Chắc doanh nghiệp nào cũng đều có một niềm tin khá lớn vào “Phòng Marketing thuê ngoài cam kết doanh số”. Khá chắc chắn đơn vị quảng cáo nào có thêm dòng chữ chứ “cam kết doanh số” đều sẽ dễ dàng có thêm được khách hàng. Phần lớn vì mỗi câu “cam kết doanh số” đã có một sức hút mãnh liệt, ngoài ra còn vì sự thiếu hiểu biết về quảng cáo của các doanh nghiệp. Và kết quả thì đấy, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ may mắn để tìm được một phòng Marketing thuê ngoài “cam kết doanh số” mà thực sự hiệu quả.
Vậy nên bài viết này ra đời nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về vấn đề “cam kết doanh số” của các phòng Marketing thuê ngoài. Hãy đọc kĩ nhất có thể vì bài viết này sẽ giải thích cực kĩ càng về những thông tin về vấn đề này.
Hãy bắt đầu nhé! Đầu tiên, các doanh nghiệp cần hiểu rõ về công dụng của quảng cáo cũng như Marketing Online trước khi tìm đến các đơn vị quảng cáo.
Bài viết có gì?
1. Công dụng thực sự của quảng cáo và Marketing Online là gì?
Quảng cáo là một kênh Marketing Online nằm trong một chiến dịch Marketing tổng . Và công dụng chính xác nhất của quảng cáo là tiếp thị và tiếp cận khách hàng chất lượng nhất có thể để tăng khả năng chốt đơn hàng. Hay để dễ hiểu hơn, quảng cáo dùng để đưa sản phẩm của bạn đến với các khách hàng tiềm năng.
Nếu các doanh nghiệp nào vẫn đang ảo tưởng rằng quảng cáo chính là cách chốt được đơn hàng thì sai lầm to rồi nhé. Để chốt được một đơn hàng cần khá nhiều yếu tố kết hợp với nhau. Dưới đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để chốt được một đơn hàng:
- Sản phẩm tốt: Làm gì thì làm, quan trọng nhất vẫn là về sản phẩm. Nếu sản phẩm bạn tốt, có hiệu quả đúng như những gì bạn giới thiệu và đúng nhu cầu khách hàng thì có khi không cần phải quảng cáo, sản phẩm của bạn vẫn sẽ “bán chạy như tôm tươi”. Khách hàng thời nay mặc dù vấn một phần thiên hướng về giá rẻ, nhưng cũng đã dần dần để ý đến chất lượng sản phẩm rồi. Một sản phẩm giá rẻ mà đảm bảo được chất lượng thì chắc chắn, việc chốt đơn hàng cũng sẽ không mất nhiều thời gian.
- Chính sách kinh doanh cũng là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến việc chốt đơn hàng. Các chính sách ưu đãi, khuyến mãi, tặng quà cùng với các dịch vụ vận chuyển, đổi trả tốt sẽ là một lợi thế cực kì lớn trong việc chốt đơn hàng.
- Nội dung quảng cáo thu hút, đánh trung nội tâm khách hàng. Hình ảnh đẹp cùng với nội dung viral cũng là một hình thức quảng cáo khá hiệu quả và dễ chốt được đơn hàng.
- Cuối cùng chính là đội ngũ Sales phải hoạt động nhanh nhạy khi có Lead được gửi về từ phòng Marketing. Khi có Lead nóng, phải chốt sale như thế nào để khách hàng chỉ chực chờ để vung tiền mà thôi. Và tất nhiên, các dịch vụ hỗ trợ sau bán cũng là một yếu tố giúp bán thêm được các sản phẩm khác.
Nếu bạn chưa hiểu Lead là gì? Hãy xem thử bài viết “Lead là gì trong Marketing?” để nắm rõ và hoàn thành bài viết này một cách hoàn chỉnh hơn nhé.
Như ở trên, công dụng của quảng cáo chính là đưa sản phẩm đến khách hàng chứ không phải là chốt đơn hàng với khách hàng. Hai việc này hoàn toàn khác nhau vì thế nếu muốn tránh những đơn vị quảng cáo không uy tín, bạn cần hiểu rõ điều này càng sớm càng tốt.
2. Sự thật về cam kết doanh số của các đơn vị quảng cáo
Nếu bạn là một Marketer lâu năm thì may ra bạn mới hiểu được điều này. Marketing không có tính tuyệt đối. Nghĩa là gì? Nghĩa là làm Marketing thì đồng nghĩa với việc phải chịu cảnh hôm nay ra một dữ liệu ngày hôm sau lại một dữ liệu khác. Nhiều Marketer “già đời” còn ví Marketing với một xu hướng trên thế giới. Hôm nay có thể là Content Marketing đang chiếm ưu thế nhưng rồi biết đâu ngày mai, Advertising lại đứng lên chiếm lại vị trí độc tôn. Đây là điều không ai có thể nắm chắc được.
Quay trở lại với câu chuyện “phòng Marketing thuê ngoài cam kết doanh số”. Marketing ở Việt Nam không phải là Marketer thì chắc được gọi bằng hai chữ Tiếp thị nhiều hơn. Và cũng như tên gọi, với mục tiêu chính là tiếp thị, các chỉ số mục tiêu sẽ phụ thuộc vào chiến dịch mà doanh nghiệp sử dụng.
Lấy ví dụ, doanh nghiệp đang muốn đẩy mạnh Video Viral để tăng Brand Awareness cho doanh nghiệp. Với chiến dịch này, KPI – mục tiêu chiến dịch thường là số người xem, số người tương tác với Video.
Còn nếu doanh nghiệp đang chạy chiến dịch quảng cáo Google Ads với mục tiêu là khách hàng để lại thông tin cá nhân thì lại tập trung vào các chỉ số như CR (Tỷ lệ chuyển đổi), Lead (số người để lại thông tin) SQLs (số người để lại thông tin và hiện đang có nhu cầu gấp về sản phẩm dịch vụ).,
Đấy, bạn thử xem các chiến dịch trên có chiến dịch nào có chỉ số gọi là “doanh số” không? Kể cả bạn có tìm kiếm thử các chiến dịch khác, câu trả lời vẫn rất chắc nịch là KHÔNG!.
Cái được gọi là “phòng Marketing cam kết doanh số” của các đơn vị quảng cáo thường chính là các chỉ số mục tiêu của các chiến dịch Marketing. Mà chắc chắn 100% rằng không có chiến dịch
Marketing nào có thể đạt được một số lượng người mua nhất định. Marketing chỉ có nhiệm vụ hỗ trợ thúc đẩy doanh số. Marketing kéo khách có nhu cầu hoặc tạo nhu cầu cho khác. Và quyết định mua sản phẩm hay không thường phụ thuộc khá lớn vào chính đội ngũ Sale của doanh nghiệp. Bởi thế, đừng để 4 chữ “cam kết doanh số” làm mình mờ mắt rồi “vung tiền quá trớn” vào các đơn vị quảng cáo không uy tín.
Vậy làm thế nào để tìm được một phòng Marketing thuê ngoài cam kết doanh số đúng chuẩn?
Việc đầu tiên cần làm, chính là hãy bỏ qua dòng chữ “cam kết doanh số” mỗi khi tìm kiếm thông tin về đơn vị quảng cáo. Đừng quá tập trung vào vấn đề này. Hãy tập trung vào các yếu tố sau:
- Kinh nghiệm quảng cáo: Đơn vị hiện tại đang có năng lực về những nền tảng quảng cáo nào? Nền tảng nào là điểm mạnh của đơn vị?
- Kinh nghiệm lĩnh vực: Đơn vị có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực nào? Đơn vị đã làm những dự án nào ngoài lĩnh vực chuyên môn chưa? Kết quả ra sao?
- Vấn đề từng xảy ra và cách giải quyết: Nếu trong lúc thực hiện chiến dịch có vấn đề đột xuất thì đơn vị đã giải quyết nó ra sao?
- Nhận xét của khách hàng cũ: Những khách hàng trước đây nói gì về đơn vị quảng cáo?
Nếu bạn chưa biết chi tiết những yếu tố này, hãy thử đọc bài viết này để hiểu rõ những việc cần làm khi tìm đến các đơn vị quảng cáo.
Hoặc có thể, hãy thử tìm đến LeadUp – đơn vị đang cung cấp dịch vụ Marketing Online tinh gọn uy tín tại Việt Nam
3. LeadUp – Marketing Online chuyên nghiệp
LeadUp là một trong các thương hiệu tiên phong áp dụng phễu khách hàng trong Marketing Online. LeadUp tôn trọng các giá trị cốt lõi:
- Tư vấn tận tâm
- Triển khai đa kênh
- Đo lường thường xuyên
- Báo cáo định kỳ
- Hiệu quả bền vững, kết hợp SEO để giảm chi phí quảng cáo
Tại LeadUp việc cam kết doanh số sẽ không xảy ra, chỉ đơn giản vì LeadUp hiểu rõ công dụng thực sự của quảng cáo và Marketing Online. Vì vậy, thay vì cam kết doanh số, LeadUp sẽ cam kết lên kết hoạch triển khai kéo khách hàng tiềm năng về tối đa.
Với đội ngũ có kinh nghiệm ít nhất 3 năm trong thương trường Marketing Online. Mỗi dự án đều được chăm sóc cuối bởi chuyên gia 11+ kinh nghiệm. LeadUp luôn cập nhật và nghiên cứu những xu hướng mới của Marketing Online. Từ đó, đưa ra những lời tư vấn cũng như chiến lược Marketing Online tổng thể như: Google Ads, Facebook Ads, Remarketing,Email marketing… Đội ngũ tư vấn sẽ luôn đảm bảo phục vụ khách hàng từ A đến Z và đặc biệt nhất là LeadUp không hề thu bất cứ một chi phí tư vấn nào. Quá tiện lợi phải không nào?
LeadUp hiện nay đã từng cùng đồng hành với rất nhiều doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam như: Vinfast, VP Bank, Toyota, Vic Taxi, Nghệ Hoàng Minh Châu Hưng Yên. Đây đều là những doanh nghiệp đã cực kì hài lòng với chất lượng dịch vụ cũng như độ uy tín của LeadUp.
Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy gọi ngay Hotline: 0985.881.894 (tư vấn miễn phí 60 phút) Để được tư vấn chi tiết về kế hoạch Marketing – Quảng cáo chi tiết theo từng ngành/sản phẩm.