạn 6 lý do phổ biến hiện nay:

  1. Đối thủ muốn tiêu tiền nhanh chóng của ta: Lượt click ảo càng nhiều càng khiến doanh nghiệp tiêu tốn ngân sách
  2. Đối thủ muốn làm sai lệch thông tin: Họ cố tình khiến google ghi nhận chuyển đổi, thông tin sai, làm sai lệch đi đối tượng quảng cáo nhắm đến
  3. Đối thủ muốn làm giảm điểm chất lượng: Truy cập rồi thoát sẽ làm google đánh giá thấp trải nghiệm khi dùng website của bạn từ đó vị trí quảng cáo sẽ thấp và giá thầu cao hơn
  4. Do các đơn vị SEO dùng tool: Với mục đích đẩy từ khoá nhằm tăng khả năng xuất hiện của quảng cáo khi người dùng tìm kiếm, nhiều công ty, doanh nghiệp tìm kiếm và click vào website của mình.
  5. Do phonesfarm muốn tạo các thiết bị giả dạng người dùng thật: Thường các đội nhóm, cá nhân nuôi phonesfarm họ sẽ cần các thiết bị, tài khoản của họ sao cho giống “thật” nhất có thể để lừa Google. Vì vậy mà họ sẽ “thả cửa” đễ các thiết bị click khắp nơi như một người dùng thật.
  6. Do hệ thống máy học nhắm để sai người (VD người thường xuyên click): Click lung tung bất cứ thứ gì trên màn hình hoặc bị dụ click để đổi quà trong game.

IV. Hệ quả click ảo gây ra

Các hệ quả do click ảo gây ra sẽ vô cùng nguy hiểm và chắc chắn ảnh hưởng lâu dài tới Quảng cáo. Cùng LeadUp xem qua 3 ảnh hưởng chính nhé.

1. Khiến cho ngân sách bị “đốt cháy” trong 1 nốt nhạc

Những click ảo sẽ khiến bạn lãng phí ngân sách mà không mang lại bất kỳ lượng chuyển đổi nào. Khi đó bạn phải lựa chọn giữa việc dừng chiến dịch hoặc tiếp tục chạy nhưng lại tốn rất nhiều chi phí

Thường khi tiếp tục chạy vẫn sẽ không thành công. Vì lúc này máy học đã học sai hành vi. Như vậy khi đã rơi tình trạng này, phương án tối ưu nhất là tìm cách chặn click ảo triệt để.

2. Làm giảm điểm chất lượng quảng cáo

Vì là những lượt click ảo nên khi thuật toán google đánh giá, họ sẽ thấy chất lượng website không đảm bảo khi lượt click nhiều nhưng thời gian ở lại trang không lâu

Click ảo gây ra nhiều hậu quả vô cùng nguy hiểm cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp
Click ảo gây ra nhiều hậu quả vô cùng nguy hiểm cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp

Google sẽ cho rằng trải nghiệm người dùng đối với trang của bạn không tốt, từ đó giảm điểm chất lượng website của bạn. Điều đó sẽ kéo theo việc bạn phải bỏ giá thầu quảng cáo cao hơn và vị trí xuất hiện của bạn trên google sẽ thấp.

3. Làm sai lệch tệp đối tượng khách hàng của doanh nghiệp

Mục tiêu khi chạy các chiến dịch quảng cáo PPC là để tăng lượng traffic truy cập vào website của bạn. Khi đó google sẽ phác họa được đặc điểm chung của đối tượng khách hàng bạn nhắm tới để hiển thị quảng cáo của bạn tới đúng đối tượng hơn.

Tuy nhiên khi có quá nhiều lượt click ảo xuất hiện và đưa ra các chuyển đổi sai, thuật toán của Google sẽ xác định sai lệch tệp khách hàng tiềm năng. Quảng cáo sẽ không được hiển thị tối ưu đến với những đối tượng thực sự có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp.

V. Những ngành nào hay bị click ảo?

Trên thực tế, tất cả các ngành nghề triển khai các chiến dịch chạy quảng cáo PPC đều chịu ảnh hưởng và gặp vấn đề click ảo. Tuy nhiên, tùy vào đặc tính mỗi ngành nghề, tỷ lệ chịu ảnh hưởng sẽ không giống nhau. Những ngành chịu ảnh hưởng nhiều nhất: 

  1. Các ngành dịch vụ tức thì, khẩn cấp: cứu hộ, sửa điện nước, hút bể phốt, hầm cầu
  2. Các ngành ít lợi thế cạnh tranh: Đặt xe đường dài, đi sân bay, thợ sửa chữa điều hoà, điện tử,…
  3. Các ngành có sản phẩm giá trị cao: BĐS, ô tô, thiết kế nội thất, bảo hiểm, thẩm mỹ, răng,…
  4. Các ngành có giá thầu cao: thuê văn phòng, nội thất, sức khoẻ, làm đẹp,…

Tìm hiểu thêm về những điều lưu ý khi chạy quảng cáo để tránh các rủi ro tại:

VI. Cách nhận biết click ảo

Vấn đề click ảo sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng Quảng Cáo Google Ads. Vì vậy, việc xác định quảng cáo bạn có đang gặp phải trường hợp này không rất quan trọng. 

Bạn hãy tham khảo thông tin để tìm ra phương án xử lý sớm và tránh tiêu tốn nhiều ngân sách mà không đạt được hiệu quả mong muốn nhé.

4 cách để nhận biết chiến dịch quảng cáo đang bị ảnh hưởng bởi click ảo
4 cách để nhận biết chiến dịch quảng cáo đang bị ảnh hưởng bởi click ảo

Để xác định quảng cáo Google Adwords của bạn có bị tấn công bởi các click ảo hay không, bạn có thể chú ý tới những dấu hiệu sau: 

  1. Tiền quảng cáo hết nhanh hơn bình thường
  2. Tỷ lệ click không hợp lệ tăng cao, tỷ lệ thoát Website cao và thời gian ở lại trang ngắn
  3. Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) trên 100% gây ra Tỷ lệ nhấp chuột nhiều hơn tỷ lệ hiển thị. Khả năng này thường xảy ra khi đối thủ sử dụng phần mềm click ảo
  4. Chuyển đổi ảo: Điền thông tin linh tinh, số thật, nhưng không đúng người, không phải khách hàng thật

Bạn nên đưa 4 thông tin trên thành checklist kiểm tra tài khoản quảng cáo định kỳ để ngăn chặn click ảo, click tặc. Nếu không may Quảng Cáo của bạn có các dấu hiệu Click ảo trên, bạn hãy cùng LeadUp tìm hiểu 16 Cách chống click ảo nhé!

VII. 16 cách chống click ảo hiệu quả nhất

Sau nhiều năm triển khai Google Ads cho nhiều nhãn hàng, LeadUp đúc kết được 16 cách chặn click ảo và được chia thành 3 nhóm: Chống đối thủ bấm thủ công, Chống dùng tool, Chống click ảo từ phonesfarm. Bạn tham khảo thông tin và các cách ở phần thông tin bên dưới nhé.

a. Chống đối thủ bấm thủ công (6 cách)

1. Chặn dải IP
Cách hiệu quả và chính xác nhất là xác định được những IP ảo và chặn chúng. Nếu thấy IP nào có tần suất click nhiều hoặc có những hành vi không giống đối tượng khách hàng của bạn, hãy lập danh sách và thiết lập chặn những IP trong phần cài đặt Google Adwords. Đối thủ thường reset IP, nên cần chặn dải IP có sự tương đồng với nhau.

Phương pháp chặn click ảo bằng cách chặn các địa chỉ IP đáng ngờ
Phương pháp chặn click ảo bằng cách chặn các địa chỉ IP đáng ngờ

Cách thực hiện: Lựa chọn chiến dịch chọn “thẻ Cài đặt” sau đó kéo xuống dưới chọn “Loại trừ IP”. Sau đó nhập IP bạn muốn chặn.

  • Ưu điểm: Hiệu quả và loại bỏ hoàn toàn những IP ảo cố tình phá hoại. Quảng cáo sẽ không hiển thị đến những địa chỉ IP này nữa.
  • Nhược điểm: Mất nhiều thời gian, công sức để tổng hợp và chặn hết được những IP ảo khi đối thủ liên tục thay đổi địa chỉ IP hoặc thuê một lượng lớn click ảo.

2. Chặn khu vực địa lý
Khi bạn nhận thấy có một lượng click đáng ngờ tập trung ở một khu vực địa lý nhất định, có khả năng đấy là IP ảo và cần loại trừ ngay. 

Bạn có thể chặn đúng vị trí nhất định của đối thủ mà những click ảo phát sinh nhiều ở khu vực đó. Hoặc có thể loại trừ, chặn các địa điểm mà bạn nghi ngờ có nhiều click ảo.

Phương pháp loại trừ vị trí địa lý có nhiều click ảo trên Google Ads
Phương pháp loại trừ vị trí địa lý có nhiều click ảo trên Google Ads

Bạn vào phần Chiến dịch, chọn 1 chiến dịch muốn loại trừ vị trí. Chọn mục “Vị trí”, sau đó chọn “Bị loại trừ” sau đó điền các vị trí muốn loại trừ.

Nhưng bạn phải cẩn thận khi xác định, đánh giá khu vực địa lý mà định chặn bởi nếu bạn không chắc chắn với những đánh giá của mình, bạn có thể bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng ở tại khu vực đó.

3. Chặn vào các khung giờ hay bị click ảo
Tương tự như chặn khu vực địa lý, bạn thống kê thông tin các khung giờ ghi nhận có nhiều click ảo xâm nhập và chặn hiển thị quảng cáo vào những khung giờ đó. Tuy nhiên bạn cũng nên có những phương án linh hoạt để tránh bỏ lỡ những thời điểm thu hút được khách hàng tiềm năng.

Phương pháp loại trừ khung giờ có nhiều click ảo trên Google Ads
Phương pháp loại trừ khung giờ có nhiều click ảo trên Google Ads

Bạn vào phần Chiến dịch, chọn 1 chiến dịch muốn loại trừ khung giờ. Chọn mục “Lịch quảng cáo”, sau đó chọn chọn nút “thêm lịch”.

Lưu ý: Tính năng này không có mục loại trừ vì vậy bạn chỉ được chọn những khung giờ bạn muốn hiển thị quả cáo. Các khung giờ còn lại chính là khung giờ bị loại trừ và quảng cáo sẽ không hiển thị.

4. Loại trừ các truy cập có thời gian ngắn
Những người dùng có thời gian truy cập ngắn thường không quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, có thể click nhầm và không phải tệp khách hàng tiềm năng hoặc là những IP ảo.

Cách tạo tệp đối tượng có thời gian truy cập ngắn trê Google Analytics
Bước 1: tạo tệp đối tượng có thời gian truy cập ngắn trên Google Analytics
Bước 2: Loại trừ đối tượng có thời gian truy cập ngắn trên Google Ads
Bước 2: Loại trừ đối tượng có thời gian truy cập ngắn trên Google Ads
  • Ưu điểm: tăng được độ chính xác khi google phác họa chân dung đối tượng khách hàng của bạn, giúp hiển thị hiệu quả hơn, từ đó tăng lượt chuyển đổi cho doanh nghiệp bạn.
  • Nhược điểm: đôi khi phương pháp này sẽ làm bạn bỏ qua những khách hàng có khả năng sẽ dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn trong tương lai.

Bạn sẽ cần làm 2 bước sau:

  • Bước 1. Tạo tệp đối tượng có lượng truy cập Website thời gian ngắn tại Google Analytics (có thể là 3s, 5s, 7s).
  • Bước 2. Vào phần “Đối tượng” trong 1 nhóm quảng cáo, Chọn “Chỉnh sửa phân khúc đối tượng” chọn “Duyệt xem và Cách họ tương tác với doanh nghiệp” sau đó chọn chính xác đối tượng bạn đã tạo ở Google Analytics.

5. Sử dụng chiến lược tối ưu hoá theo chuyển đổi
Việc cài theo dõi chuyển đổi giúp Google tối ưu chiến dịch quảng cáo sao cho thu được nhiều lượt chuyển đổi nhất với ngân sách đưa ra từ những dữ liệu lịch sử chuyển đối trước đó.

Chuyển cài đặt chiến dịch sang tối ưu hoá lượt chuyển đổi để hạn chế click ảo
Chuyển cài đặt chiến dịch sang tối ưu hoá lượt chuyển đổi để hạn chế click ảo
  • Ưu điểm: tăng khả năng hiển thị quảng cáo cho những khách hàng tiềm năng có nhu cầu, khả năng cao truy cập, sử dụng dịch vụ, sản phẩm quảng cáo.
  • Nhược điểm: nên có ít nhất 30 chuyển đổi trong 30 ngày qua trước khi sử dụng các chiến lược này.

Bạn chọn “Chiến dịch”, sau đó chọn “Cài đặt”. Chọn “Đặt giá thầu” nếu đang để Đặt giá thầu theo cách thủ công thì chọn mũi tên để đổi sang Tự động tối đa hoá lượt chuyển đổi.

6. Sử dụng từ khóa dài
Đối thủ sử dụng click ảo thường nhắm vào các từ khóa chung, phổ biến. Vì thế tập chung vào các từ khóa dài và chi tiết sẽ hạn chế và tập trung được đối tượng khách hàng của bạn. Ngoài ra khi phát hiện một số từ khóa bị click ảo, bạn có thể cài đặt quy tắc tự động “tạm dừng chiến dịch khi CTR>100%” tránh khả năng lãng phí ngân sách.

b. Chống dùng tool (4 cách)

1. Tách ngân sách nhỏ thành nhiều nhóm từ khoá và set giá thầu khác nhau
Việc phân chia thành nhiều nhóm từ khóa với những giá thầu khác nhau thì dù có gặp vấn đề click ảo không những ngân sách không bị tiêu tan hết mà vẫn có cơ hội tiếp cận với những khách hàng mục tiêu. 

Khi chia nhỏ, bạn có thể theo dõi và kiểm soát xem nhóm từ khóa, quảng cáo nào gặp phải click ảo nhiều nhất thì có thể xem xét loại bỏ hoặc giảm giá thầu xuống. 

Chia nhỏ ngân sách mỗi chiến dịch quảng cáo để hạn chế rủi ro do click ảo
Chia nhỏ ngân sách mỗi chiến dịch quảng cáo để hạn chế rủi ro do click ảo
  1. Chia theo khung giờ: 7h-9h, 10-12h, 13-15h, 16-18h,..
  2. Chia theo vị trí địa lý: khu vực hoặc bán kính xung quanh,
  3. Chia theo nền tảng, thiết bị: máy tính, điện thoại,..
  • Ưu điểm: tối ưu được ngân sách, tìm ra được những nhóm quảng cáo chạy hiệu quả và nhóm nào không để phân bổ ngân sách hợp lý.
  • Nhược điểm: khi sử dụng phương pháp này, bạn sẽ phải tốn thêm thời gian để tạo chiến dịch quảng cáo.

2. Chặn các từ khoá có chi tiêu cao nhưng không ra chuyển đổi
Một cách làm nữa mà bạn có thể áp dụng là loại bỏ những từ khoá có mức CPC rất cao nhưng lại chẳng có chuyển đổi nào.

Lựa chọn các từ khoá có chi phí caoo nhưng không ra chuyển đổi vì có thể do click ảo nhấn vào từ khoá này
Bạn nên loại bỏ các từ khoá có chi phí cao nhưng không ra chuyển đổi vì có thể do click ảo nhấn vào từ khoá này khiến giá thầu tăng

Đây rất có thể là do đối thủ chạy tool spam click nhắm vào một loại từ khoá, mà không may từ khoá của bạn lại nằm trong số đó. Vì vậy để an toàn bạn hãy loại bỏ ngay từ khoá này và thay thế bằng một từ khoá khác an toàn hơn. Nhưng đừng quên theo dõi nhé.

3. Sử dụng Search Console để xác định các từ khoá có lượng tìm kiếm tăng vọt
Google Search Console là công đánh giá hiệu suất trang web của bạn. Ở đây sẽ cho bạn biết đầy đủ thông tin về trang web, đường dẫn URL, tốc độ tải trang, vị trí trang trên mạng hiển thị, tần suất từ khoá, đường dẫn URL được click… Vì vậy bất kỳ thay đổi nhỏ nào bạn cũng cần lưu ý

Thường xuyên kiểm tra Search Console để kịp thời phát hiện từ khoá bị click ảo
Thường xuyên kiểm tra Search Console để kịp thời phát hiện từ khoá bị click ảo

Khi vào mục Hiệu suất, bạn có thể xem danh sách từ khoá đang được khách hàng tìm kiếm để vào web của bạn. Nếu có một từ khoá cao bất thường (hiếm khi do thi trường, hay trend mới tạo ra điều này) thì bạn cần kiểm tra để phòng tránh click ảo ngay.

Như cách số 8 phía trên, bạn sẽ lấy từ khoá có lượng tìm kiếm tăng vọt kia, nếu nó cũng xuất hiện trong nhóm Quảng cáo và không có chuyển đổi thì cần chặn ngay.

4. Dùng Google Analytics để xác định đối tượng có hành vi tương tự tool để loại trừ trong chiến dịch.
Như bạn đã biết Google Analytics có tính năng tạo tập đối tượng để Google Ads quảng cáo đến hoặc loại trừ. Ở đây chúng ta sẽ bàn về việc loại trừ nhé (loại trừ đối tượng có hành vi click ảo khỏi quảng cáo).

Nếu chúng ta đã biết các đối tượng click ảo thường truy cập trang web nào, có hành vi như nào (thoát web sớm, dưới 10 giây) thì chúng sẽ tạo tập đối tượng có hành vi tương tự như vậy tại Google Analytics.

Bước 2: Loại trừ đối tượng có thời gian truy cập ngắn trên Google Ads
Loại trừ đối tượng có thời gian truy cập ngắn trên Google Ads

Bước 1. Tạo tệp đối tượng có dấu hiệu là click ảo (Ví dụ: thoát web sớm, dưới 10 giây).

Bước 2. Vào phần “Đối tượng” trong 1 nhóm quảng cáo, “Chọn Chỉnh sửa phân khúc đối tượng” chọn “Duyệt xem và Cách họ tương tác với doanh nghiệp” csau đó chọn chính xác đối tượng bạn đã tạo ở Google Analytics.

c. Chống click ảo từ phonesfarm (6 cách)

1. Tắt các chuyển đổi có tỷ lệ thông tin sai cao
Các chuyển đổi thường xuyên đem lại thông tin sai, sai tệp khách hàng, khách không có nhu cầu thì tốt nhất nên tắt. Sẽ đỡ mất công quản lý vừa giảm thiểu khả năng các đối tượng click ảo tận dung yếu điểm.

Các chuyển đổi trên website như cuộc gọi, nhắn tin sẽ dễ bị các đối tượng Click ảo lợi dụng
Các chuyển đổi trên website như cuộc gọi, nhắn tin sẽ dễ bị các đối tượng Click ảo lợi dụng
  • Các chuyển đổi có tỉ lệ sai cao thường là bấm nút gọi trên web, biểu tượng Zalo, Messenger.
  • Các chuyển đổi đúng thường là form điền thông tin cuối trang hoặc thanh toán đơn hàng.

2. Tắt form có tỉ lệ sai thông tin hoặc không có nhu cầu cao
Việc tắt form có tỷ lệ sai thông tin nhiều hoặc không thu hút được lượng người dùng tối thiểu đã đặt ra để tránh tình trạng lãng phí ngân sách, thời gian cho những quảng cáo không hiệu quả hoặc không được quan tâm.

3. Đo lường chuyển đổi đến kết quả cuối cùng
Thông thường các đối tượng click ảo sẽ không làm các bước chuyển đổi quá sâu như: Đăng ký tài khoản, Mua hàng, Đặt đơn hàng… Thường bọn chúng sẽ chỉ spam click quảng cáo, truy cập.

Bạn hãy cài đặt đo lường tới kết quả cuối cùng trên Web như Đăng ký, mua hàng, đặt đơn, để lại số điện thoại chính xác để cung cấp thông tin chính xác cho máy học.

Cài đặt đo lường chuyển đổi tới mục tiêu cuối để máy học loại bỏ các Click ảo
Cài đặt đo lường chuyển đổi tới mục tiêu cuối để máy học loại bỏ các Click ảo

Cách làm sẽ sử dụng Google Tag Manager để lưu lại sự kiện trên sau đó dán ID Google Tag Manager trên website. Từ đó Google Ads sẽ tự động ghi nhận chuyển đổi.

Từ đó khi có chuyển đổi cuối là Đăng ký, Mua hàng,…máy học hiểu rằng các đối tượng có hành vi đăng, ký mua hàng mới là đối tượng tiềm năng. Các đối tượng khác sẽ bị loại trừ hoặc không được ưu tiên.

4. Sử dụng Captcha
Captcha là hình ảnh có chứa đoạn mã gồm cụm từ nào đó hay 5 số hoặc chữ liền kề nhau hoặc đôi khi là việc chọn hình ảnh theo yêu cầu. Tuy nhiên, do cách sắp xếp méo mó và hình ảnh phức tạp, nên chúng sẽ khá khó đọc hoặc thực hiện. 

Mã Capcha hiển thị khi đăng ký tài khoản
Mã Captcha hiển thị khi đăng ký tài khoản

Vì vậy đây là cách hữu hiệu có thể phân biệt được người dùng thực tế và máy.

  • Ưu điểm: tăng độ chính xác của việc phản hồi. Giúp phân biệt, sàng lọc người truy cập vào trang web là người dùng thật hay là ip ảo.
  • Nhược điểm: đôi khi tạo cảm giác phiền phức và khó chịu đối với người dùng, không hỗ trợ tất cả các trình duyệt.

5. Sử dụng Cloudflare chặn các truy cập có hành vi tương tự phonesfarm
CloudFlare chính là dịch vụ DNS trung gian, nơi điều phối lượng truy cập giữa máy chủ với máy của người truy cập qua lớp bảo vệ CloudFlare. Phương pháp này giúp chúng ta lọc được những truy cập dạng phonesfarm, địa chỉ IP trùng lặp. 

Cloudflare giúp hạn chế các click ảo từ tool, bot cực kỳ hiệu quả
Cloudflare giúp hạn chế các click ảo từ tool, bot cực kỳ hiệu quả

Để dễ hiểu Cloudflare chính là hàng rào bảo vệ giữa máy chủ và người truy cập. Nếu các đối tượng truy cập có hành vi đáng ngờ, bạn có thể cài đặt trong Cloudflare để chặn lại (ví dụ: các câu hỏi, chọn ảnh). Nếu là BOT, Tool sẽ bị chặn lại không thể đi tiếp.

Nhưng nếu bạn không phải là người có tài khoản Cloudflare bạn sẽ cần cấp quyền quản lý domain để thực hiện việc này.

6. Sử dụng API của Google Ads để điều chỉnh và xóa các chuyển đổi sai
Google Ads API là một phần cao cấp trong tối ưu các các chiến dịch Quảng Cáo Google Ads. Đa số cách làm này sẽ đòi hỏi người dùng có kỹ năng nhất định về code

Với Google Ads API , bạn có thể thực hiện các thao tác sau:

  • Tạo mới chuyển đổi
  • Chỉnh sửa chuyển đổi đã có sẵn
  • Xoá 1 chuyển đổi cụ thể

Về cơ bản, mục đích của việc này là để bạn xoá bỏ hoàn toàn dữ liệu về các chuyển đổi sai. Từ đó giảm khả năng máy học, học theo các dữ liệu sai và ảnh hưởng tới kết quả quảng cáo trong tương lai.

Thế nhưng để thực hiện việc này, bạn sẽ cần có kiến thức nhất định về code để thực hiện. Nhưng bạn có biết? Hiện nay đang có một công cụ Marketing giúp bạn thực hiện việc này dễ dàng.

LeadUp giới thiệu cho bạn công cụ Alongay:

Alongay là công cụ cho phép bạn thu thập nhanh số điện thoại khách hàng và dễ dàng điều chỉnh các số liệu thu thập được theo ý muốn
Alongay là công cụ cho phép bạn thu thập nhanh số điện thoại khách hàng và dễ dàng điều chỉnh các số liệu thu thập được theo ý muốn

Bạn có thể cài đặt AloNgay trên web của mình để ghi nhận lại các chuyển đổi và việc xoá các chuyển đổi sai vô cùng dễ dàng không cần nhiều kỹ thuật như Google API. (Tính năng này vẫn đang trong thời gian thử nghiệm và sẽ sớm ra mắt)

Nếu bạn đang cần có công cụ Marketing tăng x3 lượng khách hàng tiềm năng để lại Số điện thoại bạn hãy liên hệ ngay AloNgay nhé.

VIII. Hướng dẫn gửi báo cáo cho Google để đòi hoàn tiền Click ảo

LeadUp hiểu rằng việc vô tình bị lãng phí ngân sách vì Click ảo sẽ khiến bạn vô cùng lo lắng và ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất công việc. Đừng lo lắng, LeadUp sẽ hướng dẫn bạn cách đòi bồi hoàn phí click ảo từ Google.

Bước 1: Lấy danh sách IP click ảo
Bạn lên danh sách toàn bộ các IP mà bạn nghi ngờ là click ảo để gửi cho Google.

Bước 2: Gửi yêu cầu bồi hoàn phí cho Google
Sau khi lên danh sách IP click ảo, bạn sẽ gửi yêu cầu hoàn phí cho Google tại Trang báo cáo chất lượng Click quảng cáo. Tiếp tục, sử dụng email quản lý tài khoản Google Ads có chiến dịch cần hoàn phí để Google kiểm tra và xét duyệt.

Tại trang yêu cầu bồi hoand tiền, bạn hãy điền đầy đủ các thông tin để được Googe xét duyệt
Tại trang yêu cầu bồi hoand tiền, bạn hãy điền đầy đủ các thông tin để được Googe xét duyệt

Bước 3: Chờ phản hồi của Google
Sau khi gửi báo cáo, Google sẽ xem xét và phản hồi cho bạn. Trong trường hợp tài khoản của bạn được hoàn phí click ảo. Google sẽ gửi thông báo vào mail của bạ

LeadUp hy vọng với cách trên bạn sẽ biết cách xử lý khi gặp tình trạng thiếu hụt ngân sách do click ảo.

Xem thêm những cách để vận hành tối ưu quảng cáo Google Ads tại:

LIÊN HỆ NGAY! ĐỂ NHẬN TƯ VẤN VỀ CÁCH LOẠI BỎ CLICK ẢO CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE TỐI ƯU NHẤT

[alo-form=4] 

IX. Kết luận

Google Ads hiện nay đang là cách Marketing Online hữu hiệu nhất đối với người dùng. Và việc gặp phải click ảo là không thể tránh khỏi. Vì vậy bạn nên theo dõi và giám sát quá trình chạy quảng cáo và xử lý ngay khi có vấn đề tránh trường hợp gây lãng phí ngân sách. Hy vọng với những thông tin LeadUp đưa ra có thể giúp ích cho bạn trong việc chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả. 

Nếu bạn đang gặp vấn đề về click ảo và chưa biết cách để xử lý hay hạn chế tối đa vấn đề này xảy ra. Hãy liên hệ với Leadup.vn qua hotline 0985.881.894 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây